|
|
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง รากที่ n ของจำนวนจริง หลังเรียนด้วยรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบการสอนแนะให้รู้คิด (CGI) ร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิด (Thihnk-Pair-Share) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กับเกณฑ์ร้อยละ 70 และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง รากที่ n ของจำนวนจริง ก่อนและหลังเรียนด้วยรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบการสอนแนะให้รู้คิด (CGI) ร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิด (Thihnk-Pair-Share) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย ๒ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 1 ห้อง ประจำปีการศึกษา 2566 โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย ๒ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จำนวน 40 คน ซึ่งได้มาจจากวิธีการสุ่มกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบการสอนแนะให้รู้คิด (CGI) ร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิด (Thihnk-Pair-Share) เรื่อง รากที่ n ของจำนวนจริง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 3 แผน ใช้เวลา 6 ชั่วโมง และ 2.) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง รากที่ n ของจำนวนจริง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ชนิดปรนัย จำนวน 10 ข้อ ซึ่งผลการวิจัยสรุปได้ ดังนี้
1. หลังเรียนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบการสอนแนะให้รู้คิด (CGI) ร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิด (Thihnk-Pair-Share) นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยรวมสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 70 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อพิจารณาคะแนนเป็นรายบุคคลพบว่า นักเรียนมีคะแนนสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 70 จำนวน 35 คน และนักเรียนมีคะแนนต่ำกว่าเกณฑ์ร้อยละ 70 จำนวน 5 คน
2. ก่อนเรียนด้วยรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบการสอนแนะให้รู้คิด (CGI) ร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิด (Thihnk-Pair-Share) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 สูงสุดได้ 7.00 คะแนน คะแนนต่ำสุด 1.00 คะแนน คะแนนเฉลี่ย (x̄) 3.98 คะแนน และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) 1.46 และหลังเรียนด้วยรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบการสอนแนะให้รู้คิด (CGI) ร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิด (Thihnk-Pair-Share) นักเรียนทำคะแนนสูงสุดได้ 10.00 คะแนน คะแนนต่ำสุด 6.00 คะแนน คะแนนเฉลี่ย (x̄) 8.53 คะแนน และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) 1.41 แสดงให้เห็นว่า หลังเรียนด้วยรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบการสอนแนะให้รู้คิด (CGI) ร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิด (Thihnk-Pair-Share) นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
|
โพสต์โดย Kratae : [25 ก.ย. 2566 เวลา 16:04 น.] อ่าน [2839] ไอพี : 49.229.233.253
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 33,449 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,488 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,971 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,608 ครั้ง
| เปิดอ่าน 33,329 ครั้ง
| เปิดอ่าน 109,242 ครั้ง
| เปิดอ่าน 37,242 ครั้ง
| เปิดอ่าน 7,430 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,556 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,088 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,300 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,687 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,076 ครั้ง
| เปิดอ่าน 92,218 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,488 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 13,607 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,091 ครั้ง
| เปิดอ่าน 72,068 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,484 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,251 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|