ชื่อผลงาน รายงานการประเมินโครงการพัฒนาครูด้านสื่อสร้างสรรค์ก้าวทันการศึกษา 4.0 โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ จังหวัดลำพูน
ผู้ประเมิน นางสายฝน ไทยกรรณ์
ปีการศึกษา 2565
การประเมินในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการประเมินโครงการพัฒนาครูด้านสื่อสร้างสรรค์ ก้าวทันการศึกษา 4.0 โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ จังหวัดลำพูน โดยประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมิน CIPPIEST ประชากรที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ จำนวน 1,127 คน ประกอบด้วย ผู้ทรงคุณวุฒิที่มีประสบการณ์ในการประเมินและการบริหารโครงการมาไม่น้อยกว่า 10 ปี จำนวน 9 คน กรรมการสถานศึกษา จำนวน 13 คน รองผู้อำนวยการสถานศึกษา จำนวน 2 คน คณะครู จำนวน 54 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 544 คน และผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 505 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน มีจำนวนทั้งหมด 5 ฉบับ ประกอบด้วย ฉบับที่ 1 ด้านบริบท (ผู้ทรงคุณวุฒิเป็นผู้ตอบแบบสอบถาม) ฉบับที่ 2 ด้านปัจจัย ฉบับที่ 3 ด้านกระบวนการ (สำหรับกรรมการสถานศึกษา รองผู้อำนวนการสถานศึกษาและครูเป็นผู้ตอบแบบสอบถาม) ฉบับที่ 4 ด้านผลผลิตของระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ผลผลิตของครู และผลผลิตของนักเรียน รวมทั้งด้านผลกระทบ ด้านประสิทธิผล ด้านความยั่งยืน ด้านการถ่ายทอดส่งต่อ (สำหรับกรรมการสถานศึกษา รองผู้อำนวยการสถานศึกษาและครูเป็นผู้ตอบแบบสอบถาม) และฉบับที่ 5 ด้านผลผลิตของนักเรียน (สำหรับนักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนเป็นผู้ตอบแบบสอบถาม) โดยแบบสอบถามเป็นแบบตรวจสอบรายการ (Check List) เกี่ยวกับการประเมินโครงการพัฒนาครูด้านสื่อสร้างสรรค์ก้าวทันการศึกษา 4.0 โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ จังหวัดลำพูน เก็บรวบรวมข้อมูลจากประชากร นำมาวิเคราะห์ผลโดยใช้สถิติบรรยายด้วยร้อยละ ค่าเฉลี่ย และ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการประเมิน พบว่า
1. การประเมินด้านบริบทของโครงการพัฒนาครูด้านสื่อสร้างสรรค์ก้าวทันการศึกษา 4.0 โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ จังหวัดลำพูน พบว่า มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด และเมื่อพิจารณาผลการประเมินแต่ละตัวชี้วัดทั้ง 2 ตัวชี้วัด ผ่านเกณฑ์การประเมิน
2. การประเมินด้านปัจจัยของโครงการพัฒนาครูด้านสื่อสร้างสรรค์ก้าวทันการศึกษา 4.0 โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ จังหวัดลำพูน พบว่า มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด และเมื่อพิจารณาผลการประเมินแต่ละตัวชี้วัดทั้ง 2 ตัวชี้วัด ผ่านเกณฑ์การประเมิน
3. การประเมินด้านกระบวนการของโครงการพัฒนาครูด้านสื่อสร้างสรรค์ก้าวทันการศึกษา 4.0 โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ จังหวัดลำพูน พบว่า มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด และเมื่อพิจารณาผลการประเมินแต่ละตัวชี้วัดทั้ง 4 ตัวชี้วัดผ่านเกณฑ์การประเมิน
4. การประเมินด้านผลผลิตของโครงการพัฒนาครูด้านสื่อสร้างสรรค์ก้าวทันการศึกษา 4.0 โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ จังหวัดลำพูน ประเด็นการประเมินด้านผลผลิต พบว่า มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด และเมื่อพิจารณาผลการประเมินแต่ละตัวชี้วัดทั้ง 7 ตัวชี้วัดผ่านเกณฑ์การประเมิน
5. การประเมินด้านผลกระทบของโครงการพัฒนาครูด้านสื่อสร้างสรรค์ก้าวทันการศึกษา 4.0 โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ จังหวัดลำพูน พบว่า มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด และเมื่อพิจารณาผลการประเมินแต่ละตัวชี้วัดทั้ง 4 ตัวชี้วัดผ่านเกณฑ์การประเมิน
6. การประเมินด้านประสิทธิผลของโครงการพัฒนาครูด้านสื่อสร้างสรรค์ก้าวทันการศึกษา 4.0 โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ จังหวัดลำพูน พบว่า มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด และเมื่อพิจารณาผลการประเมินแต่ละตัวชี้วัดทั้ง 2 ตัวชี้วัดผ่านเกณฑ์การประเมิน
7. การประเมินด้านความยั่งยืนของโครงการพัฒนาครูด้านสื่อสร้างสรรค์ก้าวทันการศึกษา 4.0 โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ จังหวัดลำพูน ด้านความยั่งยืน พบว่า มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด และเมื่อพิจารณาผลการประเมินแต่ละตัวชี้วัดทั้ง 2 ตัวชี้วัดผ่านเกณฑ์การประเมิน
8. การประเมินด้านการถ่ายทอดส่งต่อของโครงการพัฒนาครูด้านสื่อสร้างสรรค์ก้าวทันการศึกษา 4.0 โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ จังหวัดลำพูน ด้านการถ่ายทอดส่งต่อ พบว่า มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด และเมื่อพิจารณาผลการประเมินแต่ละตัวชี้วัดทั้ง 4 ตัวชี้วัดผ่านเกณฑ์การประเมิน
9. การประเมินภาพรวมของโครงการพัฒนาครูด้านสื่อสร้างสรรค์ก้าวทันการศึกษา 4.0 โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ จังหวัดลำพูน มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน