ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การประเมินโครงการขับเคลื่อนกระบวนการแหล่งเรียนรู้และการมีส่วนร่วมของเครือข่ายจัดการศึกษาเพื่อส่งเสริมสมรรถนะของครูด้านนวัตกรรมในศตวรรษที่ 21 และเพิ่มพูนทักษะวิชาการของผู้เรียนยุคไทยแลนด์ 4.0 โรงเรียนส

บทสรุปผู้บริหาร

ชื่อวิจัย: การประเมินโครงการขับเคลื่อนกระบวนการแหล่งเรียนรู้และการมีส่วนร่วมของเครือข่าย

จัดการศึกษาเพื่อส่งเสริมสมรรถนะของครูด้านนวัตกรรมในศตวรรษที่ 21 และเพิ่มพูนทักษะ

วิชาการของผู้เรียนยุคไทยแลนด์ 4.0 โรงเรียนสหกรณ์ประชานุกูล

ผู้ประเมิน: นางจริญญา เรืองแก้ว ตำแหน่ง รองผู้อำนวยการสถานศึกษา วิทยฐานะ

รองผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ

ปีที่ประเมิน: 2565

การประเมินโครงการขับเคลื่อนกระบวนการแหล่งเรียนรู้และการมีส่วนร่วมของเครือข่ายจัดการศึกษาเพื่อส่งเสริมสมรรถนะของครูด้านนวัตกรรมในศตวรรษที่ 21 และเพิ่มพูนทักษะวิชาการของผู้เรียนยุคไทยแลนด์ 4.0 โรงเรียนสหกรณ์ประชานุกูล มีวัตถุประสงค์ของการประเมิน ดังต่อไปนี้ 1) เพื่อประเมินสภาพแวดล้อม (Context : C) ของโครงการขับเคลื่อนกระบวนการแหล่งเรียนรู้และการมีส่วนร่วมของเครือข่ายจัดการศึกษาเพื่อส่งเสริมสมรรถนะของครูด้านนวัตกรรมในศตวรรษที่ 21 และเพิ่มพูนทักษะวิชาการของผู้เรียนยุคไทยแลนด์ 4.0 โรงเรียนสหกรณ์ประชานุกูล 2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้า (Input : I) ของโครงการขับเคลื่อนกระบวนการแหล่งเรียนรู้และการมีส่วนร่วมของเครือข่ายจัดการศึกษาเพื่อส่งเสริมสมรรถนะของครูด้านนวัตกรรมในศตวรรษที่ 21 และเพิ่มพูนทักษะวิชาการของผู้เรียนยุคไทยแลนด์ 4.0 โรงเรียนสหกรณ์ประชานุกูล 3) เพื่อประเมินกระบวนการ (Process : P) ของโครงการขับเคลื่อนกระบวนการแหล่งเรียนรู้และการมีส่วนร่วมของเครือข่ายจัดการศึกษาเพื่อส่งเสริมสมรรถนะของครูด้านนวัตกรรมในศตวรรษที่ 21 และเพิ่มพูนทักษะวิชาการของผู้เรียนยุคไทยแลนด์ 4.0 โรงเรียนสหกรณ์ประชานุกูล 4) เพื่อประเมินผลผลิต (Product : P) ของโครงการขับเคลื่อนกระบวนการแหล่งเรียนรู้และการมีส่วนร่วมของเครือข่ายจัดการศึกษาเพื่อส่งเสริมสมรรถนะของครูด้านนวัตกรรมในศตวรรษที่ 21 และเพิ่มพูนทักษะวิชาการของผู้เรียนยุคไทยแลนด์ 4.0 โรงเรียนสหกรณ์ประชานุกูล ได้แก่ ด้านทักษะการคิดวิเคราะห์ คุณลักษณะใฝ่รู้ใฝ่เรียนของนักเรียน ความพึงพอใจต่อโครงการขับเคลื่อนกระบวนการแหล่งเรียนรู้และการมีส่วนร่วมของเครือข่ายจัดการศึกษาเพื่อส่งเสริมสมรรถนะของครูด้านนวัตกรรมในศตวรรษที่ 21 และเพิ่มพูนทักษะวิชาการของผู้เรียนยุคไทยแลนด์ 4.0 โรงเรียนสหกรณ์ประชานุกูล ผู้ประเมินใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์โมเดล (CIPP Model) แหล่งข้อมูลที่ใช้ในการประเมิน ประกอบด้วย ครูผู้สอน 35 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ถึง 6 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 88 คน ผู้ปกครองชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึง 6 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 166 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 6 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถามการประเมินโครงการ แบบทดสอบทักษะการคิดวิเคราะห์ และแบบสอบถามความพึงพอใจ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าร้อยละ และเปรียบเทียบผลการทดสอบด้วย t-test Independent

ผลการประเมินโครงการ พบว่า

1) ด้านสภาพแวดล้อมของโครงการทั้งครูผู้สอนและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีความคิดเห็นว่าอยู่ในระดับมาก โดยประเด็นความต้องการและความจำเป็นในการดำเนินโครงการ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน ซึ่งความคิดเห็นของครูผู้สอนและความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ประเด็นความเหมาะสมของวัตถุประสงค์ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน ซึ่งความคิดเห็นของครูผู้สอนและความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ประเด็นความสอดคล้องกับนโยบายของหน่วยงานต้นสังกัด พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน ซึ่งความคิดเห็นของครูผู้สอนและความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ประเด็นความเป็นไปได้ของโครงการ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน และความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก

2) ด้านปัจจัยนำเข้าที่ใช้ในการดำเนินโครงการปีการศึกษา 2565 ทั้งครูผู้สอนและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีความคิดเห็นว่า มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก โดยประเด็นความพร้อมของบุคลากร ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน พบว่า ปีการศึกษา 2565 อยู่ในระดับมากที่สุด ความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า ปีการศึกษา 2565 อยู่ในระดับมาก ประเด็นความเพียงพอของงบประมาณ ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน พบว่า ปีการศึกษา 2565 อยู่ในระดับมาก ความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า ปีการศึกษา 2565 อยู่ในระดับมาก ประเด็นความพร้อมของวัสดุ อุปกรณ์ สถานที่ ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน พบว่า ปีการศึกษา 2565 อยู่ในระดับมาก ความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า ปีการศึกษา 2565 อยู่ในระดับมาก ประเด็นการบริหารจัดการ ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน พบว่า ปีการศึกษา 2565 อยู่ในระดับมาก ความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า ปีการศึกษา 2565 อยู่ในระดับมาก ประเด็นหน่วยงานที่สนับสนุนโครงการตามความคิดเห็นของครูผู้สอน พบว่า ปีการศึกษา 2565 อยู่ในระดับมาก ความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า ปีการศึกษา 2565 อยู่ในระดับมาก

3) ด้านกระบวนการ ปีการศึกษา 2565 ดังนี้ โดยรวมผ่านเกณฑ์การประเมิน จำแนกเป็น ความคิดเห็นของครูผู้สอน มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด ความคิดเห็นของผู้ปกครอง มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก และความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด

4) ด้านผลผลิต พบว่า นักเรียนมีทักษะด้านการคิดวิเคราะห์ ปี 2565 สูงกว่าปี 2564 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .01 คุณลักษณะใฝ่รู้ใฝ่เรียน ปีการศึกษา 2565 พบว่า ครูผู้สอน นักเรียน ผู้ปกครองและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความเห็นว่าคุณลักษณะใฝ่รู้ใฝ่เรียนของนักเรียนมีคุณภาพในระดับมาก ความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการขับเคลื่อนกระบวนการแหล่งเรียนรู้และการมีส่วนร่วมของเครือข่ายจัดการศึกษาเพื่อส่งเสริมสมรรถนะของครูด้านนวัตกรรมในศตวรรษที่ 21 และเพิ่มพูนทักษะวิชาการของผู้เรียนยุคไทยแลนด์ 4.0 โรงเรียนสหกรณ์ประชานุกูล ปีการศึกษา 2565 พบว่า ครูผู้สอน นักเรียน ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความพึงพอใจ อยู่ในระดับมาก

โพสต์โดย ครูจริญญา : [24 มี.ค. 2567 (11:14 น.)]
อ่าน [2190] ไอพี : 171.4.238.241
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 21,448 ครั้ง
ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยบำเหน็จลูกจ้าง (ฉบับที่ 9) พ.ศ. 2554
ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยบำเหน็จลูกจ้าง (ฉบับที่ 9) พ.ศ. 2554

เปิดอ่าน 12,647 ครั้ง
ปฏิรูปการเรียนรู้...สู่...ห้องเรียน
ปฏิรูปการเรียนรู้...สู่...ห้องเรียน

เปิดอ่าน 456,104 ครั้ง
     กาพย์สุรางคนางค์ ๒๘  พร้อมตัวอย่าง ง่ายต่อการจดจำ
กาพย์สุรางคนางค์ ๒๘ พร้อมตัวอย่าง ง่ายต่อการจดจำ

เปิดอ่าน 11,557 ครั้ง
แนวทางการพัฒนาและประเมินค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ
แนวทางการพัฒนาและประเมินค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ

เปิดอ่าน 12,547 ครั้ง
แก้เมื่อยด้วย กะลา
แก้เมื่อยด้วย กะลา

เปิดอ่าน 4,389 ครั้ง
การเป็นพลเมืองที่ดี
การเป็นพลเมืองที่ดี

เปิดอ่าน 17,420 ครั้ง
รู้ก่อนสมัครงาน...!! คุณเหมาะกับการทำงานในองค์กรแบบไหน
รู้ก่อนสมัครงาน...!! คุณเหมาะกับการทำงานในองค์กรแบบไหน

เปิดอ่าน 17,519 ครั้ง
มุขตลกของเด็กๆ ในห้องเรียน จำลองห้องเป็นรถเมล์
มุขตลกของเด็กๆ ในห้องเรียน จำลองห้องเป็นรถเมล์

เปิดอ่าน 18,045 ครั้ง
Verb Tenses Continuous/Non-continuous Verbs
Verb Tenses Continuous/Non-continuous Verbs

เปิดอ่าน 29,224 ครั้ง
เลิกโทษเด็กนักเรียนได้ไหม? คอลัมน์สุจิตต์ วงษ์เทศ
เลิกโทษเด็กนักเรียนได้ไหม? คอลัมน์สุจิตต์ วงษ์เทศ

เปิดอ่าน 12,872 ครั้ง
ออกกำลังกายคลายเครียดในออฟฟิศ เหนื่อยนักก็พักหน่อย
ออกกำลังกายคลายเครียดในออฟฟิศ เหนื่อยนักก็พักหน่อย

เปิดอ่าน 37,538 ครั้ง
ม่วงส่าหรี
ม่วงส่าหรี

เปิดอ่าน 10,091 ครั้ง
ปฏิรูปการศึกษาไทย พายเรือในอ่าง (จบ)
ปฏิรูปการศึกษาไทย พายเรือในอ่าง (จบ)

เปิดอ่าน 27,128 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): วิธีการคาดโทษและไล่ออก
ฟุตซอล(Futsal): วิธีการคาดโทษและไล่ออก

เปิดอ่าน 15,346 ครั้ง
ความลับของการเลี้ยงลูก พ่อแม่ยุคนี้ ช่วยสละเวลาสัก 2 นาที อ่านหน่อยเถอะ
ความลับของการเลี้ยงลูก พ่อแม่ยุคนี้ ช่วยสละเวลาสัก 2 นาที อ่านหน่อยเถอะ

เปิดอ่าน 13,012 ครั้ง
เทคนิค 6 ต. เพื่อสอบแอดมิชชั่นให้ "ติด"
เทคนิค 6 ต. เพื่อสอบแอดมิชชั่นให้ "ติด"
เปิดอ่าน 4,573 ครั้ง
กว่าจะเป็นครู : สรุปให้รู้ตามทันโลกการศึกษา EP.2
กว่าจะเป็นครู : สรุปให้รู้ตามทันโลกการศึกษา EP.2
เปิดอ่าน 12,562 ครั้ง
เจาะนวัตกรรม 4 ล้อ ในปี 2553
เจาะนวัตกรรม 4 ล้อ ในปี 2553
เปิดอ่าน 11,303 ครั้ง
Powerpoint บรรยายพิเศษ ดร.ชัยพฤษ์ เสรีรักษ์ ปลัดศธ. ในโครงการพัฒนาผู้บริหารสำนักงานศึกษาธิการภาค และสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด
Powerpoint บรรยายพิเศษ ดร.ชัยพฤษ์ เสรีรักษ์ ปลัดศธ. ในโครงการพัฒนาผู้บริหารสำนักงานศึกษาธิการภาค และสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด
เปิดอ่าน 11,512 ครั้ง
5 อภิมหาม้าเหล็ก ทุบสถิติ วิ่งเร็วที่สุดในโลก
5 อภิมหาม้าเหล็ก ทุบสถิติ วิ่งเร็วที่สุดในโลก

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ