ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน(SBM) สนับสนุนการเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ(PLC) เพื่อพัฒนาสมรรถนะครูรูปแบบ GUNTPONG’s MODEL สู่มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานด้านผู้เรียน โรงเรียนดอนไพลพิทยาคม ปีการ

การบริหารโดยใช้โรงเรียน (SBM) สนับสนุนการเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาสมรรถนะครูรูปแบบ GUNTPONG’s MODEL สู่มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานด้านผู้เรียน โรงเรียนดอนไพลพิทยาคม ปีการศึกษา2564 มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาการบริหารโดยใช้โรงเรียน เป็นฐาน (SBM) สนับสนุนการเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาสมรรถนะครูรูปแบบ GUNTPONG’s MODEL สู่มาตรถฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานด้านผู้เรียน โรงเรียนดอนไพลพิทยาคม ปีการศึกษา 2564 เพื่อศึกษาการเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาสมรรถนะครูรูปแบบ GUNTPONG’s MODEL สู่มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานด้านผู้เรียน เพื่อศึกษาวิเคราะห์เปรียบเทียบสมรรถนะครูรูปแบบ GUNTPONG’s MODEL ในการปฏิบัติงานของครูสู่มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานด้านผู้เรียน และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครอง ต่อคุณภาพผู้เรียน ตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานด้านผู้เรียน ประชากรที่ใช้ในการศึกษา อยู่ในบริบทพื้นที่บริการโรงเรียนดอนไพลพิทยาคม สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา ปีการศึกษา 2564 โดยวิธีการคัดเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) โดยแยกเป็นกลุ่มเป้าหมาย 1) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 9 คน 2) ครู จำนวน 12 คน 3) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 – 6 จำนวน 79 คน และผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 - 6 จำนวน 79 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถามเกี่ยวกับการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน (SBM) สนับสนุนการเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาสมรรถนะครูรูปแบบ GUNTPONG’s MODEL สู่มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานด้านผู้เรียน โรงเรียนดอนไพลพิทยาคม ปีการศึกษา 2564 แบบสอบถามเกี่ยวกับการปฏิบัติงานการเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาสมรรถนะครูรูปแบบ GUNTPONG’s MODEL สู่มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานของผู้เรียน แบบสอบถามเกี่ยวกับสมรรถนะครูรูปแบบ GUNTPONG’s MODEL สู่มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานด้านผู้เรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของผุ้เรียน ครู คณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน ต่อคุณภาพผู้เรียนตามมาตรฐานของการศึกษาขั้นพื้นฐานด้านผู้เรียน

สรุปผลการศึกษาค้นคว้า

1. การบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน (SBM) สนับสนุนการเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้

ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาสมรรถนะครูรูปแบบ GUNTPONG’s MODEL สู่มาตรฐานการศึกษา

ขั้นพื้นฐานด้านผู้เรียน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.66 และมีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.47 เมื่อพิจารณา เป็นรายด้าน พบว่า ทุกด้านมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด โดยเรียงลำดับจากด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากไปหาน้อย คือ 1) ด้านหลักการกระจายอำนาจ มีค่าเฉลี่ย ( ) สูงสุด เท่ากับ 4.73 และมีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.46 รองลงมา คือ 2) ด้านหลักการตรวจสอบและถ่วงดุล มีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.72 และมีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.41 และ3) ด้านหลักการคืนอำนาจการจัดการศึกษมีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.67 และมีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.45 ซึ่งลำดับที่ 4) ด้านหลักการมีส่วนร่วมมีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.63 และมีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.50 และลำดับสุดท้าย 5) ด้านหลักการบริหารตนเอง มีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.53 และมีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.51 ตามลำดับ นั่นแสดงว่า รูปแบบการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในทุกด้าน เป็นเหตุผลที่ผู้บริหารสถานศึกษา สามารถนำมาขับเคลื่อนสนับสนุนส่งเสริมการเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) ได้จริง เป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 1

2. การปฏิบัติงานการเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาสมรรถนะครูรูปแบบ GUNTPONG’s MODEL สู่มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานด้านผู้เรียน พบว่า องค์ประกอบ ทั้ง 6 ด้าน ทำให้เกิดการพัฒนาสมรรถนะครูรูปแบบ GUNTPONG’s MODELสู่มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานด้านผู้เรียนและมีผลต่อการปฏิบัติงานของครู ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.53 และมีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.49 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ทุกด้านมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากถึงมากที่สุด โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย คือ 1) ด้านการเรียนรู้และพัฒนาวิชาชีพ มีค่าเฉลี่ย ( ) สูงสุด เท่ากับ 4.68 และมีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.41 รองลงมา คือ 2) ด้านภาวะผู้นำ มีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.58 และมีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.47 และ3) ด้านโครงสร้างชุมชน มีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.56 และมีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.51 ซึ่งลำดับที่ 4) ด้านการมีวิสัยทัศน์ร่วม มีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.49 และมีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.51 ลำดับที่ 5) ด้านชุมชนกัลยาณมิตร มีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.44 และมีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.50 และลำดับสุดท้าย 6) ด้านการทำงานเป็นทีม มีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.42 และมีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.51 ตามลำดับ

ซึ่งจะเห็นได้ว่าการปฏิบัติงานการเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาสมรรถนะครูรูปแบบ GUNTPONG’s MODEL สู่มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานด้านผู้เรียน ของผู้บริหาร ที่มีการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน ทำให้ครูสามารถปฏิบัติงานพัฒนาสมรรถนะครูรูปแบบ GUNTPONG’s MODEL สู่มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานด้านผู้เรียนได้จริงเป็นไปตาม สมติฐานข้อที่ 2

3. การเปรียบเทียบสมรรถนะครูรูปแบบ GUNTPONG’s MODEL ในการปฏิบัติงานของครูสู่มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานด้านผู้เรียน พบว่า สมรรถนะครูรูปแบบ GUNTPONG’s MODEL ในการปฏิบัติงานของครู สู่มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานด้านผู้เรียน โดยภาพรวมก่อนการศึกษา มีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 2.66 และมีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.43 และหลังการศึกษาเพิ่มขึ้นอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.59 และมีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.48 เมื่อพิจารณาเป็นด้านของสมรรถนะครูรูปแบบ GUNTPONG’s MODEL ในการปฏิบัติงานสู่มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานด้านผู้เรียน ก่อนและหลังการศึกษา พบว่า หลังการศึกษาสูงกว่าก่อนการศึกษา และทุกด้าน มีค่าเฉลี่ยเพิ่มขึ้นอยู่ในระดับมากถึงมากที่สุด โดยด้านที่มีผลการพัฒนาหลังการศึกษาอยู่ในระดับเพิ่มขึ้นเรียงจากมากไปหาน้อย ได้แก่ 1) ด้านสมรรถนะการมุ่งผลสัมฤทธิ์ 2) ด้านสมรรถนะการบริการที่ดี 3) ด้านสมรรถนะการบริหารหลักสูตร 4) ด้านสมรรถนะการพัฒนาผู้เรียน และลำดับ ที่มีผลการพัฒนาเท่ากัน คือ 5) ด้านสมรรถนะการบริหารจัดการชั้นเรียน และ ด้านสมรรถนะการสร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือกับชุมชนเพื่อการจัดการเรียนรู้ 6) สมรรถนะการวิเคราะห์สังเคราะห์และการวิจัยเพื่อพัฒนาผู้เรียน และลำดับสุดท้าย 7) สมรรถนะภาวะครูผู้นำ ตามลำดับ และเมื่อเปรียบเทียบมรรถนะครูรูปแบบ GUNTPONG’s MODEL ในการปฏิบัติงานสู่มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานด้านผู้เรียน โดยใช้ t – test พบว่า หลังการศึกษาสูงกว่าก่อนการศึกษา อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เป็นไปตามสมมติฐานข้อ 3

นั่นแสดงว่า การพัฒนาสมรรถนะครูรูปแบบ GUNTPONG’s MODEL สู่มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานด้านผู้เรียน เกิดภาพความสำเร็จสะท้อนการนำสู่การปฏิบัติอย่างมีประสิทธิภาพ เกิดประสิทธิผลต่อการพัฒนาขีดความสามารถในการปฏิบัติงาน ตามสมรรถนะหลัก ที่ส่งผลต่อมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานด้านผู้เรียน คือ สมรรถนะการมุ่งผลสัมฤทธิ์ และสมรรถนะการบริการที่ดี รวมถึงสะท้อนการพัฒนาขีดความสามารถในการปฏิบัติงาน ตามสมรรถนะประจำสายงาน ส่งผลต่อมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานด้านผู้เรียน คือ สมรรถนะการบริหารหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ สมรรถนะการพัฒนาผู้เรียน สมรรถนะการบริหารจัดการชั้นเรียน สมรรถนะการวิเคราะห์สังเคราะห์และการวิจัยเพื่อพัฒนาผู้เรียน สมรรถนะภาวะครูผู้นำ และสมรรถนะการสร้างความสัมพันธ์ และความร่วมมือกับชุมชนเพื่อการจัดการเรียนรู้ ซึ่งสมรรถนะทั้ง 8 สมรรถนะ ย่อมส่งผลต่อคุณภาพผู้เรียนด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนดไว้

4. การศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียน ครู คณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองต่อคุณภาพผู้เรียนตามมาตรฐานของการศึกษาขั้นพื้นฐานด้านผู้เรียน พบว่า ระดับความพึงพอใจของผู้เรียน ครู คณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครอง ต่อคุณภาพผู้เรียนตามมาตรฐานของการศึกษาขั้นพื้นฐานด้านผู้เรียน ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุดมีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.70 มีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) เท่ากับ 0.43 เป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 4

นั่นแสดงว่า การบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน (SBM) สนับสนุนการเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาสมรรถนะครูรูปแบบ GUNTPONG’s MODEL สู่มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานด้านผู้เรียน โรงเรียนดอนไพลพิทยาคม ปีการศึกษา 2564 เกิดผลสะท้อนเชิงคุณภาพต่อคุณภาพผู้เรียนอย่างเชิงประจักษ์ คือ นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ของครู ซึ่งพบว่า ตนเองมีความก้าวหน้าในด้านความรู้ทักษะอย่างรอบด้าน ได้รับการส่งเสริมให้เป็นผู้รู้ สามารถนำความรู้ไปใช้แก้ปัญหาในชีวิตประจำวันได้อย่างสร้างสรรค์ อีกทั้งครู กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองมีความพึงพอใจในด้านผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน และด้านคุณลักษณะที่พึงประสงค์บรรลุเป้าหมายตามมาตรฐานด้านคุณภาพผู้เรียนที่กำหนดไว้ ดังกล่าว

โพสต์โดย ครูแมน : [19 ม.ค. 2567 (14:43 น.)]
อ่าน [1750] ไอพี : 110.49.101.155
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 21,538 ครั้ง
10 สายพันธุ์สุนัขที่ฉลาดที่สุดในโลก
10 สายพันธุ์สุนัขที่ฉลาดที่สุดในโลก

เปิดอ่าน 18,761 ครั้ง
10 อันดับ ปริศนาของโลก
10 อันดับ ปริศนาของโลก

เปิดอ่าน 11,258 ครั้ง
แก้ปัญหา รักแร้ดำ
แก้ปัญหา รักแร้ดำ

เปิดอ่าน 15,785 ครั้ง
สาวเกาหลีเต้น กังนัมสไตล์
สาวเกาหลีเต้น กังนัมสไตล์

เปิดอ่าน 78,198 ครั้ง
ความน่าจะเป็น
ความน่าจะเป็น

เปิดอ่าน 44,115 ครั้ง
โกดะ ทาเคชิ ไจแอนท์ : ตัวละครจากการ์ตูนโดราเอมอน
โกดะ ทาเคชิ ไจแอนท์ : ตัวละครจากการ์ตูนโดราเอมอน

เปิดอ่าน 13,470 ครั้ง
"คนไร้ตัวตน" รายการตีสิบ 25 ก.ย.2555
"คนไร้ตัวตน" รายการตีสิบ 25 ก.ย.2555

เปิดอ่าน 13,826 ครั้ง
มาตรฐานข้อสอบและการให้เกรดในมหาวิทยาลัย: เกรดเฟ้อและเกรดฝืด
มาตรฐานข้อสอบและการให้เกรดในมหาวิทยาลัย: เกรดเฟ้อและเกรดฝืด

เปิดอ่าน 19,919 ครั้ง
ข้อกำหนดวินัย และการดำเนินการทางวินัย การอุทธรณ์ และการร้องทุกข์ ของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
ข้อกำหนดวินัย และการดำเนินการทางวินัย การอุทธรณ์ และการร้องทุกข์ ของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

เปิดอ่าน 11,386 ครั้ง
"เลี้ยง"ต้องแบบไหน? "ลูกยุคดิจิตอล" ข้ามวิกฤต..สู่ไทย 4.0
"เลี้ยง"ต้องแบบไหน? "ลูกยุคดิจิตอล" ข้ามวิกฤต..สู่ไทย 4.0

เปิดอ่าน 9,404 ครั้ง
"พันธุกรรม"ทำให้ คนลดน้ำหนักได้ไม่เท่ากัน
"พันธุกรรม"ทำให้ คนลดน้ำหนักได้ไม่เท่ากัน

เปิดอ่าน 4,651 ครั้ง
6 ทักษะจำเป็นสู่ความสำเร็จในอนาคตยุคดิจิทัล
6 ทักษะจำเป็นสู่ความสำเร็จในอนาคตยุคดิจิทัล

เปิดอ่าน 18,622 ครั้ง
แคว่ก ๆ! ที่ครอบปากสุนัขรูปปากเป็ด เก๋ ๆ น่าใช้
แคว่ก ๆ! ที่ครอบปากสุนัขรูปปากเป็ด เก๋ ๆ น่าใช้

เปิดอ่าน 11,009 ครั้ง
5 อภิมหาม้าเหล็ก ทุบสถิติ วิ่งเร็วที่สุดในโลก
5 อภิมหาม้าเหล็ก ทุบสถิติ วิ่งเร็วที่สุดในโลก

เปิดอ่าน 10,060 ครั้ง
จุฬาฯ ฉลอง อันดับ 138 มหาวิทยาลัย ชั้นนำของโลก
จุฬาฯ ฉลอง อันดับ 138 มหาวิทยาลัย ชั้นนำของโลก

เปิดอ่าน 21,861 ครั้ง
การปรับปรุงระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการเทียบวุฒิการศึกษาในประเทศเเละต่างประเทศระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2560
การปรับปรุงระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการเทียบวุฒิการศึกษาในประเทศเเละต่างประเทศระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2560
เปิดอ่าน 41,630 ครั้ง
คุณภาพของสื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
คุณภาพของสื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
เปิดอ่าน 12,056 ครั้ง
ปวดข้อให้กินแอปเปิล แกล้มด้วยเหล้าไวน์แดงวันละแก้วทุกวัน
ปวดข้อให้กินแอปเปิล แกล้มด้วยเหล้าไวน์แดงวันละแก้วทุกวัน
เปิดอ่าน 10,879 ครั้ง
น้องซีที หุ่นยนต์ เสิร์ฟอาหาร สัญชาติไทย
น้องซีที หุ่นยนต์ เสิร์ฟอาหาร สัญชาติไทย
เปิดอ่าน 38,889 ครั้ง
เลือกเฟอร์นิเจอร์อย่างไร? ให้สะดวกและเหมาะสมสำหรับโรงเรียน
เลือกเฟอร์นิเจอร์อย่างไร? ให้สะดวกและเหมาะสมสำหรับโรงเรียน

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ