1) ขั้นร่วมคิด (Motive Thinking)
การร่วมกันแสดงความคิดเห็นเพื่อค้นหาเป้าหมายและแรงจูงใจในการดำเนินงานด้านการบริหารจัดเทคโนโลยีเพื่อการศึกษาของโรงเรียน
2) ขั้นร่วมวางแผน (Environment Analysis)
การร่วมกันวิเคราะห์สภาพแวดล้อมและบริบทของสถานศึกษาเพื่อวางแผนการพัฒนาระบบบริหารจัดการด้านเทคโนโลยี
3) ขั้นร่วมดำเนินการ (Technology Practices)
การมีส่วนร่วมส่งเสริมให้ครูมีศักยภาพด้านการใช้เทคโนโลยี ในการจัดการเรียนรู้ให้ผู้เรียนอย่างมีคุณภาพ
4) ขั้นร่วมแก้ปัญหา (Activity & Reflect)
การมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมนิเทศ ติดตาม ประเมินผล และร่วมกันวิเคราะห์สะท้อนผลถอดบทเรียน หาแนวทางแก้ปัญหาเพื่อให้บรรลุตามเป้าหมาย
5) ขั้นร่วมพัฒนา (Apply & Network)
การสร้างเครือข่ายผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อร่วมกันพัฒนาระบบบริหารจัดการด้านเทคโนโลยีของโรงเรียนให้ประสิทธิภาพ และเกิดประสิทธิผล
6) ขั้นร่วมรักษา (Good Standard)
การร่วมกันรักษาระบบบริหารจัดการด้านเทคโนโลยีของโรงเรียนให้มีมาตรฐานและความน่าเชื่อถือ โดยการใช้ SOP (Standard Operation Procedures) เพื่อกำหนดมาตรฐานในการทำงาน