ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนารูปแบบการนิเทศภายในเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนบ้านเขาน้ำอุ่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2

การวิจัยเรื่อง : การพัฒนารูปแบบการนิเทศภายในเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาของโรงเรียน

บ้านเขาน้ำอุ่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2

ผู้วิจัย : ธัญญรัศม์ โรจน์วรวิช

หน่วยงาน : โรงเรียนบ้านเขาน้ำอุ่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร

เขต 2

ปีที่วิจัย : ปีการศึกษา 2563

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาสภาพปัญหา ความต้องการ และแนวทางพัฒนาการนิเทศภายในเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนบ้านเขาน้ำอุ่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 2) เพื่อพัฒนารูปแบบการนิเทศภายในเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนบ้านเขาน้ำอุ่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 3) เพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบการนิเทศภายในเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนบ้านเขาน้ำอุ่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 4) เพื่อประเมินรูปแบบการนิเทศภายในเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนบ้านเขาน้ำอุ่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 มีวิธีดำเนินการวิจัย 4 ขั้นตอน ดังนี้ คือ ขั้นตอนที่ 1 การศึกษาสภาพปัญหา ความต้องการ และแนวทางพัฒนาการนิเทศภายในของโรงเรียนบ้านเขาน้ำอุ่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 มี 2 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนที่ 1.1 ศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการการนิเทศภายในของโรงเรียนบ้านเขาน้ำอุ่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 โดยใช้แบบสอบถามเก็บรวบรวมข้อมูลกับผู้อำนวยการสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาและผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนบ้านเข้าน้ำอุ่น ปีการศึกษา 2562 ได้รับกลับคืนมาจำนวน 92 ฉบับ ขั้นตอนที่ 1.2 ศึกษาแนวทางการพัฒนาการนิเทศภายในโรงเรียนบ้านเขาน้ำอุ่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 โดยการสัมภาษณ์ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 9 คน โดยผู้วิจัยเลือกแบบเจาะจง ขั้นตอนที่ 2 การพัฒนารูปแบบการนิเทศภายในเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนบ้านเขาน้ำอุ่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 มี 2 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนที่ 2.1 ยกร่างรูปแบบการนิเทศภายในเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนบ้านเขาน้ำอุ่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 โดยผู้วิจัย ขั้นตอนที่ 2.2 ตรวจสอบร่างรูปแบบการนิเทศภายในเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนบ้านเขาน้ำอุ่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 โดยการสนทนากลุ่มผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 9 คน โดยผู้วิจัยเลือกแบบเจาะจง ขั้นตอนที่ 3 การศึกษาผลการใช้รูปแบบการนิเทศภายในเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนบ้านเขาน้ำอุ่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 โดยทดลองใช้กับผู้บริหารและครูในโรงเรียนบ้านเขาน้ำอุ่น ปีการศึกษา 2563 จำนวน 9 คน ขั้นตอนที่ 4 การประเมินรูปแบบการนิเทศภายในเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนบ้านเขาน้ำอุ่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 โดยสอบถามผู้บริหารสถานศึกษากลุ่มโรงเรียนปางศิลา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 จำนวน 14 คน โดยแบบสอบถาม

ผลการวิจัย พบว่า

1) ผลการศึกษาสภาพ ปัญหา ความต้องการ และแนวทางการพัฒนาการนิเทศภายในโรงเรียนบ้านเขาน้ำอุ่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 มีดังนี้

1.1 สภาพการนิเทศภายในของโรงเรียนบ้านเขาน้ำอุ่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง โดยด้านที่มีสภาพการนิเทศภายในสูงสุด คือ ด้านที่ 1 การศึกษาความต้องการจำเป็นในการนิเทศภายในโรงเรียน รองลงมา คือ ด้านที่ 3 การสร้างสื่อและเครื่องในการนิเทศ ส่วนที่มีสภาพการนิเทศภายในต่ำสุด คือ ด้านที่ 6การสะท้อนกลับผลการนิเทศ

1.2 ปัญหาการนิเทศภายในของโรงเรียนบ้านเขาน้ำอุ่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 โดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด โดยด้านที่มีปัญหาการนิเทศภายในสูงสุด คือ ด้านที่ 3 การสร้างสื่อและเครื่องในการนิเทศ รองลงมา คือ ด้านที่ 5 การประเมินผลการนิเทศ ส่วนด้านที่มีปัญหาการนิเทศภายในต่ำสุด คือ ด้านที่ 6 การสะท้อนกลับผลการนิเทศ

1.3 ความต้องการการนิเทศภายในของโรงเรียนบ้านเขาน้ำอุ่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่

การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ด้านที่มีความต้องการสูงสุด คือ ด้านที่ 3 ด้านการจัดการเรียนการสอน รองลงมาคือ ด้านที่ 2 ด้านการวิจัยเชิงปฏิบัติการในชั้นเรียน ส่วนด้านที่มีความต้องการต่ำสุด คือ ด้านที่ 1 ด้านการพัฒนาและการใช้หลักสูตร

1.4 แนวทางการพัฒนาการนิเทศภายในเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนบ้านเขาน้ำอุ่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 พบว่า ต้องมีการวางแผนการนิเทศ สร้างความตระหนักเห็นถึงความสำคัญนิเทศภายในโรงเรียน โดยให้ทุกคนมีส่วน ร่วม มีการติดตามและประเมินผลการนิเทศภายในโรงเรียน และมีการสรุปผลการนิเทศภายในโรงเรียน โดยทุกคนมีส่วนร่วมและรับทราบปัญหาอุปสรรค สำหรับปัจจัยที่เอื้อต่อความสำเร็จ พบว่า ต้องมีการบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งในและนอกสถานศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษามีการการนิเทศ การกำกับติดตามและการสรุปผลประเมินผล และนำผลไปสู่การปรับปรุงพัฒนาอย่าง ต่อเนื่อง ผู้บริหารมีภาวะผู้นำเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง ผู้บริหารสถานศึกษาสร้างบรรยากาศการแลกเปลี่ยนเรียนรู้

2) ผลการพัฒนารูปแบบการนิเทศภายในเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนบ้านเขาน้ำอุ่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 ประกอบด้วย 3 ส่วน คือ 1. ส่วนนำ หลักการวัตถุประสงค์ของรูปแบบและกรอบแนวคิดทฤษฎี 2. ส่วนเนื้อหา : กระบวนการนิเทศภายในเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนบ้านเขาน้ำอุ่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 เรียกว่า “SPIDER” ได้แก่ 1) S = การศึกษาสภาพปัจจุบัน ปัญหาและความต้องการในการนิเทศ (survey) 2) P = วางแผนการนิเทศ (Planning) 3) I = สร้างสื่อและเครื่องมือในการนิเทศ (Innovation) 4) D = การดำเนินการนิเทศ (Doing) 5) E = การประเมินผลการนิเทศ (Evaluation) 6) R = การสะท้อนกลับผลการนิเทศ (Reflection) โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านความเป็นไปได้ อยู่ในระดับมากที่สุดส่วนด้านความเป็นประโยชน์ความถูกต้อง และความเหมาะสม อยู่ในระดับมาก

3) ผลการใช้รูปแบบการนิเทศภายในเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนบ้านเขาน้ำอุ่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 พบว่า

3.1 ผลการใช้รูปแบบการนิเทศภายในเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนบ้านเขาน้ำอุ่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

3.2 ผู้บริหารและครูและบุคลากรทางการศึกษามีความพึงพอใจต่อการใช้รูปแบบการนิเทศภายในเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนบ้านเขาน้ำอุ่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

4) รูปแบบการนิเทศภายในเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนบ้านเขาน้ำอุ่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 พบว่า มีความเป็นไปได้ และความเป็นประโยชน์อยู่ในระดับมาก

โพสต์โดย ผอ.ตุ๊ก : [27 ม.ค. 2567 (19:30 น.)]
อ่าน [63924] ไอพี : 116.58.227.28
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 14,513 ครั้ง
สัญญาณไฟจากรถบรรทุก
สัญญาณไฟจากรถบรรทุก

เปิดอ่าน 15,140 ครั้ง
"กาบา (GABA)" สารอาหารในเมล็ดข้าว
"กาบา (GABA)" สารอาหารในเมล็ดข้าว

เปิดอ่าน 22,411 ครั้ง
สุดยอดสิ่งมีชีวิต ตอนที่ 1 สุดยอดจ้าวความเร็ว
สุดยอดสิ่งมีชีวิต ตอนที่ 1 สุดยอดจ้าวความเร็ว

เปิดอ่าน 17,744 ครั้ง
สุดยอด 5 ผลไม้บำรุงเลือด
สุดยอด 5 ผลไม้บำรุงเลือด

เปิดอ่าน 15,666 ครั้ง
แนวทางการดำเนินงานตามนโยบายการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษา อนุบาล-จบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี2557
แนวทางการดำเนินงานตามนโยบายการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษา อนุบาล-จบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี2557

เปิดอ่าน 9,290 ครั้ง
รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี การสร้างพลังใจครูทั้งแผ่นดิน
รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี การสร้างพลังใจครูทั้งแผ่นดิน

เปิดอ่าน 38,622 ครั้ง
ปิดเทอมเพิ่มทักษะประสบการณ์อยู่ที่บ้านได้ความรู้คู่เพลิดเพลิน แหล่งเรียนรู้ออนไลน์ เที่ยวไป เรียนไปกับ สสวท.
ปิดเทอมเพิ่มทักษะประสบการณ์อยู่ที่บ้านได้ความรู้คู่เพลิดเพลิน แหล่งเรียนรู้ออนไลน์ เที่ยวไป เรียนไปกับ สสวท.

เปิดอ่าน 3,961 ครั้ง
"ไซยาไนด์" คืออะไร อันตรายแค่ไหน
"ไซยาไนด์" คืออะไร อันตรายแค่ไหน

เปิดอ่าน 24,319 ครั้ง
กฎของก๊าซ (THE GAS LAWS)
กฎของก๊าซ (THE GAS LAWS)

เปิดอ่าน 17,571 ครั้ง
โอกาสไม่ถึง 50-50 จะได้เห็น ขั้วโลกเหนือปลอดน้ำแข็งหุ้ม
โอกาสไม่ถึง 50-50 จะได้เห็น ขั้วโลกเหนือปลอดน้ำแข็งหุ้ม

เปิดอ่าน 16,853 ครั้ง
อนามัยโลกเตือนไม่ควรดื่มเครื่องดื่ม "ร้อนเกินไป"
อนามัยโลกเตือนไม่ควรดื่มเครื่องดื่ม "ร้อนเกินไป"

เปิดอ่าน 11,441 ครั้ง
"งานขาย-บริการ-อาหาร" อาชีพที่นายจ้างต้องการคนร่วมงาน
"งานขาย-บริการ-อาหาร" อาชีพที่นายจ้างต้องการคนร่วมงาน

เปิดอ่าน 7,540 ครั้ง
เครียดลงกระเพาะ โรคยอดฮิตที่เกิดขึ้นได้กับทุกวัย
เครียดลงกระเพาะ โรคยอดฮิตที่เกิดขึ้นได้กับทุกวัย

เปิดอ่าน 15,175 ครั้ง
[Clip] เล็กๆ เปลี่ยนโลก : เคล็ดลับง่ายๆ บริหารสมองสองซีก จากการนับเลข 1-10
[Clip] เล็กๆ เปลี่ยนโลก : เคล็ดลับง่ายๆ บริหารสมองสองซีก จากการนับเลข 1-10

เปิดอ่าน 21,825 ครั้ง
การศึกษาในอนาคต
การศึกษาในอนาคต

เปิดอ่าน 20,789 ครั้ง
ดาวน์โหลดคลิป "Youtube" โดยไม่ต้องใช้โปรแกรม
ดาวน์โหลดคลิป "Youtube" โดยไม่ต้องใช้โปรแกรม
เปิดอ่าน 101,519 ครั้ง
แนวคิดการจัดการเรียนการสอนคอมพิวเตอร์
แนวคิดการจัดการเรียนการสอนคอมพิวเตอร์
เปิดอ่าน 18,876 ครั้ง
จวกยับเนื้อหาวิชาสังคมฯ ม.4-6 ไม่ตรงข้อเท็จจริง
จวกยับเนื้อหาวิชาสังคมฯ ม.4-6 ไม่ตรงข้อเท็จจริง
เปิดอ่าน 36,869 ครั้ง
ราคากลางอาคารเรียน , อาคารประกอบและสิ่งก่อสร้างอื่นๆ
ราคากลางอาคารเรียน , อาคารประกอบและสิ่งก่อสร้างอื่นๆ
เปิดอ่าน 1,328 ครั้ง
พรีเมียร์ลีก เช็กตารางแข่งต้อนรับปี 2025 เตรียมลุ้นตลอดฤดูกาล
พรีเมียร์ลีก เช็กตารางแข่งต้อนรับปี 2025 เตรียมลุ้นตลอดฤดูกาล

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ