ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
แก้ปัญหาการไม่เข้าใจเนื้อหาหลักการทำงานเครื่องยนต์สูบตั้งเรียงแถว 6 สูบ รายวิชางานเครื่องยนต์แก๊สโซลีน รหัสวิชา 20101-2001 ของนักเรียนระดับชั้น ปวช. 1 กลุ่ม 2 สาขางานยานยนต์ วิทยาลัยการอาชีพนครปฐม ด้ว

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อแก้ปัญหา การไม่เข้าใจเนื้อหาหลักการทำงานเครื่องยนต์สูบตั้งเรียงแถว 6 สูบ รายวิชางานเครื่องยนต์แก๊สโซลีน รหัสวิชา 20101-2001 ของนักเรียนระดับชั้น ปวช.1 กลุ่ม 2 สาขางานยานยนต์ วิทยาลัยการอาชีพนครปฐม ด้วยชุดฝึกเครื่องยนต์ Holden red motor 168 จะเห็นได้ว่านักเรียนระดับชั้น ปวช. 1 กลุ่ม 2 จำนวน 18 คน มีผลการเรียนที่มีความแตกต่าง กับนักเรียนระดับชั้น ปวช. 1 กลุ่ม 4 จำนวน 17 คน ซึ่งนักเรียนระดับชั้น ปวช. 1 กลุ่ม 2 ที่ใช้ชุดฝึกเครื่องยนต์ Holden red motor 168 มีคะแนนการสอบหลังเรียนเฉลี่ย หน่วยที่ 1 เรื่องการทำงานของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน สมรรถนะประจำหน่วย หัวข้อสามารถหาตำแหน่งอัดสุดของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน 6 สูบแนวตั้ง เท่ากับ 8.18 ข้อ คิดเป็นร้อยละ 81.76 แต่มีข้อสังเกตุได้ว่า นักเรียน ปวช. 1 กลุ่ม 4 ที่เรียนแบบปกติ มีคะแนนการสอบหลังเรียนเฉลี่ย หน่วยที่ 1 เรื่องการทำงานของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน สมรรถนะประจำหน่วย หัวข้อสามารถหาตำแหน่งอัดสุดของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน 6 สูบแนวตั้งเท่ากับ 5.47 ข้อ คิดเป็นร้อยละ 54.71 สรุป ได้ว่า นักเรียน ระดับชั้น ปวช. 1 กลุ่ม 2 มีคะแนนการสอบหลังเรียนเฉลี่ย หน่วยที่ 1 เรื่องการทำงานของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน สมรรถนะประจำหน่วย หัวข้อสามารถหาตำแหน่งอัดสุดของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน 6 สูบแนวตั้ง มีผลคะแนนที่ดีกว่านักเรียน ระดับชั้น ปวช. 1 กลุ่ม 4 เนื่องจากได้ใช้ชุดฝึกเครื่องยนต์ Holden red motor 168 คิดเป็นร้อยละ 66.91

การวิเคราะห์ข้อมูลการวิจัยเรื่อง การแก้ปัญหาการไม่เข้าใจเนื้อหาหลักการทำงานเครื่องยนต์สูบตั้งเรียงแถว 6 สูบ รายวิชางานเครื่องยนต์แก๊สโซลีน รหัสวิชา 20101-2001 ของนักเรียนระดับชั้น ปวช. 1 กลุ่ม 2 สาขางานยานยนต์ วิทยาลัยการอาชีพนครปฐม ด้วยชุดฝึกเครื่องยนต์ Holden red motor 168 พบว่าผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนระดับชั้น ปวช. 1 กลุ่ม 2 ก่อนการจัดการเรียนรู้ นักเรียนจำนวน 18 คน ทำข้อสอบรวมเฉลี่ยได้ 4.56 ข้อ มีคะแนนทดสอบเต็ม 10 ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 4.56 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 45.56 หลังการจัดการเรียนรู้ นักเรียนทำข้อสอบรวมเฉลี่ยได้ 8.18 ข้อ มีคะแนนทดสอบเต็ม 10 ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 8.18 คิดเป็นร้อยละ 81.76 และเมื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกับนักเรียน ระดับชั้น ปวช. 1 กลุ่ม 4 ก่อนการจัดการเรียนรู้ นักเรียนจำนวน 17 คน ทำข้อสอบรวมเฉลี่ยได้ 3.41 ข้อ มีคะแนนทดสอบเต็ม 10 ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 3.41 คิดเป็นร้อยละ 34.12 หลังการจัดการเรียนรู้ นักเรียนทำข้อสอบรวมเฉลี่ยได้ 5.47 ข้อ มีคะแนนทดสอบเต็ม 10 ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 5.47 คิดเป็นร้อยละ 54.71

โพสต์โดย หมี : [21 ก.พ. 2567 (22:23 น.)]
อ่าน [1672] ไอพี : 184.22.14.247
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 11,955 ครั้ง
กระชับรูขุมขนด้วยน้ำแข็ง
กระชับรูขุมขนด้วยน้ำแข็ง

เปิดอ่าน 36,241 ครั้ง
เอกภพสัมพัทธ์ (Relative Universe)
เอกภพสัมพัทธ์ (Relative Universe)

เปิดอ่าน 17,970 ครั้ง
แนะหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงที่จะทำให้คุณ "หมดไฟ" ในการทำงาน
แนะหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงที่จะทำให้คุณ "หมดไฟ" ในการทำงาน

เปิดอ่าน 11,425 ครั้ง
ทราบหรือไม่? "เฟซบุ๊ก"แอบเปลี่ยนอีเมลแอดเดรสของท่านเป็น "@facebook.com"
ทราบหรือไม่? "เฟซบุ๊ก"แอบเปลี่ยนอีเมลแอดเดรสของท่านเป็น "@facebook.com"

เปิดอ่าน 26,412 ครั้ง
สรุปจำนวนผู้สมัครสอบแข่งขัน ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปี พ.ศ. 2560
สรุปจำนวนผู้สมัครสอบแข่งขัน ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปี พ.ศ. 2560

เปิดอ่าน 42,129 ครั้ง
30 สุดยอดอาหาร ที่เป็นยาดีต่อสุขภาพ
30 สุดยอดอาหาร ที่เป็นยาดีต่อสุขภาพ

เปิดอ่าน 12,882 ครั้ง
เตือนอย่าทดลองแมงมุมหม้ายดำ รักษานกเขาไม่ขัน
เตือนอย่าทดลองแมงมุมหม้ายดำ รักษานกเขาไม่ขัน

เปิดอ่าน 11,064 ครั้ง
นร.ยืน หัวดีกว่า นร.นั่งเรียนปกติ
นร.ยืน หัวดีกว่า นร.นั่งเรียนปกติ

เปิดอ่าน 18,604 ครั้ง
ภาวะหมดไฟในการทำงาน (burnout syndrome)
ภาวะหมดไฟในการทำงาน (burnout syndrome)

เปิดอ่าน 12,460 ครั้ง
บุหรี่มวน (Cigarette) ผลกระทบต่อสุขภาพ
บุหรี่มวน (Cigarette) ผลกระทบต่อสุขภาพ

เปิดอ่าน 11,994 ครั้ง
เคี้ยวมาก สุขภาพดี
เคี้ยวมาก สุขภาพดี

เปิดอ่าน 6,229 ครั้ง
เครียดลงกระเพาะ โรคยอดฮิตที่เกิดขึ้นได้กับทุกวัย
เครียดลงกระเพาะ โรคยอดฮิตที่เกิดขึ้นได้กับทุกวัย

เปิดอ่าน 17,145 ครั้ง
การศึกษาแบบไหนสอนให้คิดเป็น
การศึกษาแบบไหนสอนให้คิดเป็น

เปิดอ่าน 14,505 ครั้ง
ประกาศแล้ว..ผลประกวดคำขวัญกรุงเทพ​ฯ
ประกาศแล้ว..ผลประกวดคำขวัญกรุงเทพ​ฯ

เปิดอ่าน 22,760 ครั้ง
เคล็ดไม่ลับ!!!วิธีตอน"มะนาว"ด้วย"กะปิ" ได้กิ่งพันธุ์ดี เป็นที่ต้องการ
เคล็ดไม่ลับ!!!วิธีตอน"มะนาว"ด้วย"กะปิ" ได้กิ่งพันธุ์ดี เป็นที่ต้องการ

เปิดอ่าน 137,488 ครั้ง
นิยามทางการศึกษา
นิยามทางการศึกษา
เปิดอ่าน 1,067 ครั้ง
ภูเขาไฟใต้น้ำปะทุ พ่นลาวา-ขี้เถ้า กลายเป็นเกาะเกิดใหม่ (มีคลิป)
ภูเขาไฟใต้น้ำปะทุ พ่นลาวา-ขี้เถ้า กลายเป็นเกาะเกิดใหม่ (มีคลิป)
เปิดอ่าน 21,786 ครั้ง
ถาม - ตอบ เพื่อสุขภาพ
ถาม - ตอบ เพื่อสุขภาพ
เปิดอ่าน 112,052 ครั้ง
รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช ๒๕๖๐
รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช ๒๕๖๐
เปิดอ่าน 17,587 ครั้ง
การเรืองแสงของสิ่งมีชีวิต
การเรืองแสงของสิ่งมีชีวิต

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ