|
|
ชื่องานวิจัย: การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาประวัติศาสตร์ เรื่อง แหล่งอารยธรรมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้ซิปปา (CIPPA MODEL) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนท่ายางวิทยา
ชื่อผู้ทำวิจัย : นางสาวพิมพ์ชญา กลิ่นอุบล
ตำแหน่ง : ครู
กลุ่มสาระ : กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม
โรงเรียน : ท่ายางวิทยา
ปีการศึกษา : 2565
บทคัดย่อ
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ของการวิจัยเพื่อ 1. พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาประวัติศาสตร์ โดยใช้วิธีสอนแบบโมเดลซิปปา (MODEL CIPPA) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนท่ายางวิทยา 2. ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนวิชาประวัติศาสตร์ เรื่องแหล่งอารยธรรมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยใช้วิธีสอนแบบโมเดลซิปปา (MODEL CIPPA) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนท่ายางวิทยา ตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 และ 1/2 จำนวน 2 ห้องเรียน รวมทั้งสิ้น 60 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนแบบโมเดลซิปปา (MODEL CIPPA) วิชาประวัติศาสตร์ เรื่องแหล่งอารยธรรมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนท่ายางวิทยา แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาประวัติศาสตร์ เรื่องแหล่งอารยธรรมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนท่ายางวิทยา แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนรู้แบบโมเดลซิปปา (MODEL CIPPA) วิชาประวัติศาสตร์ เรื่องแหล่งอารยธรรมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผลการวิจัยพบว่า
1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาประวัติศาสตร์ เรื่องแหล่งอารยธรรมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยใช้วิธีสอนแบบโมเดลซิปปา (MODEL CIPPA) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนท่ายางวิทยาหลังเรียนสูงกว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาประวัติศาสตร์ เรื่องแหล่งอารยธรรมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยใช้วิธีสอนแบบโมเดลซิปปา (MODEL CIPPA) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนท่ายางวิทยาก่อนเรียนนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
2. ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนวิชาประวัติศาสตร์ เรื่องแหล่งอารยธรรมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยใช้วิธีสอนแบบโมเดลซิปปา (MODEL CIPPA) มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาในแต่ละด้านทั้ง 3 ด้าน คือ การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ บรรยากาศการจัดการเรียนรู้ และประโยชน์ที่ได้รับ พบว่า นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่จัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนแบบโมเดลซิปปา (MODEL CIPPA) มีความพึงพอใจต่อด้านการจัดกิจกรรมการเรียนรู้อยู่ในระดับมากที่สุด ด้านบรรยากาศการจัดการเรียนรู้อยู่ในระดับมากที่สุด และด้านประโยชน์ที่ได้รับอยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย ดิว : [13 ธ.ค. 2566 (11:21 น.)] อ่าน [2810] ไอพี : 27.55.82.214
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 11,350 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,312 ครั้ง
| เปิดอ่าน 67,089 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,667 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,152 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,977 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,704 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,944 ครั้ง
| เปิดอ่าน 33,446 ครั้ง
| เปิดอ่าน 34,104 ครั้ง
| เปิดอ่าน 56,512 ครั้ง
| เปิดอ่าน 37,093 ครั้ง
| เปิดอ่าน 48,695 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,071 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,774 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 15,402 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,985 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,421 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,472 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,578 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|