|
Advertisement
|
ชื่อเรื่อง ภาวะผู้นำทางเทคโนโลยีของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อสมรรถนะครูในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาลบ้านโนนชัย สำนักการศึกษา เทศบาลนคร
ขอนแก่น
ผู้รายงาน นายเกรียงไกร กานุสนธิ์
หน่วยงาน โรงเรียนเทศบาลบ้านโนนชัย สำนักการศึกษา เทศบาลนครขอนแก่น
ปีการศึกษา 2566
บทคัดย่อ
ภาวะผู้นำทางเทคโนโลยีของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อสมรรถนะครูในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาลบ้านโนนชัย สำนักการศึกษา เทศบาลนครขอนแก่น มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อศึกษาภาวะผู้นำทางเทคโนโลยีของผู้บริหารสถานศึกษาของโรงเรียนเทศบาลบ้านโนนชัย สำนักการศึกษา เทศบาลนครขอนแก่น 2) เพื่อศึกษาสมรรถนะครูในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาลบ้านโนนชัยสำนักการศึกษา เทศบาลนครขอนแก่น 3) เพื่อวิเคราะห์ปัจจัยภาวะผู้นำทางเทคโนโลยีของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อสมรรถนะครูในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาลบ้านโนนชัย สำนักการศึกษา เทศบาลนครขอนแก่น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษาและครูของโรงโรงเรียนเทศบาลบ้านโนนชัย สำนักการศึกษา เทศบาลนครขอนแก่น จำนวน 40 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามซึ่งมีค่าความเที่ยง 0.960 และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป
ผลการวิจัยพบว่า 1) ภาวะผู้นำทางเทคโนโลยีของผู้บริหารสถานศึกษาของโรงเรียนเทศบาลบ้านโนนชัย สำนักการศึกษา เทศบาลนครขอนแก่น โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยการปฏิบัติอยู่ในระดับ มาก ทุกด้านและเมื่อนำมาเรียงลำดับ พบว่า ด้านการรู้จักใช้เทคโนโลยี มีการปฏิบัติที่สูงสุด รองลงมาเป็นด้านการสื่อสารด้วยเทคโนโลยี และด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านการมีวิสัยทัศน์ทางเทคโนโลยี 2) การมีสมรรถนะครูในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาลบ้านโนนชัย สำนักการศึกษา เทศบาลนครขอนแก่น โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยการปฏิบัติอยู่ในระดับ มาก ทุกด้านและเมื่อนำมาเรียงตามลำดับ พบว่า ด้านการวัดและประเมินผลการจัดการเรียนรู้ มีการปฏิบัติที่สูงสุด รองลงมาเป็นด้านการบริหารจัดการหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ และด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน 3) ภาวะผู้นำทางเทคโนโลยีของผู้บริหารที่ส่งผลต่อสมรรถนะครูในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาลบ้านโนนชัย พบว่า ด้านการมีวิสัยทัศน์ทางเทคโนโลยีและด้านการรู้จักใช้เทคโนโลยี สามารถพยากรณ์การมีสมรรถนะครูในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาลบ้านโนนชัย สำนักการศึกษา เทศบาลนครขอนแก่น ได้ร้อยละ 86.1 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 สามารถสร้างสมการถดถอยในรูปคะแนนดิบและคะแนนมาตรฐานได้ ดังนี้
สมการในรูปคะแนนดิบ Y = 0.261+0.392 (X3) +0.547 (X2)
สมการพยากรณ์ในรูปแบบคะแนนมาตรฐาน Zy = 0.592 (Zx3) +0.367 (Zx2)
|
โพสต์โดย นายเกรียงไกร กานุสนธิ์ : [19 มี.ค. 2567 (16:46 น.)] อ่าน [62002] ไอพี : 171.97.78.250
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 42,552 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,596 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,918 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,916 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 30,551 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 957 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,167 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,694 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,141 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,301 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,740 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,463 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 92,121 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 7,933 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,927 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 11,218 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 3,094 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 177,194 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 112,771 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,443 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|