ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รูปแบบการเสริมสร้างอัตลักษณ์ผู้เรียน “คนดีศรีสารภี” บนพื้นฐานศาสตร์พระราชา ตามแนวทางโรงเรียนมาตรฐานสากล โรงเรียนสารภีพิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่

รูปแบบการเสริมสร้างอัตลักษณ์ผู้เรียน “คนดีศรีสารภี”

บนพื้นฐานศาสตร์พระราชา

ตามแนวทางโรงเรียนมาตรฐานสากล

โรงเรียนสารภีพิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่

Model of Enhancing Learner Identity "Good People Sri Sarapee" based on the King’s Science according to international standard school guidelines Sarapee Pittayakom School, Chiang Mai

วุฒิไกร วรรณการ*

Wutthikrai Wannakarn

การวิจัย เรื่องรูปแบบการเสริมสร้างอัตลักษณ์ผู้เรียน “คนดีศรีสารภี” บนพื้นฐานศาสตร์พระราชา ตามแนวทางโรงเรียนมาตรฐานสากล ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบัน และสภาพที่พึงประสงค์การพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างอัตลักษณ์ผู้เรียน “คนดีศรีสารภี” บนพื้นฐานศาสตร์พระราชา ตามแนวทางโรงเรียนมาตรฐานสากล 2) เพื่อสร้างและประเมินรูปแบบการเสริมสร้างอัตลักษณ์ผู้เรียน “คนดีศรีสารภี” บนพื้นฐานศาสตร์พระราชา ตามแนวทางโรงเรียนมาตรฐานสากล 3) เพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบการเสริมสร้างอัตลักษณ์ผู้เรียน “คนดีศรีสารภี” บนพื้นฐานศาสตร์พระราชา ตามแนวทางโรงเรียนมาตรฐานสากล และ 4) เพื่อศึกษาข้อเสนอเชิงนโยบายการเสริมสร้างอัตลักษณ์ผู้เรียน บนพื้นฐานศาสตร์พระราชา ตามแนวทางโรงเรียนมาตรฐานสากล การวิจัยครั้งนี้ใช้รูปแบบการวิจัยแบบผสมผสาน (Mixed Methods Research : MMR) ดำเนินการวิจัยเป็น 4 ระยะ คือ ระยะที่ 1 การศึกษาสภาพปัจจุบัน และสภาพที่พึงประสงค์การพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างอัตลักษณ์ผู้เรียน “คนดีศรีสารภี” บนพื้นฐานศาสตร์พระราชา ตามแนวทางโรงเรียนมาตรฐานสากล ระยะที่ 2 การสร้างและประเมินรูปแบบการเสริมสร้างอัตลักษณ์ผู้เรียน “คนดีศรีสารภี” บนพื้นฐานศาสตร์พระราชา ตามแนวทางโรงเรียนมาตรฐานสากล ระยะที่ 3 การศึกษาผลการใช้รูปแบบการเสริมสร้างอัตลักษณ์ผู้เรียน “คนดีศรีสารภี” บนพื้นฐานศาสตร์พระราชา ตามแนวทางโรงเรียนมาตรฐานสากลและระยะที่ 4 การศึกษาข้อเสนอเชิงนโยบายการเสริมสร้างอัตลักษณ์ผู้เรียน บนพื้นฐานศาสตร์พระราชา ตามแนวทางโรงเรียนมาตรฐานสากล ประชากรประกอบด้วย ผู้ทรงคุณวุฒิ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครู ผู้ปกครองและนักเรียนทั้งหมด จำนวน 2,062 คน เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย ประเด็นสานเสวนาระดมความคิด แบบสำรวจ ประเด็นการสนทนากลุ่ม และแบบประเมิน สถิติที่ใช้ ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการวิจัยพบว่า

1. ผลการศึกษาสภาพปัจจุบัน และสภาพที่พึงประสงค์การพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างอัตลักษณ์ผู้เรียน “คนดีศรีสารภี” บนพื้นฐานศาสตร์พระราชา ตามแนวทางโรงเรียนมาตรฐานสากล พบว่า

1.1 สภาพปัจจุบัน การเสริมสร้างอัตลักษณ์ผู้เรียน โดยรวมอยู่ในระดับปานกลางทุกด้าน

( =3.35, S.D. = 0.62)

1.2 สภาพที่พึงประสงค์การพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างอัตลักษณ์ผู้เรียน “คนดีศรีสารภี” บนพื้นฐานศาสตร์พระราชา ตามแนวทางโรงเรียนมาตรฐานสากล โดยธำรงไว้ซึ่งอัตลักษณ์ผู้เรียน “คนดีศรีสารภี : สำนึกดี รักดี สัมมาชีพดี”และกระบวนการพัฒนา 7 ด้าน คือ (1) ด้านการนำองค์กรแห่งการเรียนรู้ (2) ด้านความปลอดภัยและคุ้มครองสิทธิพื้นฐาน (3) ด้านแผนการพัฒนาอัตลักษณ์ผู้เรียน (4) ด้านการจัดการเรียนที่ยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ (5) ด้านระบบนิเวศการเรียนรู้ (6) การประเมินสะท้อนผลพัฒนาผู้เรียนบนฐานสมรรถนะ (7) การควบคุมคุณภาพทั้งองค์กร ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.76, S.D. = 0.54)

2. ผลการสร้างและประเมินรูปแบบการเสริมสร้างอัตลักษณ์ผู้เรียน “คนดีศรีสารภี” บนพื้นฐานศาสตร์พระราชา ตามแนวทางโรงเรียนมาตรฐานสากล พบว่า

2.1 รูปแบบการเสริมสร้างอัตลักษณ์ผู้เรียน “คนดีศรีสารภี” บนพื้นฐานศาสตร์พระราชา ตามแนวทางโรงเรียนมาตรฐานสากล มีองค์ประกอบ 9 ส่วน ได้แก่ 1) ชื่อ 2) หลักการ 3) วัตถุประสงค์ 4) กระบวนการ 5) ผลผลิต 6) ผลลัพธ์ 7) ผลกระทบ 8) ข้อมูลย้อนกลับ และ 9) ปัจจัยแห่งความสำเร็จ

2.2 ผลการประเมินด้านความถูกต้อง ความเหมาะสม ความเป็นไปได้ และความเป็นประโยชน์ของรูปแบบ โดยผู้ทรงคุณวุฒิ ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.66, S.D. = 0.30)

3. ผลการศึกษาการใช้รูปแบบการเสริมสร้างอัตลักษณ์ผู้เรียน “คนดีศรีสารภี” บนพื้นฐานศาสตร์พระราชา ตามแนวทางโรงเรียนมาตรฐานสากล ปีการศึกษา 2564 และ ปีการศึกษา 2565 จากข้อค้นพบและการสะท้อนผลการพัฒนาการใช้รูปแบบในปีการศึกษา 2564 มีการปรับเพิ่มปัจจัยแห่งความสำเร็จ (Key Success Factor : KSF) พบว่า

3.1 ผลผลิต (Outputs)

1) ผลการพัฒนาอัตลักษณ์ผู้เรียน... “คนดีศรีสารภี: สำนึกดี รักดี สัมมาชีพดี” ปีการศึกษา 2564 นักเรียนผ่านเกณฑ์ความพึงพอใจ (ระดับดี-ดีมาก) ภาพรวมอยู่ในระดับดีมาก ร้อยละ 72.61 และปีการศึกษา 2565 นักเรียนผ่านเกณฑ์ความพึงพอใจ (ระดับดี-ดีมาก) ภาพรวมอยู่ในระดับดีมาก ร้อยละ 89.12

2) ผลการประเมินคุณภาพการศึกษา (SAR) ปีการศึกษา 2564 อยู่ในระดับยอดเยี่ยม (คะแนนเฉลี่ย 95.13 คะแนน) และปีการศึกษา 2565 อยู่ในระดับยอดเยี่ยม (คะแนนเฉลี่ย 97.50 คะแนน)

3.2 ผลลัพธ์ (Outcomes) ระดับความพึงพอใจการใช้รูปแบบการเสริมสร้างอัตลักษณ์ผู้เรียน “คนดีศรีสารภี” บนพื้นฐานศาสตร์พระราชา ตามแนวทางโรงเรียนมาตรฐานสากล พบว่า ปีการศึกษา 2564 ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.49, S.D. = 0.58) และ ปีการศึกษา 2565 ระดับความพึงพอใจ ภาพรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด ( =4.55, S.D. = 0.62) โดยมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจเพิ่มขึ้น จากปีการศึกษา 2564 ร้อยละ 0.06

3.3 ผลกระทบ (Impacts) จากความสำเร็จการดำเนินงานเสริมสร้างอัตลักษณ์ผู้เรียนแบบองค์รวมเชิงบูรณาการ ตอบสนองทิศทางนโยบาย “สพฐ.วิถีใหม่ วิถีคุณภาพ” และวิสัยทัศน์ของโรงเรียนสารภีพิทยาคม “ภายในปี 2566 โรงเรียนสารภีพิทยาคม เป็นองค์กรแห่งการพัฒนานวัฒกรรมที่มีคุณภาพ” ในแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา ปีการศึกษา 2564-2566 และยังส่งผลให้สถานศึกษาได้รับรางวัลต่างๆมากมาย อาทิเช่น ได้รับรางวัลคุณภาพแห่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระดับOBECQA ที่แสดงถึงการบริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพของโรงเรียนมาตรฐานสากล รวมถึงรางวัลหนึ่งโรงเรียน หนึ่งนวัตกรรม เรื่องกิจกรรมส่งเสริมความถนัดทางอาชีพ จากคุรุสภา และได้รับการคัดเลือกให้เป็นสถานศึกษาที่มีผลการปฏิบัติเป็นเลิศ (Best Practice) จากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน อีกทั้งยังได้รับรางวัลอันทรงเกียรติที่แสดงถึงการพัฒนาโรงเรียนอย่างรอบด้าน รางวัลสถานศึกษารางวัลพระราชทาน ซึ่งสอดคล้องและตอบโจทย์การพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้ยุทธศาสตร์ระเบียงเศรษฐกิจภาคเหนือ (NEC) สร้างความภาคภูมิใจ สถานศึกษาเป็นที่ยอมรับ เป็นต้นแบบเชิงนวัตกรรม และกรณีศึกษาการประยุกต์ใช้การเสริมสร้างอัตลักษณ์ผู้เรียน “คนดีศรีสารภี” บนพื้นฐานศาสตร์พระราชา ตามแนวทางโรงเรียนมาตรฐานสากล ของผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา สถานศึกษา และหน่วยงานทางการศึกษา

4. ผลการพัฒนาข้อเสนอเชิงนโยบายการเสริมสร้างอัตลักษณ์ผู้เรียน บนพื้นฐานศาสตร์พระราชา ตามแนวทางโรงเรียนมาตรฐานสากล พบว่า

4.1 ผลการสนทนากลุ่มของผู้เชี่ยวชาญ ผู้มีส่วนได้-ส่วนเสียและผู้เกี่ยวข้อง ด้วยการสะท้อนผลการใช้รูปแบบ ที่สอดคล้องแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงอนาคตและทิศทางนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ “เรียนดี-มีความสุข” โดยพัฒนาต่อยอดเป็นสถานศึกษาแห่งนวัตกรรมเชิงคุณภาพมาตรฐานระดับสากล โดยพลิกโฉมเป็นระบบนิเวศการเรียนรู้อย่างมีความสุข ที่มีลักษณะโดดเด่น เปิดกว้าง มีอิสสระ สะดวกและปลอดภัย และขยายผลการเสริมสร้างอัตลักษณ์ผู้เรียนในสถานศึกษาสังกัด สพฐ. โดยจัดทำข้อเสนอเชิงนโยบายการเสริมสร้างอัตลักษณ์ผู้เรียน บนพื้นฐานศาสตร์พระราชา ตามแนวทางโรงเรียนมาตรฐานสากล เสนอสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

4.2 ผลการประเมินด้านความถูกต้อง ความเหมาะสม ความเป็นไปได้ และความเป็นประโยชน์ของข้อเสนอเชิงนโยบายโดยผู้ทรงคุณวุฒิ ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.60, S.D. = 0.63)

คำสำคัญ : รูปแบบ,อัตลักษณ์ผู้เรียน,“คนดีศรีสารภี”,ศาสตร์พระราชา

__________________________________

*วุฒิไกร วรรณการ Mr. Wutthikrai Wannakarn

ผู้อำนวยการโรงเรียนสารภีพิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่

โพสต์โดย wuttikri : [22 มี.ค. 2567 (21:25 น.)]
อ่าน [494] ไอพี : 58.10.10.29
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 33,202 ครั้ง
ระเบียบ ก.ค.ศ.ว่าด้วยการลาศึกษาต่อ ฝึกอบรม ดูงาน วิจัยและพัฒนา พ.ศ. 2552
ระเบียบ ก.ค.ศ.ว่าด้วยการลาศึกษาต่อ ฝึกอบรม ดูงาน วิจัยและพัฒนา พ.ศ. 2552

เปิดอ่าน 11,787 ครั้ง
ผลสำรวจชี้มนุษย์ทำงาน 63% เห็นว่าการทำงาน 8 ชั่วโมงต่อวันเป็นเรื่อง "ล้าสมัย"
ผลสำรวจชี้มนุษย์ทำงาน 63% เห็นว่าการทำงาน 8 ชั่วโมงต่อวันเป็นเรื่อง "ล้าสมัย"

เปิดอ่าน 9,822 ครั้ง
จามบ่อย ๆ เสี่ยงเป็นโรคไหมนะ
จามบ่อย ๆ เสี่ยงเป็นโรคไหมนะ

เปิดอ่าน 503 ครั้ง
ออกแบบมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์ต้องเริ่มยังไง
ออกแบบมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์ต้องเริ่มยังไง

เปิดอ่าน 11,416 ครั้ง
ทีลอซู น้ำตกในฝัน ของนักผจญภัย
ทีลอซู น้ำตกในฝัน ของนักผจญภัย

เปิดอ่าน 13,668 ครั้ง
น้ำส้มคั้นที่คุณดื่ม...จริงหรือปลอม?
น้ำส้มคั้นที่คุณดื่ม...จริงหรือปลอม?

เปิดอ่าน 52,191 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 13 การเตะโทษ
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 13 การเตะโทษ

เปิดอ่าน 90,702 ครั้ง
จั๋ง...ต้นไม้ฟอกอากาศ
จั๋ง...ต้นไม้ฟอกอากาศ

เปิดอ่าน 7,651 ครั้ง
รัฐบาลทำงานอย่างไร? จึงจะถูกใจประชาชน
รัฐบาลทำงานอย่างไร? จึงจะถูกใจประชาชน

เปิดอ่าน 673 ครั้ง
CMS คืออะไรอ่านได้ที่นี่
CMS คืออะไรอ่านได้ที่นี่

เปิดอ่าน 50,089 ครั้ง
GPS คืออะไร
GPS คืออะไร

เปิดอ่าน 14,104 ครั้ง
อาการแบบนี้...พบหมอด่วน
อาการแบบนี้...พบหมอด่วน

เปิดอ่าน 19,589 ครั้ง
ประวัติศาสตร์ของ ¶
ประวัติศาสตร์ของ ¶

เปิดอ่าน 6,776 ครั้ง
ว่ากันว่า นี่คือจุดจบของคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เมื่อมีเจ้านี่!! คอมพิวเตอร์ที่เสียบเข้าทีวีใช้ได้เลย
ว่ากันว่า นี่คือจุดจบของคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เมื่อมีเจ้านี่!! คอมพิวเตอร์ที่เสียบเข้าทีวีใช้ได้เลย

เปิดอ่าน 197,787 ครั้ง
บทบาทของครู
บทบาทของครู

เปิดอ่าน 12,844 ครั้ง
รูปหัวใจทำไมเป็นแบบนี้
รูปหัวใจทำไมเป็นแบบนี้
เปิดอ่าน 1,637 ครั้ง
บริการเช่ารถหรู ที่จะช่วยเติมเต็มความฝันของคุณให้เป็นจริงในทันตา!
บริการเช่ารถหรู ที่จะช่วยเติมเต็มความฝันของคุณให้เป็นจริงในทันตา!
เปิดอ่าน 2,688 ครั้ง
เปิดทริกเพิ่ม "ไอคิว" ลูก เริ่มได้ตั้งแต่ตั้งครรภ์-กินนมแม่-เล่นอิสระ
เปิดทริกเพิ่ม "ไอคิว" ลูก เริ่มได้ตั้งแต่ตั้งครรภ์-กินนมแม่-เล่นอิสระ
เปิดอ่าน 14,439 ครั้ง
ชมคลิปยอดฮิต"เด็กพี่สาวร้องไห้โฮ ไม่อยากให้น้อง"โต"
ชมคลิปยอดฮิต"เด็กพี่สาวร้องไห้โฮ ไม่อยากให้น้อง"โต"
เปิดอ่าน 61,482 ครั้ง
เทคนิคการใช้แฟลชในการถ่ายภาพ
เทคนิคการใช้แฟลชในการถ่ายภาพ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ