ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful Adjective World ร่วมกับเทคนิคการสอนแบบ 2W3P เพื่อพัฒนาความสามารถการจดจำคำศัพท์ สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

ชื่อเรื่อง รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful Adjective World ร่วมกับเทคนิคการสอนแบบ 2W3P เพื่อพัฒนาความสามารถการจดจำคำศัพท์ สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

ผู้ศึกษา นายเกรียงไกร ผิวขำ

โรงเรียน โรงเรียนบ้านโนนดู่ อำเภอบัวลาย

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 6

ปีการศึกษา 2566

บทคัดย่อ

รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จ ชุด Wonderful Adjective World ร่วมกับเทคนิคการสอน แบบ 2W3P เพื่อพัฒนาความสามารถการจดจำคำศัพท์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านโนนดู่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 6 มีความมุ่งหมาย เพื่อสร้างและพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful Adjective World ร่วมกับเทคนิคการสอนแบบ 2W3P เพื่อพัฒนาความสามารถการจดจำคำศัพท์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ให้มีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful Adjective World ร่วมกับเทคนิคการสอนแบบ 2W3P เพื่อพัฒนาความสามารถการจดจำคำศัพท์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful Adjective World ร่วมกับเทคนิคการสอนแบบ 2W3P เพื่อพัฒนาความสามารถการจดจำคำศัพท์ กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ ในการศึกษา คือ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 9 คน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 โรงเรียนบ้านโนนดู่ อำเภอบัวลาย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 6 ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)

เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบข้อมูลในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีเครื่องมือ 3 ชนิด ดังนี้

1.บทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful Adjective World ร่วมกับเทคนิคการสอน แบบ 2W3P เพื่อพัฒนาความสามารถการจดจำคำศัพท์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น จำนวน 8 เล่ม

2 .แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนบทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful Adjective World ร่วมกับเทคนิคการสอนแบบ 2W3P เพื่อพัฒนาความสามารถการจดจำคำศัพท์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกคำตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ

3. แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful Adjective World ร่วมกับเทคนิคการสอนแบบ 2W3P เพื่อพัฒนาความสามารถการจดจำคำศัพท์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เป็นแบบสอบถามประเภท แบบตรวจสอบรายการ (Checklist) และแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 15 ข้อ

สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ( ) ค่าส่วนเบี่ยงมาตรฐาน (S.D.) และ ค่าทดสอบที (t – test)

ผลการวิเคราะห์ข้อมูล สรุปได้ว่า

1. ประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful Adjective World ร่วมกับเทคนิคการสอนแบบ 2W3P เพื่อพัฒนาความสามารถการจดจำคำศัพท์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่ทดลองใช้กับกลุ่มเป้าหมายในการศึกษา เท่ากับ 87.65/85.15 ตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80

2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญ

ทางสถิติที่ระดับ .01

3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful Adjective World ร่วมกับเทคนิคการสอนแบบ 2W3P เพื่อพัฒนาความสามารถการจดจำคำศัพท์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 สอดคล้องกันอยู่ในระดับมากที่สุด

Title: The Results of Using the Programmed Instruction of Wonderful Adjective World

with 2W3P Teaching Technique to Enhance Vocabularies Recognition

Abilities for Grade 4 Students.

Researcher: Mr.Kriangkrai Phiwkham

School: Ban Nondoo School, Bualai District, Nakhonratchasima Primary Educational

Service Area Office 6

Academic Year: 2023

Abstract

The results of using the programmed instruction of Wonderful Adjective World with 2W3P teaching techniques to enhance vocabularies recognition abilities for grade 4 students at Ban Nondoo School, Nakhon Ratchasima Primary Educational Service Area Office 6 aims to create and develop a programmed instruction of Wonderful Adjective World with 2W3P teaching techniques to enhance vocabularies recognition abilities for grade 4 students to reach in the standard efficiency of 80/80, to compare the academic achievement of grade 4 students before and after studying by using the programmed instruction of Wonderful Adjective World with 2W3P teaching techniques to enhance vocabularies recognition abilities for grade 4 students and to study the students’ satisfaction from using the programmed instruction of Wonderful Adjective World with the 2W3P teaching technique to develop vocabularies recognition abilities. The target group used in the study was grade 4 students in the first semester of academic year 2023, Ban Nondoo School, Bualai District, Nakhon Ratchasima Primary Educational Service Area Office 6, obtained from purposive sampling.

There are 3 types of tools used to collect data in this study as follows:

1. The programmed instruction of Wonderful Adjective World with 2W3P teaching techniques to enhance vocabularies recognition abilities for grade 4 students created by the researcher.

2. Achievement test from the programmed instruction of Wonderful Adjective World with 2W3P teaching techniques to enhance vocabularies recognition abilities for grade 4. it is a multiple choice type with 4 answer options, totaling 30 questions.

3. Questionnaire on students’ satisfaction using the programmed instruction of Wonderful Adjective World with 2W3P teaching techniques to enhance vocabularies recognition abilities for grade 4 students. It is a checklist and rating scale, 5 levels, 15 questions

Statistics used in data analysis are arithmetic mean ( ), standard deviation (S.D.) and t test (t – test).

The results of the data analysis concluded that

1. Effectiveness of the programmed instruction of Wonderful Adjective World with 2W3P teaching techniques to enhance vocabularies recognition abilities for grade 4 students was 87.65/85.15 according to the criteria set for 80/80.

2. The academic achievement of students after studying is higher than before studying. Significantly statistically at the .01 level.

3. Grade 4 students are satisfied with their learning using the programmed instruction of Wonderful Adjective World with 2W3P teaching techniques to enhance vocabularies recognition abilities for grade 4 students, the consistency was at the highest level.

โพสต์โดย โก้ : [6 ธ.ค. 2566 (20:45 น.)]
อ่าน [65601] ไอพี : 1.46.22.1
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 12,358 ครั้ง
ครูอินเดีย ลุยน้ำไปสอนหนังสือเด็กนานกว่า 20 ปี
ครูอินเดีย ลุยน้ำไปสอนหนังสือเด็กนานกว่า 20 ปี

เปิดอ่าน 52,165 ครั้ง
การศึกษาไทย...ไปถึงไหนแล้ว?? ผู้เขียน สหัส แก้วยัง
การศึกษาไทย...ไปถึงไหนแล้ว?? ผู้เขียน สหัส แก้วยัง

เปิดอ่าน 18,312 ครั้ง
วิธีการเรียงกระสอบทราย ให้ถูกวิธี ป้องกันน้ำท่วม ได้ผลชัวร์
วิธีการเรียงกระสอบทราย ให้ถูกวิธี ป้องกันน้ำท่วม ได้ผลชัวร์

เปิดอ่าน 819 ครั้ง
เปิด 5 เหตุผลที่ต้องกำจัดขยะ E-Waste ให้ถูกวิธี
เปิด 5 เหตุผลที่ต้องกำจัดขยะ E-Waste ให้ถูกวิธี

เปิดอ่าน 12,014 ครั้ง
จะเลือกแปรงสีฟันแบบไหนดี ?
จะเลือกแปรงสีฟันแบบไหนดี ?

เปิดอ่าน 57,042 ครั้ง
เผยแพร่ตัวอย่างเอกสารประกอบหลักสูตรสถานศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์(ฉบับปรับปรุงพ.ศ.2561)ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
เผยแพร่ตัวอย่างเอกสารประกอบหลักสูตรสถานศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์(ฉบับปรับปรุงพ.ศ.2561)ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551

เปิดอ่าน 6,038 ครั้ง
สสวท. แจกแผนการจัดการเรียนรู้วิชาเทคโนโลยีฟรี  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 5 อย่ารอช้าจัดให้ครบครัน
สสวท. แจกแผนการจัดการเรียนรู้วิชาเทคโนโลยีฟรี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 5 อย่ารอช้าจัดให้ครบครัน

เปิดอ่าน 18,981 ครั้ง
ดาวหาง "โฮล์มส" ระเหิดใหญ่กว่าดวงอาทิตย์แล้ว
ดาวหาง "โฮล์มส" ระเหิดใหญ่กว่าดวงอาทิตย์แล้ว

เปิดอ่าน 11,656 ครั้ง
Student Perceptions of Selected Technology Student Association Activit
Student Perceptions of Selected Technology Student Association Activit

เปิดอ่าน 12,689 ครั้ง
แชร์การแสดงสร้างสรรค์ "Cup song โรงเรียนบ้านต้นโชค"
แชร์การแสดงสร้างสรรค์ "Cup song โรงเรียนบ้านต้นโชค"

เปิดอ่าน 9,496 ครั้ง
เด็กรุ่นใหม่... เขาทำ (อาชีพ) อะไร
เด็กรุ่นใหม่... เขาทำ (อาชีพ) อะไร

เปิดอ่าน 13,752 ครั้ง
ลดสารพิษเพื่อสุขภาพด้วยสมุนไพร
ลดสารพิษเพื่อสุขภาพด้วยสมุนไพร

เปิดอ่าน 24,643 ครั้ง
อาหารยอดนิยมในอาเซียน (บรูไนดารุสซาลาม)
อาหารยอดนิยมในอาเซียน (บรูไนดารุสซาลาม)

เปิดอ่าน 12,568 ครั้ง
ทำไม ห้ามดื่มเหล้าแกล้มทุเรียน ???
ทำไม ห้ามดื่มเหล้าแกล้มทุเรียน ???

เปิดอ่าน 20,021 ครั้ง
โปรตีนสำหรับนักกีฬา
โปรตีนสำหรับนักกีฬา

เปิดอ่าน 13,604 ครั้ง
อัลมอนด์และน้ำผึ้ง แก้เจ็บคอ
อัลมอนด์และน้ำผึ้ง แก้เจ็บคอ
เปิดอ่าน 15,336 ครั้ง
พระจันทร์ยิ้มเมื่อคืนวันที่ 1 ธ.ค.51
พระจันทร์ยิ้มเมื่อคืนวันที่ 1 ธ.ค.51
เปิดอ่าน 16,455 ครั้ง
ไขมันที่มองไม่เห็น อันตรายที่ไม่รู้ตัว คนผอมต้องระวัง!!!
ไขมันที่มองไม่เห็น อันตรายที่ไม่รู้ตัว คนผอมต้องระวัง!!!
เปิดอ่าน 17,311 ครั้ง
ผลวิจัยการใช้แท็บเล็ตตามกระแส BYOT: Bring Your Own Technology
ผลวิจัยการใช้แท็บเล็ตตามกระแส BYOT: Bring Your Own Technology
เปิดอ่าน 52,974 ครั้ง
สรุปสูตรไฮเพอร์โบลา
สรุปสูตรไฮเพอร์โบลา

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ