|
|
ชื่อเรื่อง : การพัฒนาชุดการเรียนรู้ด้วยตนเอง รายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อชีวิตและสังคม
เรื่อง การอ่านและทำตามคำแนะนำ ในการใช้คู่มือป้ายคำแนะนำวิธีการปรุงข้อ
ควรระวังและป้ายประกาศ สำหรับผู้เรียน ระดับ มัธยมศึกษาตอนปลาย
ผู้วิจัย : จิรายุศ สอนจันทร์
ปีที่วิจัย : 2566
บทคัดย่อ
การวิจัยในชั้นเรียนครั้งนี้มีความมุ่งหมายของการวิจัย 1. เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยตนเอง รายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อชีวิตและสังคม เรื่อง การอ่านและทำตามคำแนะนำ ในการใช้คู่มือป้ายคำแนะนำวิธีการปรุงข้อควรระวังและป้ายประกาศ ให้มีประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์ 80/80 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน ของผู้เรียนที่ใช้ชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองรายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อชีวิตและสังคม เรื่อง การอ่านและทำตามคำแนะนำ ในการใช้คู่มือป้ายคำแนะนำวิธีการปรุงข้อควรระวังและป้ายประกาศ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจทางการเรียนของผู้เรียนที่ไดรับการสอนโดยใชชุดการเรียนรู้ด้วยตนเอง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย กศน.ตำบลเมืองเตา อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย จังหวัดมหาสารคาม สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดมหาสารคาม ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565 และภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 จำนวน 20 คน แบ่งเป็น 2 กลุ่ม โดยแบ่งเป็นกลุ่มทดลอง และเป็นกลุ่มควบคุม ได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1. แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อชีวิตและสังคม ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย 2. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เพื่อใช้ในการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนเป็นแบบทดสอบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 10 ข้อ ซึ่งผู้วิจัยสร้างขึ้นตามแนวการสร้างและหาคุณภาพแบบอิงเกณฑ์ ผลการวิจัยพบว่า 1. กิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อชีวิตและสังคม โดยใช้การจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียนรู้ด้วยตนเอง เรื่อง การอ่านและทำตามคำแนะนำ ในการใช้คู่มือป้ายคำแนะนำวิธีการปรุงข้อควรระวังและป้ายประกาศ ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่สร้างขึ้นมีค่าประสิทธิภาพ (E^1/ E^2) เท่ากับ 83.12/87.5 ซึ่งมีประสิทธิภาพเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ 2. นักศึกษาที่เรียนด้วยกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อชีวิตและสังคม โดยใช้การจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียนรู้ด้วยตนเอง เรื่อง การอ่านและทำตามคำแนะนำ ในการใช้คู่มือป้ายคำแนะนำวิธีการปรุงข้อควรระวังและป้ายประกาศ ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย สูงกว่านักศึกษาที่เรียนตามปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
คำสำคัญ : การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้การจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียนรู้ด้วยตนเอง, ผลสัมฤทธิ์
|
โพสต์โดย ตั้ม : [26 ส.ค. 2566 เวลา 14:42 น.] อ่าน [2889] ไอพี : 223.206.246.245
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 10,639 ครั้ง
| เปิดอ่าน 5,506 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,787 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,140 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,586 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,406 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,759 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,740 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,120 ครั้ง
| เปิดอ่าน 33,608 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,931 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,087 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,805 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,487 ครั้ง
| เปิดอ่าน 42,508 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 9,091 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,299 ครั้ง
| เปิดอ่าน 33,588 ครั้ง
| เปิดอ่าน 5,403 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,744 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|