ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้การสอนแบบเชิงรุก(Active Learning) เพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านและการเขียนประโยค กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง การอ่านและการเขียนประโยค

การพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้การสอนแบบเชิงรุก(Active Learning) เพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านและการเขียนประโยค กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง การอ่านและการเขียนประโยคจากคำในมาตราตัวสะกดของไทย ร่วมกับแบบฝึกทักษะ 4 Skills(RWTC) มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้การสอนแบบเชิงรุก(Active Learning) เพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านและการเขียนประโยค กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง การอ่านและการเขียนประโยคจากคำในมาตราตัวสะกดของไทย ร่วมกับแบบฝึกทักษะ 4 Skills(RWTC) (2) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้การสอนแบบเชิงรุก(Active Learning) เพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านและการเขียนประโยค กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง การอ่านและการเขียนประโยคจากคำในมาตราตัวสะกดของไทย ร่วมกับแบบฝึกทักษะ 4 Skills(RWTC) ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (3) เพื่อศึกษาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้การสอนแบบเชิงรุก(Active Learning) เพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านและการเขียนประโยค กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง การอ่านและการเขียนประโยคจากคำในมาตราตัวสะกดของไทย ร่วมกับแบบฝึกทักษะ 4 Skills(RWTC) (3.1) ประสิทธิภาพของแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้การสอนแบบเชิงรุก(Active Learning) เพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านและการเขียนประโยค กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง การอ่านและการเขียนประโยคจากคำในมาตราตัวสะกดของไทย ร่วมกับแบบฝึกทักษะ 4 Skills(RWTC) (3.2) ผลการเรียนรู้ของนักเรียนที่เรียนจากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้การสอนแบบเชิงรุก(Active Learning) เพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านและการเขียนประโยค กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง การอ่านและการเขียนประโยคจากคำในมาตราตัวสะกดของไทย ร่วมกับแบบฝึกทักษะ 4 Skills(RWTC) (3.3) คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนที่เรียนจาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้การสอนแบบเชิงรุก(Active Learning) เพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านและการเขียนประโยค กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง การอ่านและการเขียนประโยคจากคำในมาตราตัวสะกดของไทย ร่วมกับแบบฝึกทักษะ 4 Skills(RWTC) (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้การสอนแบบเชิงรุก(Active Learning) เพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านและการเขียนประโยค กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง การอ่านและการเขียนประโยคจากคำในมาตราตัวสะกดของไทย ร่วมกับแบบฝึกทักษะ 4 Skills(RWTC) แหล่งข้อมูลในขั้นตอนที่ 1 การศึกษาข้อมูลพื้นฐานการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้การสอนแบบเชิงรุก(Active Learning) เพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านและการเขียนประโยค กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง การอ่านและการเขียนประโยคจากคำในมาตราตัวสะกดของไทย ร่วมกับแบบฝึกทักษะ 4 Skills(RWTC) ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 1 คน คณะกรรมการสถานศึกษา จำนวน 5 คน ครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย จำนวน 3 คน ผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 10 คน ขั้นตอนที่ 2 การสร้างและหาประสิทธิภาพแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้การสอนแบบเชิงรุก(Active Learning) เพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านและการเขียนประโยค กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง การอ่านและการเขียนประโยคจากคำในมาตราตัวสะกดของไทย ร่วมกับแบบฝึกทักษะ 4 Skills(RWTC) ได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญ 5 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาลวัดสุธาโภชน์(ไวทย์วรวิทย์) อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 10 คน ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565 พบว่า ได้หลักการของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ จุดมุ่งหมายของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โครงร่างการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ การวัดและประเมินผลจากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ วิธีการวัดผลและประเมินผลการเรียนรู้ ขั้นตอนที่ 3 และ ขั้นตอนที่ 4 การศึกษาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้การสอนแบบเชิงรุก(Active Learning) เพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านและการเขียนประโยค กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง มาตราตัวสะกดของไทย ร่วมกับแบบฝึกทักษะ 4 Skills(RWTC) และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้การสอนแบบเชิงรุก(Active Learning) เพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านและการเขียนประโยค กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง การอ่านและการเขียนประโยคจากคำในมาตราตัวสะกดของไทย ร่วมกับแบบฝึกทักษะ 4 Skills(RWTC) ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาลวัดสุธาโภชน์(ไวทย์วรวิทย์) จำนวน 10 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ (1) แบบสอบถามความต้องการในการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้การสอนแบบเชิงรุก(Active Learning) เพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านและการเขียนประโยค กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง การอ่านและการเขียนประโยคจากคำในมาตราตัวสะกดของไทย ร่วมกับแบบฝึกทักษะ 4 Skills(RWTC) สำหรับผู้บริหารสถานศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษา และครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย (2) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้การสอนแบบเชิงรุก(Active Learning) เพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านและการเขียนประโยค กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง การอ่านและการเขียนประโยคจากคำในมาตราตัวสะกดของไทย ร่วมกับแบบฝึกทักษะ 4 Skills(RWTC) (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่อง การอ่านและการเขียนประโยคจากคำในมาตราตัวสะกดของไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 (4) แบบวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ เรื่อง การอ่านและการเขียนประโยคจากคำในมาตราตัวสะกดของไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 (5) แบบสอบถามความพึงพอใจในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้การสอนแบบเชิงรุก(Active Learning) เพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านและการเขียนประโยค กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง การอ่านและการเขียนประโยคจากคำในมาตราตัวสะกดของไทย ร่วมกับแบบฝึกทักษะ 4 Skills(RWTC) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลครั้งนี้ ได้แก่ ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย(x̅) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการหาค่า t – test

ผลจากการวิจัยพบว่า

1. ผลการศึกษาข้อมูลพื้นฐานการพัฒนาการจัดการเรียนรู้โดยใช้การสอนแบบเชิงรุก(Active Learning) เพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านและการเขียนประโยค กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง การอ่านและการเขียนประโยคจากคำในมาตราตัวสะกดของไทย ร่วมกับแบบฝึกทักษะ 4 Skills(RWTC) พบว่า ผู้บริหารสถานศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษา ครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ผู้เชี่ยวชาญ ผู้ปกครอง และนักเรียนมีความต้องการในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้การสอนแบบเชิงรุก(Active Learning) เพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านและการเขียนประโยค กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง การอ่านและการเขียนประโยคจากคำในมาตราตัวสะกดของไทย ร่วมกับแบบฝึกทักษะ 4 Skills(RWTC) ในระดับ 4.67 คือมีความต้องการให้มีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในระดับมากที่สุด

2. ผลการสร้างและหาประสิทธิภาพการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้การสอนแบบเชิงรุก(Active Learning) เพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านและการเขียนประโยค กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง การอ่านและการเขียนประโยคจากคำในมาตราตัวสะกดของไทย ร่วมกับแบบฝึกทักษะ 4 Skills(RWTC) พบว่า ได้หลักการของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ จุดมุ่งหมายของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โครงร่างของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ การวัดและประเมินผลจากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้และรูปแบบของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ มีค่าเฉลี่ยโดยรวมเท่ากับ 4.50 ระดับความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด

3. ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้การสอนแบบเชิงรุก(Active Learning) เพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านและการเขียนประโยค กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง การอ่านและการเขียนประโยคจากคำในมาตราตัวสะกดของไทย ร่วมกับแบบฝึกทักษะ 4 Skills(RWTC) พบว่า

3.1 ผลการหาประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้การสอนแบบเชิงรุก(Active Learning) เพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านและการเขียนประโยค กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง การอ่านและการเขียนประโยคจากคำในมาตราตัวสะกดของไทย ร่วมกับแบบฝึกทักษะ 4 Skills(RWTC) มีประสิทธิภาพเท่ากับ 86.33/88.00 ซึ่งผ่านเกณฑ์มาตรฐาน 80/80

3.2 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเมื่อเรียนด้วยแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้การสอนแบบเชิงรุก(Active Learning) เพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านและการเขียนประโยค กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง การอ่านและการเขียนประโยคจากคำในมาตราตัวสะกดของไทย ร่วมกับแบบฝึกทักษะ 4 Skills(RWTC) มีคะแนนเฉลี่ยของการทดสอบก่อนเรียนเท่ากับ 13.50 และคะแนนเฉลี่ยของการทดสอบหลังเรียนเท่ากับ 17.60 ซึ่งหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนร้อยละ 20.50

3.3 ผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์เมื่อเรียนด้วยแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้การสอนแบบเชิงรุก(Active Learning) เพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านและการเขียนประโยค กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง การอ่านและการเขียนประโยคจากคำในมาตราตัวสะกดของไทย ร่วมกับแบบฝึกทักษะ 4 Skills(RWTC) มีคะแนนเฉลี่ย 85.30 อยู่ในระดับคุณภาพดีมาก

4. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้การสอนแบบเชิงรุก(Active Learning) เพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านและการเขียนประโยค กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง การอ่านและการเขียนประโยคจากคำในมาตราตัวสะกดของไทย ร่วมกับแบบฝึกทักษะ 4 Skills(RWTC) ค่าเฉลี่ยโดยรวมเท่ากับ 4.50 ระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด

โพสต์โดย chaweevun : [22 ก.ย. 2566 เวลา 18:19 น.]
อ่าน [61781] ไอพี : 1.10.204.247
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 54,680 ครั้ง
มาแรง!! มะนาวแป้นพันธุ์ใหม่ 8 เดือนให้ผล 300 ลูก ปลูกได้หลายแบบตามความเหมาะสม
มาแรง!! มะนาวแป้นพันธุ์ใหม่ 8 เดือนให้ผล 300 ลูก ปลูกได้หลายแบบตามความเหมาะสม

เปิดอ่าน 61,746 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 14 การกระทำผิดกติการวม
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 14 การกระทำผิดกติการวม

เปิดอ่าน 36,675 ครั้ง
ขนาดของหน่วยความจำและขนาดของภาพเมื่อนำไปอัด
ขนาดของหน่วยความจำและขนาดของภาพเมื่อนำไปอัด

เปิดอ่าน 14,352 ครั้ง
กูเกิล เผยอันดับคำค้นสุดฮิตของไทย ประจำปี 2013
กูเกิล เผยอันดับคำค้นสุดฮิตของไทย ประจำปี 2013

เปิดอ่าน 12,888 ครั้ง
  อยู่ใกล้ถนนใหญ่ เสี่ยงภัยรูมาทอยด์
อยู่ใกล้ถนนใหญ่ เสี่ยงภัยรูมาทอยด์

เปิดอ่าน 133,819 ครั้ง
เล่นฮูลาฮูป ลดน้ำหนักได้จริงหรือ?
เล่นฮูลาฮูป ลดน้ำหนักได้จริงหรือ?

เปิดอ่าน 803 ครั้ง
ติว TCAS ยังไงให้ติดรอบแรก! รวมเทคนิคที่เด็กสอบติดใช้จริง
ติว TCAS ยังไงให้ติดรอบแรก! รวมเทคนิคที่เด็กสอบติดใช้จริง

เปิดอ่าน 39,313 ครั้ง
เจ๋งอะ! มาดูวิธีวาดภาพสามมิติแบบง่ายๆ กัน
เจ๋งอะ! มาดูวิธีวาดภาพสามมิติแบบง่ายๆ กัน

เปิดอ่าน 34,758 ครั้ง
เดินหน้าปฏิรูปครู พฤติกรรมการสอนของ ครู 59
เดินหน้าปฏิรูปครู พฤติกรรมการสอนของ ครู 59

เปิดอ่าน 29,170 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): วิธีการคาดโทษและไล่ออก
ฟุตซอล(Futsal): วิธีการคาดโทษและไล่ออก

เปิดอ่าน 21,490 ครั้ง
การระบายสีจุดของกราฟ
การระบายสีจุดของกราฟ

เปิดอ่าน 14,083 ครั้ง
เราจะรู้ได้อย่างไรว่าสายตาสั้น
เราจะรู้ได้อย่างไรว่าสายตาสั้น

เปิดอ่าน 12,313 ครั้ง
หน้าใสด้วยสมุนไพร - สูตรผสมจากว่านหางจระเข้
หน้าใสด้วยสมุนไพร - สูตรผสมจากว่านหางจระเข้

เปิดอ่าน 5,085 ครั้ง
วันไหว้ครู ที่มาและความสำคัญของวันไหว้ครู และพิธีปฏิบัติ
วันไหว้ครู ที่มาและความสำคัญของวันไหว้ครู และพิธีปฏิบัติ

เปิดอ่าน 32,737 ครั้ง
ดูลายมือ "เส้นวาสนา"
ดูลายมือ "เส้นวาสนา"

เปิดอ่าน 19,225 ครั้ง
ฮือฮา เปิดภาพลับ"สตีฟ จ็อบส์"คิดค้น"ไอแพด"ได้ตั้งแต่เมื่อ 20 ปีก่อน
ฮือฮา เปิดภาพลับ"สตีฟ จ็อบส์"คิดค้น"ไอแพด"ได้ตั้งแต่เมื่อ 20 ปีก่อน
เปิดอ่าน 37,565 ครั้ง
ผลศึกษา45ผักพื้นบ้าน ต้านมะเร็ง-กินแล้วไม่อ้วน
ผลศึกษา45ผักพื้นบ้าน ต้านมะเร็ง-กินแล้วไม่อ้วน
เปิดอ่าน 15,815 ครั้ง
ผู้ประดิษฐ์คิดค้น"กล่องดำ"เสียชีวิตแล้ว
ผู้ประดิษฐ์คิดค้น"กล่องดำ"เสียชีวิตแล้ว
เปิดอ่าน 8,858 ครั้ง
ภัยร้ายรายวัน : อีเมลลวง !
ภัยร้ายรายวัน : อีเมลลวง !
เปิดอ่าน 2,939 ครั้ง
"โกลด์ครอสทันเดอร์" ปลาการ์ตูนสายพันธุ์ใหม่
"โกลด์ครอสทันเดอร์" ปลาการ์ตูนสายพันธุ์ใหม่

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ