ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมโรงเรียนนานาชาติเทศบาลนคร
นครศรีธรรมราช
ผู้วิจัย วิชาญ มากอยู่
ปีที่ทำการวิจัย 2565
บทคัดย่อ
การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินด้านบริบทของโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมโรงเรียนนานาชาติเทศบาลนครนครศรีธรรมราช 2) เพื่อประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้นโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมโรงเรียนนานาชาติเทศบาลนครนครศรีธรรมราช 3) เพื่อประเมินด้านกระบวนการของโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมโรงเรียนนานาชาติเทศบาลนครนครศรีธรรมราช และ 4) เพื่อประเมินด้านผลผลิตของโครงการคุณธรรมจริยธรรมโรงเรียนนานาชาติเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ผู้บริหารคณะกรรมการโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมโรงเรียนนานาชาติเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ครูนักเรียน ผู้ปกครองนักเรียน ปีการศึกษา 2565 สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัย พบว่า ผลการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมโรงเรียนนานาชาติเทศบาลนครนครศรีธรรมราช โดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.63, S.D.= 0.51) เมื่อพิจารณารายด้าน ปราฎผลการประเมิน ดังนี้
1. การประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมโรงเรียนนานาชาติเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ด้านบริบท อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.53, S.D.= 0.57)
2. ผลการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมโรงเรียนนานาชาติเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ด้านปัจจัยนำเข้า อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.62, S.D.= 0.50)
3. ผลการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมโรงเรียนนานาชาติเทศบาลนคร
นครศรีธรรมราช ด้านกระบวนการ อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.73, S.D.= 0.46)
4. ผลการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมโรงเรียนนานาชาติเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ด้านผลผลิต อยู่ในระดับมากที่สุด( = 4.65, S.D.= 0.52)
4.1 คุณลักษณะอันถึงประสงค์ 8 ด้าน มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.67, S.D.= 0.53)
4.2 การเป็นศิษย์ที่ดีของครู มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.70, S.D.= 0.54)
4.3 การเป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.69, S.D.= 0.50)
4.4 คุณค่าหรือประโยชน์ในการดำเนินโครงการ มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด
( = 4.55, S.D.= 0.50)