ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนโรงเรียนกะทู้วิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพังงา ภูเก็ต ระนอง

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนโดยประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินซิป (CIPP Model) มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินบริบท ประเมินปัจจัยนำเข้า ประเมินกระบวนการดำเนินงาน และประเมินผลผลิตของโครงการ โดยมีรูปแบบการประเมินโครงการแบบซิป (CIPP Model) กลุ่มตัวอย่างที่นำมาใช้ในการประเมินครั้งนี้ ได้แก่คณะกรรมการบริหารโรงเรียน ใช้วิธีการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ได้มาจำนวน 17 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน (ยกเว้นผู้บริหารสถานศึกษาและผู้แทนครู) ใช้วิธีการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ได้มาจำนวน 13 คน ครูผู้สอน โดยเทียบจากตารางการกำหนดค่าของ Krejcie and Morgan ใช้วิธีการสุ่มจากประชากรด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย (Simple Random Sampling) ได้มาจำนวน 48 คน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยเทียบจากตารางการกำหนดค่าของ Krejcie and Morgan ได้มาจำนวน 274 คน ใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น (Stratlfled sampling) และการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย (Simple Random Sampling) ผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยเทียบจากตารางการกำหนดค่าของ Krejcie and ได้มาจำนวน 274 คน ใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น (Stratlfled sampling) และการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย (Simple Random Sampling) รวมกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ ประเมินโครงการ รวมทั้งสิ้น จำนวน 626 คน

เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน มีจำนวน 4 ฉบับ ได้แก่ ฉบับที่ 1 แบบสอบถามความคิดเห็นของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่มีต่อบริบทของโครงการ ข้อคำถามเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 12 ข้อ ฉบับที่ 2 แบบสอบถามความคิดเห็นของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่มีต่อปัจจัยนำเข้าของโครงการ ข้อคำถามเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 12 ข้อ ฉบับที่ 3 แบบสอบถามความคิดเห็นของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่มีต่อกระบวนการดำเนินงานของโครงการ ข้อคำถามเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 12 ข้อ ฉบับที่ 4 แบบสอบถามความคิดเห็นของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่มีต่อผลผลิตของโครงการด้านพฤติกรรมการแสดงออกถึงคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน จำนวน 49 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้ การหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการประเมิน พบว่า

1. ด้านบริบท (Context) ของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนโรงเรียนกะทู้วิทยา ปีการศึกษา 2564 สรุปได้ว่า คณะกรรมการบริหารโรงเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครู และผู้ปกครองมีความเห็นเกี่ยวกับ ด้านบริบทของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนโรงเรียนกะทู้วิทยา ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄ =4.64 , S.D. =0.62) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน 5 ด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน ด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ สภาวะแวดล้อมที่เอื้อต่อการจัดกิจกรรม ( x̄ =4.75 , S.D. =0.45)

2. ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนโรงเรียนกะทู้วิทยา ปีการศึกษา 2564 สรุปได้ว่า คณะกรรมการบริหารโรงเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และครู มีความเห็นเกี่ยวกับ ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนโรงเรียนกะทู้วิทยา ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄ =4.66 , S.D. =0.60) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน 5 ด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน ด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ วัสดุ อุปกรณ์ ( x̄ =4.80 , S.D. =0.40)

3. ด้านกระบวนการดำเนินงาน (Process) ของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนโรงเรียนกะทู้วิทยา ปีการศึกษา 2564 สรุปได้ว่า คณะกรรมการบริหารโรงเรียน ครู และนักเรียน มีความเห็นเกี่ยวกับ ด้านกระบวนการดำเนินงาน (Process) ของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน โรงเรียนกะทู้วิทยา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄ = 4.53, S.D. =0.62) และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน 5 ด้าน พบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ การปรับปรุงแก้ไข ( x̄ =4.69, S.D. =0.38) เมื่อพิจารณาเป็นรายกิจกรรม ทั้ง 8 กิจกรรม กิจกรรมที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ กิจกรรมโครงงานคุณธรรม ( x̄ =4.60 , S.D. =0.63)

4. ด้านผลผลิต (Product) ของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนโรงเรียนกะทู้วิทยา ปีการศึกษา 2564 สรุปได้ว่า คณะกรรมการบริหารโรงเรียน ครู นักเรียน และผู้ปกครอง มีความเห็นเกี่ยวกับด้านผลผลิต (Product) ของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนโรงเรียนกะทู้วิทยา พบว่านักเรียนโรงเรียนกะทู้วิทยามีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ในภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄ =4.64 , S.D. =0.67) ด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ อยู่อย่างพอเพียง ( x̄ = 4.89 , S.D. =0.37)

ข้อเสนอแนะ

1. ควรจัดทำโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนโรงเรียนกะทู้วิทยา ในด้านการใช้สื่อเทคโนโลยี และดิจิทัล

2. ควรจัดทำโครงการส่งเสริมคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนกะทู้วิทยาให้มีอุปนิสัยพอเพียง

โพสต์โดย หนุ่มภูเก็ต : [14 ต.ค. 2566 เวลา 20:48 น.]
อ่าน [64305] ไอพี : 171.6.237.63
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 13,773 ครั้ง
คันนี้ร้อยล้าน
คันนี้ร้อยล้าน

เปิดอ่าน 77,639 ครั้ง
โปรแกรมคำนวณบำเหน็จบำนาญข้าราชการปกติ
โปรแกรมคำนวณบำเหน็จบำนาญข้าราชการปกติ

เปิดอ่าน 13,970 ครั้ง
หลักเกณฑ์กระจายอำนาจ 2550
หลักเกณฑ์กระจายอำนาจ 2550

เปิดอ่าน 29,013 ครั้ง
ระบบสี Subtractive
ระบบสี Subtractive

เปิดอ่าน 10,498 ครั้ง
มท.ค้านกำนัน-ผญบ.นั่งเก้าอี้ อปท. โดยตำแหน่ง-ไม่เอาประเมินผลทุกปี
มท.ค้านกำนัน-ผญบ.นั่งเก้าอี้ อปท. โดยตำแหน่ง-ไม่เอาประเมินผลทุกปี

เปิดอ่าน 49,017 ครั้ง
วันเนา
วันเนา

เปิดอ่าน 14,218 ครั้ง
การค้ำประกันสัญญาอนุญาตให้ ขรก.ลาศึกษาต่อ ตามกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ฯ ฉบับใหม่
การค้ำประกันสัญญาอนุญาตให้ ขรก.ลาศึกษาต่อ ตามกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ฯ ฉบับใหม่

เปิดอ่าน 15,512 ครั้ง
10 อาหารดำ กินแล้วดีต่อสุขภาพ
10 อาหารดำ กินแล้วดีต่อสุขภาพ

เปิดอ่าน 15,176 ครั้ง
[Clip] เล็กๆ เปลี่ยนโลก : เคล็ดลับง่ายๆ บริหารสมองสองซีก จากการนับเลข 1-10
[Clip] เล็กๆ เปลี่ยนโลก : เคล็ดลับง่ายๆ บริหารสมองสองซีก จากการนับเลข 1-10

เปิดอ่าน 28,182 ครั้ง
"เพกา" คืออะไร
"เพกา" คืออะไร

เปิดอ่าน 21,467 ครั้ง
คำพ่อสอน เรื่อง "การทำงาน" ให้ประสบความสำเร็จ
คำพ่อสอน เรื่อง "การทำงาน" ให้ประสบความสำเร็จ

เปิดอ่าน 14,711 ครั้ง
Google ฉลองครบรอบ 189 ปี เกรเกอร์ เมนเดล
Google ฉลองครบรอบ 189 ปี เกรเกอร์ เมนเดล

เปิดอ่าน 11,512 ครั้ง
เปิดผลวิจัยคนไทยติดแชต กระทบงาน-การเรียนหนัก
เปิดผลวิจัยคนไทยติดแชต กระทบงาน-การเรียนหนัก

เปิดอ่าน 16,946 ครั้ง
ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 กรกฎาคม 2553
ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 กรกฎาคม 2553

เปิดอ่าน 32,382 ครั้ง
วิธีการปลูกผักชี
วิธีการปลูกผักชี

เปิดอ่าน 27,665 ครั้ง
ISO นั้นสำคัญไฉน
ISO นั้นสำคัญไฉน
เปิดอ่าน 21,746 ครั้ง
ทานไข่วันละกี่ฟอง ถึงจะดี?
ทานไข่วันละกี่ฟอง ถึงจะดี?
เปิดอ่าน 18,995 ครั้ง
การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการปฏิรูปการเรียนการสอน
การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการปฏิรูปการเรียนการสอน
เปิดอ่าน 22,739 ครั้ง
การประเมินวิทยฐานะช่วงเปลี่ยนผ่านจากเกณฑ์เก่าสู่ระบบ PA (ผู้บริหารสถานศึกษา)
การประเมินวิทยฐานะช่วงเปลี่ยนผ่านจากเกณฑ์เก่าสู่ระบบ PA (ผู้บริหารสถานศึกษา)
เปิดอ่าน 17,422 ครั้ง
แตงกวามีดีกว่าที่คุณคิด
แตงกวามีดีกว่าที่คุณคิด

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ