ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การพัฒนาทักษะการพูดสื่อสารภาษาอังกฤษด้วยการจัดการเรียนรู้รูปแบบ SMART KIDS MODEL

การพัฒนาทักษะการพูดสื่อสารภาษาอังกฤษด้วยการจัดการเรียนรู้รูปแบบ SMART KIDS Model

นวัตกรรมการพัฒนาทักษะการพูดสื่อสารภาษาอังกฤษด้วยการจัดการเรียนรู้รูปแบบ SMART KIDS MODEL เป็นนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษในภาษาอังกฤษฐานะภาษาต่างประเทศสำหรับผู้เรียนที่ขาดโอกาสใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารในชีวิตประจำวัน จึงมีความต้องการจำเป็นในการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการพูดสื่อสารภาษาอังกฤษให้แก่ผู้เรียน เพื่อให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ผ่านรูปแบบการจัดการเรียนรู้ที่ออกแบบให้เหมาะสมกับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ให้ผู้เรียนได้ใช้ภาษาเชิงสังคม ได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษรูปแบบใหม่ที่ไม่เน้นการท่องจำคำศัพท์และไวยากรณ์ มีการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการจัดการศึกษา ให้ผู้เรียนได้เรียนรู้การออกเสียงที่ถูกต้อง ศึกษาวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา มีการจัดบรรยากาศการเรียนรู้ให้เหมาะสมและเป็นพื้นที่ปลอดภัยให้ผู้เรียนได้กล้าใช้ภาษาและกล้าแสดงออกมาขึ้น โดยนวัตกรรมการพัฒนาทักษะการพูดสื่อสารภาษาอังกฤษด้วยการจัดการเรียนรู้รูปแบบ SMART KIDS MODEL สอดคล้องกับการดำเนินงานตามวงจร Deming (PDCA) ซึ่งเป็นวงจรการดำเนินงานอย่างมีลำดับขั้น และมีการควบคุมคุณภาพในการดำเนินกิจกรรม

ความหมายของ SMART KIDS MODEL

S : SOCIOLINGUISTIC COMPETENCE ภาษาศาสตร์เชิงสังคม

ผู้เรียนต้องมีความสามารถเกี่ยวกับการใช้ภาษาได้ถูกต้องเหมาะสมตามกฎเกณฑ์ทางสังคมและวัฒนธรรม เช่น การใช้คำและโครงสร้างประโยคได้เหมาะสมตามบริบทของสังคม เช่น การขอโทษ การขอบคุณ การถามทิศทาง การขอและให้ข้อมูลต่างๆ และการใช้ประโยคคำสั่ง เป็นต้น ผู้เรียนต้องรู้ว่าควรพูดอย่างไรในสถานการณ์ใด รู้จุดประสงค์ของการสนทนา ตลอดจนคำนึงถึงบทบาททางสังคมของตนเองและผู้ร่วมสนทนา

M : CLASSROOM MANAGEMENT การจัดการชั้นเรียนเพื่อส่งเสริมบรรยากาศการเรียนรู้

การจัดบรรยากาศในชั้นเรียนเพื่อให้นักเรียนที่เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศผู้สอนต้องคำนึงเสมอว่าผู้เรียนไม่ค่อยมีโอกาสได้พูดภาษาอังกฤษนอกห้องเรียน ผู้สอนจึงต้องสร้างโอกาสให้ผู้เรียนได้มีโอกาสฝึกมากที่สุดในห้องเรียน ดังนั้นการจัดบรรยากาศที่เอื้อต่อการฝึกพูดจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะนำไปสู่ความสำเร็จในการจัดการเรียนรู้ จัดแบ่งได้ 6 ลักษณะ สรุปได้ดังนี้

1. บรรยากาศที่ท้าทาย (Challenge) เป็นบรรยากาศที่ผู้สอนกระตุ้นให้กำลังใจผู้เรียนเพื่อให้ประสบผลสำเร็จในการทำงาน ผู้เรียนจะเกิดความเชื่อมั่นในตนเองและพยายามทำงานให้สำเร็จ โดยภาระงานควรกระตุ้นให้ผู้เรียนเกิดความต้องการที่จะสื่อสาร เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ อย่างไรก็ตามถ้าบรรยากาศมีความท้าทายสูงเกินไปก็อาจจะเป็นอุปสรรคในการพูดและมีแนวโน้มที่ผู้เรียนจะไม่กล้าพูดทำให้การจัดการเรียนรู้ไม่ประสบความสำเร็จ ผู้สอนจึงควรปรับความท้าทายให้เหมาสมกับผู้เรียน

2. บรรยากาศที่มีอิสระ (Freedom) เป็นบรรยากาศที่ผู้เรียนมีโอกาสได้คิด ได้ตัดสินใจเลือกสิ่งที่มีความหมายและมีคุณค่า รวมถึงโอกาสที่จะทำผิดด้วย โดยปราศจากความกลัวและวิตกกังวล บรรยากาศเช่นนี้จะส่งเสริมการเรียนรู้ ผู้เรียนจะปฏิบัติกิจกรรมด้วยความตั้งใจโดยไม่รู้สึกตึงเครียด บรรยากาศที่มีอิสระจะส่งเสริมให้ผู้เรียนรู้สึกเป็นอิสระก่อให้เกิดความคิดสร้างสรรค์และเกิดทักษะการคิดแก้ปัญหาขณะทำกิจกรรม และขณะฝึกพูดผู้เรียนสามารถใช้ภาษาตามความสามารถของตนเองได้อย่างอิสระ

3. บรรยากาศที่มีการยอมรับนับถือ (Respect) เป็นบรรยากาศที่ผู้สอนรู้สึกว่าผู้เรียนเป็นบุคคลสำคัญ มีคุณค่า และสามารถเรียนได้ อันส่งผลให้ผู้เรียนเกิดความเชื่อมั่นในตนเองและเกิดความยอมรับนับถือตนเอง ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ต้องเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้อื่น มีผู้พูดมีผู้ฟัง มีคำถามหรือข้อเสนอแนะจากผู้ฟัง มีการสนทนาและอภิปราย เป็นการจัดบรรยากาศให้ผู้เรียนเรียนรู้การอยู่ร่วมกับผู้อื่น รู้จักยอมรับความคิดเห็นที่แตกต่างและหลากหลาย

4. บรรยากาศที่มีความอบอุ่น (Warmth) เป็นบรรยากาศทางด้านจิตใจ ซึ่งมีผลต่อความสำเร็จในการเรียน ในการจัดการเรียนรู้ผู้เรียนทุคนต้องมีส่วนร่วมในกิจกรรม ผู้สอนต้องพยายามให้พูดเรียนทุกคนได้พูด บางคนอาจอายไม่ค่อยกล้าพูดหน้าชั้นเรียน สามารถใช้กิจกรรมคู่หรือกลุ่ม เพื่อช่วยให้ผู้เรียนที่ไม่กล้าพูดหน้าชั้นเรียนได้มีโอกาสพูดเป็นคู่หรือกลุ่ม การที่ผู้สอนจัดกรรมที่ยืดหยุดไม่ตายตัว ไม่แก้ข้อผิดพลาดถ้าไม่จำเป็นจะทำให้ผู้เรียนรู้สึกปลอดภัยไม่รู้สึกว่าบรรยากาศในการทำกิจกรรมนั้นน่ากลัว น่าอายหรือเสียหน้า ครูผู้สอนให้ความช่วยเหลือแบบเป็นกันเอง การให้คำชมเชยแทนการตำหนิเป็นการเสริมแรงทางบวกที่ช่วยให้ผู้เรียนกล้าเสี่ยง (risk taking) ในการพูด ไม่วิตกกังวล ทำให้อยากพูดมากขึ้น

5. บรรยากาศแห่งการควบคุม (Control) การควบคุมในที่นี้ หมายถึง การฝึกให้ผู้เรียนมีระเบียบวินัย มิใช่การควบคุม ไม่ให้มีอิสระ ผู้สอนต้องมีเทคนิคในการปกครองชั้นเรียนและฝึกให้ผู้เรียนรู้จักใช้สิทธิหน้าที่ของตนเองอย่างมีขอบเขต มีการแก้ไขภาษาเพื่อให้พูดได้ถูกต้องมากยิ่งขึ้นผู้สอนสามารถแก้ไขได้ทันทีเมื่อผู้เรียนพูดไม่ถูก ในกรณีที่ข้อผิดพลาดนั้นเป็นข้อผิดพลาดที่มีความสำคัญในการใช้ภาษาและควรได้รับการแก้ไขอย่างระมัดระวัง เพื่อไม่ให้ผู้เรียนรู้สึกกดดันและเกิดทัศคติที่ไม่มีต่อการเรียนภาษา

6. บรรยากาศแห่งความสำเร็จ (Success) เป็นบรรยากาศที่ผู้เรียนเกิดความรู้สึกประสบความสำเร็จในงานที่ทำ ซึ่งส่งผลให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ได้ดีขึ้น ผู้สอนจึงควรพูดถึงสิ่งที่ผู้เรียนประสบความสำเร็จให้มากกว่าการพูดถึงความล้มเหลว เพราะการที่คนเราคำนึงถึงแต่ความล้มเหลวจะมีผลทำให้ความคาดหวังต่ำ ซึ่งไม่ส่งเสริมให้การเรียนรู้ดีขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ผู้เรียนมีทัศนคติที่ดีต่อการเรียนภาษา

A : ACTIVITY กิจกรรมส่งเสริมการพูดสื่อสารภาษาอังกฤษ

จัดกิจกรรมการพูดที่ช่วยเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้มีประสบการณ์การใช้ภาษาแบบอัตโนมัติและได้มีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น การใช้ภาษามีความสัมพันธ์เชื่อมโยงกับการใช้ภาษาในชีวิตจริง รูปแบบกิจกรรมมีความท้ายทายตามความเหมาะสมกับผู้เรียนและจัดบรรยากาศการเรียนรู้ให้ผู้เรียนรู้สึกปลอดภัยกล้าใช้ภาษาในการสื่อสาร รูปแบบกิจกรรมที่สามารถใช้ในการจัดการเรียนรู้ ได้แก่

1. กิจกรรม inside outside circle

2. กิจกรรม hot potato

3. กิจกรรม interview

4. กิจกรรม role play

5. กิจกรรม English วันละนิด

R : REFLECTION การสะท้อนการเรียนรู้

กระบวนการที่ให้ผู้เรียนได้ทบทวนไตร่ตรอง ความคิด ความเชื่อ ทัศนคติ และการกระทำของตนเองจากสถานการณ์ที่ได้เข้าไปมีส่วนร่วมหรือจากประสบการณ์ที่ได้รับ การหาเหตุผลมาสนับสนุน ทำให้เกิดความเข้าใจในสถานการณ์หรือเหตุการณ์นั้น นำไปสู่การตระหนักและให้ความหมายการกระทำของตนเองและให้คุณค่าต่อประสบการณ์ที่ก่อให้เกิดการเรียนรู้มากขึ้น

T : EDUCATIONAL TECHNOLOGY เทคโนโลยีการศึกษา

เป็นการนำความรู้ทางวิทยาศาสตร์มาใช้สำหรับการเรียนการสอน เพื่อช่วยให้การสอนมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นโดยใช้หลักการทางวิทยาศาสตร์ เพื่อนำมาผลิตอุปกรณ์ เครื่องมือ ตลอดจนเทคนิคต่าง ๆ นำมาใช้เป็นอุปกรณ์การเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเทคโนโลยีมีบทบาทต่อการจัดการเรียนรู้ในปัจจุบัน ดังนี้

1. ช่วยในการสอนให้เห็นภาพพจน์แทนของจริง เช่น จากภาพยนตร์ เทปโทรทัศน์ เป็นต้น

2. ช่วยในการส่งเสริมการเรียนการสอนด้วยความแตกต่างของนักเรียนแต่ละบุคคล ให้สามารถเข้าใจและเรียนรู้จากบทเรียนได้มากยิ่งขึ้น

3.ช่วยให้เกิดมีการแลกเปลี่ยนทัศนะความคิดต่างๆ ในระหว่างผู้สอนและผู้เรียนเป็นไปอย่างดีมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและเป็นไปอย่างน่าสนใจและสนุกในบทเรียนนั้น

4. ช่วยเสริมสร้างให้ความรู้แก่ผู้เรียนมากยิ่งขึ้น อาทิเช่น การใช้วิทยุการศึกษา โทรทัศน์การศึกษา เทปโทรทัศน์ เป็นต้น

KIDS : ผู้เรียนที่ได้รับการพัฒนา

ผู้เรียนได้รับการพัฒนาทักษะการพูดสื่อสารภาษาอังกฤษด้วยการจัดการเรียนรู้รูปแบบ SMART KIDS Model มีการพัฒนาความรู้ความสามารถสู่ความเป็นเลิศและเป็นที่ประจักษ์

โพสต์โดย Thicha94 : [16 ธ.ค. 2566 (18:13 น.)]
อ่าน [2838] ไอพี : 58.8.172.223
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 10,272 ครั้ง
9 ปัญหาสุขภาพ ที่ควรบอกผ่านการขับรถ
9 ปัญหาสุขภาพ ที่ควรบอกผ่านการขับรถ

เปิดอ่าน 21,860 ครั้ง
ประโยชน์ของ "เปลือกกล้วย" ที่คุณอาจไม่รู้
ประโยชน์ของ "เปลือกกล้วย" ที่คุณอาจไม่รู้

เปิดอ่าน 42,508 ครั้ง
ย้อนรอยสายราชสกุล... ในพระบรมราชจักรีวงศ์ (๑)
ย้อนรอยสายราชสกุล... ในพระบรมราชจักรีวงศ์ (๑)

เปิดอ่าน 13,838 ครั้ง
8 กลเม็ดใช้ชีวิตปลอดหนี้!!!...
8 กลเม็ดใช้ชีวิตปลอดหนี้!!!...

เปิดอ่าน 12,165 ครั้ง
รูดซิป"กูเกิล ดูเดิล" เปิดประวัติ "กิเดียน ซุนด์แบกด์" ผู้ให้กำเนิด"ซิป"คนแรกของโลก
รูดซิป"กูเกิล ดูเดิล" เปิดประวัติ "กิเดียน ซุนด์แบกด์" ผู้ให้กำเนิด"ซิป"คนแรกของโลก

เปิดอ่าน 11,966 ครั้ง
การนำสิทธิในบำเหน็จตกทอดไปเป็นหลักทรัพย์ประกันการกู้เงินกับสถาบันการเงิน
การนำสิทธิในบำเหน็จตกทอดไปเป็นหลักทรัพย์ประกันการกู้เงินกับสถาบันการเงิน

เปิดอ่าน 15,857 ครั้ง
ปวดหลังรักษาอย่างไรดี
ปวดหลังรักษาอย่างไรดี

เปิดอ่าน 13,551 ครั้ง
ปฏิทินศิลปวัฒนธรรมในรอบปี 2552
ปฏิทินศิลปวัฒนธรรมในรอบปี 2552

เปิดอ่าน 11,548 ครั้ง
สำคัญที่ผู้สอน (ครู, อาจารย์)
สำคัญที่ผู้สอน (ครู, อาจารย์)

เปิดอ่าน 24,548 ครั้ง
หนัง แวมไพร์ ทไวไลท์ (Twilight - Eclipes)
หนัง แวมไพร์ ทไวไลท์ (Twilight - Eclipes)

เปิดอ่าน 1,579 ครั้ง
3 สัญญาณ บ่งบอกอาการวัยทอง
3 สัญญาณ บ่งบอกอาการวัยทอง

เปิดอ่าน 31,501 ครั้ง
ทำไมบริษัทห้างร้านบางแห่งจึงมีรูปครุฑอยู่ที่หน้าอาคาร
ทำไมบริษัทห้างร้านบางแห่งจึงมีรูปครุฑอยู่ที่หน้าอาคาร

เปิดอ่าน 67,368 ครั้ง
เชาวน์อารมณ์ E.Q. (Emotional Quotient)
เชาวน์อารมณ์ E.Q. (Emotional Quotient)

เปิดอ่าน 10,295 ครั้ง
PSY - GANGNAM STYLE คลิปยอดฮิต "กังนัม สไตล์"
PSY - GANGNAM STYLE คลิปยอดฮิต "กังนัม สไตล์"

เปิดอ่าน 12,468 ครั้ง
การปฏิรูปการศึกษาไทยให้สำเร็จ ต้องปฏิรูปทั้งระบบ โดย เพชร เหมือนพันธุ์
การปฏิรูปการศึกษาไทยให้สำเร็จ ต้องปฏิรูปทั้งระบบ โดย เพชร เหมือนพันธุ์

เปิดอ่าน 10,744 ครั้ง
10 ขั้นตอน...ก่อนซื้อ Notebook มือสอง
10 ขั้นตอน...ก่อนซื้อ Notebook มือสอง
เปิดอ่าน 12,448 ครั้ง
ปฏิรูปการศึกษานับหนึ่งใครเป็นใคร
ปฏิรูปการศึกษานับหนึ่งใครเป็นใคร
เปิดอ่าน 17,715 ครั้ง
ผลมะเฟือง กินดี ควบคุมน้ำหนัก
ผลมะเฟือง กินดี ควบคุมน้ำหนัก
เปิดอ่าน 2,506 ครั้ง
เตรียมพร้อมลูก เปิดเทอมใหม่ห่างไกลโควิด
เตรียมพร้อมลูก เปิดเทอมใหม่ห่างไกลโควิด
เปิดอ่าน 17,760 ครั้ง
ข่าวดี ! สกัด"ผักติ้ว-สนสามใบ" ยาสู้มะเร็ง ทีมวิจัยไทยเฮทำสำเร็จ
ข่าวดี ! สกัด"ผักติ้ว-สนสามใบ" ยาสู้มะเร็ง ทีมวิจัยไทยเฮทำสำเร็จ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ