ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รูปแบบชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพร่วมกับการพัฒนาบทเรียนร่วมกันเพื่อส่งเสริม การจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนชุมชนวัดปราสาท (นรสิงห์ประชาสรรค์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง

ชื่อเรื่อง รูปแบบชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพร่วมกับการพัฒนาบทเรียนร่วมกันเพื่อส่งเสริม การจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนชุมชนวัดปราสาท (นรสิงห์ประชาสรรค์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง

ผู้วิจัย นายอำนาจ เทพวงษ์วิทยฐานะ ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียนชุมชนวัดปราสาท(นรสิงห์ประชาสรรค์)

ปีการศึกษา 2565

การวิจัยเรื่อง รูปแบบชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพร่วมกับการพัฒนาบทเรียนร่วมกันเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนชุมชนวัดปราสาท (นรสิงห์ประชาสรรค์)สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง มีวัตถุประสงค์ของการวิจัยเพื่อ (1) วิเคราะห์องค์ประกอบชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง (2) สร้างและตรวจสอบรูปแบบชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพร่วมกับการพัฒนาบทเรียนร่วมกันเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนชุมชนวัดปราสาท (นรสิงห์ประชาสรรค์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง (3) ทดลองใช้รูปแบบชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพร่วมกับการพัฒนาบทเรียนร่วมกันเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนชุมชนวัดปราสาท (นรสิงห์ประชาสรรค์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง (4) ประเมินรูปแบบชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพร่วมกับการพัฒนาบทเรียนร่วมกันเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนชุมชนวัดปราสาท (นรสิงห์ประชาสรรค์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง ประชากรและกลุ่มตัวอย่างได้แก่ ครูโรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง และครูโรงเรียนชุมชนวัดปราสาท (นรสิงห์ประชาสรรค์) เครื่องมือ ที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม และแบบสัมภาษณ์ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการวิจัยพบว่า

1. ผลการวิเคราะห์องค์ประกอบชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง ประกอบด้วย 5 องค์ประกอบ ได้แก่ องค์ประกอบที่ 1 การเป็นผู้นำร่วมปฏิบัติงานแบบมุ่งผลลัพธ์ องค์ประกอบที่ 2 การแลกเปลี่ยนเรียนรู้และสะท้อนผลการปฏิบัติงาน องค์ประกอบที่ 3 การมีเป้าหมายร่วมกันในการปฏิบัติงานเป็นทีม องค์ประกอบที่ 4 การเป็นผู้นำทางวิชาชีพและองค์ประกอบที่ 5 ความตระหนักในการมีส่วนร่วมอย่างสร้างสรรค์

2. สร้างและตรวจสอบรูปแบบชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพร่วมกับการพัฒนาบทเรียนร่วมกันเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนชุมชนวัดปราสาท (นรสิงห์ประชาสรรค์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง ประกอบด้วย 5 องค์ประกอบ ได้แก่ 1) หลักการของรูปแบบ 2) วัตถุประสงค์ของรูปแบบ 3) เนื้อหาของรูปแบบ 4) กระบวนการของรูปแบบ และ 5) การวัดและประเมินผล และผลการตรวจสอบรูปแบบชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพร่วมกับการพัฒนาบทเรียนร่วมกันเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนชุมชนวัดปราสาท(นรสิงห์ประชาสรรค์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง โดยผู้ทรงคุณวุฒิ พบว่า ระดับความเหมาะสม ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และการสร้างและตรวจสอบสร้างคู่มือการใช้รูปแบบชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพร่วมกับการพัฒนาบทเรียนเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนชุมชนวัดปราสาท (นรสิงห์ประชาสรรค์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง ประกอบด้วย 4 ส่วน ได้แก่ ส่วนที่ 1 บทนำ คำชี้แจงการใช้คู่มือและวัตถุประสงค์คู่มือ ส่วนที่ 2 เนื้อหาสาระและกิจกรรม ส่วนที่ 3 การดำเนินการตามคู่มือ บทบาทและหน้าที่ และส่วนที่ 4 อ้างอิง และผลการตรวจสอบคู่มือการใช้รูปแบบชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพร่วมกับการพัฒนาบทเรียนร่วมกันเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนชุมชนวัดปราสาท (นรสิงห์ประชาสรรค์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง โดยผู้ทรงคุณวุฒิ พบว่า ระดับความเหมาะสมในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

3. ผลการศึกษาการทดลองใช้รูปแบบชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพร่วมกับการพัฒนาบทเรียนเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนชุมชนวัดปราสาท (นรสิงห์ประชาสรรค์) สำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง โดยศึกษาชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพร่วมกับการพัฒนาบทเรียนร่วมกันเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนชุมชนวัดปราสาท(นรสิงห์ประชาสรรค์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง พบว่า ระดับการปฏิบัติ ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก ศึกษาการพัฒนาบทเรียนร่วมกันเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนชุมชนวัดปราสาท(นรสิงห์ประชาสรรค์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง พบว่า ระดับการปฏิบัติ ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก ศึกษาการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนชุมชนวัดปราสาท (นรสิงห์ประชาสรรค์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง พบว่า ระดับการปฏิบัติ ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก และศึกษาการประเมินคุณภาพผู้เรียนด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโรงเรียนชุมชนวัดปราสาท (นรสิงห์ประชาสรรค์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง พบว่า ปีการศึกษา 2564 รวมเฉลี่ย 71.57 และ ปีการศึกษา 2565 รวมเฉลี่ย 75.12 สรุปว่ามีคะแนนคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ รวมเฉลี่ยเพิ่มขึ้นร้อยละ 3.55 ซึ่งโรงเรียนชุมชนวัดปราสาท (นรสิงห์ประชาสรรค์) ได้กำหนดหมายเพิ่มขึ้นร้อยละ 3

4. ผลการประเมินรูปแบบชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพร่วมกับการพัฒนาบทเรียนเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนชุมชนวัดปราสาท (นรสิงห์ประชาสรรค์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง โดยศึกษาการสัมภาษณ์ครูโรงเรียนชุมชนวัดปราสาท (นรสิงห์ประชาสรรค์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา พบว่า ครูมีความพึงพอใจและให้ความสนใจการใช้รูปแบบรูปแบบชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพร่วมกับการพัฒนาบทเรียนเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนชุมชนวัดปราสาท (นรสิงห์ประชาสรรค์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง ทำให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นเกินเป้าหมายที่โรงเรียนกำหนด ทำให้ครูมีความสามัคคีให้การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีกำลังใจในการทำงานและจัดการเรียนรู้ให้กับนักเรียนการประเมินรูปแบบชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพร่วมกับการพัฒนาบทเรียนเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนชุมชนวัดปราสาท (นรสิงห์ประชาสรรค์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง พบว่า ระดับความเป็นประโยชน์ ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และ การประเมินคู่มือการใช้รูปแบบชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพร่วมกับการพัฒนาบทเรียนเพื่อส่งเสริม การจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนชุมชนวัดปราสาท (นรสิงห์ประชาสรรค์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง พบว่า ระดับความเป็นประโยชน์ ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก

โพสต์โดย นายอำนาจ เทพวงษ์ : [25 ธ.ค. 2566 (17:25 น.)]
อ่าน [2791] ไอพี : 49.48.217.114
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 14,342 ครั้ง
แนวปฎิบัติการจัดทำเอกสารหลักฐานการศึกษาสำหรับโรงเรียนต้นแบบและโรงเรียนพร้อมใช้หลักสูตรแกนกลางฯ2551
แนวปฎิบัติการจัดทำเอกสารหลักฐานการศึกษาสำหรับโรงเรียนต้นแบบและโรงเรียนพร้อมใช้หลักสูตรแกนกลางฯ2551

เปิดอ่าน 104,962 ครั้ง
การทำกรอบรูปเปเปอร์มาเช่
การทำกรอบรูปเปเปอร์มาเช่

เปิดอ่าน 27,268 ครั้ง
"ช้างน้าว" ยิ่ง "เหลือง"พรึ่บ!! เท่าไหร่ ยิ่งรวย..
"ช้างน้าว" ยิ่ง "เหลือง"พรึ่บ!! เท่าไหร่ ยิ่งรวย..

เปิดอ่าน 23,493 ครั้ง
"ข้าวต้มเห็ดฟาง" ลดความดัน
"ข้าวต้มเห็ดฟาง" ลดความดัน

เปิดอ่าน 13,391 ครั้ง
ใบมอบฉันทะเป็นผู้ดำเนินการยื่นแบบคำร้องขอรับหนังสือรับรองสิทธิในบำเหน็จตกทอดเพื่อใช้เป็นหลักทรัพย์ปร
ใบมอบฉันทะเป็นผู้ดำเนินการยื่นแบบคำร้องขอรับหนังสือรับรองสิทธิในบำเหน็จตกทอดเพื่อใช้เป็นหลักทรัพย์ปร

เปิดอ่าน 14,167 ครั้ง
 8 ข่าวสุขภาพที่ไม่ควรลืมประจำปี 2010
8 ข่าวสุขภาพที่ไม่ควรลืมประจำปี 2010

เปิดอ่าน 31,501 ครั้ง
ตะไคร้สมุนไพรใกล้ตัวแก้เวียนหัว
ตะไคร้สมุนไพรใกล้ตัวแก้เวียนหัว

เปิดอ่าน 11,387 ครั้ง
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวกับคณะองคมนตรี หนังสือที่ควรมีไว้ประจำบ้าน
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวกับคณะองคมนตรี หนังสือที่ควรมีไว้ประจำบ้าน

เปิดอ่าน 15,728 ครั้ง
15 ประโยชน์ของน้ำอัดลมกับงานบ้าน ที่รู้แล้วจะอึ้ง
15 ประโยชน์ของน้ำอัดลมกับงานบ้าน ที่รู้แล้วจะอึ้ง

เปิดอ่าน 16,054 ครั้ง
เด็กๆ นี่มีเสน่ห์ คนนี้ชอบพูด NO น่ารักดี
เด็กๆ นี่มีเสน่ห์ คนนี้ชอบพูด NO น่ารักดี

เปิดอ่าน 9,894 ครั้ง
ห้องสมุดในมัสยิด อีกย่างก้าวของความรู้
ห้องสมุดในมัสยิด อีกย่างก้าวของความรู้

เปิดอ่าน 13,539 ครั้ง
โลกออนไลน์แชร์คลิปดีๆ "ครูบุ๋ม" ชวนเด็กๆเต้น T26 ก่อนเรียนคาบแรก
โลกออนไลน์แชร์คลิปดีๆ "ครูบุ๋ม" ชวนเด็กๆเต้น T26 ก่อนเรียนคาบแรก

เปิดอ่าน 34,333 ครั้ง
แนะ "เคล็ดลับ 3 อ." เพื่อสุขภาพดียามสูงวัย
แนะ "เคล็ดลับ 3 อ." เพื่อสุขภาพดียามสูงวัย

เปิดอ่าน 9,524 ครั้ง
ไทยอันดับ 3 ของเอเชีย ถ่ายเซลฟี่ในรถ
ไทยอันดับ 3 ของเอเชีย ถ่ายเซลฟี่ในรถ

เปิดอ่าน 16,772 ครั้ง
ยาธาตุ(กลิ่นซินนามอน) แก้ท้องอืด ปรุงเองได้...ง่ายนิดเดียว
ยาธาตุ(กลิ่นซินนามอน) แก้ท้องอืด ปรุงเองได้...ง่ายนิดเดียว

เปิดอ่าน 3,146 ครั้ง
8 วิธี กินปลอดภัย ป้องกันอาหารติดคอ
8 วิธี กินปลอดภัย ป้องกันอาหารติดคอ
เปิดอ่าน 7,493 ครั้ง
ครูแท้แพ้ไม่เป็น ตอนที่6
ครูแท้แพ้ไม่เป็น ตอนที่6
เปิดอ่าน 36,124 ครั้ง
7 วิชาชีพที่สามารถย้ายแรงงานฝีมืออย่างเสรีในประชาคมอาเซียน
7 วิชาชีพที่สามารถย้ายแรงงานฝีมืออย่างเสรีในประชาคมอาเซียน
เปิดอ่าน 10,940 ครั้ง
เตือนหญิงตั้งครรภ์ "ขาดไอโอดีน" ลูก เสี่ยง ไอคิวต่ำ
เตือนหญิงตั้งครรภ์ "ขาดไอโอดีน" ลูก เสี่ยง ไอคิวต่ำ
เปิดอ่าน 26,367 ครั้ง
วิวัฒนาการมนุษย์
วิวัฒนาการมนุษย์

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ