|
Advertisement
|
วัตถุประสงค์ของการวิจัยครั้งนี้ 1.)เพื่อหาประสิทธิภาพของการจัดการเรียนรู้เรื่องการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องประโยคซับซ้อน โดยใช้แบบฝึกทักษะร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบ RM3S ตามทฤษฎีการสร้างความรู้สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์80/80 2.)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องประโยคซับซ้อน โดยใช้แบบฝึกทักษะร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบ RM3S ตามทฤษฎีการสร้างความรู้สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก่อนและหลังเรียน 3.)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้เรื่อง การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ประโยคซับซ้อน โดยใช้แบบฝึกทักษะร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบ RM3S ตามทฤษฎีการสร้างความรู้สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เครื่องมือในการวิจัย กลุ่มตัวอย่างใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling) คือ โรงเรียนหางดงรัฐราษฏร์บำรุง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 34 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 จำนวน 1 ห้อง รวมทั้งหมด 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย 1.)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ประโยคซับซ้อน โดยใช้แบบฝึกทักษะร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบ RM3S ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เป็นแบบปรนัย (Multiple Choices) ชนิด 4 ตัวเลือกจำนวน 30 ข้อซึ่งใช้เป็นแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน (Pre - test) และหลังเรียน (Post - test)
2.)แบบฝึกทักษะเรื่อง ประโยคซับซ้อน โดยใช้แบบฝึกทักษะร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบ RM3S ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 3 เล่ม ได้แก่เล่มที่ 1 ประโยคความเดียวซับซ้อน เล่มที่ 2 ประโยคความรวมซับซ้อน เล่มที่ 3 ประโยคความซ้อนซับซ้อน 3.) แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง ประโยคซับซ้อน โดยใช้แบบฝึกทักษะร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบ RM3S ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 11 แผน แผนละ 1 ชั่วโมง รวมเวลาทั้งหมด 11 ชั่วโมง ซึ่งรวมเวลาทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน (Pre - test) และหลังเรียน (Post - test) ด้วย 4.) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะเรื่อง ประโยคซับซ้อน โดยใช้แบบฝึกทักษะร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบ RM3S ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ
|
โพสต์โดย น้ำทิพย์ : [1 มี.ค. 2567 (10:33 น.)] อ่าน [2999] ไอพี : 61.90.178.154
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 46,355 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 920 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,640 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,422 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,438 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,331 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,375 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,450 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,351 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 37,869 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,455 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 130,321 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 55,328 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 104,193 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 25,519 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 8,983 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,626 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,359 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 62,063 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,478 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|