ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การสร้างและการพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาด้วยนวัตกรรม PHANA MODEL บุคลากรศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอโป่งน้ำร้อง

ชื่อเรื่อง การสร้างและการพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาด้วยนวัตกรรม PHANA MODEL บุคลากรศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอโป่งน้ำร้อง

ผู้วิจัย นายพนา พวงสี ตำแหน่ง ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ

ที่ทำงาน ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี

ปีที่พิมพ์ 2566

บทคัดย่อ

งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบัน ปัญหา และความต้องการของครูและผู้มี ส่วนเกี่ยวข้องในการพัฒนาสถานศึกษานอกระบบและตามอัธยาศัยให้เป็นองค์การแห่งนวัตกรรมการเรียนรู้ 2) เพื่อสร้างและพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน งานต่อเนื่อง งานอัธยาศัย เพื่อเป็นองค์การแห่งนวัตกรรม การเรียนรู้ 3) เพื่อศึกษาความเหมาะสม ความสอดคล้องความเป็นไปได้และความเป็นประโยชน์ของรูปแบบ การบริหารสถานศึกษาเพื่อเป็นองค์การแห่งนวัตกรรมการเรียนรู้ที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้น 4) เพื่อศึกษาผลของการนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาเพื่อเป็นองค์การแห่ง นวัตกรรมการเรียนรู้ที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้นที่มีต่อการพัฒนาสมรรถณะการจัดการเรียนรู๎เชิงนวัตกรรมของครู 5) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของครูและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่มีต่อรูปแบบการบริหารสถานศึกษาเพื่อเป็นองค์การแห่งนวัตกรรมการเรียนรู๎ที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้น 6) เพื่อขยายผลรูปแบบการบริหาร สถานศึกษาเพื่อเป็นองค์การแห่นวัตกรรมการเรียนรู้สู่สถานศึกษา อื่น

ผู้วิจัยเก็บรวบรวมข้อมูลโดยวิจัยแบบวิจัยและพัฒนา จำนวน 3 วงรอบ และวิเคราะห์ข้อมูลเชิง ปริมาณโดยใช้การวิจัยเชิงสำรวจและการวิจัยเชิงเอกสาร ข้อมูลเชิงคุณภาพวิเคราะห์โดย การสนทนากลุ่ม

ผลการวิจัย 1. ผลการศึกษาสภาพปัจจุบันอยู่ในระดับน้อย มีปัญหาอยู่ในระดับมาก ด้านความต้องการอยู่ใน ระดับมาก พบประเด็นปัญหา คือ 1) วิสัยทัศน์สถานศึกษาล่าสมัย 2) วิสัยทัศน์สถานศึกษาไม่ท้าทาย และ3) ขาดวิสัยทัศน์สถานศึกษาที่มุ่งสู่การพัฒนาการจัดการเรียนรู๎เชิงนวัตกรรม 4) ครูขาดความรู๎ใน การคิดสร้างสรรค์และยังขาดทักษะในการถ่ายทอดทางเทคโนโลยี 2. ผลการสร้างและการพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาด้วยแนวคิด PHANA MODEL เพื่อเป็นองค์การแห่งนวัตกรรมการเรียนรู้อย่างยั่งยืน ได้องค์ประกอบ 4 ด้าน คือ 1) ทิศทางการตั้งเป้าหมายองค์การนวัตกรรม 2) การผลิตนวัตกรรม 3) วัฒนธรรมองค์การความยั่งยืน 4) ผู้นำองค์การนวัตกรรม 3. ผู้เชี่ยวชาญประเมินรูปแบบฯ ด้านความเหมาะสม ความสอดคล้อง ความเป็นไปได้ และ ความเป็นประโยชน์ได้ค่า IOC ทั้ง 3 ด้านอยู่ระหว่าง 0.80-1.00 อยู่ในระดับที่ยอมรับได้ 4. ผลการประเมินโครงการที่ส่งผลต่อการเกิดนวัตกรรม พบว่า อยู่ในระดับมาก ผลการประเมิน แผนการจัดการเรียนรู๎เชิงนวัตกรรมของครูอยู่ในระดับมาก ผลการประเมินทักษะการจัดการเรียนรู้เชิง นวัตกรรมของครูอยู่ในระดับมาก 5. ผลการประเมินความพึงพอใจของครูและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง พบว่า ระดับความพึงพอใจอยู่ใน ระดับมาก ผลการสนทนากลุ่ม พบว่า ความรู้สึกต่อการเข้าร่วมรูปแบบฯ มีความภูมิใจและผลลัพธ์ที่ได้ ส่งผลดีต่อองค์การผู้เรียนครูและชุมชน ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จของการใช้รูปแบบฯ คือครูต้องให้ ความร่วมมือมีความคิดสร้างสรรค์พร้อมร่วมโครงการ ปัจจัยขัดขวางความสำเร็จของการใช้รูปแบบฯ คือครูขาดความทุ่มเทความชำนาญความเข้าใจทำงานไม่เป็นทีม

โพสต์โดย ผอ. : [9 ต.ค. 2566 เวลา 17:51 น.]
อ่าน [2828] ไอพี : 1.46.25.83
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 13,770 ครั้ง
นางสงกรานต์ ปี 2552
นางสงกรานต์ ปี 2552

เปิดอ่าน 248,064 ครั้ง
10 บุคคลสำคัญ ผู้ทรงอิทธิพลของโลก
10 บุคคลสำคัญ ผู้ทรงอิทธิพลของโลก

เปิดอ่าน 7,826 ครั้ง
วิธีปลูกผักชีในกระถาง
วิธีปลูกผักชีในกระถาง

เปิดอ่าน 11,719 ครั้ง
5 วิธีชวนขับรถประหยัดน้ำมัน
5 วิธีชวนขับรถประหยัดน้ำมัน

เปิดอ่าน 21,319 ครั้ง
รูปแบบของผลการเรียนในโรงเรียน
รูปแบบของผลการเรียนในโรงเรียน

เปิดอ่าน 13,149 ครั้ง
ปิดถนน 13 สาย จัดงานวันพ่อ 3 -13 ธ.ค. นี้
ปิดถนน 13 สาย จัดงานวันพ่อ 3 -13 ธ.ค. นี้

เปิดอ่าน 23,751 ครั้ง
ข้อห้ามของคนอกหัก
ข้อห้ามของคนอกหัก

เปิดอ่าน 2,988 ครั้ง
รับทำ seo ให้กับทุกเว็บไซต์ติดอันดับ Google 1 วันรู้ผล
รับทำ seo ให้กับทุกเว็บไซต์ติดอันดับ Google 1 วันรู้ผล

เปิดอ่าน 10,028 ครั้ง
ไอ้หยา!ด.ญ.ร้องพิธีเปิดโอลิมปิกก็ลวง
ไอ้หยา!ด.ญ.ร้องพิธีเปิดโอลิมปิกก็ลวง

เปิดอ่าน 8,312 ครั้ง
เตรียมตัวก่อนพบหมอ
เตรียมตัวก่อนพบหมอ

เปิดอ่าน 4,508 ครั้ง
เตรียมพร้อม สอบ O-NET ปีการศึกษา 2565
เตรียมพร้อม สอบ O-NET ปีการศึกษา 2565

เปิดอ่าน 17,243 ครั้ง
สุดยอดโปรแกรมตรวจสอบสเปคคอมพิวเตอร์ ปี 2012
สุดยอดโปรแกรมตรวจสอบสเปคคอมพิวเตอร์ ปี 2012

เปิดอ่าน 17,224 ครั้ง
ดื่มนม ยืดอายุ
ดื่มนม ยืดอายุ

เปิดอ่าน 12,481 ครั้ง
ครีมหอยทาก คืออะไร ทำไมสาว ๆ ฮิตกันจัง
ครีมหอยทาก คืออะไร ทำไมสาว ๆ ฮิตกันจัง

เปิดอ่าน 13,112 ครั้ง
ฮอร์โมนสังเคราะห์รักษาโรคอ้วนได้
ฮอร์โมนสังเคราะห์รักษาโรคอ้วนได้

เปิดอ่าน 20,510 ครั้ง
น้ำอาร์ซี
น้ำอาร์ซี
เปิดอ่าน 50,960 ครั้ง
พรบ.ครู(ฉบับที่2) 2551 มีผล 21 กุมภาพันธ์ 2551
พรบ.ครู(ฉบับที่2) 2551 มีผล 21 กุมภาพันธ์ 2551
เปิดอ่าน 3,719 ครั้ง
วิธีจัดฮวงจุ้ยห้องนอน เสริมพลังงานดีๆ
วิธีจัดฮวงจุ้ยห้องนอน เสริมพลังงานดีๆ
เปิดอ่าน 198,763 ครั้ง
หน่วยรับข้อมูล (Input Unit) / หน่วยแสดงผลข้อมูล (Output Unit)
หน่วยรับข้อมูล (Input Unit) / หน่วยแสดงผลข้อมูล (Output Unit)
เปิดอ่าน 33,340 ครั้ง
ข้อปฏิบัติสำหรับการก่อสร้างอาคารเรียนแบบ ( สปช. 105/29 ) ( สปช. 2/28 3ชั้น ) ( สปช. 2/28 4 ชั้น)
ข้อปฏิบัติสำหรับการก่อสร้างอาคารเรียนแบบ ( สปช. 105/29 ) ( สปช. 2/28 3ชั้น ) ( สปช. 2/28 4 ชั้น)

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ