ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การพัฒนาศิษย์รักเป็นนักอ่าน โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ 6 ลักษณะ รายวิชา ง30220 สนุกกับกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยสมบูรณ์กุลกันยา ปีการศึกษา 2566

ชื่อเรื่อง การพัฒนาศิษย์รักเป็นนักอ่าน โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ 6 ลักษณะ รายวิชา ง30220 สนุกกับกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยสมบูรณ์กุลกันยา ปีการศึกษา 2566

ผู้วิจัย นางฤทัยวรรณ วงศ์ชนะ

ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ

ปีที่วิจัย ปีการศึกษา 2566

บทคัดย่อ

การวิจัยการพัฒนาศิษย์รักเป็นนักอ่าน โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ 6 ลักษณะ รายวิชา ง30220 สนุกกับกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยสมบูรณ์กุลกันยา ปีการศึกษา 2566 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาศิษย์รักเป็นนักอ่าน โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ 6 ลักษณะ รายวิชา ง30220

สนุกกับกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยสมบูรณ์กุลกันยา ปีการศึกษา 2566 2) ศึกษาระดับคุณภาพการมีนิสัยรักการอ่านของนักเรียน หลังการพัฒนา โดยพิจารณาจาก 2.1 ระดับคุณภาพพฤติกรรมการมีนิสัยรักการอ่านในการพัฒนาศิษย์รักเป็นนักอ่าน โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ 6 ลักษณะ หลังการพัฒนา 2.2 ระดับคุณภาพการสังเกตพฤติกรรมที่สะท้อนในการพัฒนาศิษย์รักเป็นนักอ่าน โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ 6 ลักษณะ หลังการพัฒนา

3) ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ที่เกิดจากการพัฒนาศิษย์รักเป็นนักอ่าน โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ 6 ลักษณะ หลังการพัฒนา 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนในการพัฒนาศิษย์รักเป็นนักอ่าน โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ 6 ลักษณะ รายวิชา ง30220 สนุกกับกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยสมบูรณ์กุลกันยา ปีการศึกษา 2566 5) ศึกษาผลกระทบเชิงบวกที่ปรากฏต่อนักเรียน ครู ในการพัฒนาศิษย์รักเป็นนักอ่าน โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ 6 ลักษณะ หลังการพัฒนา

กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย กลุ่มตัวอย่าง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยกำหนดกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (purposive sampling) โดยใช้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เลือกเรียนในรายวิชา สนุกกับกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน 2 กลุ่ม จำนวน 52 คน และกลุ่มตัวอย่างผู้ปกครองของนักเรียนที่ได้รับการคัดเลือกเป็นกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 52 คน

เครื่องมือที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล มี 2 ลักษณะ รวมทั้งสิ้น 6 ฉบับ ได้แก่ แบบสอบถามที่มีลักษณะมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 4 ฉบับ แบบบันทึกผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนตามสภาพจริง แบบบันทึกผลกระทบเชิงบวกที่ปรากฏต่อนักเรียน และครู จำนวน 2 ฉบับ ทุกฉบับมีการตรวจสอบคุณภาพของเครื่องมือได้ค่าความเชื่อมั่นแต่ละฉบับอยู่ระหว่าง .899-.959 ผู้วิจัยดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรม SPSS version 22 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)

ผลการวิจัยพบว่า

1. ผลการศึกษาคุณภาพการพัฒนาศิษย์รักเป็นนักอ่าน โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ 6 ลักษณะ รายวิชา ง30220 สนุกกับกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 5 โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยสมบูรณ์กุลกันยา ปีการศึกษา 2566 พบว่า ตามความเห็นของนักเรียน โดยรวม ( = 4.28, S.D. = 0.22) อยู่ในระดับมาก

เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านการวางแผนออกแบบ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด (x̄ = 4.48, S.D. = 0.29) อยู่ในระดับมาก รองลงมา คือ ด้านเรียนรู้สู่การสะท้อนผล

(x̄ = 4.42, S.D. = 0.14) อยู่ในระดับมาก และด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านดลใจพัฒนาสู่ความยั่งยืน (x̄= 4.00, S.D. = 0.20) อยู่ในระดับมากเช่นกัน สอดคล้องตามสมมติฐาน

2. ผลที่เกิดจากคุณภาพการมีนิสัยรักการอ่านของนักเรียนในการพัฒนาศิษย์รักเป็นนักอ่าน โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ 6 ลักษณะ รายวิชา ง30220 สนุกกับกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยสมบูรณ์กุลกันยา ปีการศึกษา 2566 จำแนกเป็น

2.1 ผลการศึกษาพฤติกรรมการมีนิสัยรักการอ่านของนักเรียน โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ 6 ลักษณะ รายวิชา ง30220 สนุกกับกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยสมบูรณ์กุลกันยา ปีการศึกษา 2566 พบว่า โดยรวมทุกกลุ่มที่ประเมิน มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (x̄= 4.21, S.D. = 0.34) และเมื่อพิจารณาแต่ละกลุ่มที่ประเมิน พบว่า กลุ่มผู้ปกครองมีค่าเฉลี่ยสูงสุด อยู่ในระดับมาก (x̄ = 4.22, S.D. = 0.34) รองลงมา คือ กลุ่มนักเรียน ( x̄= 4.20, S.D. = 0.35) อยู่ในระดับมากเช่นกัน สอดคล้องตามสมมติฐาน

2.2 ผลการสังเกตพฤติกรรมที่สะท้อนการพัฒนาศิษย์รักเป็นนักอ่าน โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ 6 ลักษณะ รายวิชา ง30220 สนุกกับกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยสมบูรณ์กุลกันยา ปีการศึกษา 2566 พบว่า โดยรวมทุกด้าน มีระดับคุณภาพระดับดีขึ้นไป ร้อยละ 100 สอดคล้องตามสมมติฐาน

3. ผลการศึกษาข้อมูลการประเมินตามสภาพจริงเกี่ยวกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนที่เกิดจากการพัฒนาศิษย์รักเป็นนักอ่าน โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ 6 ลักษณะ รายวิชา ง30220 สนุกกับกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยสมบูรณ์กุลกันยา ปีการศึกษา 2566 พบว่า โดยภาพรวม มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 91.52 อยู่ในระดับดีเยี่ยม เมื่อพิจารณารายนักเรียนบุคคล พบว่า นางสาวธิดา เก้าเอี้ยน,นางสาวศริณญา มานะการ, นางสาวสุรีรัตน์ สมนิล, นางสาวธิดารัตน์ ทุ่มชู, นางสาวชนิตา ณ พัทลุง และนางสาวณัฐชญา ทองแก้ว มีค่าคะแนนเฉลี่ยสูงสุด ร้อยละ 95 อยู่ในระดับดีเยี่ยม รองลงมา คือ นางสาวญาณิศา รามณรงค์,นายคฑาวัฒน์ สงทับ,นางสาวณัศกาญจน์ แซ่จัง,นางสาวพิมพ์วิภา พฤกษ์ภัทรพงศ์, นางสาวตะวัน ใยยอง,นางสาวพัชราภา แซ่ซิม และน.ส.มัรหยำ เตบสัน มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 94 อยู่ในระดับ ดีเยี่ยม ส่วนนางสาวปพิชญา เจริญสุข มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด ร้อยละ 86 อยู่ในระดับดีเยี่ยม สอดคล้องตามสมมติฐาน

4. ผลการศึกษาระดับคุณภาพความพึงพอใจของนักเรียน โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ 6 ลักษณะ รายวิชา ง30220 สนุกกับกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยสมบูรณ์กุลกันยา ปีการศึกษา 2566 โดยรวมนักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ( x̄= 4.25, S.D. = 0.19) และเมื่อพิจารณาแต่ละรายการ พบว่า รายการนักเรียนเรียนรู้ และปฏิบัติกิจกรรมอย่างมีความสุข มีค่าเฉลี่ยสูงสุด (x̄ = 4.98, S.D. = 0.13) อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา คือ รายการครูผู้สอน มีการนิเทศติดตาม และให้ขวัญกำลังใจในการปฏิบัติกิจกรรมของผู้เรียนอย่างต่อเนื่อง มีค่าเฉลี่ย ( x̄ = 4.94, S.D. = 0.23)

อยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนรายการนักเรียนมีส่วนร่วมในการประเมินผลการจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด (x̄ = 4.02, S.D. = 0.13) อยู่ในระดับมาก สอดคล้องตามสมมติฐาน

5. ผลการศึกษาผลกระทบเชิงบวกที่ปรากฏต่อนักเรียน และครู ในการพัฒนาศิษย์รักเป็นนักอ่าน โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ 6 ลักษณะ โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยสมบูรณ์กุลกันยา ปีการศึกษา 2565-2566 พบว่า นักเรียนได้รับรางวัลทั้งหมด 19 รายการ แยกเป็นระดับชาติ 2 รายการ ระดับเขตพื้นที่การศึกษา 2 รายการ และระดับโรงเรียน 15 รายการ ครูได้รับรางวัลทั้งหมด 18 รายการ แยกเป็นระดับชาติ 3 รายการ ระดับเขตพื้นที่การศึกษา 4 รายการ และระดับโรงเรียน

11 รายการ สอดคล้องตามสมมติฐาน

โพสต์โดย ครูจิ๋ว : [21 พ.ย. 2566 (21:43 น.)]
อ่าน [2393] ไอพี : 1.47.154.198
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 8,116 ครั้ง
การศึกษาในศตวรรษที่ 21 รร.ต้องร่างหลักสูตรให้เด็กเป็นผู้บริหาร
การศึกษาในศตวรรษที่ 21 รร.ต้องร่างหลักสูตรให้เด็กเป็นผู้บริหาร

เปิดอ่าน 36,317 ครั้ง
6 ข้อต้องรู้! รบ.แจงผ่อนปรน นั่งแค็บ-ท้ายกระบะ
6 ข้อต้องรู้! รบ.แจงผ่อนปรน นั่งแค็บ-ท้ายกระบะ

เปิดอ่าน 36,745 ครั้ง
มินาโมโตะ ชิซุกะ : ตัวละครจากการ์ตูนโดราเอมอน
มินาโมโตะ ชิซุกะ : ตัวละครจากการ์ตูนโดราเอมอน

เปิดอ่าน 11,918 ครั้ง
เกิดอะไรขึ้น เมื่อสาวลงทุนเต้น cover ขอหนุ่มแต่งงานกลางถนน
เกิดอะไรขึ้น เมื่อสาวลงทุนเต้น cover ขอหนุ่มแต่งงานกลางถนน

เปิดอ่าน 17,241 ครั้ง
3 โรค ที่กระเทียมสามารถป้องกันได้
3 โรค ที่กระเทียมสามารถป้องกันได้

เปิดอ่าน 9,407 ครั้ง
มติ ครม. เห็นชอบลงทะเบียนซิมเติมเงิน-ฟรี Wi-Fi เป็นวาระแห่งชาติ
มติ ครม. เห็นชอบลงทะเบียนซิมเติมเงิน-ฟรี Wi-Fi เป็นวาระแห่งชาติ

เปิดอ่าน 22,491 ครั้ง
วัฎจักรการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการวิจัย (Internet research cycle)
วัฎจักรการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการวิจัย (Internet research cycle)

เปิดอ่าน 18,995 ครั้ง
ดูให้รู้ : อนุบาลอัจฉริยะ
ดูให้รู้ : อนุบาลอัจฉริยะ

เปิดอ่าน 15,349 ครั้ง
ลดสารพิษเพื่อสุขภาพด้วยสมุนไพร
ลดสารพิษเพื่อสุขภาพด้วยสมุนไพร

เปิดอ่าน 12,894 ครั้ง
ลดสารพิษเพื่อสุขภาพด้วยสมุนไพร
ลดสารพิษเพื่อสุขภาพด้วยสมุนไพร

เปิดอ่าน 48,473 ครั้ง
ศ.ดร.ชัยยงค์ พรหมวงศ์
ศ.ดร.ชัยยงค์ พรหมวงศ์

เปิดอ่าน 26,582 ครั้ง
จิตรกรรมไทยแบบประเพณี
จิตรกรรมไทยแบบประเพณี

เปิดอ่าน 150,267 ครั้ง
ขอให้หายไวๆ ภาษาอังกฤษคืออะไร
ขอให้หายไวๆ ภาษาอังกฤษคืออะไร

เปิดอ่าน 32,041 ครั้ง
ทำไมคนเราต้องกระพริบตา
ทำไมคนเราต้องกระพริบตา

เปิดอ่าน 56,726 ครั้ง
อัตลักษณ์ของสถานศึกษา คืออะไร จำเป็นอย่างไร
อัตลักษณ์ของสถานศึกษา คืออะไร จำเป็นอย่างไร

เปิดอ่าน 60,081 ครั้ง
อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่
อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่
เปิดอ่าน 21,715 ครั้ง
รวยๆ เฮงๆ กับของมงคลรับวันตรุษจีน
รวยๆ เฮงๆ กับของมงคลรับวันตรุษจีน
เปิดอ่าน 32,528 ครั้ง
สัตว์พวกปลาไม่มีความรู้สึกเจ็บปวดเลย โดนถูกเบ็ดเกี่ยวดิ้น ก็ไม่ได้ตกอกตกใจ(วิทย์)
สัตว์พวกปลาไม่มีความรู้สึกเจ็บปวดเลย โดนถูกเบ็ดเกี่ยวดิ้น ก็ไม่ได้ตกอกตกใจ(วิทย์)
เปิดอ่าน 10,263 ครั้ง
ทึ่ง! เจ้าหมูซูเปอร์ฮีโร่ช่วยชีวิตลูกแพะตกน้ำ
ทึ่ง! เจ้าหมูซูเปอร์ฮีโร่ช่วยชีวิตลูกแพะตกน้ำ
เปิดอ่าน 37,992 ครั้ง
TOEFL คืออะไร
TOEFL คืออะไร

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ