|
|
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ(1) พัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ รหัสวิชา ค22202
วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม เรื่องพหุนามและเศษส่วนของพหุนาม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตามแนวคิดทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 75/75 (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนจากหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ รหัสวิชา ค22202 วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม เรื่องพหุนามและเศษส่วนของพหุนาม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตามแนวคิดทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ รหัสวิชา ค22202 วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม เรื่องพหุนามและเศษส่วนของพหุนาม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตามแนวคิดทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ กลุ่มตัวอย่าง คือ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/3 โรงเรียนกัลยาณวัตร ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 1 ห้องเรียน รวมนักเรียน จำนวน 45 คน
ซึ่งได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบแบ่งกลุ่ม ( Cluster Random Sampling ) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่ม เนื่องจากมีการจัดชั้นเรียนแบบคละผลการเรียนและคุณลักษณะของนักเรียนมีความคล้ายคลึงกัน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ รหัสวิชา ค22202 วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม เรื่องพหุนามและเศษส่วนของพหุนาม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตามแนวคิดทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รหัสวิชา ค22202 วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม เรื่องพหุนามและเศษส่วนของพหุนาม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตามแนวคิดทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์และ (3) แบบประเมินความพึงพอใจต่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม รหัสวิชา ค22202 เรื่องพหุนามและเศษส่วนของพหุนาม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ตามแนวคิดทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ สถิติที่ใช้ ได้แก่ การหาค่าประสิทธิภาพโดย การทดสอบค่าที และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยพบว่า (1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ รหัสวิชา ค22202 วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม เรื่องพหุนามและเศษส่วนของพหุนาม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตามแนวคิดทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ ที่ผลิตขึ้นทั้ง 6 เล่ม มีประสิทธิภาพ 87.64/84.33 87.00/85.67 89.38/86.33 85.89/84.33 87.90/86.00 และ 84.81/83.33 ลำดับ เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 75/75 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ รหัสวิชา ค22202 วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม เรื่องพหุนามและเศษส่วนของพหุนาม
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตามแนวคิดทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติระดับ .01 และ(3) นักเรียนที่เรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์วิชา ค22202 คณิตศาสตร์ เรื่องพหุนามและเศษส่วนของพหุนาม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตามแนวคิดทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ มีความพึงพอใจต่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์อยู่ในระดับความพึงพอใจมากที่สุด
|
โพสต์โดย นางยุพิน ศรีมันตะ : [5 มี.ค. 2567 (16:29 น.)] อ่าน [2193] ไอพี : 223.206.223.241
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 12,678 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,248 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,362 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,549 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,931 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,591 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,036 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,163 ครั้ง
| เปิดอ่าน 308,899 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,442 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,799 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,398 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,758 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,239 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,951 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 268,673 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,727 ครั้ง
| เปิดอ่าน 3,667 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,401 ครั้ง
| เปิดอ่าน 4,424 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|