ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

แก้ปัญหาการไม่เข้าใจเนื้อหาหลักการทำงานเครื่องยนต์สูบตั้งเรียงแถว 6 สูบ รายวิชางานเครื่องยนต์แก๊สโซลีน รหัสวิชา 20101-2001 ของนักเรียนระดับชั้น ปวช. 1 กลุ่ม 2 สาขางานยานยนต์ วิทยาลัยการอาชีพนครปฐม ด้ว

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อแก้ปัญหา การไม่เข้าใจเนื้อหาหลักการทำงานเครื่องยนต์สูบตั้งเรียงแถว 6 สูบ รายวิชางานเครื่องยนต์แก๊สโซลีน รหัสวิชา 20101-2001 ของนักเรียนระดับชั้น ปวช.1 กลุ่ม 2 สาขางานยานยนต์ วิทยาลัยการอาชีพนครปฐม ด้วยชุดฝึกเครื่องยนต์ Holden red motor 168 จะเห็นได้ว่านักเรียนระดับชั้น ปวช. 1 กลุ่ม 2 จำนวน 18 คน มีผลการเรียนที่มีความแตกต่าง กับนักเรียนระดับชั้น ปวช. 1 กลุ่ม 4 จำนวน 17 คน ซึ่งนักเรียนระดับชั้น ปวช. 1 กลุ่ม 2 ที่ใช้ชุดฝึกเครื่องยนต์ Holden red motor 168 มีคะแนนการสอบหลังเรียนเฉลี่ย หน่วยที่ 1 เรื่องการทำงานของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน สมรรถนะประจำหน่วย หัวข้อสามารถหาตำแหน่งอัดสุดของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน 6 สูบแนวตั้ง เท่ากับ 8.18 ข้อ คิดเป็นร้อยละ 81.76 แต่มีข้อสังเกตุได้ว่า นักเรียน ปวช. 1 กลุ่ม 4 ที่เรียนแบบปกติ มีคะแนนการสอบหลังเรียนเฉลี่ย หน่วยที่ 1 เรื่องการทำงานของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน สมรรถนะประจำหน่วย หัวข้อสามารถหาตำแหน่งอัดสุดของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน 6 สูบแนวตั้งเท่ากับ 5.47 ข้อ คิดเป็นร้อยละ 54.71 สรุป ได้ว่า นักเรียน ระดับชั้น ปวช. 1 กลุ่ม 2 มีคะแนนการสอบหลังเรียนเฉลี่ย หน่วยที่ 1 เรื่องการทำงานของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน สมรรถนะประจำหน่วย หัวข้อสามารถหาตำแหน่งอัดสุดของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน 6 สูบแนวตั้ง มีผลคะแนนที่ดีกว่านักเรียน ระดับชั้น ปวช. 1 กลุ่ม 4 เนื่องจากได้ใช้ชุดฝึกเครื่องยนต์ Holden red motor 168 คิดเป็นร้อยละ 66.91

การวิเคราะห์ข้อมูลการวิจัยเรื่อง การแก้ปัญหาการไม่เข้าใจเนื้อหาหลักการทำงานเครื่องยนต์สูบตั้งเรียงแถว 6 สูบ รายวิชางานเครื่องยนต์แก๊สโซลีน รหัสวิชา 20101-2001 ของนักเรียนระดับชั้น ปวช. 1 กลุ่ม 2 สาขางานยานยนต์ วิทยาลัยการอาชีพนครปฐม ด้วยชุดฝึกเครื่องยนต์ Holden red motor 168 พบว่าผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนระดับชั้น ปวช. 1 กลุ่ม 2 ก่อนการจัดการเรียนรู้ นักเรียนจำนวน 18 คน ทำข้อสอบรวมเฉลี่ยได้ 4.56 ข้อ มีคะแนนทดสอบเต็ม 10 ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 4.56 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 45.56 หลังการจัดการเรียนรู้ นักเรียนทำข้อสอบรวมเฉลี่ยได้ 8.18 ข้อ มีคะแนนทดสอบเต็ม 10 ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 8.18 คิดเป็นร้อยละ 81.76 และเมื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกับนักเรียน ระดับชั้น ปวช. 1 กลุ่ม 4 ก่อนการจัดการเรียนรู้ นักเรียนจำนวน 17 คน ทำข้อสอบรวมเฉลี่ยได้ 3.41 ข้อ มีคะแนนทดสอบเต็ม 10 ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 3.41 คิดเป็นร้อยละ 34.12 หลังการจัดการเรียนรู้ นักเรียนทำข้อสอบรวมเฉลี่ยได้ 5.47 ข้อ มีคะแนนทดสอบเต็ม 10 ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 5.47 คิดเป็นร้อยละ 54.71

โพสต์โดย หมี : [21 ก.พ. 2567 (22:23 น.)]
อ่าน [65076] ไอพี : 184.22.14.247
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 11,977 ครั้ง
คลิปแชร์ต่อเมื่อพ่อต้องโกหกลูก (ชมคลิป)
คลิปแชร์ต่อเมื่อพ่อต้องโกหกลูก (ชมคลิป)

เปิดอ่าน 4,057 ครั้ง
"พริกด่างญี่ปุ่น" พืชผักสวนครัว ผลทานได้
"พริกด่างญี่ปุ่น" พืชผักสวนครัว ผลทานได้

เปิดอ่าน 1,115 ครั้ง
6 เคล็ดลับในการเลือกแบบบ้าน Modern Luxury
6 เคล็ดลับในการเลือกแบบบ้าน Modern Luxury

เปิดอ่าน 27,654 ครั้ง
ดาวน์โหลดเอกสารแนวทางการจัดการเรียนรู้ BBL กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ดาวน์โหลดเอกสารแนวทางการจัดการเรียนรู้ BBL กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์

เปิดอ่าน 16,617 ครั้ง
จัดฮวงจุ้ยอย่างไร จึงจะช่วยส่งเสริมให้การงานเด่น กิจการมั่นคงเจริญรุ่งเรือง
จัดฮวงจุ้ยอย่างไร จึงจะช่วยส่งเสริมให้การงานเด่น กิจการมั่นคงเจริญรุ่งเรือง

เปิดอ่าน 23,764 ครั้ง
การกระทำระหว่างเซต (Operation Between Sets)
การกระทำระหว่างเซต (Operation Between Sets)

เปิดอ่าน 31,919 ครั้ง
4 ทักษะสมองแห่งอนาคตที่ลูกต้องมี
4 ทักษะสมองแห่งอนาคตที่ลูกต้องมี

เปิดอ่าน 14,067 ครั้ง
วิเคราะห์จุดอ่อน-แข็ง การถ่ายโอนการศึกษา : เพื่อหาความเป็นไปได้
วิเคราะห์จุดอ่อน-แข็ง การถ่ายโอนการศึกษา : เพื่อหาความเป็นไปได้

เปิดอ่าน 53,477 ครั้ง
หลักเกณฑ์สอบ ผอ.และรอง ผอ.
หลักเกณฑ์สอบ ผอ.และรอง ผอ.

เปิดอ่าน 48,524 ครั้ง
Chat GPT คืออะไร ใช้งานยังไง AI  สำหรับครูยุคใหม่จำเป็นต้องรู้
Chat GPT คืออะไร ใช้งานยังไง AI สำหรับครูยุคใหม่จำเป็นต้องรู้

เปิดอ่าน 18,368 ครั้ง
Microsoft Office สำหรับไอแพด
Microsoft Office สำหรับไอแพด

เปิดอ่าน 92,350 ครั้ง
ประโยชน์ของ "หอยขม" ตามตำราแพทย์แผนไทย
ประโยชน์ของ "หอยขม" ตามตำราแพทย์แผนไทย

เปิดอ่าน 15,280 ครั้ง
การซักแห้งดีกว่าการซักน้ำอย่างไร
การซักแห้งดีกว่าการซักน้ำอย่างไร

เปิดอ่าน 37,863 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 6 ผู้ตัดสินที่ 2 (THE SECOND REFEREE)
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 6 ผู้ตัดสินที่ 2 (THE SECOND REFEREE)

เปิดอ่าน 10,407 ครั้ง
ออกกำลังแบบไหน ดีกับโรคอะไร
ออกกำลังแบบไหน ดีกับโรคอะไร

เปิดอ่าน 11,984 ครั้ง
รู้เท่าทันก่อนจะหันมาใช้ "บัตรเครดิต" โดย สคบ.
รู้เท่าทันก่อนจะหันมาใช้ "บัตรเครดิต" โดย สคบ.
เปิดอ่าน 25,864 ครั้ง
3กลุ่มผลไม้ไทย อุดมสารต้านมะเร็ง
3กลุ่มผลไม้ไทย อุดมสารต้านมะเร็ง
เปิดอ่าน 13,432 ครั้ง
ดิจิตอลอีสาน...ใบลานอิเลคทรอนิกส์
ดิจิตอลอีสาน...ใบลานอิเลคทรอนิกส์
เปิดอ่าน 55,083 ครั้ง
แนวโน้มของเทคโนโลยีการศึกษาของไทย
แนวโน้มของเทคโนโลยีการศึกษาของไทย
เปิดอ่าน 63,338 ครั้ง
คณิตศาสตร์ง่ายๆแต่แปลกดีแท้
คณิตศาสตร์ง่ายๆแต่แปลกดีแท้

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ