|
|
การวิจัยในชั้นเรียนในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) พัฒนาสื่ออินโฟกราฟิก เรื่อง ประเภทของสถาบันการเงินในประเทศไทย เพื่อพัฒนาทักษะการคิดด้วยกระบวนการคิดเชิงออกแบบ Design Thinking ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสาธิตเทศบาลบ้านเชตวัน ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะการคิดด้วยกระบวนการคิดเชิงออกแบบ Design Thinking ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ก่อนเรียนและหลังเรียนที่เรียนโดยใช้สื่ออินโฟกราฟิก เรื่อง ประเภทของสถาบันการเงินในประเทศไทย เพื่อพัฒนาทักษะการคิดด้วยกระบวนการคิดเชิงออกแบบ Design Thinking ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสาธิตเทศบาลบ้านเชตวัน และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้สื่ออินโฟกราฟิก เรื่อง ประเภทของสถาบันการเงินในประเทศไทย เพื่อพัฒนาทักษะการคิด ด้วยกระบวนการคิดเชิงออกแบบ Design Thinking ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสาธิตเทศบาลบ้านเชตวัน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 โรงเรียนสาธิตเทศบาลบ้านเชตวัน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จากห้องที่มีทักษะการคิดด้วยกระบวนการคิด เชิงออกแบบ Design Thinkingต่ำที่สุด จำนวนนักเรียน 12 คน เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ สื่ออินโฟกราฟิก เรื่อง ประเภทของสถาบันการเงินในประเทศไทย เพื่อพัฒนาทักษะการคิดด้วยกระบวนการคิดเชิงออกแบบ Design Thinking จำนวน 3 สื่ออินโฟกราฟิก แบบทดสอบวัดทักษะการคิด เป็นแบบทดสอบปรนัย แบบเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และแบบวัดความพึงพอใจมีทั้งหมด 15 ข้อ สถิติที่ใช้ ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและและสถิติการทดสอบค่าทีกรณีกลุ่มตัวอย่างไม่เป็นอิสระต่อกัน (t-test for Dependent Samples)
ผลการศึกษาพบว่า 1). ประสิทธิภาพของสื่ออินโฟกราฟิก เรื่อง ประเภทของสถาบันการเงินในประเทศไทย เพื่อพัฒนาทักษะการคิดด้วยกระบวนการคิดเชิงออกแบบ Design Thinking ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสาธิตเทศบาลบ้านเชตวัน มีประสิทธิภาพ 80.28/84.72 2). นักเรียนที่เรียนโดยใช้สื่ออินโฟกราฟิก เรื่อง ประเภทของสถาบันการเงินในประเทศไทย เพื่อพัฒนาทักษะการคิดด้วยกระบวนการคิดเชิงออกแบบ Design Thinking มีทักษะการคิด หลังเรียนเพิ่มขึ้นจากก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ 3)นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้สื่ออินโฟกราฟิก เรื่อง ประเภทของสถาบันการเงินในประเทศไทย เพื่อพัฒนาทักษะการคิดด้วยกระบวนการคิดเชิงออกแบบ Design Thinking อยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย ครูบอล : [26 ก.ย. 2566 เวลา 11:33 น.] อ่าน [2772] ไอพี : 118.172.149.5
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 18,728 ครั้ง
| เปิดอ่าน 44,371 ครั้ง
| เปิดอ่าน 7,563 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,217 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,757 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,893 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,372 ครั้ง
| เปิดอ่าน 32,189 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,657 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,211 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,166 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,082 ครั้ง
| เปิดอ่าน 44,682 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,783 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,729 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 17,681 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,098 ครั้ง
| เปิดอ่าน 35,249 ครั้ง
| เปิดอ่าน 51,238 ครั้ง
| เปิดอ่าน 50,143 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|