|
|
ชื่อผู้วิจัย นางโชติกา ไพรศักดาสกุล
ปีที่วิจัย 2565-2566
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) ศึกษาสภาพและความต้องการที่เกี่ยวกับการพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาโดยบูรณาการปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนนครนนท์วิทยา ๕ ทานสัมฤทธิ์ 2) สร้างและพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาโดยบูรณาการปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนนครนนท์วิทยา ๕ ทานสัมฤทธิ์ 3) ทดลองใช้การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาโดยบูรณาการปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนนครนนท์วิทยา ๕ ทานสัมฤทธิ์ 4) ประมินและรับรองการพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาโดยบูรณาการปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนนครนนท์วิทยา ๕ ทานสัมฤทธิ์ การวิจัยครั้งนี้ เป็นการวิจัยและพัฒนา (Research and Development) โดยแบ่งการวิจัยออกเป็น 4 ระยะ ดังนี้ ระยะที่ 1 การศึกษาสภาพและความต้องการที่เกี่ยวกับการพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษา ระยะที่ 2 การสร้างและพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาโดยบูรณาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนนครนนท์วิทยา ๕ ทานสัมฤทธิ์ ระยะที่ 3 ทดลองใช้การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาโดยบูรณาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนนครนนท์วิทยา ๕ ทานสัมฤทธิ์ ระยะที่ 4 ประเมินรูปแบบการจัดการศึกษาโดยบูรณาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนนครนนท์วิทยา ๕ ทานสัมฤทธิ์ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม และแบบประเมินในแต่ละระยะของการวิจัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน นำเสนอข้อมูลโดยใช้ตารางประกอบ การบรรยาย
ผลการวิจัย ปรากฏผลดังนี้
1. ผลการศึกษาสภาพและความต้องการที่เกี่ยวกับการพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาโดยบูรณาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนนครนนท์วิทยา ๕ ทานสัมฤทธิ์ ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.38, S.D. = 0.90) และสภาพความต้องการจัดการศึกษาโรงเรียนนครนนท์วิทยา ๕ ทานสัมฤทธิ์ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงตามความคิดเห็นของครูผู้สอน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.60, S.D. = 0.62)
2. การสร้างและการพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาโดยบูรณาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนนครนนท์วิทยา ๕ ทานสัมฤทธิ์ มี 5 องค์ประกอบ ดังนี้ องค์ประกอบที่ 1 หลักการ องค์ประกอบที่ 2 วัตถุประสงค์ องค์ประกอบที่ 3 ปัจจัยนำเข้า และองค์ประกอบที่ 4 กระบวนการ องค์ประกอบที่ 5 ผลผลิต มีความสอดคล้องทุกองค์ประกอบ โดยองค์ประกอบที่มีความสอดคล้องมากที่สุด ได้แก่ หลักการ (IOC = 1.00) กระบวนการ (IOC = 1.00) รองลงมา ได้แก่ วัตถุประสงค์ (IOC = 0.80) และปัจจัยนำเข้า (IOC =0.80) ผลผลิต (IOC = 0.80) ตามลำดับ
3. การทดลองใช้การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาโดยบูรณาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนนครนนท์วิทยา ๕ ทานสัมฤทธิ์ ครูผู้สอนมีความเห็นว่าสามารถปฏิบัติตามการพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาโรงเรียนนครนนท์วิทยา ๕ ทานสัมฤทธิ์ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงได้ในระดับมากที่สุด ( = 4.62, S.D.= 0.63)
4. ผู้ทรงคุณวุฒิเห็นว่าการพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาโดยบูรณาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนนครนนท์วิทยา ๕ ทานสัมฤทธิ์ มีความเหมาะสม อยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.68, S.D.=0.49)
|
โพสต์โดย หมอก : [10 มี.ค. 2567 (10:07 น.)] อ่าน [2589] ไอพี : 223.206.218.145
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 74,036 ครั้ง
| เปิดอ่าน 33,206 ครั้ง
| เปิดอ่าน 37,807 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,811 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,148 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,183 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,154 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,358 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,734 ครั้ง
| เปิดอ่าน 51,936 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,520 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,381 ครั้ง
| เปิดอ่าน 298,368 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,907 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,811 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 208,490 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,049 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,945 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,289 ครั้ง
| เปิดอ่าน 38,755 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|