การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาวิทยาการคำนวณ เรื่อง
การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างปลอดภัย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้สื่อ
อิเล็กทรอนิกส์และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาวิทยาการคำนวณ เรื่องการใช้
เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างปลอดภัย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังการใช้สื่อ
อิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัด
โคกพระเจดีย์(เอกเผ่าพิทยา) อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปี
การศึกษา 2564 จำนวน 26 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบง่าย (Sample Random Sampling)
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบทดสอบ เรื่องการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างปลอดภัย แบบ
ประเมินการสอบ เรื่องการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างปลอดภัย สื่ออิเล็กทรอนิกส์ เรื่องการใช้
เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างปลอดภัย และแผนการจัดการเรียนรู้
ผลการวิจัย พบว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาการคำนวณ เรื่องการใช้เทคโนโลยี
สารสนเทศอย่างปลอดภัย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
โดยใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ คิดเป็นร้อยละ 96.67 และร้อยละ 3.33 ที่มีคะแนนก่อนและหลังการจัด
กิจกรรมการเรียนการสอน และนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาการคำนวณ เรื่องการใช้
เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างปลอดภัย โดยใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์มีคะแนนสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมการ
เรียนการสอนโดยใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05