ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การนำแนวคิดแบบไคเซนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของบุคลากร กรณีศึกษา กลุ่มอำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6

บทคัดย่อ

การวิจัย เรื่อง การนำแนวคิดแบบไคเซนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของบุคลากร กรณีศึกษา กลุ่มอำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6 ครั้งนี้เป็นการวิจัยแบบผสมผสาน (Mixed Methods Research: MMR) ระหว่างการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) และการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบัน ปัญหาการปฏิบัติงานของบุคลากรกลุ่มอำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6 2) เพื่อนำแนวคิดแบบไคเซนมาปรับปรุงกระบวนการปฏิบัติงานของบุคลากร กลุ่มอำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6 3) เพื่อประเมินผลการนำแนวคิดแบบไคเซนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของบุคลากรกลุ่มอำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6 ดำเนินการวิจัย 3 ระยะ คือ ระยะที่ 1 การศึกษาสภาพปัจจุบัน ปัญหาการปฏิบัติงานของบุคลากรกลุ่มอำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6 ระยะที่ 2 การนำแนวคิดแบบไคเซนมาปรับปรุงกระบวนการปฏิบัติงานของบุคลากรกลุ่มอำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6 ระยะที่ 3 การประเมินผลการนำแนวคิดแบบไคเซนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของบุคลากรกลุ่มอำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6 ประชากรประกอบด้วย ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6 จำนวน 1,298 คน เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วยแบบสัมภาษณ์ แบบบันทึกความคิดเห็น และแบบประเมิน สถิติที่ใช้ ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการวิจัย

1. การศึกษาสภาพปัจจุบัน ปัญหาการปฏิบัติงานของบุคลากรกลุ่มอำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6 โดยผู้วิจัยได้ดำเนินการศึกษาด้วยการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) ในประเด็นเกี่ยวกับแนวคิดเกี่ยวกับประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน แนวคิดแบบไคเซน การแบ่งส่วนราชการภายในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และศึกษาสภาพปัจจุบัน ปัญหาการปฏิบัติงานของบุคลากร ด้วยการสัมภาษณ์ เพื่อตรวจสอบสภาพปัจจุบัน ปัญหาการปฏิบัติงานของบุคลากรกลุ่มอำนวยการ พบว่า

1.1 องค์ประกอบของประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ประกอบด้วย 1) คุณภาพของงาน (Quality) 2) ปริมาณงาน (Quantity) 3) เวลาที่ใช้ในงาน (Time) 4) ค่าใช้จ่าย (Cost) นอกจากนั้นประสิทธิภาพในการทำงานของบุคคล (Human Efficiency) เป็นความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งที่ทุ่มเทให้กับงานในแง่บวก ซึ่งสามารถพิจารณาจากการทํางานของแต่ละบุคคล โดยเปรียบเทียบกับผลลัพธ์ที่ได้จากงานนั้น ๆ เช่น ความพยายามในการทำงานกับผลลัพธ์ที่ได้จากงานนั้น

1.2 ไคเซน เป็นแนวคิดเพื่อการปรับปรุงงาน พัฒนาวิธีการทำงานเดิมให้ดีขึ้นทีละเล็ก ละน้อย โดยลดขั้นตอนการดำเนินงานให้กระชับและไม่ซ้าซ้อน แนวคิดแบบไคเซน จึงเข้ามาเสริมจุดอ่อนที่เกิดขึ้น คือ เป็นการปรับปรุงเพื่อการรักษาสภาพ และปรับปรุงเพื่อให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทีละเล็กทีละน้อย แบบค่อยเป็นค่อยไปตลอดเวลา ผสมผสานไปกับการปรับปรุงแบบนวัตกรรม ซึ่งแตกต่างจากการปรับปรุงงานด้วยการอาศัยงานวิจัยและพัฒนา (R&D : Research & Development) จะมีลักษณะการคิดแบบใหม่ ๆ การดำเนินการแบบใหม่ เป็นการก้าวกระโดดออกจากรูปแบบเดิมโดยอาศัยนวัตกรรม

ECRS เป็นเทคนิคตามแนวคิดแบบไคเซน ที่นำมาใช้ในการค้นหาแนวทางการปรับปรุงการทำงานให้ดีขึ้น จากการระดมสมองค้นหาปัญหา โดยการสกัดส่วนที่ไม่จําเป็นออก ด้วยการรวบหรือเรียงลําดับกระบวนการทํางานใหม่ เพื่อลดระยะเวลาการทํางานลง รวมถึงการปรับกระบวนการทํางานให้เรียบง่าย สะดวกต่อการปฏิบัติ เพื่อลดข้อผิดพลาดในการปฏิบัติงานลง

1.3 กระทรวงศึกษาธิการได้ประกาศการแบ่งส่วนราชการภายในสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษา พ.ศ. 2560 และ ฉบับที่ 2 พ.ศ. 2561 ไว้ดังต่อไปนี้

1) กลุ่มอํานวยการ

2) กลุ่มนโยบายและแผน

3) กลุ่มส่งเสริมการศึกษาทางไกล เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

4) กลุ่มบริหารงานการเงินและสินทรัพย์

5) กลุ่มบริหารงานบุคคล

6) กลุ่มพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา

7) กลุ่มนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการจัดการศึกษา

8) กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา

9) หน่วยตรวจสอบภายใน

10) กลุ่มกฏหมายและคดี

1.4 กลุ่มอำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6 มีอํานาจหน้าที่ดังต่อไปนี้

1) ปฏิบัติงานสารบรรณสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษา

2) ดําเนินการเกี่ยวกับงานช่วยอํานวยการ

3) ดําเนินการเกี่ยวกับอาคารสถานที่ สิ่งแวดล้อม และยานพาหนะ

4) จัดระบบบริหารงาน การควบคุมภายใน และพัฒนาองค์กร

5) ประชาสัมพันธ์ เผยแพร่กิจการ ผลงาน และบริการข้อมูลข่าวสาร

6) ประสานการดําเนินงานระหว่างหน่วยงานภายในและภายนอกเขตพื้นที่การศึกษา

7) ดําเนินการเลือกตั้งและสรรหากรรมการและอนุกรรมการ

8) ประสาน ส่งเสริมการจัดสวัสดิการและสวัสดิภาพ

9) ปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้องกับกิจการภายในของสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่มิใช่งานของส่วนราชการใดโดยเฉพาะ

10) ปฏิบัติงานร่วมกับหรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือที่ได้รับมอบหมาย

1.5 การปฏิบัติงานในหน้าที่ต่าง ๆ ของบุคลากรกลุ่มอำนวยการ จำแนกออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ งานที่ต้องปฏิบัติเป็นลักษณะงานประจำ และงานที่ต้องปฏิบัติตามแผนงานหรือตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา ส่วนปัญหาที่พบในการปฏิบัติงานของบุคลากรกลุ่มอำนวยการ ได้แก่ ความล่าช้าในการปฏิบัติงาน

2. การนำแนวคิดแบบไคเซนมาปรับปรุงกระบวนการปฏิบัติงานของบุคลากรกลุ่มอำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6

การนำแนวคิดแบบไคเซนมาปรับปรุงกระบวนการปฏิบัติงานของบุคลากร โดยนำผลจากการศึกษาสภาพปัจจุบัน ปัญหาการปฏิบัติงานของบุคลากรกลุ่มอำนวยการ มาวิเคราะห์หา แนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของบุคลากรกลุ่มอำนวยการ ด้วยการตรวจสอบตามประเด็นปัญหางานที่ต้องปฏิบัติเป็นลักษณะงานประจำ และงานที่ต้องปฏิบัติตามแผนงานหรือตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา พบว่า สามารถจำแนกการปรับปรุงกระบวนการปฏิบัติงานออกเป็น 2 ด้าน คือ ด้านการปฏิบัติงาน และด้านการบริการ และเมื่อนำเทคนิค ECRS ตามแนวคิดแบบไคเซนมาค้นหาแนวทางการปรับปรุงกระบวนการปฏิบัติงาน โดยการตัดขั้นตอนการปฏิบัติงานที่ไม่จําเป็น หรือทําให้ล่าช้า ซ้ำซ้อนกันออกไป เพื่อให้ขั้นตอนการปฏิบัติงานลดลง การจัดลําดับงานใหม่ให้เหมาะสม ปรับปรุงวิธีการปฏิบัติงาน หรือสร้างอุปกรณ์ช่วยให้ปฏิบัติงานได้ง่ายขึ้น สามารถทำให้เวลาที่ใช้ ในการปฏิบัติ ด้านการปฏิบัติงานงานลดลงได้ร้อยละ 40

3. การประเมินผลการนำแนวคิดแบบไคเซนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของบุคลากรกลุ่มอำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6

การประเมินผลการนำแนวคิดแบบไคเซนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของบุคลากรกลุ่มอำนวยการ หลังจากการนำการปรับปรุงกระบวนการปฏิบัติงานของบุคลากรไปทดลองใช้ โดยสอบถามความคิดเห็นจากบุคลากรกลุ่มอำนวยการ ที่ปฏิบัติงานในสถานการณ์จริง และผู้บริหารสถานศึกษาศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6 เกี่ยวกับความเหมาะสม ความเป็นไปได้ในการปฏิบัติ และความพึงพอใจ พบว่า บุคลากรกลุ่มอำนวยการ และผู้บริหารสถานศึกษา มีความคิดเห็นต่อการนำแนวคิดแบบไคเซนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของบุคลากร ในด้านความเหมาะสม ความเป็นไปได้ในการปฏิบัติ และความพึงพอใจ โดยภาพรวมอยู่ในระดับ มาก ((X ) ̅= 4.31) เมื่อพิจารณารายด้านความเหมาะสม อยู่ในระดับ มาก ((X ) ̅= 4.28) ด้านความเป็นไปได้ในการปฏิบัติ อยู่ในระดับ มาก ((X ) ̅= 4.10) ด้านความพึงพอใจ อยู่ในระดับ มากที่สุด ((X ) ̅= 4.55) และพิจารณาในรายละเอียด พบว่า ผลการประเมินระดับมากที่สุด คือ การนำแนวคิดแบบไคเซนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของบุคลากร กลุ่มอำนวยการ ทำให้ผู้รับบริการมีความมั่นใจในคุณภาพการปฏิบัติงานของบุคลากร ((X ) ̅= 4.88)

คำสำคัญ : ไคเซน, ประสิทธิภาพ

โพสต์โดย นพพร : [26 ส.ค. 2566 เวลา 12:22 น.]
อ่าน [2821] ไอพี : 58.10.11.242
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 27,376 ครั้ง
ลักษณะวลีและประโยคพื้นฐาน
ลักษณะวลีและประโยคพื้นฐาน

เปิดอ่าน 33,988 ครั้ง
คู่มือเรียนรู้และปฏิบัติการ การวิจัยในชั้นเรียน พลศึกษา
คู่มือเรียนรู้และปฏิบัติการ การวิจัยในชั้นเรียน พลศึกษา

เปิดอ่าน 12,329 ครั้ง
"ปรับการเรียน เปลี่ยนการสอน" ใช้ ICT เพื่อปฏิรูปการเรียนรู้
"ปรับการเรียน เปลี่ยนการสอน" ใช้ ICT เพื่อปฏิรูปการเรียนรู้

เปิดอ่าน 75,054 ครั้ง
ทำไมมีจุดแดงบนหน้าผากสตรีอินเดีย
ทำไมมีจุดแดงบนหน้าผากสตรีอินเดีย

เปิดอ่าน 24,823 ครั้ง
ความผิดปกติที่เกิดจากการนอนส่งผลต่อสุขภาพมากกว่าที่คุณคิด
ความผิดปกติที่เกิดจากการนอนส่งผลต่อสุขภาพมากกว่าที่คุณคิด

เปิดอ่าน 18,568 ครั้ง
10 วิธีบำบัดเด็กสมาธิสั้น
10 วิธีบำบัดเด็กสมาธิสั้น

เปิดอ่าน 12,307 ครั้ง
เห็ดหลินจือแดง
เห็ดหลินจือแดง

เปิดอ่าน 9,579 ครั้ง
ฟรีแวร์สำหรับแสดงและแก้ไขรูปภาพ
ฟรีแวร์สำหรับแสดงและแก้ไขรูปภาพ

เปิดอ่าน 18,085 ครั้ง
ประเพณีขึ้นโขนชิงธง"คลองหัววัง-พนังตัก" เมืองชุมพร
ประเพณีขึ้นโขนชิงธง"คลองหัววัง-พนังตัก" เมืองชุมพร

เปิดอ่าน 27,009 ครั้ง
ดอกไม้ ประจำวันเกิด
ดอกไม้ ประจำวันเกิด

เปิดอ่าน 30,795 ครั้ง
ใครมีปัญหาเก็บเงินไม่อยู่มือ เรามีวิธีเก็บเงินให้อยู่มือมาฝาก
ใครมีปัญหาเก็บเงินไม่อยู่มือ เรามีวิธีเก็บเงินให้อยู่มือมาฝาก

เปิดอ่าน 20,939 ครั้ง
เสริมดวงชะตาให้ดี ด้วยการเสริมฮวงจุ้ยประตูบ้าน
เสริมดวงชะตาให้ดี ด้วยการเสริมฮวงจุ้ยประตูบ้าน

เปิดอ่าน 51,383 ครั้ง
ฟุตปาธ-บาทวิถี : ภาษาไทยน่ารู้
ฟุตปาธ-บาทวิถี : ภาษาไทยน่ารู้

เปิดอ่าน 4,593 ครั้ง
ปลูก กล้วยน้ำว้านวลจันทร์ สายพันธุ์ดี สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ
ปลูก กล้วยน้ำว้านวลจันทร์ สายพันธุ์ดี สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ

เปิดอ่าน 31,834 ครั้ง
10 อาชีพเสี่ยงตกงาน “สูง”!!!
10 อาชีพเสี่ยงตกงาน “สูง”!!!

เปิดอ่าน 10,681 ครั้ง
เมื่อไหร่ควรพูด และเมื่อไหร่ควรเงียบ
เมื่อไหร่ควรพูด และเมื่อไหร่ควรเงียบ
เปิดอ่าน 15,640 ครั้ง
ชา จริงๆ แล้วดีกว่าน้ำ
ชา จริงๆ แล้วดีกว่าน้ำ
เปิดอ่าน 13,554 ครั้ง
10 ข้อดีของฟองน้ำ ที่มากกว่าแค่ใช้ล้างจาน
10 ข้อดีของฟองน้ำ ที่มากกว่าแค่ใช้ล้างจาน
เปิดอ่าน 24,078 ครั้ง
การเขียนกราฟ
การเขียนกราฟ
เปิดอ่าน 1,590 ครั้ง
10 ทักษะที่จำเป็นสำหรับผู้นำ
10 ทักษะที่จำเป็นสำหรับผู้นำ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ