ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการสอน problem based learning : PBL 6 ขั้นตอน เพื่อแก้ไขปัญหาและพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน วิชาสังคมศึกษาพื้นฐาน ม.1

รายวิชา : สังคมศึกษาพื้นฐาน รหัสวิชา : ส21101 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 ความสำคัญของพระพุทธศาสนาต่อสังคมไทย จำนวน 50 นาที

เรื่อง ความสำคัญของพระพุทธศาสนากับการสร้างความสุขสงบให้สังคมไทย ภาคเรียนที่ 1/2565

ครูผู้สอน : นางสาวจุฬาพร ปัดถา กลุ่มสาระสังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

1.สาระ มาตรฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัด

สาระที่ 1 พระพุทธศาสนา

มาตรฐานการเรียนรู้

มาตรฐาน ส 1.1 รู้และเข้าใจประวัติ ความสำคัญ ศาสดา หลักธรรมของพระพุทธศาสนาหรือศาสนา

ที่ตนนับถือและศาสนาอื่น มีศรัทธาที่ถูกต้อง ยึดมั่น และปฏิบัติตามหลักธรรม

เพื่ออยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข

ตัวชี้วัด

ส 1.1 ม.1/2 วิเคราะห์ความสำคัญของพระพุทธศาสนาหรือศาสนาที่ตนนับถือที่มีต่อสภาพแวดล้อมในสังคมไทย รวมทั้งการพัฒนาตนและครอบครัว

2.จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ (Knowledge)

1. นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจความสำคัญของพระพุทธศาสนาที่มีต่อสังคมไทย (K)

ด้านทักษะกระบวนการ (Process/skill)

2. นักเรียนสามารถสืบค้นข้อมูล วิเคราะห์ และนำเสนอเกี่ยวกับความสำคัญของ

พระพุทธศาสนาได้ (P)

ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ (Attribute)

1.ใฝ่เรียนรู้

2.มุ่งมั่นในการทำงาน

3.สาระสำคัญ/ความคิดรวบยอด

พระพุทธศาสนามีหลักคำสอนและข้อปฏิบัติในการดำเนินชีวิต เป็นสถาบันหลักของสังคมไทยหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาช่วยให้บุคคลพัฒนาตนเองและครอบครัวและสังคมได้

4.สาระการเรียนรู้

ความสำคัญของพระพุทธศาสนาในฐานะเป็นศาสนาที่คนส่วนใหญ่นับถือ

5.สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

1. ความสามารถในการสื่อสาร

2. ความสามารถในการคิด

6. คำถามสำคัญ

ถ้าทุกคนไม่ปฏิบัติตนเป็นชาวพุทธที่ดีสังคมจะเป็นอย่างไร

ขั้นการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ รูปแบบ (PBL: Problem Based Learning) 6 ขั้นตอน

การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ระบวนการจัดการเรียนรู้ ตามรูปแบบ (PBL: Problem Based Learning) 6 ขั้นตอน

ทดสอบก่อนเรียน 1 เรื่อง ความสำคัญของพระพุทธศาสนากับการสร้างความสุขสงบให้สังคมไทย

ไว้ชั่วโมงที่แล้ว (เพื่อนำผลคะแนนมาพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนการสอน PBL: Problem Based Learning) 6 ขั้นตอน )

ขั้นที่ 1 กำหนดปัญหา

1.ครูสร้างบรรยากาศและสิ่งแวดล้อมในการเรียนรู้เพื่อให้เกิดความศรัทธาเลื่อมใสในพระพุทธศาสนา โดยการจัดโต๊ะเรียนแบบเป็นตัว U ก่อนที่จะเข้าสู่บทเรียน ให้นักเรียนสวดมนต์ไหว้พระนั่งสมาธิและแผ่เมตตา

2.ครูตั้งคำถามว่าศาสนาประจำชาติไทย คือศาสนาใด แล้วให้นักเรียนตอบคำถาม

3.นักเรียนสังเกตภาพประเพณีไทยที่กำหนด 3 ภาพ

ดังนี้คือ

1.ภาพประเพณีสงกรานต์

2.ภาพประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษา

3.ภาพประเพณีตักบาตรวันขึ้นปีใหม่

แล้วร่วมกันสนทนา โดยใช้คำถาม ดังนี้ เพื่อสอบถามความรู้พื้นฐานเพื่อเป็นข้อมูลในการกำหนดปัญหา และเชื่อมโยงความสำคัญของพระพุทธศาสนาในการเป็นรากฐานของเอกลักษณ์ ประเพณีวัฒนธรรมไทย และเชื่อมโยงให้เห็นถึงความสำคัญของการปฏิบัติตนเป็นชาวพุทธที่ดีตามหลักศาสนาพุทธเพื่อสร้างสังคมและการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข โดยใช้คำถามดังนี้ (ตัวชี้วัดที่ 1 ผู้เรียนสามารถเข้าถึงสิ่งที่เรียนและเข้าใจบทเรียน)

คำถามที่ 1 ภาพดังกล่าวคือภาพประเพณีใด

(ภาพประเพณีสงกรานต์ / ภาพประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษา / ภาพประเพณีตักบาตรวันขึ้นปีใหม่)

คำถามที่ 2 กิจกรรมในภาพมีความสำคัญอย่างไร

(ตัวอย่างคำตอบ เป็นวันปีใหม่ไทย วันครอบครัว และวันหยุดที่สมาชิกในครอบครัวจะกลับไปทำกิจกรรมร่วมกัน)

คำถามที่ 3 นักเรียนคิดว่าประเพณีดังกล่าวเกี่ยวข้องกับพระพุทธศาสนาอย่างไร

(ตัวอย่างคำตอบ เป็นวันสำคัญที่ชาวไทยส่วนใหญ่นิยมไปทำบุญตักบาตรเพิ่มความเป็นสิริมงคลให้กับครอบครัว) (ตัวชี้วัดที่ 4 ผู้เรียนได้รับการกระตุ้นและเกิดแรงจูงใจในการเรียนรู้)

2.นักเรียนร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับพระพุทธศาสนาในฐานะที่เป็นรากฐานทางวัฒนธรรมไทยโดยใช้คำถาม ดังนี้

“ถ้าทุกคนไม่ปฏิบัติตนเป็นพุทธศาสนิกชนที่ดีตามหลักพระพุทธศาสนาสังคมจะเป็นอย่างไร”

เพื่อสร้างสถานการณ์ในการนำไปสู่การหาคำตอบ ในขั้นต่อไป เพื่อนำไปสู่การทำความเข้าใจกับปัญหาในขั้นที่ 2 ต่อไป (ตัวชี้วัดที่ 2 ผู้เรียนสามารถเชื่อมโยงความรู้หรือประสบการณ์เดิมกับการเรียนรู้ใหม่)

ขั้นที่ 2 ทำความเข้าใจกับปัญหา

1.ครูสนทนาทบทวนความรู้หรือประสบการณ์เดิมของนักเรียนให้เชื่อมโยงกับปัญหา ว่าถ้าทุกคนไม่ปฏิบัติตนเป็นชาวพุทธที่ดีสังคมจะเป็นอย่างไร สังคมจะเกิดความวุ่นวาย คนจะเกิดการแก่งแย่งชิงดี ชิงเด่น และทำผิดโดยไร้จิตสำนึก หรือไม่ถ้าหากไม่มีศาสนาเป็นหลักในการปฏิบัติเพื่อนำไปสู่ความสงบสุขของสังคม และให้นักเรียนแสดงความคิดเห็นเพื่อตรวจสอบดูว่านักเรียนมีความเข้าใจกับปัญหามากน้อยเพียงใด เพื่อนำไปสู่ขั้นการศึกษาค้นคว้าหาคำตอบในขั้นที่ 3

ขั้นที่ 3 ดำเนินการศึกษาค้นคว้า

1.ครูแบ่งนักเรียนออกเป็นกลุ่ม โดยให้นักเรียนนับ 1- 3 เพื่อแยกนักเรียนออกเป็น 3 กลุ่ม เพื่อที่จะระดมความคิดและสืบค้นข้อมูล ในประเด็นที่ว่า ถ้าทุกคนไม่ปฏิบัติตน เป็นชาวพุทธที่ดีสังคมจะเป็นอย่างไรเพื่อให้เห็นความสำคัญของพระพุทธศาสนาในการยึดและปฏิบัติตนของชาวพุทธ เพื่อฝึกกระบวนการคิดวิเคราะห์ ระดมความคิดและการทำงานโดยใช้กระบวนการกลุ่ม (ตัวชี้วัดที่ 8 ผู้เรียนสามารถกำกับการเรียนรู้และมีการเรียนรู้แบบนำตนเอง)

2.โดยครูแนะนำแหล่งสืบค้นข้อมูลในการหาคำตอบให้นักเรียนสืบค้นจาก Internet / หนังสือ ฯลฯ

3.นักเรียนแบ่งกลุ่มออกเป็น 3 กลุ่มเพื่อร่วมกันเสนอความคิดเห็นระดมความคิดและเขียนลงในกระดาษ บรู๊พที่ครูแจกให้แต่ละกลุ่ม โดยครูให้คำแนะนำ และช่วยดูตลอดกระบวนการทำงานกลุ่ม และตอบคำถามหากนักเรียนมีข้อสงสัย เสนอแนะแนวทาง แนะนำเพื่อให้กระบวนการทำงานกลุ่มให้สำเร็จตามเวลา เมื่อแบ่งกลุ่มได้แล้วครูให้นักเรียนลงมือค้นคว้าหาข้อมูล เพื่อนำไปสู่การสังเคราะห์ความรู้ในขั้นตอนที่ 4 (ตัวชี้วัดที่ 7 ผู้เรียนได้รับการพัฒนาการเรียนรู้ในบรรยากาศชั้นเรียนที่เหมาะสม)

ขั้นที่ 4 สังเคราะห์ความรู้

1.นักเรียนแต่ละคนที่เป็นสมาชิกในกลุ่มช่วยกันสืบค้นหาคำตอบในประเด็นที่ว่า ถ้าทุกคนไม่ปฏิบัติตนเป็นชาวพุทธที่ดีสังคมจะเป็นอย่างไร และแต่ละคนในกลุ่มนำเสนอคำตอบที่ตัวเองค้นหามาได้จากแหล่งต่างๆ ให้เพื่อนสมาชิกกลุ่มฟัง เพื่อสังเคราะห์ความรู้ที่สืบค้นมาว่าถูกต้องตรงตามประเด็นปัญหาที่ครูให้หาคำตอบหรือไม่ เพื่อนำไปสู่การสรุปและประเมินค่าของคำตอบในขั้นที่ 5 (ตัวชี้วัดที่ 5 ผู้เรียนได้รับการพัฒนาทักษะความเชี่ยวชาญจากการเรียนรู้)

ขั้นที่ 5 สรุปและประเมินค่าของคำตอบ

1.ให้นักเรียนทั้ง 3 กลุ่มนำข้อสรุปที่ได้จากขั้นตอนที่ 4 มาสร้างเป็นองค์ความรู้ใหม่แล้วสรุปเป็นความคิดรวบยอดเพื่อเขียนลงในกระดาษบรู๊พที่ครูแจกให้และเลือกวิธีการที่จะนำเสนอ (ตัวชี้วัดที่ 3 ให้ผู้เรียนสร้างความรู้เองหรือได้สร้างประสบการณ์ใหม่จากการเรียนรู้)

2.ครูผู้สอนตรวจสอบความถูกต้อง และความเหมาะสมของการนำเสนอ

ขั้นที่ 6 นำเสนอและประเมินผลงาน

1. นักเรียนออกมานำเสนอชิ้นงานหน้าชั้นเรียน

2. นักเรียนร่วมกันจัดป้ายนิเทศจากผลงานที่นำเสนอเพื่อติดมุมใดมุมหนึ่งของชั้นเรียน เพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับความสำคัญของพระพุทธศาสนาที่ทำให้สังคมอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข

3.ครูผู้สอนประเมินผลงานจากการดำเนินงานของผู้เรียน (ตัวชี้วัดที่ 6 ผู้เรียนได้รับข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อปรับปรุงการเรียนรู้)

4.ทดสอบหลังเรียน เรื่อง ความสำคัญของพระพุทธศาสนากับการสร้างความสุขสงบให้สังคมไทย

สื่อและแหล่งเรียนรู้

1.บัตรภาพ

2.(แบบทดสอบก่อนเรียน/หลังเรียน เรื่อง ความสำคัญของพระพุทธศาสนากับการสร้างความสุขสงบให้สังคมไทย ) ใช้ทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนเพื่อดูผลการพัฒนาหลังจากใช้รูปแบบการสอนแบบ (Problem Based Learning : PBL) 6 ขั้นตอน

3.หนังสือเรียนวิชาพระพุทธศาสนา ม.1

การวัดและประเมินผล

1.แบบบันทึกคะแนนตามจุดประสงค์การเรียนรู้ที่ 1 ด้านความรู้ (Knowledge) ร้อยละ 70 ขึ้นไป

2.แบบบันทึกการสังเกตและประเมินผลพฤติกรรมรายบุคคล ร้อยละ 70 ขึ้นไป

3.แบบบันทึกคะแนนตามจุดประสงค์การเรียนรู้ที่ 3 ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ (Attribute)

ระดับดีขึ้นไป

4.แบบบันทึกสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน ระดับดีขึ้นไป

ภาระงานชิ้นงาน

1.mind mapping ชิ้นงานนำเสนอของกลุ่ม

โพสต์โดย krukook : [22 ส.ค. 2566 เวลา 05:33 น.]
อ่าน [4846] ไอพี : 49.230.179.82
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 11,503 ครั้ง
นักเรียน ม.2 ประดิษฐ์ หุ่นยนต์ล้างเครื่องปรับอากาศแบบอัตโนมัติ เน้นประหยัดเวลา ประหยัดเงิน
นักเรียน ม.2 ประดิษฐ์ หุ่นยนต์ล้างเครื่องปรับอากาศแบบอัตโนมัติ เน้นประหยัดเวลา ประหยัดเงิน

เปิดอ่าน 859 ครั้ง
"สูงวัย เนือยนิ่ง ทอดหุ่ยกับสมองเสื่อม" พฤติกรรมแบบไหน ทำให้เกิดความเสี่ยง?
"สูงวัย เนือยนิ่ง ทอดหุ่ยกับสมองเสื่อม" พฤติกรรมแบบไหน ทำให้เกิดความเสี่ยง?

เปิดอ่าน 6,971 ครั้ง
ว่ากันว่า นี่คือจุดจบของคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เมื่อมีเจ้านี่!! คอมพิวเตอร์ที่เสียบเข้าทีวีใช้ได้เลย
ว่ากันว่า นี่คือจุดจบของคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เมื่อมีเจ้านี่!! คอมพิวเตอร์ที่เสียบเข้าทีวีใช้ได้เลย

เปิดอ่าน 59,856 ครั้ง
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551

เปิดอ่าน 34,063 ครั้ง
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับค่ารากของสมการ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับค่ารากของสมการ

เปิดอ่าน 23,714 ครั้ง
Mambo Opensource คืออะไร
Mambo Opensource คืออะไร

เปิดอ่าน 54,305 ครั้ง
พิชิตคณิตให้เป็นเรื่องง่าย
พิชิตคณิตให้เป็นเรื่องง่าย

เปิดอ่าน 19,889 ครั้ง
ทานไข่วันละกี่ฟอง ถึงจะดี?
ทานไข่วันละกี่ฟอง ถึงจะดี?

เปิดอ่าน 12,572 ครั้ง
เปิด 10 เมนูสุขภาพ รับปี 2556 สไตล์อายุรวัฒน์
เปิด 10 เมนูสุขภาพ รับปี 2556 สไตล์อายุรวัฒน์

เปิดอ่าน 9,675 ครั้ง
คนนอนกรนไม่ต้องกลัวเป็นโรคหัวใจไม่เกี่ยวพันกับโรคหัวใจและหลอดเลือด
คนนอนกรนไม่ต้องกลัวเป็นโรคหัวใจไม่เกี่ยวพันกับโรคหัวใจและหลอดเลือด

เปิดอ่าน 34,561 ครั้ง
จำนวนตรรกยะ
จำนวนตรรกยะ

เปิดอ่าน 37,048 ครั้ง
เปิดโผ 15 อาชีพที่กำลังจะสาบสูญไปในอนาคต
เปิดโผ 15 อาชีพที่กำลังจะสาบสูญไปในอนาคต

เปิดอ่าน 14,202 ครั้ง
เจ๋ง! วิธีทำหน้าจอคอมฯ ให้มีแต่คนที่ใส่แว่นเท่านั้นที่เห็น
เจ๋ง! วิธีทำหน้าจอคอมฯ ให้มีแต่คนที่ใส่แว่นเท่านั้นที่เห็น

เปิดอ่าน 22,812 ครั้ง
ใช้กระดาษบางๆ ทำสะพานวางแก้วน้ำได้ ทำยังไง เทคนิคดีๆ เอาไว้สอนเด็กครับ
ใช้กระดาษบางๆ ทำสะพานวางแก้วน้ำได้ ทำยังไง เทคนิคดีๆ เอาไว้สอนเด็กครับ

เปิดอ่าน 64,382 ครั้ง
"นายกรัฐมนตรี" อธิบาย "ไทยแลนด์ 4.0" และ "คนไทย 4.0" ให้เข้าใจง่าย
"นายกรัฐมนตรี" อธิบาย "ไทยแลนด์ 4.0" และ "คนไทย 4.0" ให้เข้าใจง่าย

เปิดอ่าน 88,215 ครั้ง
โคลงโลกนิติ
โคลงโลกนิติ
เปิดอ่าน 21,148 ครั้ง
การพัฒนาการศึกษาภายใต้กรอบประเทศไทย 4.0 สู่ศตวรรษที่ 21
การพัฒนาการศึกษาภายใต้กรอบประเทศไทย 4.0 สู่ศตวรรษที่ 21
เปิดอ่าน 8,781 ครั้ง
ปิดตำนาน Geocities ผู้แพ้ในโลกอินเตอร์เน็ต
ปิดตำนาน Geocities ผู้แพ้ในโลกอินเตอร์เน็ต
เปิดอ่าน 1,363 ครั้ง
ซอฟต์แวร์สร้างศักยภาพให้โลกใบนี้
ซอฟต์แวร์สร้างศักยภาพให้โลกใบนี้
เปิดอ่าน 23,963 ครั้ง
ความเข้าใจเรื่องแผ่นดินไหว: ประเทศไทยกับ 3 รอยเลื่อนมีพลัง และพื้นที่เสี่ยงภัย 5 ระดับ
ความเข้าใจเรื่องแผ่นดินไหว: ประเทศไทยกับ 3 รอยเลื่อนมีพลัง และพื้นที่เสี่ยงภัย 5 ระดับ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ