ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การพัฒนารูปแบบการนิเทศภายในสถานศึกษาด้วย BANPO Model เพื่อส่งเสริม สมรรถนะการใช้สื่อของครูโรงเรียนบ้านโพธิ์(ชุมคณานุสรณ์)

การวิจัย เรื่อง การพัฒนารูปแบบการนิเทศภายในสถานศึกษาด้วย BANPO Model เพื่อส่งเสริมสมรรถนะการใช้สื่อของครูโรงเรียนบ้านโพธิ์ (ชุมคณานุสรณ์) มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาข้อมูลพื้นฐานการนิเทศภายในสถานศึกษาด้วย BANPHO Model เพื่อส่งเสริมสมรรถนะการใช้สื่อของครูโรงเรียนบ้านโพธิ์(ชุมคณานุสรณ์) 2) เพื่อสร้างและตรวจสอบคุณภาพของรูปแบบการนิเทศภายในสถานศึกษาด้วย BANPHO Model เพื่อส่งเสริมสมรรถนะการใช้สื่อของครูโรงเรียนบ้านโพธิ์(ชุมคณานุสรณ์) 3) เพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบการนิเทศภายในสถานศึกษาด้วย BANPHO Model เพื่อส่งเสริมสมรรถนะการใช้สื่อของครูโรงเรียนบ้านโพธิ์(ชุมคณานุสรณ์) 4) เพื่อประเมินความพึงพอใจของครูผู้รับการนิเทศที่มีต่อรูปแบบการนิเทศภายในสถานศึกษาด้วย BANPHO Model เพื่อส่งเสริมสมรรถนะการใช้สื่อของครูโรงเรียนบ้านโพธิ์(ชุมคณานุสรณ์) โดยมีขั้นตอนการวิจัย 4 ขั้นตอน ได้แก่ ขั้นตอนที่ 1 การศึกษาข้อมูลพื้นฐานรูปแบบการนิเทศภายในสถานศึกษาด้วย BANPO Model เพื่อส่งเสริมสมรรถนะการใช้สื่อของครูโรงเรียนบ้านโพธิ์(ชุมคณานุสรณ์) โดยการสังเคราะห์เอกสารและการสัมภาษณ์ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 3 ท่าน ขั้นตอนที่ 2 การสร้างและตรวจสอบคุณภาพของรูปแบบการนิเทศภายในสถานศึกษาด้วย BANPO Model เพื่อส่งเสริมสมรรถนะการใช้สื่อของครูโรงเรียนบ้านโพธิ์(ชุมคณานุสรณ์) โดยยกร่างรูปแบบการนิเทศภายในสถานศึกษาด้วย BANPO Model แล้วจัดทำคู่มือการใช้รูปแบบการนิเทศภายในสถานศึกษาด้วย BANPO Model โดยผ่านการตรวจสอบจากผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 9 ท่าน และครูจำนวน 10 คน จากนั้นจึงปรับปรุงรูปแบบ BANPO Model เพื่อใช้ในการนิเทศภายในสถานศึกษาต่อไป ขั้นตอนที่ 3 การศึกษาผลการใช้รูปแบบการนิเทศภายในสถานศึกษาด้วย BANPO Model เพื่อส่งเสริมสมรรถนะการใช้สื่อของครูโรงเรียน บ้านโพธิ์(ชุมคณานุสรณ์) แหล่งข้อมูล ได้แก่ ครูผู้สอน โรงเรียนบ้านโพธิ์ (ชุมคณานุสรณ์) จำนวน 10 คน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุง เขต 2 เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แบบทดสอบความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมสมรรถนะการใช้สื่อของครูมีลักษณะเป็นแบบเลือกตอบ แบบประเมินความสามารถในการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมสมรรถนะการใช้สื่อของครู ด้านการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมสมรรถนะการใช้สื่อของครู ทักษะที่ส่งเสริมสมรรถนะการใช้สื่อของครู และด้านเจตคติที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมสมรรถนะการใช้สื่อของครู มีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วน ประมาณค่า วิเคราะห์ข้อมูลโดยค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ขั้นตอนที่ 4 การประเมินความพึงพอใจที่มีต่อการใช้รูปแบบการนิเทศภายในสถานศึกษาด้วย BANPO Model เพื่อส่งเสริมสมรรถนะการใช้สื่อของครูโรงเรียนบ้านโพธิ์ (ชุมคณานุสรณ์) แหล่งข้อมูล ได้แก่ ครูผู้สอนจำนวน 10 คน โดยใช้แบบประเมินมีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ยและค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการวิจัย พบว่า

1. ผลการศึกษาข้อมูลพื้นฐานการนิเทศภายในสถานศึกษาด้วย BANPHO Model เพื่อส่งเสริมสมรรถนะการใช้สื่อของครูโรงเรียนบ้านโพธิ์(ชุมคณานุสรณ์) พบว่า

รูปแบบการนิเทศภายในสถานศึกษาด้วย BANPO Model เพื่อส่งเสริมสมรรถนะการใช้สื่อของครูโรงเรียนบ้านโพธิ์(ชุมคณานุสรณ์) เป็นกระบวนการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ของครูให้บรรลุวัตถุประสงค์ โดยมุ่งให้ความช่วยเหลือ แนะนำ ส่งเสริม ปรับปรุงการสอนของครูให้มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพ ซึ่งการส่งเสริมสมรรถนะการใช้สื่อของครูเกิดจากกระบวนการปฏิบัติตามแนวทางของการนิเทศภายในสถานศึกษาด้วย BANPO Model โดยมีหลักการที่ผู้นิเทศและผู้รับการนิเทศร่วมปรึกษาหารือ วางแผนวิเคราะห์ สังเกตการสอน ลงมือปฏิบัติ และให้ข้อมูลย้อนกลับจนประสบผลสำเร็จตามจุดมุ่งหมาย ซึ่งผู้นิเทศจะให้คำชี้แนะแก่ผู้รับการนิเทศเพื่อให้เกิดการพัฒนาได้ด้วยตนเอง และให้คำปรึกษา คำแนะนำแก่ผู้รับการนิเทศที่มีประสบการณ์น้อยหรือเริ่มทำงานให้ได้รับการพัฒนาเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการใช้สื่อของครูอย่างต่อเนื่อง

2. ผลการสร้างและตรวจสอบคุณภาพของรูปแบบการนิเทศภายในสถานศึกษาด้วย BANPHO Model เพื่อส่งเสริมสมรรถนะการใช้สื่อของครูโรงเรียนบ้านโพธิ์(ชุมคณานุสรณ์) พบว่า

2.1 ผลการสร้างและตรวจสอบคุณภาพรูปแบบการนิเทศภายในสถานศึกษาด้วย BANPO Model เพื่อส่งเสริมสมรรถนะการใช้สื่อของครูโรงเรียนบ้านโพธิ์(ชุมคณานุสรณ์) พบว่า รูปแบบการนิเทศภายในสถานศึกษาด้วย BANPO Model มี 5 ขั้น ประกอบด้วย ขั้นที่ 1 เริ่มกำหนดเป้าหมาย (B : Begin Goal Searching) ขั้นที่ 2 จัดกิจกรรมร่วมประสบการณ์ (A: Activity share experience) ขั้นที่ 3 การจัดการดำเนินงานที่ดี (N : Nice operation management) ขั้นที่ 4 ฝึกฝนพัฒนาเพื่อเรียนรู้ (P : Practice develop to Learn) และขั้นที่ 5 สร้างโอกาสสู่ชุมชน (O : Opportunities for community)

2.2 ผลการประเมินความความเหมาะสมของรูปแบบการนิเทศภายในสถานศึกษา BANPO Model เพื่อส่งเสริมสมรรถนะการใช้สื่อของครูโรงเรียนบ้านโพธิ์(ชุมคณานุสรณ์) โดยผู้ทรงคุณวุฒิ พบว่า ภาพรวมมีความเหมาะสมในระดับมาก (x ̅ = 4.34, S.D.= 0.54) และเมื่อพิจารณา รายการประเมิน พบว่า รายการที่มีความเหมาะสมมากที่สุดจำนวน 10 รายการและรายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ การนำแนวคิดมาพัฒนารูปแบบมีความเหมาะสม (x ̅ = 4.77, S.D.= 0.45) ส่วนรายการอื่น ๆ มีความเหมาะสมในระดับมากจำนวนรายการ 12 รายการ

3. ผลการใช้รูปแบบการนิเทศภายในสถานศึกษาด้วย BANPHO Model เพื่อส่งเสริมสมรรถนะการใช้สื่อของครูโรงเรียนบ้านโพธิ์(ชุมคณานุสรณ์) พบว่า

3.1 ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมสมรรถนะการใช้สื่อของครู พบว่า ก่อนอบรมมีค่าเฉลี่ย 7.50 หลังอบรมมีค่าเฉลี่ย 18.10 และทำการทดสอบโดยใช้ค่าสถิติทดสอบที (t-test dependent) พบว่า ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมสมรรถนะการใช้สื่อของครู หลังจากได้รับการส่งเสริมสมรรถนะสูงกว่าก่อนได้รับการส่งเสริมสมรรถนะอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

3.2 ความสามารถเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมสมรรถนะการใช้สื่อของครูอยู่ใน ระดับมาก (x ̅ = 4.45, S.D.= 0.72) และเมื่อพิจารณารายการประเมินด้านการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ พบว่า จุดประสงค์การเรียนรู้ถูกต้อง ชัดเจน สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ อยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅ = 4.54, S.D.= 0.64) และด้านทักษะการจัดการเรียนการสอนที่ส่งเสริมสมรรถนะการใช้สื่อของครู พบว่า บรรยากาศในชั้นเรียนเน้นความร่วมมือ มีความเป็นกัลยณามิตรอยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅ = 4.65, S.D.= 0.53)

3.3 ครูผู้สอนมีเจตคติที่ดีต่อการจัดการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมสมรรถนะการใช้สื่อของครูในระดับมากที่สุด (x ̅ = 4.60, S.D.= 0.89) และพบว่า ในประเด็นรายการ ข้อที่ 14 การจัดการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมสมรรถนะการใช้สื่อของครูทำให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการเรียนมากขึ้น ซึ่งมีค่าเฉลี่ยนมากที่สุด (x ̅ = 4.74, S.D.= 0.43)

4. ผลการประเมินความพึงพอใจของครูผู้รับการนิเทศที่มีต่อรูปแบบการนิเทศภายในสถานศึกษาด้วย BANPHO Model เพื่อส่งเสริมสมรรถนะการใช้สื่อของครูโรงเรียนบ้านโพธิ์ (ชุมคณานุสรณ์)

ผลการประเมินความพึงพอใจที่มีต่อรูปแบบการนิเทศภายในสถานศึกษาด้วย BANPO Model เพื่อส่งเสริมสมรรถนะการใช้สื่อของครูโรงเรียนบ้านโพธิ์(ชุมคณานุสรณ์) พบว่า ความพึงพอใจที่มีต่อมีต่อรูปแบบการนิเทศภายในสถานศึกษาด้วย BANPO Model เพื่อส่งเเสริมสมรรถนะการใช้สื่อของครูโรงเรียนบ้านโพธิ์(ชุมคณานุสรณ์) ภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅ = 4.59, S.D.= 0.61) และเมื่อพิจารณารายการประเมิน พบว่า รายการที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด ได้แก่ การนิเทศภายในสถานศึกษาด้วย BANPO Model การช่วยให้ครูวางแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ให้แก่ผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ (x ̅ = 4.83, S.D.= 0.41) ส่วนรายการอื่น ๆ มีความพึงพอใจในระดับมากและมากที่สุด

 

โพสต์โดย จุไรรัตน์ : [30 ส.ค. 2566 เวลา 04:59 น.]
อ่าน [1896] ไอพี : 125.25.112.237
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 27,206 ครั้ง
ระบบสี Subtractive
ระบบสี Subtractive

เปิดอ่าน 14,339 ครั้ง
คลิปฮ็อต "บัวขาว" ไล่ถลุง "ลี ซุง ฮุน" นักมวยโสมยับ แห่ชม 1.5 แสนวิวแล้ว
คลิปฮ็อต "บัวขาว" ไล่ถลุง "ลี ซุง ฮุน" นักมวยโสมยับ แห่ชม 1.5 แสนวิวแล้ว

เปิดอ่าน 20,515 ครั้ง
เกณฑ์สอบผู้บริหารสถานศึกษา ปี 2555 (ว22-ว23)
เกณฑ์สอบผู้บริหารสถานศึกษา ปี 2555 (ว22-ว23)

เปิดอ่าน 25,213 ครั้ง
ส่งเครื่องมือไปพิสูจน์หลักฐานว่ามนุษย์โลกเป็น ลูกหลานดาวอังคาร
ส่งเครื่องมือไปพิสูจน์หลักฐานว่ามนุษย์โลกเป็น ลูกหลานดาวอังคาร

เปิดอ่าน 139 ครั้ง
รวม 10 บริษัทรับทำโซเชียลมีเดียที่น่าสนใจ ในปี 2024
รวม 10 บริษัทรับทำโซเชียลมีเดียที่น่าสนใจ ในปี 2024

เปิดอ่าน 31,406 ครั้ง
PPT ประกอบการอบรมการนำกระบวนการ PLC เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของโรงเรียนขยายโอกาสในเขตภาคเหนือ
PPT ประกอบการอบรมการนำกระบวนการ PLC เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของโรงเรียนขยายโอกาสในเขตภาคเหนือ

เปิดอ่าน 23,984 ครั้ง
3กลุ่มผลไม้ไทย อุดมสารต้านมะเร็ง
3กลุ่มผลไม้ไทย อุดมสารต้านมะเร็ง

เปิดอ่าน 34,723 ครั้ง
ปลิงหรือทากกัด
ปลิงหรือทากกัด

เปิดอ่าน 11,473 ครั้ง
ขนุนอินโดนีเซีย
ขนุนอินโดนีเซีย

เปิดอ่าน 225,225 ครั้ง
Adjectives ( คำคุณศัพท์ ) Types (ชนิดของคุณศัพท์)
Adjectives ( คำคุณศัพท์ ) Types (ชนิดของคุณศัพท์)

เปิดอ่าน 12,540 ครั้ง
22 จานเด็ด ลดเสี่ยงมะเร็ง
22 จานเด็ด ลดเสี่ยงมะเร็ง

เปิดอ่าน 10,004 ครั้ง
คอลัมน์ เปลี่ยนผ่าน: ได้เวลา "ปฏิรูป" ลูกเสือไทยเร่งสางปัญหา "ทุจริต" รีบปรับหลักสูตรให้ตรงใจ "ผู้เรียน-ผู้สอน"
คอลัมน์ เปลี่ยนผ่าน: ได้เวลา "ปฏิรูป" ลูกเสือไทยเร่งสางปัญหา "ทุจริต" รีบปรับหลักสูตรให้ตรงใจ "ผู้เรียน-ผู้สอน"

เปิดอ่าน 13,140 ครั้ง
หน้ากากอนามัย ใช้อย่างไรให้ถูกวิธี
หน้ากากอนามัย ใช้อย่างไรให้ถูกวิธี

เปิดอ่าน 34,935 ครั้ง
การสอบปากเปล่าวิทยานิพนธ์
การสอบปากเปล่าวิทยานิพนธ์

เปิดอ่าน 13,344 ครั้ง
เข้าใจและยอมรับ... แล้วคุณจะมีความสุข
เข้าใจและยอมรับ... แล้วคุณจะมีความสุข

เปิดอ่าน 24,993 ครั้ง
เลค ฮิลเลอร์ ทะเลสาบสีชมพู ประเทศออสเตรเลีย
เลค ฮิลเลอร์ ทะเลสาบสีชมพู ประเทศออสเตรเลีย
เปิดอ่าน 8,326 ครั้ง
กูเกิลทำแว่นวิเศษ
กูเกิลทำแว่นวิเศษ
เปิดอ่าน 19,418 ครั้ง
การ์ตูนช่วยจำลำดับพยัญชนะไทย
การ์ตูนช่วยจำลำดับพยัญชนะไทย
เปิดอ่าน 3,658 ครั้ง
สลากออนไลน์ ขึ้นเงินอย่างไร
สลากออนไลน์ ขึ้นเงินอย่างไร
เปิดอ่าน 12,062 ครั้ง
กาแฟเย็นทำให้อ้วน ให้แคลอรีมากเท่ากับข้าวมื้อใดมื้อหนึ่ง
กาแฟเย็นทำให้อ้วน ให้แคลอรีมากเท่ากับข้าวมื้อใดมื้อหนึ่ง

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ