|
|
ในการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. เพื่อพัฒนาชุดฝึกทักษะการคิดแก้โจทย์ปัญหาการบวก การลบของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ด้วยเทคนิคการสอน KWDLและการสอนวาดรูปบาร์โมเดล 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ก่อนและหลังเรียนด้วยชุดฝึกทักษะการคิด แก้โจทย์ปัญหาการบวกการลบของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ด้วยเทคนิคการสอน KWDLและ การสอนวาดรูปบาร์3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกทักษะการคิดแก้โจทย์ปัญหา การบวกการลบของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ด้วยเทคนิคการสอน KWDLและการสอนวาดรูป บาร์โมเดลนกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่กำลังศึกษา อยู่ในปีการศึกษา 2566 โรงเรียนบ้านลานหิน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 จำนวน 10 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา 1). ชุดฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาการบวกการลบ ระดับ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้เทคนิคการสอน KWDL และการวาดรูปบาร์2). แบบทดสอบวัด ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคณิตศาสตร์ก่อนเรียนและหลังเรียน ด้วยแบบฝึกทักษะการแก้โจทย์ ปัญหาการบวกการลบระดับ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้เทคนิคการสอน KWDL และการวาดรูป บาร์โมเดล จำนวน 10 ข้อและ 3). แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกทักษะการแก้ โจทย์ปัญหาการบวกการลบระดับ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้เทคนิคการสอน KWDL และการวาด รูปบาร์ในการวิเคราะห์ข้อมูลหาประสิทธิภาพใช้วิธีการหาค่าเฉลี่ย และการศึกษาผลสัมฤทธิ์ ทางการ เรียนและความคงทนในการเรียนรู้ด้วยค่าสถิติพื้นฐานและค่าสถิติ t-test
ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า
1. ผลการสร้างชุดฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาการบวกการลบระดับ ชั้นประถมศึกษาปี ที่ 2 โดยใช้เทคนิคการสอน KWDL และการวาดรูปบาร์โมเดช มาช่วยประกอบด้วย 4 ขั้นตอน คือ 1. K (what we know) เรารู้อะไรบ้าง2. W (what we want to know) เราต้องการรู้ /ต้องการทราบ อะไร 3. D (what we do to find out) เราต้องทำอะไร /อย่างไรขั้นตอนนี้เราใช้การวาดรูปบาร์ โมเดลมาใช้4. L (what we learned) เรารู้อะไร
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยชุดฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาการบวกการลบระดับ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้เทคนิคการสอน KWDL และการวาดรูปบาร์โมเดลหลังเรียนสูงกว่าก่อน เรียนด้วยแบบฝึกทักษะอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาการบวก การลบระดับ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้เทคนิคการสอน KWDL และการวาดรูปบาร์โมเดช พบว่า นักเรียน มีความพึงพอใจ อยู่ในระดับมาก ( X̅ =3.82 ,S.D.=055)
|
โพสต์โดย Sasa : [16 ส.ค. 2566 เวลา 06:15 น.] อ่าน [2860] ไอพี : 223.24.168.25
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 31,041 ครั้ง
| เปิดอ่าน 423,156 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,426 ครั้ง
| เปิดอ่าน 32,256 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,049 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,759 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,786 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,583 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,484 ครั้ง
| เปิดอ่าน 52,181 ครั้ง
| เปิดอ่าน 83,291 ครั้ง
| เปิดอ่าน 28,076 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,197 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,011 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,326 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 15,620 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,307 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,985 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,156 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,971 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|