|
Advertisement
|
การพัฒนาความสามารถในการเขียนพิสูจน์ทางเรขาคณิต เรื่อง ความเท่ากันทุกประการ โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือ STAD นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีบทสรุปดังนี้
จากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ความเท่ากันทุกประการ โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือ STAD นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 แสดงให้เห็นว่าหลังการได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ STAD สูงกว่าก่อนได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ STAD ทั้งนี้เนื่องจากการจัดการเรียนการสอนที่เน้นให้ผู้เรียนทํางานร่วมกันเป็นกลุ่มและช่วยเหลือซึ่งกันและกันระหว่างผู้เรียนที่มีความสามารถต่างกันและต้องใช้ความสามารถของแต่ละคนรวมกันเพื่อทําใหผลงานประสบความสําเร็จ โดยมีความรับผิดชอบร่วมกันทั้งในส่วนตนและส่วนรวมเป็นวิธีการจัดการเรียนการสอนที่เอื้อต่อผู้เรียนส่งผลให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน ซึ่งสอดคล้องกับ พรพรรณ เสาร์คําเมืองดี (2562) ที่กล่าวไว้ว่า STAD เป็นเทคนิคที่มีการวัดผลโดยใช้คะแนนความก้าวหน้าหรือคะแนนพัฒนาการ จึงทําให้นักเรียนมีความกระตือรือร้น และเกิดแรงจูงใจที่จะพัฒนาตนเองให้ได้คะแนนสูงยิ่งขึ้น และนักเรียนกลุ่มใดที่มีคะแนนความก้าวหน้าเฉลี่ยสูงที่สุดจะได้รับรางวัล เพื่อเป็นกําลังใจและสร้างความภูมิใจให้กับผู้เรียน สอดคล้องกับ ธีรวัฒน์ แสงศรี (2560) ได้ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ตามแนวคิดของโพลยาร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD พบว่า นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยวิธีสอนการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ตามแนวคิดของโพลยาร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD สูงกว่ากลุ่มที่ได้รับการสอนแบบปกติ และสอดคล้องกับ ทอฝัน แววกระโทก และผดุง เพชรสุข (2565) ได้ทำการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD รายวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องร้อยละ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5จากการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และสูงกว่าเกณฑ์ที่กําหนดร้อยละ 75 ของคะแนนเต็ม อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และระดับความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD เรื่องร้อยละภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย Nattapong : [4 มี.ค. 2567 (21:53 น.)] อ่าน [3346] ไอพี : 171.4.230.196
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 11,211 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 208,031 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,502 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,059 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,577 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,188 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,823 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,734 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 2,586 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,690 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 25,042 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,734 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,999 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,098 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,767 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 11,816 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,878 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,099 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,767 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,969 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|