ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินโครงการการจัดการขยะและสิ่งแวดล้อมโรงเรียนไทยรัฐวิทยา ๑๐๙ (บ้านร่องส้าน)

การรายงานการประเมินโครงการการจัดการขยะและสิ่งแวดล้อมโรงเรียนไทยรัฐวิทยา ๑๐๙ (บ้านร่องส้าน) ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ๑) เพื่อประเมินโครงการการจัดการขยะและสิ่งแวดล้อมด้านบริบท ๒) เพื่อประเมินโครงการการจัดการขยะและสิ่งแวดล้อมด้านปัจจัยนำเข้า ๓) เพื่อประเมินโครงการการจัดการขยะและสิ่งแวดล้อมด้านกระบวนการ และ ๔) เพื่อประเมินโครงการการจัดการขยะและสิ่งแวดล้อมด้านผลผลิต ในปีการศึกษา ๒๕๖๕ ประชากรที่ใช้ในการประเมินโครงการประกอบด้วย นักเรียนโรงเรียนไทยรัฐวิทยา ๑๐๙ (บ้านร่องส้าน) ปีการศึกษา ๒๕๖๕ ในระดับชั้นอนุบาล ๒ - ๓ จำนวน ๓๘ คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ – ๖ จำนวน ๓๖๘ คน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ - ๓ จำนวน ๑๕๘ คน ผู้อำนวยการสถานศึกษา จำนวน ๑ คน รองผู้อำนวยการสถานศึกษา จำนวน ๑ คน ครู จำนวน ๓๑ คน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน ๑๔ คน รวมทั้งสิ้น ๖๑๑ คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินโครงการได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง จำนวน ๔๐๒ คน ประกอบด้วย นักเรียนโรงเรียนไทยรัฐวิทยา ๑๐๙ (บ้านร่องส้าน) ปีการศึกษา ๒๕๖๕ ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ - ๖ จำนวน ๑๙๘ คน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปที่ ๑ - ๓ จำนวน ๑๕๘ คน ผู้อำนวยการสถานศึกษา จำนวน ๑ คน ครู จำนวน ๓๑ คน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน ๑๔ คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินเป็นแบบสอบถามแบบมาตรส่วนประเมินค่า ๕ ระดับ จำนวน ๕ ฉบับ แบบทดสอบความรู้ด้านการจัดการขยะ จำนวน ๑ ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการประเมินโครงการสรุปได้ดังนี้

๑. การประเมินด้านบริบท พบว่า ครู ผู้บริหารสถานศึกษา และกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เห็นว่าโครงการการจัดการขยะและสิ่งแวดล้อมมีความเหมาะสมในการดำเนินการในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า โครงการการจัดการขยะและสิ่งแวดล้อมมีความสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ พันธกิจและเป้าหมายในการจัดการสิ่งแวดล้อมของโรงเรียน มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด รองลงมา คือ ผู้บริหาร ครู นักเรียน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเห็นความสำคัญของโครงการการจัดการขยะและสิ่งแวดล้อม และผู้ปกครองนักเรียนและชุมชนให้การสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมตามโครงการการจัดการขยะและสิ่งแวดล้อม มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด

๒. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ พบว่า ครู ผู้บริหารสถานศึกษา และกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เห็นว่าปัจจัยนำเข้าของโครงการการจัดการขยะและสิ่งแวดล้อมในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า โรงเรียนมีการแต่งตั้งบุคลากรที่รับผิดชอบโครงการการจัดการขยะและสิ่งแวดล้อม มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด รองลงมา คือ บุคลากรผู้รับผิดชอบโครงการการจัดการขยะและสิ่งแวดล้อมมีความรู้ ความเข้าใจ ในการดำเนินการโครงการการจัดการขยะและสิ่งแวดล้อม และมีงบประมาณสนับสนุนอย่างเหมาะสมและเพียงพอในการดำเนินโครงการ มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด

๓. ผลการประเมินด้านกระบวนการดำเนินโครงการ พบว่า ครู ผู้บริหารสถานศึกษา และกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เห็นว่าการดำเนินกิจกรรมตามโครงการการจัดการขยะและสิ่งแวดล้อมทุกกิจกรรมในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายกิจกรรม พบว่า กิจกรรมการจัดทำนโยบาย ระเบียบ/ข้อตกลง มีการดำเนินการในภาพรวม มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด รองลงมา คือ กิจกรรมการปลูกผักปลอดสารเคมี และกิจกรรมการบำบัดน้ำเสียจากอ่างล้างจานมี ค่าเฉลี่ยในภาพรวมน้อยที่สุด

๔. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการ พบว่า

๔.๑ ครู ผู้บริหารสถานศึกษา และกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เห็นว่าผลผลิตของการดำเนินการตามโครงการการจัดการขยะและสิ่งแวดล้อมทุกกิจกรรมในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า นักเรียนสามารถแยกขยะก่อนทิ้งและทิ้งขยะลงในถังที่โรงเรียนจัดเตรียมไว้ มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด รองลงมา คือ นักเรียนมีวินัยในการจัดการขยะในโรงเรียน และนักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจเรื่องการจัดการขยะด้วยหลักการ 3Rs มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด

๔.๒ ผลการทดสอบความเข้าใจด้านจัดการขยะของนักเรียน พบว่า นักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจด้านการจัดการขยะสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ร้อยละ ๖๐ การประเมินพฤติกรรมการจัดการขยะในโรงเรียนของนักเรียน พบว่า นักเรียนมีพฤติกรรมการจัดการขยะได้ถูกต้อง เหมาะสมในภาพรวมระดับปานกลาง เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า นักเรียนให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมการคัดแยกขยะของโรงเรียน มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด รองลงมา คือ นักเรียนทานอาหารจนหมดจาน และนักเรียนนำขยะประเภทขยะเปียก เช่นเศษอาหาร มาทำน้ำหมักชีวภาพ มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด

๔.๓ ผลการประเมินความพึงพอใจของครู ผู้บริหารสถานศึกษา และกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่มีต่อโครงการการจัดการขยะและสิ่งแวดล้อม พบว่า ในภาพรวมครู ผู้บริหารสถานศึกษา และกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีความพึงพอใจต่อโครงการอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า โครงการการจัดการขยะและสิ่งแวดล้อมสามารถลดปริมาณขยะในโรงเรียนได้ มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด รองลงมา คือ โครงการการจัดการขยะและสิ่งแวดล้อมช่วยส่งเสริมให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมในโรงเรียน และ ท่านมีส่วนร่วมในการสนับสนุน เสนอแนะในการดำเนินการตามโครงการการจัดการขยะและสิ่งแวดล้อม มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด

โพสต์โดย นายธีระวุฒิ ธาตุทอง : [21 ก.ย. 2566 เวลา 01:56 น.]
อ่าน [2810] ไอพี : 171.4.236.216
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 16,323 ครั้ง
ช้อน-ส้อม จุ่มน้ำร้อนหม้อหุงข้าว ฆ่าเชื้อโรคไม่ตาย
ช้อน-ส้อม จุ่มน้ำร้อนหม้อหุงข้าว ฆ่าเชื้อโรคไม่ตาย

เปิดอ่าน 12,776 ครั้ง
22 จานเด็ด ลดเสี่ยงมะเร็ง
22 จานเด็ด ลดเสี่ยงมะเร็ง

เปิดอ่าน 27,311 ครั้ง
แนวทางจัดทำแผนปฏิบัติการ
แนวทางจัดทำแผนปฏิบัติการ

เปิดอ่าน 43,899 ครั้ง
โมเดลกระดาษ
โมเดลกระดาษ

เปิดอ่าน 9,468 ครั้ง
ฮิตทะลุโลก เผยยอดผู้ใช้เฟซบุ๊คมีจำนวนกว่าครึงพันล้านคน ใหญ่เท่ากับปท.อันดับสามของโลก
ฮิตทะลุโลก เผยยอดผู้ใช้เฟซบุ๊คมีจำนวนกว่าครึงพันล้านคน ใหญ่เท่ากับปท.อันดับสามของโลก

เปิดอ่าน 11,339 ครั้ง
นอร์เวย์มอบรางวัลไทย ปท.น่าเที่ยวที่สุด6ปีซ้อน
นอร์เวย์มอบรางวัลไทย ปท.น่าเที่ยวที่สุด6ปีซ้อน

เปิดอ่าน 8,972 ครั้ง
ตูนส์ศึกษา : กว่าจะถึงประถมศึกษาก็สายเสียแล้ว
ตูนส์ศึกษา : กว่าจะถึงประถมศึกษาก็สายเสียแล้ว

เปิดอ่าน 24,968 ครั้ง
การเล่นโทรศัพท์มือถือในขณะที่ฝนตกนั้น มีโอกาสเสี่ยงทำให้เกิดฟ้าผ่า ได้จริงหรือไม่?
การเล่นโทรศัพท์มือถือในขณะที่ฝนตกนั้น มีโอกาสเสี่ยงทำให้เกิดฟ้าผ่า ได้จริงหรือไม่?

เปิดอ่าน 12,503 ครั้ง
ปวดข้อให้กินแอปเปิล แกล้มด้วยเหล้าไวน์แดงวันละแก้วทุกวัน
ปวดข้อให้กินแอปเปิล แกล้มด้วยเหล้าไวน์แดงวันละแก้วทุกวัน

เปิดอ่าน 21,574 ครั้ง
(ก.ค.ศ.)การพัฒนาคุณภาพของครูอาจารย์ให้เป็นบุคคลที่มีทั้งความรู้ และคุณธรรม
(ก.ค.ศ.)การพัฒนาคุณภาพของครูอาจารย์ให้เป็นบุคคลที่มีทั้งความรู้ และคุณธรรม

เปิดอ่าน 10,649 ครั้ง
โยคะในรถยามจราจรติดขัด
โยคะในรถยามจราจรติดขัด

เปิดอ่าน 74,981 ครั้ง
แบบคำขอให้มีหรือเลื่อนวิทยฐานะ
แบบคำขอให้มีหรือเลื่อนวิทยฐานะ

เปิดอ่าน 118,213 ครั้ง
ดาวน์โหลดหนังสือ Brain-based Learning (BBL) 7 เล่ม เขียนโดย อ.พรพิไล เลิศวิชา
ดาวน์โหลดหนังสือ Brain-based Learning (BBL) 7 เล่ม เขียนโดย อ.พรพิไล เลิศวิชา

เปิดอ่าน 12,064 ครั้ง
การใส่หน้ากากอนามัยให้ได้ผล
การใส่หน้ากากอนามัยให้ได้ผล

เปิดอ่าน 318,303 ครั้ง
Nouns เอกพจน์/พหูพจน์ (Singular/Plural)
Nouns เอกพจน์/พหูพจน์ (Singular/Plural)

เปิดอ่าน 18,578 ครั้ง
ชวนคนไทยร่วมใจ ปลูกต้นไม้ถวายพ่อหลวง
ชวนคนไทยร่วมใจ ปลูกต้นไม้ถวายพ่อหลวง
เปิดอ่าน 134,000 ครั้ง
ความหมาย ความสำคัญและประโยชน์ของแผนที่
ความหมาย ความสำคัญและประโยชน์ของแผนที่
เปิดอ่าน 33,706 ครั้ง
FOCUS ประเด็นจาก PISA : การศึกษาเวียดนาม: ทำไมนักเรียนจึงมีผลการประเมินสูง
FOCUS ประเด็นจาก PISA : การศึกษาเวียดนาม: ทำไมนักเรียนจึงมีผลการประเมินสูง
เปิดอ่าน 14,932 ครั้ง
ดื่ม"กาแฟ"มากเกินไป เสี่ยงตายเพิ่มขึ้น
ดื่ม"กาแฟ"มากเกินไป เสี่ยงตายเพิ่มขึ้น
เปิดอ่าน 13,128 ครั้ง
"ผักติ้ว" ผักพื้นบ้านชาวอีสานที่ไม่ควรมองข้าม
"ผักติ้ว" ผักพื้นบ้านชาวอีสานที่ไม่ควรมองข้าม

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ