บทสรุปสำหรับผู้บริหาร
ชื่อเรื่อง : การประเมินโครงการส่งเสริมและพัฒนาทักษะสมองEFสำหรับเด็กของโรงเรียนอนุบาลองค์การบริหารส่วนตำบลป่าหุ่ง อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย
ผู้ประเมิน : นางสาวกัญญลักษณ์ โสภา ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลองค์การบริหารส่วนตำบลป่าหุ่งองค์การบริหารส่วนตำบลป่าหุ่ง
ปีการศึกษา : 2565
รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมและพัฒนาทักษะEFสำหรับเด็กของโรงเรียนอนุบาลองค์การบริหารส่วนตำบลป่าหุ่ง อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลด้านบริบท (Context Evalution) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evalution) ประเมินผลด้านกระบวนการ (Process Evalution)และ ประเมินผลด้านผลผลิต (Product Evalution)ของโครงการส่งเสริมและพัฒนาทักษะสมอง EFสำหรับเด็ก ของ โรงเรียนอนุบาลองค์การบริหารส่วนตำบลป่าหุ่ง โดยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ( Quantitative research)และการวิจัยเชิงคุณภาพ ( Qualitative research) ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ศึกษาประกอบด้วย ครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองโรงเรียนอนุบาลองค์การบริหารส่วนตำบลป่าหุ่ง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยแบบสอบถาม ข้อมูลโดยการวิเคราะห์ทางสถิติ คือ ความถี่ (Frequency) ร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย ( ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน () และวิเคราะห์เนื้อหา (content analysis) วิเคราะห์ข้อมูลโดยค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน แปลผล และนำเสนอในรูปตารางประกอบการบรรยาย
จากการประเมินโครงการพบว่า
ผลการประเมินโครงการโครงการส่งเสริมและพัฒนาทักษะสมอง EFสำหรับเด็ก ของโรงเรียนอนุบาลองค์การบริหารส่วนตำบลป่าหุ่ง อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย มีค่าเฉลี่ยโดยรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.78) สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ที่  3.50 และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ทุกด้านมีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ที่
การประเมินโครงการด้านบริบทของโครงการส่งเสริมและพัฒนาทักษะสมอง EFสำหรับเด็ก ของโรงเรียนอนุบาลองค์การบริหารส่วนตำบลป่าหุ่ง อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ในภาพรวมมีผลการประเมิน พบว่า มีความสอดคล้องในระดับมากที่สุด ( =4.85 ,  = 0.408) ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
การประเมินโครงการด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการส่งเสริมและพัฒนาทักษะสมอง EFสำหรับเด็ก ของโรงเรียนอนุบาลองค์การบริหารส่วนตำบลป่าหุ่ง อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย พบว่า มีความสอดคล้องในระดับมากที่สุด ( =4.75 ,  = 0.485) ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
การประเมินโครงการด้านกระบวนการของโครงการส่งเสริมและพัฒนาทักษะสมอง EFสำหรับเด็ก ของโรงเรียนอนุบาลองค์การบริหารส่วนตำบลป่าหุ่ง อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย พบว่า มีความสอดคล้องในระดับมากที่สุด ( =4.75 ,  = 0.481) ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนด
การประเมินโครงการด้านผลผลิต สำหรับกิจกรรมการสร้างความตระหนักในพัฒนาทักษะสมอง EFสำหรับเด็ก สู่การปฏิบัติ พบว่า ผลผลิต สำหรับกิจกรรมการสร้างความตระหนักในพัฒนาทักษะสมอง EFสำหรับเด็กมีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด ( =4.70 ,  = 0.549) ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
การประเมินโครงการด้านผลผลิต สำหรับกิจกรรมพัฒนาการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ปฐมวัยและเด็ก เพื่อ พัฒนาทักษะสมองเด็กพบว่า ผลผลิตพัฒนาการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ปฐมวัยและเด็ก เพื่อ พัฒนาทักษะสมองเด็ก สำหรับ มีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด ( =4.73 ,  = 0.564 ) ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ สำหรับกิจกรรมการเล่นเกมที่มีกฎในการเพื่อพัฒนาทักษะสมอง EFสำหรับเด็กเพื่อ พัฒนาทักษะสมองเด็กพบว่า ผลผลิตกิจกรรมการเล่นเกมที่มีกฎในการเพื่อพัฒนาทักษะสมอง EFสำหรับเด็ก มีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด ( =4.69 ,  = 0.565) ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ สำหรับกิจกรรมวาดภาพระบายสีเพื่อพัฒนาทักษะสมอง EFสำหรับเด็ก พบว่า ผลผลิตกิจกรรมวาดภาพระบายสีเพื่อพัฒนาทักษะสมอง EFสำหรับเด็ก มีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด ( =4.84 ,  = 0.413) ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ สำหรับกิจกรรมพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม สำหรับเด็กพบว่า ผลผลิตสำหรับกิจกรรมพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม สำหรับเด็ก มีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด ( =4.81 ,  = 0.466) ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
การประเมินด้านขวัญกำลังใจของครูและบุคลากรทางการศึกษาของโครงการส่งเสริมและพัฒนาทักษะสมอง EF สำหรับเด็กมีขวัญกำลังใจของครูและบุคลากรทางการศึกษาในระดับมากที่สุด ( =4.71 ,  = 0.557) ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ การประเมินความพึงพอใจของครูและบุคลากรทางการศึกษาต่อโครงการส่งเสริมและพัฒนาทักษะสมอง EF สำหรับเด็ก ของ โรงเรียนอนุบาลองค์การบริหารส่วนตำบลป่าหุ่ง ครูและบุคลากรทางการศึกษามีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด ( =4.71 ,  = 0.458) ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
การประเมินความพึงพอใจของผู้ปกครองต่อโครงการส่งเสริมและพัฒนาทักษะสมอง EF สำหรับเด็ก ของ โรงเรียนอนุบาลองค์การบริหารส่วนตำบลป่าหุ่ง ครูและบุคลากรทางการศึกษามีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด ( =4.82 ,  = 0.529) ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้