ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การประเมินโครงการวางทุกงานอ่านทุกวัน ของโรงเรียนวันครู(2504)

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

การประเมินโครงการวางทุกงานอ่านทุกวัน ของโรงเรียนวันครู(2504)สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 3 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินบริบทของโครงการ (Context Evaluation) 2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการ (Input Evaluation) 3) เพื่อ ประเมินกระบวนการดำเนินโครงการ (Process Evaluation) และ 4) เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการวางทุกงานอ่านทุกวัน (Product Evaluation) ผู้ประเมินยึดรูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้จำนวนทั้งสิ้น 104 คน ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอนโรงเรียนวันครู(2504) จำนวน 7 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 7 คน ( ไม่นับรวมตัวแทนครูและผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 2 คน) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 45 คน และผู้ปกครองนักเรียน ซึ่งเป็นผู้ปกครองนักเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 45 คน ใช้วิธีเลือกโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Selection) โดยการใช้ลำดับเลขคี่ ยกเว้น ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยและผลการประเมินทักษะการอ่าน คิด วิเคราะห์ และเขียน เก็บข้อมูลนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 ทุกคน เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วยแบบสอบถามผู้บริหารและครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 9 ฉบับ ประกอบด้วย แบบสอบถามประเด็นบริบทของโครงการ จำนวน 1 ฉบับ แบบสอบถามประเด็นปัจจัยนำเข้าของโครงการ จำนวน 1 ฉบับ แบบสอบถามประเด็นกระบวนการดำเนินงานโครงการ จำนวน 1 ฉบับ แบบสอบถามและแบบเก็บข้อมูลประเด็นผลผลิตของโครงการ จำนวน 6 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติบรรยาย ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าร้อยละ (Percentage) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) สถิติที่ใช้ในการหาคุณภาพเครื่องมือ ได้แก่ ค่าความเที่ยงตรง (Construct Validity) และค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามโดยหาค่าสัมประสิทธิ์แอลฟ่า ( - Coefficient) โดยใช้คอมพิวเตอร์โปรแกรม SPSS for Window

สรุปผลการประเมิน

1. ผลการประเมินด้านบริบทของโครงการวางทุกงานอ่านทุกวัน ของโรงเรียนวันครู(2504) อยู่ในระดับมากที่สุด ถือว่าผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ ได้คะแนน 10.00 คะแนน จากคะแนนเต็ม 10 คะแนน เมื่อพิจารณารายตัวชี้วัด พบว่าผ่านทุกตัวชี้วัดของประเด็นด้านบริบทของโครงการ และเรียงตามลำดับคะแนนจากมากไปหาน้อยตามตัวชี้วัดในการประเมิน ได้ดังนี้ ความเป็นไปได้ในการบรรลุวัตถุประสงค์ ( = 4.68) ความเหมาะสมของการจัดกิจกรรม ( = 4.60) และ ความต้องการจำเป็นของโครงการ ( = 4.52)

2. ผลการประเมิน ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการวางทุกงานอ่านทุกวัน ของโรงเรียนวันครู(2504) อยู่ในระดับมากที่สุด ถือว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ได้คะแนน 18.00 คะแนน จากคะแนนเต็ม 20 คะแนน เมื่อพิจารณารายตัวชี้วัดพบว่า ผ่านทุกตัวชี้วัดของประเด็นด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ และเรียงตามลำดับคะแนนจากมากไปหาน้อยตามตัวชี้วัดในการประเมินได้ดังนี้ ความพร้อมของวัสดุอุปกรณ์ ( = 4.80) ความพร้อมของงบประมาณ ( = 4.55) ความเหมาะสมของสถานที่และแหล่งเรียนรู้ ( = 4.54) และความพร้อมของบุคลากร ( = 4.48)

3. ผลการประเมิน ด้านกระบวนการดำเนินงานของโครงการวางทุกงานอ่านทุกวัน ของโรงเรียนวันครู (2504) อยู่ในระดับมากที่สุด ถือว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ ได้คะแนน 20 คะแนน จากคะแนนเต็ม 20 คะแนน เมื่อพิจารณารายตัวชี้วัดพบว่า ผ่านทุกตัวชี้วัดของประเด็นด้านกระบวนการดำเนินงานของโครงการ และเรียงตามลำดับคะแนนจากมากไปหาน้อยตามตัวชี้วัด ในการประเมินได้ดังนี้ การวางแผน ( = 4.70) การตรวจสอบ กำกับ ติดตาม ( = 4.40) การดำเนินงาน ( = 4.36) และ การปรับปรุงพัฒนา ( = 4.32)

4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการวางทุกงานอ่านทุกวันของโรงเรียนวันครู(2504)อยู่ในระดับมากที่สุด ถือว่าผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ได้คะแนน 44.00 คะแนน จากคะแนนเต็ม 50 คะแนน เมื่อพิจารณารายตัวชี้วัดพบว่าผ่านทุกตัวชี้วัดของประเด็นด้านผลผลิตของโครงการ และเรียงตามลำดับคะแนนจากมากไปหาน้อยตามตัวชี้วัดในการประเมินได้ดังนี้ ผลการประเมินทักษะการอ่าน คิด วิเคราะห์และเขียน (100%) ความพึงพอใจต่อการดำเนินงานโครงการ ( = 4.53) คุณลักษณะนิสัยรักการอ่านของนักเรียน ( = 4.30) และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (71.71%)

5. ผลการประเมินโครงการวางทุกงานอ่านทุกวัน ของโรงเรียนวันครู (2504) มีความสำเร็จ อยู่ในระดับมากที่สุด ได้คะแนนรวม 92.00 ผลการวัด เท่ากับ 89.68% จาก 100 คะแนน เมื่อพิจารณาประเด็นการประเมินทั้ง 4 ประเด็น พบว่าทุกประเด็นและตัวชี้วัดของการประเมินโครงการผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้และเรียงตามลำดับคะแนนจากมากไปหาน้อย ตามประเด็นการประเมินได้ดังนี้ ด้านบริบทของโครงการ (92.00 %) ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ (91.15%) ด้านกระบวนการดำเนินงานของโครงการ (88.90%) และด้านผลผลิตของโครงการ (86.67%)

โพสต์โดย unnity : [27 พ.ย. 2566 (14:52 น.)]
อ่าน [63160] ไอพี : 182.53.46.235
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 40,856 ครั้ง
เผยสำรวจพบ8อาชีพมีรายได้เกินแสน นักบิน เงินเดือนสูงสุด
เผยสำรวจพบ8อาชีพมีรายได้เกินแสน นักบิน เงินเดือนสูงสุด

เปิดอ่าน 24,038 ครั้ง
ตารางสีเสื้อผ้าประจำวัน
ตารางสีเสื้อผ้าประจำวัน

เปิดอ่าน 16,547 ครั้ง
แบบออกกำลังพื้นฐาน สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เล่มที่ 10
แบบออกกำลังพื้นฐาน สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เล่มที่ 10

เปิดอ่าน 20,403 ครั้ง
เกมส์แต่งตัว
เกมส์แต่งตัว

เปิดอ่าน 17,823 ครั้ง
อาหารอันตรายขณะท้องว่าง
อาหารอันตรายขณะท้องว่าง

เปิดอ่าน 42,974 ครั้ง
โปรแกรมฝึกอ่านอังกฤษออนไลน์ใครก็เรียนได้ไม่เสียสตางค์กวดวิชา
โปรแกรมฝึกอ่านอังกฤษออนไลน์ใครก็เรียนได้ไม่เสียสตางค์กวดวิชา

เปิดอ่าน 16,533 ครั้ง
นักกฎหมายยันแชร์ภาพดอกไม้ได้ไม่ผิดกฎหมายลิขสิทธิ์ แต่อย่าดัดแปลง
นักกฎหมายยันแชร์ภาพดอกไม้ได้ไม่ผิดกฎหมายลิขสิทธิ์ แต่อย่าดัดแปลง

เปิดอ่าน 19,137 ครั้ง
แนะหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงที่จะทำให้คุณ "หมดไฟ" ในการทำงาน
แนะหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงที่จะทำให้คุณ "หมดไฟ" ในการทำงาน

เปิดอ่าน 23,733 ครั้ง
แชร์สนั่น! เด็ก ศน.สอบผ่านแอดมิชชั่นยกห้อง
แชร์สนั่น! เด็ก ศน.สอบผ่านแอดมิชชั่นยกห้อง

เปิดอ่าน 437,966 ครั้ง
ทฤษฎีจิตสังคมของอีริคสัน (Erikson)
ทฤษฎีจิตสังคมของอีริคสัน (Erikson)

เปิดอ่าน 56,961 ครั้ง
"โรงเรียนแบบไหนที่สร้างเด็กให้ฉลาด" โดย ดร.สุพาพร เทพยสุวรรณ
"โรงเรียนแบบไหนที่สร้างเด็กให้ฉลาด" โดย ดร.สุพาพร เทพยสุวรรณ

เปิดอ่าน 38,459 ครั้ง
ท็อป 10 ยอดศิลปินของตลาดโลก
ท็อป 10 ยอดศิลปินของตลาดโลก

เปิดอ่าน 26,827 ครั้ง
การศึกษาที่กำลังจะกลายเป็นโรงงานผลิตใบปริญญา
การศึกษาที่กำลังจะกลายเป็นโรงงานผลิตใบปริญญา

เปิดอ่าน 21,144 ครั้ง
ดูหรือยัง NameWee หนุ่มจีน-มาเลย์ ร้องเพลงจีบสาวไทย ที่ยอดวิวถล่มทลาย
ดูหรือยัง NameWee หนุ่มจีน-มาเลย์ ร้องเพลงจีบสาวไทย ที่ยอดวิวถล่มทลาย

เปิดอ่าน 9,565 ครั้ง
ที่เกาหลีใต้? เขาฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจด้วยถนนแห่งปัญญา
ที่เกาหลีใต้? เขาฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจด้วยถนนแห่งปัญญา

เปิดอ่าน 9,822 ครั้ง
วิธีถนอมดวงตาเวลาใช้คอมพิวเตอร์
วิธีถนอมดวงตาเวลาใช้คอมพิวเตอร์
เปิดอ่าน 14,117 ครั้ง
หวิดโดนรถทับ สาวลืมดึงเบรคมือ
หวิดโดนรถทับ สาวลืมดึงเบรคมือ
เปิดอ่าน 13,810 ครั้ง
ดื่มน้ำอัดลม…ระวังกระดูกพรุน!
ดื่มน้ำอัดลม…ระวังกระดูกพรุน!
เปิดอ่าน 20,490 ครั้ง
(ก.ค.ศ.)การจ่ายค่าตอบแทนมีความสำคัญยิ่งในฐานะเป็นหน้าที่หลักประการหนึ่งของหน่วยงาน
(ก.ค.ศ.)การจ่ายค่าตอบแทนมีความสำคัญยิ่งในฐานะเป็นหน้าที่หลักประการหนึ่งของหน่วยงาน
เปิดอ่าน 16,233 ครั้ง
ตกแต่งห้องให้ดูกว้างขึ้น
ตกแต่งห้องให้ดูกว้างขึ้น

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ