|
|
ชื่อเรื่อง การพัฒนาการนิเทศภายในโดยใช้กระบวนการนิเทศแบบร่วมพัฒนา
ของโรงเรียนเทศบาลบ้านโนนทัน เทศบาลนครขอนแก่น
ผู้ทำการวิจัย นายวีระพงษ์ กองพรม วิทยฐานะรองผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ
โรงเรียนเทศบาลบ้านโนนทัน สำนักการศึกษา เทศบาลนครขอนแก่น
จังหวัดขอนแก่น
ปีที่ศึกษา 2565
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์ของการนิเทศภายในโดยใช้กระบวนการนิเทศแบบร่วมพัฒนา ของโรงเรียนเทศบาลบ้านโนนทัน เทศบาล นครขอนแก่น 2) พัฒนาการนิเทศภายในโดยใช้กระบวนการนิเทศแบบร่วมพัฒนา ของโรงเรียนเทศบาลบ้านโนนทัน เทศบาลนครขอนแก่น การวิจัยแบ่ง ออกเป็น 2 ระยะ คือ ระยะที่ 1 ได้แก่ การศึกษาสภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์การนิเทศภายใน โดยใช้กระบวนการนิเทศแบบร่วมพัฒนา ของโรงเรียนเทศบาลบ้านโนนทัน เทศบาลนครขอนแก่น กลุ่มเป้าหมายได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา ศึกษานิเทศก์ และครูโรงเรียนเทศบาลบ้านโนนทัน จำนวน 43 คน ได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง ระยะที่ 2 พัฒนาการนิเทศภายในโดยใช้กระบวนการนิเทศแบบร่วมพัฒนา ของโรงเรียนเทศบาลบ้านโนนทัน เทศบาลนครขอนแก่น ผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ผู้บริหารและครูผู้ทำหน้าที่นิเทศสถานศึกษาจำนวน 3 แห่งๆ ละ 2 คน รวม 6 คน และผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 7 คน โดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสัมภาษณ์และแบบประเมินความเหมาะสม ความเป็นไปได้ของการนิเทศภายในโดยใช้กระบวนการนิเทศแบบร่วมพัฒนา สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษา ปรากฏดังนี้
1. สภาพปัจจุบันการนิเทศภายในโดยใช้กระบวนการนิเทศแบบร่วมพัฒนา ของโรงเรียนเทศบาลบ้านโนนทัน เทศบาลนครขอนแก่น โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และสภาพที่พึงประสงค์การนิเทศภายในโดยใช้กระบวนการนิเทศแบบร่วมพัฒนา ของโรงเรียนเทศบาลบ้านโนนทัน เทศบาลนครขอนแก่น โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
2. การพัฒนาการนิเทศภายในโดยใช้กระบวนการนิเทศแบบร่วมพัฒนา ของโรงเรียนเทศบาลบ้านโนนทัน เทศบาลนครขอนแก่น ประกอบด้วย 1) หลักการ 2) วัตถุประสงค์ 3) วิธีดำเนินการ ประกอบด้วย 5 ด้าน ได้แก่ 3.1) ด้านการเตรียมการนิเทศ 3.2) ด้านวิธีและแนวปฏิบัติในการนิเทศ 3.3) ด้านเครื่องมือประกอบการนิเทศ 3.4) ด้านการดำเนินการนิเทศ 5) ด้านการสรุปและประเมินผลการนิเทศ 4) การประเมิน 5) เงื่อนไขความสำเร็จและผลการประเมิน ความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของรูปแบบการนิเทศภายในแบบมีส่วนร่วมของสถานศึกษา โดยรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด และความเป็นไปได้อยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย ครูวี : [16 มี.ค. 2567 (16:32 น.)] อ่าน [1965] ไอพี : 49.237.40.181
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 12,769 ครั้ง
| เปิดอ่าน 33,919 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,379 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,327 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,464 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,926 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,900 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,726 ครั้ง
| เปิดอ่าน 32,703 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,944 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,009 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,591 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,688 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,901 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,488 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 23,855 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,987 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,906 ครั้ง
| เปิดอ่าน 47,596 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,822 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|