ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนารูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนบ้านหนองระฆัง

การวิจัยเรื่องการพัฒนารูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนบ้านหนองระฆัง มีวัตถุประสงค์ของการวิจัยเพื่อ 1) ศึกษาสภาพ ปัญหาทักษะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 และแนวทางทางการพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนบ้านหนองระฆัง 2) สร้างและตรวจสอบรูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนบ้านหนองระฆัง

3)ทดลองใช้รูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนบ้านหนองระฆัง และ 4) ประเมินรูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนบ้านหนองระฆัง ซึ่งมีขั้นตอนการวิจัยดังนี้ ขั้นตอนที่ 1 ศึกษาสภาพ ปัญหาทักษะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 และแนวทางทางการพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนบ้านหนองระฆัง กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ครูผู้สอนของโรงเรียนบ้านหนองระฆัง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 จำนวน `8 คน และผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามศึกษาสภาพ ปัญหาทักษะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนบ้านหนองระฆัง และแบบสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้างแนวทางการพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษ ที่ 21 โรงเรียนบ้านหนองระฆัง ขั้นตอนที่ 2 สร้างและตรวจสอบรูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนบ้านหนองระฆัง แหล่งข้อมูล ได้แก่ ผู้ทรงคุณวุฒิตรวจสอบ จำนวน 8 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่แบบสอบถามเพื่อตรวจสอบรูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนบ้านหนองระฆังและ แบบสอบถามเพื่อตรวจสอบคู่มือการใช้รูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนบ้านหนองระฆัง ขั้นตอนที่ 3 ทดลองใช้รูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนบ้านหนองระฆัง กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ครูผู้สอนของโรงเรียนบ้านหนองระฆัง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 จำนวน `8 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามความเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนบ้านหนองระฆัง และขั้นตอนที่ 4 ประเมินรูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนบ้านหนองระฆัง กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ครูผู้สอนของโรงเรียนบ้านหนองระฆัง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 จำนวน `8 คนเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบสอบถามเพื่อประเมินรูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนบ้านหนองระฆังและแบบสอบถามเพื่อประเมินคู่มือการใช้รูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนบ้านหนองระฆัง สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการวิจัยพบว่า

การวิจัยเรื่องการพัฒนารูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนบ้านหนองระฆัง ผู้วิจัยได้นำประเด็นที่ค้นพบจากการสรุปผล 4 ประเด็น ดังนี้

1. ผลการศึกษาสภาพ ปัญหาทักษะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 และแนวทางทางการพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนบ้านหนองระฆัง จากครูผู้สอนของโรงเรียนบ้านหนองระฆัง พบว่า ภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อจำแนกรายด้านเรียงลำดับสูงสุด ทักษะการประเมินผล อยู่ในระดับปานกลาง รองลงมา ได้แก่ ทักษะด้านการเรียนการสอน อยู่ในระดับปานกลาง และผลการสัมภาษณ์แนวทางทางการพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนบ้านหนองระฆัง จากผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 คน ผลการสัมภาษณ์แนวทางการพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 ด้านทักษะการคิดวิจารณญาณและการแก้ปัญหา ครูผู้สอนวิเคราะห์ สังเคราะห์ข้อมูลสารสนเทศต่าง ๆ ใช้ข้อมูลสารสนเทศ และความรู้ต่าง ๆ พัฒนาครูผู้สอนโดยใช้เทคนิคการประชุมเชิงปฏิบัติและการนิเทศติดตามช่วยเหลือแบบกัลยามิตรด้านทักษะด้านสารสนเทศ สื่อและเทคโนโลยี ส่งเสริม สนับสนุน ให้ครูผู้สอนได้ตระหนักการใช้สื่อ เทคโนโลยี จัดกิจกรรมและบรรยากาศการเรียนการสอนให้เปลี่ยนไปจากเดิมและเกิดความน่าสนใจ ด้านทักษะด้านชีวิตและอาชีพ ส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจ เน้นการเรียนรู้จริง ส่งเสริมครูผู้สอนให้มีทักษะความรู้ ความสามารถ ให้มีวิธีการถ่ายทอดที่หลากหลาย เป็นผู้มีทักษะ ความคิดเชิงลึกเกี่ยวกับการแก้ปัญหา ด้านทักษะความคิดสร้างสรรค์และพัฒนานวัตกรรมครูผู้สอนการกำหนดประเด็นที่ผู้เรียนสนใจ ส่งเสริมให้ผู้เรียนท่องเที่ยวในโลกของความรู้ กระตุ้นให้ผู้เรียนสามารถสร้างความรู้ได้ด้วยตนเอง ด้านทักษะด้านการเรียนการสอน ครูผู้สอนจำเป็นต้องสร้างสรรค์กิจกรรรมการเรียนการสอนที่หลากหลาย การจัดการเรียนการสอนยึดนักเรียนเป็นศูนย์กลาง ด้านทักษะด้านการจัดการชั้นเรียน ครูผู้สอนต้องวางแผนการเรียนการสอนร่วมมือกับผู้ปกครอง เป็นการสร้างความร่วมมือ และความรับผิดชอบ กระตุ้นและเสริมแรงพฤติกรรมที่เหมาะสม และด้านทักษะการประเมินผล คำนึงถึงความแตกต่างหลากหลาย ประเมินพฤติกรรมการเรียนรู้ไว้ด้วยกัน 3 ด้าน ได้แก่ ด้านพุทธิพิสัย จิตพิสัย และทักษะพิสัย

2. ผลการสร้างและตรวจสอบรูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนบ้านหนองระฆัง ซึ่งประกอบด้วย 5 องค์ประกอบ ดังนี้ 1) หลักการของรูปแบบ 2) วัตถุประสงค์ของรูปแบบ 2) เนื้อหาของรูปแบบ 4) กระบวนการของรูแบบ และ 5) การวัดและประเมินผล ผลการตรวจสอบรูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนบ้านหนองระฆังโดยผู้ทรงคุณวุฒิ พบว่า ความเหมาะสม ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และ ความสอดคล้อง ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และผลการสร้างคู่มือการใช้รูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนบ้านหนองระฆัง ซึ่งประกอบด้วย 3 ส่วน ดังนี้ ส่วนที่ 1 คำชี้แจงในการใช้คู่มือ 1.1) จุดประสงค์ของคู่มือ 1.2) ความรู้พื้นฐานที่จำเป็นในการใช้คู่มือ 1.3) วิธีการใช้และคำแนะนำส่วนที่ 2 เนื้อหาสาระ 2.1) เนื้อหาสาระ 2.1) การวัดประเมินผล ส่วนที่ 3 แหล่งอ้างอิง 3.1) แหล่งอ้างอิง 3.2) ภาคผนวก ผลตรวจสอบคู่มือการใช้รูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนบ้านหนองระฆัง โดยผู้ทรงคุณวุฒิ พบว่าพบว่า ความเหมาะสม ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และความสอดคล้อง ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

3. ผลการทดลองใช้รูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนบ้านหนองระฆัง โดยครูผู้สอนของโรงเรียนบ้านหนองระฆัง เกี่ยวกับความเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ พบว่า ก่อนใช้รูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 ภาพรวมอยู่ในระดับน้อย และหลังใช้รูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และเกี่ยวกับทักษะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนบ้านหนองระฆัง พบว่า ก่อนใช้รูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนบ้านหนองระฆัง ภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง และหลังใช้รูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนบ้านหนองระฆัง ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ผลการประเมินคุณภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนบ้านหนองระฆัง พบว่า ภาพรวมอยู่ในระดับมาก และ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ปีการศึกษา 2564 ร้อยละของคาเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 รวมเฉลี่ย75.14 และปีการศึกษา 2565 ร้อยละของคาเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 รวมเฉลี่ย 80.65 เพิ่มขึ้นร้อยละ 5.51 สรุปได้ว่าปีการศึกษา 2565 หลังใช้รูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนบ้านหนองระฆัง ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนทั้ง 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ สูงกว่าปีการศึกษา 2564 ก่อนใช้รูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนบ้านหนองระฆัง

4. ผลการประเมินรูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนบ้านหนองระฆัง พบว่า ความเป็นไปได้ ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และความเป็นประโยชน์ ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุดและ ผลการประเมินคู่มือการใช้รูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนบ้านหนองระฆัง พบว่า ความเป็นไปได้ ภาพรวมอยู่ในระดับมาก และความเป็นประโยชน์ ภาพรวมอยู่ในระดับมาก

โพสต์โดย varunee : [2 มี.ค. 2567 (17:25 น.)]
อ่าน [65714] ไอพี : 125.26.139.197
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 76,782 ครั้ง
งดข้าวเช้า…ตายเร็ว
งดข้าวเช้า…ตายเร็ว

เปิดอ่าน 64,379 ครั้ง
เครื่องแบบข้าราชการ ลูกจ้างประจำ และพนักงานราชการ
เครื่องแบบข้าราชการ ลูกจ้างประจำ และพนักงานราชการ

เปิดอ่าน 25,652 ครั้ง
คณิตศาสตร์ไขปริศนาฟองเบียร์แฟบ
คณิตศาสตร์ไขปริศนาฟองเบียร์แฟบ

เปิดอ่าน 69,937 ครั้ง
ระบบการสอนของดิคและคาเรย์ (Dick and Carey)
ระบบการสอนของดิคและคาเรย์ (Dick and Carey)

เปิดอ่าน 20,801 ครั้ง
ชมเลย แอนิเมชั่นการบริหารสมองเป็น 2 เท่า ด้วย Brain Activation
ชมเลย แอนิเมชั่นการบริหารสมองเป็น 2 เท่า ด้วย Brain Activation

เปิดอ่าน 134,799 ครั้ง
รวมพระราชบัญญัติเกี่ยวกับการศึกษา
รวมพระราชบัญญัติเกี่ยวกับการศึกษา

เปิดอ่าน 14,052 ครั้ง
ไข่กระโดด ไปดูกันครับ วิทย์ล้วนๆ
ไข่กระโดด ไปดูกันครับ วิทย์ล้วนๆ

เปิดอ่าน 34,370 ครั้ง
เรื่องควรรู้ก่อนทาสี
เรื่องควรรู้ก่อนทาสี

เปิดอ่าน 16,483 ครั้ง
เจ้านายจู้จี้ ขี้บ่น ทำยังไงดี
เจ้านายจู้จี้ ขี้บ่น ทำยังไงดี

เปิดอ่าน 12,332 ครั้ง
เตือนภัยมัลแวร์อาจโจมตีเว็บไซต์ได้
เตือนภัยมัลแวร์อาจโจมตีเว็บไซต์ได้

เปิดอ่าน 12,471 ครั้ง
ทายนิสัยจากการเล่นเกมส์
ทายนิสัยจากการเล่นเกมส์

เปิดอ่าน 111,242 ครั้ง
ประวัติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ "นายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์"
ประวัติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ "นายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์"

เปิดอ่าน 4,253 ครั้ง
4 เรื่องไม่จริงเกี่ยวกับ PDPA พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
4 เรื่องไม่จริงเกี่ยวกับ PDPA พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

เปิดอ่าน 8,305 ครั้ง
แนะวิธีซื้อสมาร์ทโฟนอย่างคุ้มค่า
แนะวิธีซื้อสมาร์ทโฟนอย่างคุ้มค่า

เปิดอ่าน 77,491 ครั้ง
คอมพิวเตอร์กราฟิกกับการประยุกต์ใช้ในงานด้านต่าง ๆ
คอมพิวเตอร์กราฟิกกับการประยุกต์ใช้ในงานด้านต่าง ๆ

เปิดอ่าน 16,108 ครั้ง
เมื่อฝรั่งขับรถเจอด่านตำรวจ จะเป็นยังไง ?
เมื่อฝรั่งขับรถเจอด่านตำรวจ จะเป็นยังไง ?
เปิดอ่าน 14,484 ครั้ง
ใบหน้าที่หายไป หายไปได้ยังไง ชมคลิปเลยครับ
ใบหน้าที่หายไป หายไปได้ยังไง ชมคลิปเลยครับ
เปิดอ่าน 6,605 ครั้ง
ปลูก กล้วยน้ำว้านวลจันทร์ สายพันธุ์ดี สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ
ปลูก กล้วยน้ำว้านวลจันทร์ สายพันธุ์ดี สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ
เปิดอ่าน 11,691 ครั้ง
น้ำประปาแปลงร่าง กลายเป็นน้ำแข็งคนกลับชอบ!?
น้ำประปาแปลงร่าง กลายเป็นน้ำแข็งคนกลับชอบ!?
เปิดอ่าน 11,684 ครั้ง
เดิน...ลดโรค
เดิน...ลดโรค

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ