|
|
ชื่อผลงาน : การพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ร่วมกับการใช้เกมวิทยาศาสตร์ เรื่องแสงและตัวกลางของแสง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ผู้ศึกษา : นางสาวสุดชาดา ใจมา
ปีที่ศึกษา : 2566
การพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ร่วมกับการใช้เกมวิทยาศาสตร์ เรื่องแสงและตัวกลางของแสง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของเกมวิทยาศาสตร์ เรื่อง แสงและตัวกลางของแสง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องแสงและตัวกลางของแสง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กับเกณฑ์ประเมินผลขั้นต่ำ (ร้อยละ 75) และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการเรียนรู้ซ่อมเสริมด้วยเกมวิทยาศาสตร์ เรื่อง แสงและตัวกลางของแสง กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาลวัดคลองโพธิ์ เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย ปีการศึกษา 2566 จำนวน 17 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง
เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล คือ เกมวิทยาศาสตร์ เรื่องแสงและตัวกลางของแสง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 แบบทดสอบท้ายเกมวิทยาศาสตร์ เรื่องแสงและตัวกลางของแสง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 แต่ละเล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง แสงและตัวกลางของแสง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 แบบประเมินด้านคุณภาพของเกมวิทยาศาสตร์ เรื่องแสงและตัวกลางของแสง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยผู้เชี่ยวชาญจำนวน 2 ฉบับ คือแบบประเมินความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหาของแบบทดสอบ และแบบพิจารณาความเหมาะสมของเกมวิทยาศาสตร์ เรื่องแสงและตัวกลางของแสง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และแบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้พัฒนาเกมวิทยาศาสตร์ เรื่องแสงและตัวกลางของแสง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ผลการศึกษาพบว่า
1. ผลการพัฒนาเกมวิทยาศาสตร์ เรื่องการพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ร่วมกับการใช้เกมวิทยาศาสตร์ เรื่องแสงและตัวกลางของแสง สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ 82.50 / 81.18 ซึ่งมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ร่วมกับการใช้เกมวิทยาศาสตร์ เรื่องแสงและตัวกลางของแสง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าเกณฑ์การประเมินขั้นต่ำ (ร้อยละ 75) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ซ่อมเสริมโดยใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ร่วมกับการใช้เกมวิทยาศาสตร์ เรื่องแสงและตัวกลางของแสง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.62 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.51 ซึ่งอยู่ในระดับพอใจมากที่สุด
|
โพสต์โดย ดา : [20 มี.ค. 2567 (11:37 น.)] อ่าน [1016] ไอพี : 183.88.127.252
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 21,326 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,393 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,018 ครั้ง
| เปิดอ่าน 588 ครั้ง
| เปิดอ่าน 70,544 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,664 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,215 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,190 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,056 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,266 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,599 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,410 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,415 ครั้ง
| เปิดอ่าน 28,495 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,010 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 15,348 ครั้ง
| เปิดอ่าน 45,870 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,046 ครั้ง
| เปิดอ่าน 5,331 ครั้ง
| เปิดอ่าน 53,875 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|