ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การสูญเสียการเรียนรู้จากโรคระบาดอย่างรุนแรงและคำมั่นสัญญาว่าจะส่งการแทรกแซงจากระยะไกลในนักเรียนที่มีปัญหาการอ่านร่วม และการเรียนรู้คณิตศาสตร์

การวิเคราะห์ดำเนินการกับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ซึ่งดึงมาจากการทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุมแบบหลายกลุ่มอย่างต่อเนื่อง (RCT) ซึ่งได้รับการระบุสำหรับรายการ RCT โดยพิจารณาจากความเข้าใจในการอ่านร่วมและความยากในการแก้ปัญหาคำศัพท์ ในการประมาณการสูญเสียการเรียนรู้จากโรคระบาด เราเปรียบเทียบประสิทธิภาพการล่มสลายสำหรับ 3 กลุ่มประชากรตามรุ่น: ฤดูใบไม้ร่วงปี 2019 (ก่อนเกิดโรคระบาด; n = 47), 2020 (การระบาดใหญ่ในช่วงต้น เมื่อประสิทธิภาพได้รับผลกระทบจากปีการศึกษาก่อนหน้าที่ถูกตัดทอน; n = 35) และ 2021 (การระบาดใหญ่ในภายหลังเมื่อประสิทธิภาพได้รับผลกระทบจากปีการศึกษา 2019 ถึง 2020 ที่ถูกตัดทอนบวกกับการหยุดชะงักอย่างต่อเนื่องของปีถัดไป n = 75) ในช่วง 2 ปี การลดลง (ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานต่ำกว่าการเติบโตที่คาดไว้) นั้นใหญ่กว่าที่รายงานสำหรับประชากรทั่วไปและสำหรับนักเรียนในโรงเรียนที่ยากจนสูงประมาณ 3 เท่า เพื่อประเมินคำมั่นสัญญาของการแทรกแซงทางไกลที่มีโครงสร้างเพื่อจัดการกับการสูญเสียการเรียนรู้ดังกล่าวในระหว่างการปิดโรงเรียนเป็นเวลานาน เราจึงเปรียบเทียบผลกระทบในกลุ่มประชากรตามรุ่นของ RCT ในปี 2018 กับ 2019 (การส่งมอบการแทรกแซงแบบตัวต่อตัวทั้งหมด; n = 66) กับผลของวิธีการเดียวกันในกลุ่มประชากรตามรุ่นปี 2020 ถึง 2021 (สลับช่วงเวลาของการจัดส่งทางไกลและแบบตัวต่อตัว; n = 29) ผลของการแทรกแซงขนาดใหญ่ไม่ได้รับการกลั่นกรองตามสถานะการระบาดใหญ่ ซึ่งบ่งชี้ถึงศักยภาพในการแทรกแซงระยะไกลที่มีโครงสร้างเพื่อตอบสนองความต้องการของนักเรียนในระหว่างการปิดโรงเรียนที่ขยายออกไป

การเรียนรู้ทางวิชาการในช่วงการระบาดใหญ่ได้รับความเดือดร้อนในสหรัฐอเมริกา และกลุ่มย่อยของประชากรนักศึกษาได้รับผลกระทบแตกต่างกัน ยังไม่ค่อยมีใครรู้เกี่ยวกับขอบเขตของการสูญเสียการเรียนรู้ในกลุ่มย่อยที่มีความเสี่ยงสูงโดยเฉพาะนักเรียนที่มีปัญหาในการเรียนรู้หรือเกี่ยวกับวิธีการลดความเสี่ยงของการสูญเสียการเรียนรู้อย่างรุนแรงในระหว่างการปิดโรงเรียนเป็นเวลานานในนักเรียนที่มีความเสี่ยงสูง ในการวิเคราะห์ชุดปัจจุบันจุดประสงค์ของเราคือการให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับปัญหาเหล่านี้โดยมุ่งเน้นไปที่กลุ่มย่อยที่มีความเสี่ยงสูงของนักเรียน: ผู้ที่มีปัญหาการเรียนรู้ร่วมในการอ่านเพื่อความเข้าใจ (RC) และการแก้ปัญหาคำศัพท์ทางคณิตศาสตร์ ในรายงานนี้เราใช้นักเรียนที่มีปัญหาร่วมเพื่ออ้างถึงประชากรกลุ่มนี้การระบาดใหญ่เพื่ออ้างถึงการระบาดใหญ่ของ COVID-19 และการสูญเสียการเรียนรู้เพื่ออ้างถึงการลดลงของอัตราความก้าวหน้าทางวิชาการที่คาดหวัง (แสดงเป็นค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานต่ำกว่าประสิทธิภาพในช่วงต้นปีการศึกษา 2019-2020) เน้นนักเรียนที่มีปัญหาร่วมความยากร่วมแสดงถึงรูปแบบที่เปราะบางเป็นพิเศษของความยากลำบากในการเรียนรู้ด้วยเหตุผลห้าประการ ประการแรก RC และการแก้ปัญหาด้วยคำเป็นตัวทำนายที่ชัดเจนเกี่ยวกับคุณภาพชีวิตความมั่นคงทางการเงินและอายุขัย (เช่น Murnane et al., 2001; Murnane et al., 2001) ริตชี่ แอนด์ เบตส์, 2013). ประการที่สอง วิถีพัฒนาการในการอ่าน (Shaywitz, 1998) และคณิตศาสตร์ (Fuchs et al., 2016) ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่เนิ่น ๆ และยังคงมีเสถียรภาพเมื่อเวลาผ่านไป เช่นเดียวกับกรณีของการอ่านทางคณิตศาสตร์ (Koponen และคณะ, 2018; แลนเดอร์ล แอนด์ มอลล์, 2010). ประการที่สาม โรคร่วมด้านการอ่านและคณิตศาสตร์เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ครึ่งหนึ่งของเด็กที่มีผลการเรียนไม่ดีในโดเมนหนึ่งมีปัญหาในอีกโดเมนหนึ่ง (Koponen et al., 2018) ประการที่สี่นักเรียนที่มีปัญหาการเรียนรู้ร่วมจะประสบกับผลลัพธ์ที่แย่กว่าในแต่ละด้านมากกว่าเพื่อนที่มีปัญหาในโดเมนเดียว (Willcutt et al., 2013) ประการที่ห้า โรคร่วมสัมพันธ์กับการตอบสนองที่เพียงพอน้อยกว่าต่อการแทรกแซงที่มีประสิทธิภาพโดยทั่วไป (เช่น Fuchs et al., 2013)

โพสต์โดย Try : [5 มี.ค. 2567 (19:36 น.)]
อ่าน [1658] ไอพี : 125.26.178.118
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 34,344 ครั้ง
กีฬาฟุตบอล มาจากไหน?
กีฬาฟุตบอล มาจากไหน?

เปิดอ่าน 11,283 ครั้ง
เตือนเด็กต่ำกว่า 16 ใช้มือถือ เสี่ยง 5 เท่า เนื้องอกสมอง
เตือนเด็กต่ำกว่า 16 ใช้มือถือ เสี่ยง 5 เท่า เนื้องอกสมอง

เปิดอ่าน 29,162 ครั้ง
ร่วมทำความดี ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
ร่วมทำความดี ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

เปิดอ่าน 10,513 ครั้ง
จิบเครื่องดื่มให้ถูกจังหวะ ก็แก้ปัญหาสุขภาพได้
จิบเครื่องดื่มให้ถูกจังหวะ ก็แก้ปัญหาสุขภาพได้

เปิดอ่าน 25,481 ครั้ง
รวมประกาศเกี่ยวกับการศึกษา
รวมประกาศเกี่ยวกับการศึกษา

เปิดอ่าน 19,642 ครั้ง
(ก.ค.ศ.)การศึกษาตัวแปรที่สัมพันธ์กับความสำเร็จในการประกอบวิชาชีพครู
(ก.ค.ศ.)การศึกษาตัวแปรที่สัมพันธ์กับความสำเร็จในการประกอบวิชาชีพครู

เปิดอ่าน 14,040 ครั้ง
แนวปฎิบัติการจัดทำเอกสารหลักฐานการศึกษาสำหรับโรงเรียนต้นแบบและโรงเรียนพร้อมใช้หลักสูตรแกนกลางฯ2551
แนวปฎิบัติการจัดทำเอกสารหลักฐานการศึกษาสำหรับโรงเรียนต้นแบบและโรงเรียนพร้อมใช้หลักสูตรแกนกลางฯ2551

เปิดอ่าน 15,251 ครั้ง
ระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการบริหารข้อมูลสารสนเทศด้านการศึกษา พ.ศ.2560
ระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการบริหารข้อมูลสารสนเทศด้านการศึกษา พ.ศ.2560

เปิดอ่าน 19,151 ครั้ง
ดูลายมือ "ผู้วิเศษ"
ดูลายมือ "ผู้วิเศษ"

เปิดอ่าน 32,379 ครั้ง
วิธีเซ็นรับรองสำเนาอย่างปลอดภัย
วิธีเซ็นรับรองสำเนาอย่างปลอดภัย

เปิดอ่าน 29,123 ครั้ง
เกลือในทะเล มาจากไหน?
เกลือในทะเล มาจากไหน?

เปิดอ่าน 12,393 ครั้ง
ผักสีสดช่วยคุณฟิตได้
ผักสีสดช่วยคุณฟิตได้

เปิดอ่าน 12,157 ครั้ง
โลโก้ วันเด็กแห่งชาติ ปี 2563
โลโก้ วันเด็กแห่งชาติ ปี 2563

เปิดอ่าน 12,134 ครั้ง
8 การออกกำลังดีที่สุด และแย่ที่สุดสำหรับหัวใจ
8 การออกกำลังดีที่สุด และแย่ที่สุดสำหรับหัวใจ

เปิดอ่าน 3,369 ครั้ง
"เตามหาเศรษฐี" คืออะไร?
"เตามหาเศรษฐี" คืออะไร?

เปิดอ่าน 19,364 ครั้ง
ตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ๗ รอบ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๔
ตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ๗ รอบ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๔
เปิดอ่าน 8,117 ครั้ง
วิตามินไม่ป้องกันโรคหัวใจ คนทั่วโลกเป็นล้านหลงกินกันมานมนาน
วิตามินไม่ป้องกันโรคหัวใจ คนทั่วโลกเป็นล้านหลงกินกันมานมนาน
เปิดอ่าน 14,507 ครั้ง
กินหมึกสด หมึกดูดปาก ฮาตรึม
กินหมึกสด หมึกดูดปาก ฮาตรึม
เปิดอ่าน 12,133 ครั้ง
ระบบออนไลน์ข้อสอบ PISA ใช้งานได้ฟรี ! คลิกที่นี่
ระบบออนไลน์ข้อสอบ PISA ใช้งานได้ฟรี ! คลิกที่นี่
เปิดอ่าน 5,555 ครั้ง
PowerPoint ชี้แจงหลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์มัธยมศึกษาตอนปลาย มัธยมศึกษาที่ 4 – มัธยมศึกษาที่ 6
PowerPoint ชี้แจงหลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์มัธยมศึกษาตอนปลาย มัธยมศึกษาที่ 4 – มัธยมศึกษาที่ 6

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ