|
|
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อสภาพปัจจุบันและความต้องการที่เกี่ยวกับการพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบำเหน็จณรงค์วิทยาคม 2) เพื่อสร้างและพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบำเหน็จณรงค์วิทยาคม 3) เพื่อทดลองใช้รูปแบบการบริหารงานวิชาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบำเหน็จณรงค์วิทยาคม 4) เพื่อประเมินและรับรองรูปแบบการบริหารงานวิชาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบำเหน็จณรงค์วิทยาคม กลุ่มเป้าหมายการวิจัยครูผู้สอนที่ปฏิบัติหน้าที่สอนในโรงเรียนบำเหน็จณรงค์วิทยาคม ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 76 คน และครูผู้สอนที่ปฏิบัติหน้าที่สอนในโรงเรียนบำเหน็จณรงค์วิทยาคม ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 จำนวน 73 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 โรงเรียนบำเหน็จณรงค์วิทยาคม ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 286 คน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 โรงเรียนบำเหน็จณรงค์วิทยาคม ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 จำนวน 286 คน ได้มาโดยใช้ตารางยามาเน่ เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูลประกอบด้วย แบบสอบถามสำหรับครู แบบสอบถามสำหรับผู้เชี่ยวชาญ แบบประเมินสำหรับผู้ทรงคุณวุฒิ แบบบันทึกการประชุมและแบบบันทึกการนิเทศ ติดตามและประเมินผล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยพบว่า
1. ผลการศึกษาสภาพปัจจุบันและความต้องการที่เกี่ยวกับการพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบำเหน็จณรงค์วิทยาคม สภาพปัจจุบัน การพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการโรงเรียนบำเหน็จณรงค์วิทยาคม ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง ( = 3.44 ,  = 0.92) ความต้องการพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการโรงเรียนบำเหน็จณรงค์วิทยาคม ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.66 ,  = 0.68)
2. ผลการสร้างและพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบำเหน็จณรงค์วิทยาคม ผลการร่างรูปแบบการบริหารงานวิชาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบำเหน็จณรงค์วิทยาคม ตามความคิดเห็นของเชี่ยวชาญ พบว่า มีความสอดคล้องทุกองค์ประกอบ โดยองค์ประกอบที่มีความสอดคล้องมากที่สุด ได้แก่ วัตถุประสงค์ของรูปแบบ (IOC = 1.00) กระบวนการของรูปแบบ (IOC = 1.00) รองลงมา หลักการของรูปแบบ (IOC = 0.80) และการวัดและประเมินผล (IOC = 0.80) ตามลำดับ
3. ผลการทดลองใช้รูปแบบการบริหารงานวิชาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบำเหน็จณรงค์วิทยาคม โดยรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.65 ,  = 0.50) เมื่อพิจารณาแต่ละองค์ประกอบจากมากไปหาน้อย ได้แก่ องค์ประกอบที่ 2 วัตถุประสงค์ของรูปแบบ อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.66 ,  = 0.48) รองลงมามีคะแนนเท่ากัน ได้แก่ องค์ประกอบที่ 1 หลักการของรูปแบบ อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.65 ,  = 0.48) องค์ประกอบที่ 3 กระบวนการของรูปแบบ อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.65 ,  = 0.51) และองค์ประกอบที่ 4 การวัดและประเมินผลของรูปแบบ อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.65 ,  = 0.53) ผลการประเมินความพึงพอใจของครูที่มีต่อรูปแบบการบริหารงานวิชาการโรงเรียนบำเหน็จณรงค์วิทยาคมตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของกลุ่มเป้าหมาย พบว่า โดยภาพรวม มีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด (= 4.72,  = 0.31) ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อรูปแบบการบริหารงานวิชาการโรงเรียนบำเหน็จณรงค์วิทยาคมตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของกลุ่มเป้าหมาย พบว่า โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.66 ,  = 0.49)
4. ผลการประเมินและรับรองรูปแบบการบริหารงานวิชาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบำเหน็จณรงค์วิทยาคม ผลการประเมินและรับรองรูปแบบการบริหารงานวิชาการโรงเรียนบำเหน็จณรงค์วิทยาคมตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยรวมมีระดับความเหมาะสมมากที่สุด (¯("X" )= 4.70 , S.D. = 0.40) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านซึ่งเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ดังนี้ อันดับแรก วัตถุประสงค์ของรูปแบบ มีความเหมาะสมมากที่สุด (¯("X" )= 4.80 , S.D. = 0.35) กระบวนการของรูปแบบ มีความเหมาะสมมากที่สุด (¯("X" )= 4.80 , S.D. = 0.35) รองลงมา หลักการของรูปแบบ มีความเหมาะสมมากที่สุด (¯("X" )= 4.60 , S.D. = 0.45) และการวัดและประเมินผล มีความเหมาะสมมากที่สุด (¯("X" )= 4.60 , S.D. = 0.45) ตามลำดับ
|
โพสต์โดย koo kaen : [7 ก.พ. 2567 (09:48 น.)] อ่าน [2669] ไอพี : 27.145.149.30
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 22,569 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,234 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,104 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,718 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,153 ครั้ง
| เปิดอ่าน 55,632 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,777 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,199 ครั้ง
| เปิดอ่าน 49,482 ครั้ง
| เปิดอ่าน 76,276 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,771 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,741 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,759 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,640 ครั้ง
| เปิดอ่าน 128,574 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 19,382 ครั้ง
| เปิดอ่าน 119,702 ครั้ง
| เปิดอ่าน 41,777 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,216 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,033 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|