|
|
การวิเคราะห์ดำเนินการกับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ซึ่งดึงมาจากการทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุมแบบหลายกลุ่มอย่างต่อเนื่อง (RCT) ซึ่งได้รับการระบุสำหรับรายการ RCT โดยพิจารณาจากความเข้าใจในการอ่านร่วมและความยากในการแก้ปัญหาคำศัพท์ ในการประมาณการสูญเสียการเรียนรู้จากโรคระบาด เราเปรียบเทียบประสิทธิภาพการล่มสลายสำหรับ 3 กลุ่มประชากรตามรุ่น: ฤดูใบไม้ร่วงปี 2019 (ก่อนเกิดโรคระบาด; n = 47), 2020 (การระบาดใหญ่ในช่วงต้น เมื่อประสิทธิภาพได้รับผลกระทบจากปีการศึกษาก่อนหน้าที่ถูกตัดทอน; n = 35) และ 2021 (การระบาดใหญ่ในภายหลังเมื่อประสิทธิภาพได้รับผลกระทบจากปีการศึกษา 2019 ถึง 2020 ที่ถูกตัดทอนบวกกับการหยุดชะงักอย่างต่อเนื่องของปีถัดไป n = 75) ในช่วง 2 ปี การลดลง (ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานต่ำกว่าการเติบโตที่คาดไว้) นั้นใหญ่กว่าที่รายงานสำหรับประชากรทั่วไปและสำหรับนักเรียนในโรงเรียนที่ยากจนสูงประมาณ 3 เท่า เพื่อประเมินคำมั่นสัญญาของการแทรกแซงทางไกลที่มีโครงสร้างเพื่อจัดการกับการสูญเสียการเรียนรู้ดังกล่าวในระหว่างการปิดโรงเรียนเป็นเวลานาน เราจึงเปรียบเทียบผลกระทบในกลุ่มประชากรตามรุ่นของ RCT ในปี 2018 กับ 2019 (การส่งมอบการแทรกแซงแบบตัวต่อตัวทั้งหมด; n = 66) กับผลของวิธีการเดียวกันในกลุ่มประชากรตามรุ่นปี 2020 ถึง 2021 (สลับช่วงเวลาของการจัดส่งทางไกลและแบบตัวต่อตัว; n = 29) ผลของการแทรกแซงขนาดใหญ่ไม่ได้รับการกลั่นกรองตามสถานะการระบาดใหญ่ ซึ่งบ่งชี้ถึงศักยภาพในการแทรกแซงระยะไกลที่มีโครงสร้างเพื่อตอบสนองความต้องการของนักเรียนในระหว่างการปิดโรงเรียนที่ขยายออกไป
การเรียนรู้ทางวิชาการในช่วงการระบาดใหญ่ได้รับความเดือดร้อนในสหรัฐอเมริกา และกลุ่มย่อยของประชากรนักศึกษาได้รับผลกระทบแตกต่างกัน ยังไม่ค่อยมีใครรู้เกี่ยวกับขอบเขตของการสูญเสียการเรียนรู้ในกลุ่มย่อยที่มีความเสี่ยงสูงโดยเฉพาะนักเรียนที่มีปัญหาในการเรียนรู้หรือเกี่ยวกับวิธีการลดความเสี่ยงของการสูญเสียการเรียนรู้อย่างรุนแรงในระหว่างการปิดโรงเรียนเป็นเวลานานในนักเรียนที่มีความเสี่ยงสูง ในการวิเคราะห์ชุดปัจจุบันจุดประสงค์ของเราคือการให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับปัญหาเหล่านี้โดยมุ่งเน้นไปที่กลุ่มย่อยที่มีความเสี่ยงสูงของนักเรียน: ผู้ที่มีปัญหาการเรียนรู้ร่วมในการอ่านเพื่อความเข้าใจ (RC) และการแก้ปัญหาคำศัพท์ทางคณิตศาสตร์ ในรายงานนี้เราใช้นักเรียนที่มีปัญหาร่วมเพื่ออ้างถึงประชากรกลุ่มนี้การระบาดใหญ่เพื่ออ้างถึงการระบาดใหญ่ของ COVID-19 และการสูญเสียการเรียนรู้เพื่ออ้างถึงการลดลงของอัตราความก้าวหน้าทางวิชาการที่คาดหวัง (แสดงเป็นค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานต่ำกว่าประสิทธิภาพในช่วงต้นปีการศึกษา 2019-2020) เน้นนักเรียนที่มีปัญหาร่วมความยากร่วมแสดงถึงรูปแบบที่เปราะบางเป็นพิเศษของความยากลำบากในการเรียนรู้ด้วยเหตุผลห้าประการ ประการแรก RC และการแก้ปัญหาด้วยคำเป็นตัวทำนายที่ชัดเจนเกี่ยวกับคุณภาพชีวิตความมั่นคงทางการเงินและอายุขัย (เช่น Murnane et al., 2001; Murnane et al., 2001) ริตชี่ แอนด์ เบตส์, 2013). ประการที่สอง วิถีพัฒนาการในการอ่าน (Shaywitz, 1998) และคณิตศาสตร์ (Fuchs et al., 2016) ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่เนิ่น ๆ และยังคงมีเสถียรภาพเมื่อเวลาผ่านไป เช่นเดียวกับกรณีของการอ่านทางคณิตศาสตร์ (Koponen และคณะ, 2018; แลนเดอร์ล แอนด์ มอลล์, 2010). ประการที่สาม โรคร่วมด้านการอ่านและคณิตศาสตร์เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ครึ่งหนึ่งของเด็กที่มีผลการเรียนไม่ดีในโดเมนหนึ่งมีปัญหาในอีกโดเมนหนึ่ง (Koponen et al., 2018) ประการที่สี่นักเรียนที่มีปัญหาการเรียนรู้ร่วมจะประสบกับผลลัพธ์ที่แย่กว่าในแต่ละด้านมากกว่าเพื่อนที่มีปัญหาในโดเมนเดียว (Willcutt et al., 2013) ประการที่ห้า โรคร่วมสัมพันธ์กับการตอบสนองที่เพียงพอน้อยกว่าต่อการแทรกแซงที่มีประสิทธิภาพโดยทั่วไป (เช่น Fuchs et al., 2013)
|
โพสต์โดย Try : [5 มี.ค. 2567 (19:36 น.)] อ่าน [1658] ไอพี : 125.26.178.118
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 34,344 ครั้ง ![กีฬาฟุตบอล มาจากไหน? กีฬาฟุตบอล มาจากไหน?](news_pic/p43079410927.jpg)
| เปิดอ่าน 11,283 ครั้ง ![เตือนเด็กต่ำกว่า 16 ใช้มือถือ เสี่ยง 5 เท่า เนื้องอกสมอง เตือนเด็กต่ำกว่า 16 ใช้มือถือ เสี่ยง 5 เท่า เนื้องอกสมอง](news_pic/p68044172016.jpg)
| เปิดอ่าน 29,162 ครั้ง ![ร่วมทำความดี ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ร่วมทำความดี ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ](news_pic/arrow.jpg)
| เปิดอ่าน 10,513 ครั้ง ![จิบเครื่องดื่มให้ถูกจังหวะ ก็แก้ปัญหาสุขภาพได้ จิบเครื่องดื่มให้ถูกจังหวะ ก็แก้ปัญหาสุขภาพได้](news_pic/p57699990718.jpg)
| เปิดอ่าน 25,481 ครั้ง ![รวมประกาศเกี่ยวกับการศึกษา รวมประกาศเกี่ยวกับการศึกษา](news_pic/pic/p62734941058.jpg)
| เปิดอ่าน 19,642 ครั้ง ![(ก.ค.ศ.)การศึกษาตัวแปรที่สัมพันธ์กับความสำเร็จในการประกอบวิชาชีพครู (ก.ค.ศ.)การศึกษาตัวแปรที่สัมพันธ์กับความสำเร็จในการประกอบวิชาชีพครู](news_pic/p24429751011.jpg)
| เปิดอ่าน 14,040 ครั้ง ![แนวปฎิบัติการจัดทำเอกสารหลักฐานการศึกษาสำหรับโรงเรียนต้นแบบและโรงเรียนพร้อมใช้หลักสูตรแกนกลางฯ2551 แนวปฎิบัติการจัดทำเอกสารหลักฐานการศึกษาสำหรับโรงเรียนต้นแบบและโรงเรียนพร้อมใช้หลักสูตรแกนกลางฯ2551](news_pic/arrow.jpg)
| เปิดอ่าน 15,251 ครั้ง ![ระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการบริหารข้อมูลสารสนเทศด้านการศึกษา พ.ศ.2560 ระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการบริหารข้อมูลสารสนเทศด้านการศึกษา พ.ศ.2560](news_pic/p56996181851.jpg)
| เปิดอ่าน 19,151 ครั้ง ![ดูลายมือ "ผู้วิเศษ" ดูลายมือ "ผู้วิเศษ"](news_pic/p83682970704.jpg)
| เปิดอ่าน 32,379 ครั้ง ![วิธีเซ็นรับรองสำเนาอย่างปลอดภัย วิธีเซ็นรับรองสำเนาอย่างปลอดภัย](news_pic/p54607430119.jpg)
| เปิดอ่าน 29,123 ครั้ง ![เกลือในทะเล มาจากไหน? เกลือในทะเล มาจากไหน?](news_pic/p34213670950.jpg)
| เปิดอ่าน 12,393 ครั้ง ![ผักสีสดช่วยคุณฟิตได้ ผักสีสดช่วยคุณฟิตได้](news_pic/p86988950636.jpg)
| เปิดอ่าน 12,157 ครั้ง ![โลโก้ วันเด็กแห่งชาติ ปี 2563 โลโก้ วันเด็กแห่งชาติ ปี 2563](news_pic/p35365971201.jpg)
| เปิดอ่าน 12,134 ครั้ง ![8 การออกกำลังดีที่สุด และแย่ที่สุดสำหรับหัวใจ 8 การออกกำลังดีที่สุด และแย่ที่สุดสำหรับหัวใจ](news_pic/p92161381832.jpg)
| เปิดอ่าน 3,369 ครั้ง !["เตามหาเศรษฐี" คืออะไร? "เตามหาเศรษฐี" คืออะไร?](news_pic/p28123810529.jpg)
| |
|
เปิดอ่าน 19,364 ครั้ง ![ตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ๗ รอบ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๔ ตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ๗ รอบ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๔](news_pic/p30591070816.jpg)
| เปิดอ่าน 8,117 ครั้ง ![วิตามินไม่ป้องกันโรคหัวใจ คนทั่วโลกเป็นล้านหลงกินกันมานมนาน วิตามินไม่ป้องกันโรคหัวใจ คนทั่วโลกเป็นล้านหลงกินกันมานมนาน](news_pic/p77064930015.jpg)
| เปิดอ่าน 14,507 ครั้ง ![กินหมึกสด หมึกดูดปาก ฮาตรึม กินหมึกสด หมึกดูดปาก ฮาตรึม](news_pic/p73745321040.jpg)
| เปิดอ่าน 12,133 ครั้ง ![ระบบออนไลน์ข้อสอบ PISA ใช้งานได้ฟรี ! คลิกที่นี่ ระบบออนไลน์ข้อสอบ PISA ใช้งานได้ฟรี ! คลิกที่นี่](news_pic/p80170720447.jpg)
| เปิดอ่าน 5,555 ครั้ง ![PowerPoint ชี้แจงหลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์มัธยมศึกษาตอนปลาย มัธยมศึกษาที่ 4 มัธยมศึกษาที่ 6 PowerPoint ชี้แจงหลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์มัธยมศึกษาตอนปลาย มัธยมศึกษาที่ 4 มัธยมศึกษาที่ 6](news_pic/p68781930720.jpg)
|
|
![เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย](banners/playpark.gif)
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|