แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง องค์ประกอบของการสร้าง Brand สินค้า
เป็นหนึ่งในบทเรียนของรายวิชาทักษะนักธุรกิจมืออาชีพ
ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ศิลป์การเรียนธุรกิจการค้าสมัยใหม่
โรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร จังหวัดระยอง
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง นักเรียนมีความรู้และความเข้าใจ สามารถอธิบายกระบวนการสร้าง Brand สินค้า และสามารถสร้าง Brand สินค้าได้
เป้าหมายการเรียนรู้
นักเรียนสามารถอธิบายองค์ประกอบการสร้าง Brand สินค้าได้ (K)
นักเรียนสามารถสร้าง Brand สินค้าตามองค์ประกอบการสร้าง Brand สินค้าได้ (P)
นักเรียนเห็นความสำคัญของการสร้าง Brand สินค้า (A)
กิจกรรมการเรียนรู้
ขั้น Gathering - นักเรียนแปล่งกลุ่ม - นักเรียนและครูร่วมกันทบทวนความรู้เดิม - นักเรียนศึกษาภาพ Brand สินค้าและตอบคำถาม
- นักเรียนดูคลิปวีดีโอ และเข้าสู่กิจกรรมกลุ่ม
ขั้น Processing - นักเรียนทุกกลุ่ม สร้าง Brand - ทุกกลุ่มเริ่มปฏิบัติ และเขียนขั้นตอนการสร้าง Brand
ขั้น Applying 1 - นักเรียนนำผลงานตนเองให้แต่ละกลุ่มประเมิน โดยเข้า Vote ใน Line กลุ่มห้อง
- เริ่มประเมินภายในเวลาที่กำหนด - สรุปผล Vote
ขั้น Applying 2 - กลุ่มที่ประสบความสำเร็จ นำผลงานโชว์ และนำเสนอตามประเด็นหัวข้อที่มอบหมาย
- นักเรียนและครูร่วมกันวิเคราะห์ Brand ที่ไม่ประสบความสำเร็จ
ขั้น Self-regulation - นักเรียนนำองค์ความรู้ไปใช้ได้ในชีวิตประจำวัน