การประเมินโครงการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาโรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง ปีการศึกษา 2565 โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการด้านสภาพแวดล้อม ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิตของโครงการโดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมิน ประกอบด้วย คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน คณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครองระดับโรงเรียน ผู้บริหารสถานศึกษา ครูและนักเรียนโรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง จำนวนทั้งสิ้น 505 คน ได้มาโดยใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) และการสุ่มแบบง่าย (Simple Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการ ประกอบด้วย แบบสอบถามจำนวน 6 ฉบับ ได้แก่ แบบสอบถามฉบับที่ 1 แบบประเมินด้านสภาพแวดล้อม แบบสอบถามฉบับที่ 2 แบบประเมินด้านปัจจัยนำเข้า แบบสอบถามฉบับที่ 3 แบบประเมินด้านกระบวนการดำเนินงาน แบบสอบถามฉบับที่ 4 แบบประเมินด้านผลผลิต เกี่ยวกับผลสำเร็จ แบบสอบถามฉบับที่ 5 แบบประเมินด้านผลผลิตความพึงพอใจของครู และแบบสอบถามฉบับที่ 6 แบบประเมินด้านผลผลิต เกี่ยวกับความพึงพอใจของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการประเมิน พบว่า
1. ด้านสภาวะแวดล้อมของโครงการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาโรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง ปีการศึกษา 2565 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
2. ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาโรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง ปีการศึกษา 2565 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
3. ด้านกระบวนการดำเนินงานของโครงการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาโรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง ปีการศึกษา 2565 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
4. ด้านผลผลิตของโครงการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาโรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง ปีการศึกษา 2565
4.1 ด้านผลสำเร็จของโครงการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาโรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง ปีการศึกษา 2565 โดยภาพรวมอยู่
ในระดับมากที่สุด
4.2 ด้านความพึงพอใจของครูต่อโครงการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาโรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง ปีการศึกษา 2565 โดย
ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
4.3 ด้านความพึงพอใจของนักเรียนต่อโครงการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาโรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง ปีการศึกษา 2565
โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด