ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การประเมินโครงการค่ายวิชาการพัฒนาผู้เรียนของโรงเรียนเทศบาลบ้านทุ่งลานสถิตธรรมาทร

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการค่ายวิชาการพัฒนาผู้เรียนของโรงเรียนเทศบาลบ้านทุ่งลานสถิตธรรมาทร

ชื่อผู้วิจัย นายอภิชาติ ไชยรุต

ปีที่ศึกษา 2565

การประเมินโครงการค่ายวิชาการพัฒนาผู้เรียนของโรงเรียนเทศบาลบ้านทุ่งลานสถิตธรรมาทร มีวัตถุประสงค์ของการประเมิน 1) เพื่อประเมินโครงการค่ายวิชาการพัฒนาผู้เรียนของโรงเรียนเทศบาลบ้านทุ่งลานสถิตธรรมาทร ด้านบริบท (C : Context Evaluation) 2) เพื่อประเมินโครงการค่ายวิชาการพัฒนาผู้เรียนของโรงเรียนเทศบาลบ้านทุ่งลานสถิตธรรมาทร ด้านปัจจัยนำเข้า (I:Input Evaluation ) 3) เพื่อประเมินโครงการค่ายวิชาการพัฒนาผู้เรียนของโรงเรียนเทศบาลบ้านทุ่งลานสถิตธรรมาทร ด้านกระบวนการ (P : Process Evaluation) 4) เพื่อประเมินโครงการค่ายวิชาการพัฒนาผู้เรียนของโรงเรียนเทศบาลบ้านทุ่งลานสถิตธรรมาทร ด้านผลผลิต (P : Products Evaluation) 5) เพื่อประเมินโครงการ ค่ายวิชาการพัฒนาผู้เรียนของโรงเรียนเทศบาลบ้านทุ่งลานสถิตธรรมาทร ด้านผลกระทบ (I : Impact Evaluation) 6) เพื่อประเมินโครงการค่ายวิชาการพัฒนาผู้เรียนของโรงเรียนเทศบาลบ้านทุ่งลานสถิตธรรมาทร ด้านประสิทธิผล (E : Effectiveness Evaluation) 7) เพื่อประเมินโครงการค่ายวิชาการพัฒนาผู้เรียนของโรงเรียนเทศบาลบ้านทุ่งลานสถิตธรรมาทร ด้านความยั่งยืน (S : Sustainability Evaluation) 8) เพื่อประเมินโครงการค่ายวิชาการพัฒนาผู้เรียนของโรงเรียนเทศบาลบ้านทุ่งลานสถิตธรรมาทร ด้านการถ่ายโยงความรู้ (T : Transportability Evaluation) โดยใช้ CIPPIEST Model ของ สตัฟเฟิลบีม (Stufflebeam) โดยมีประชากรที่ใช้ในการประเมินประกอบด้วย ครู จำนวน 10 คน ผู้ปกครอง จำนวน 30 คนและผู้เรียนโรงเรียนเทศบาลบ้านทุ่งลานสถิตธรรมาทร สังกัดเทศบาลตำบลตำนาน ปีการศึกษา 2565 จำนวน 136 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling) ดังนี้ รวบรวมข้อมูลที่ได้และวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป และวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพโดยการสนทนากลุ่มใช้การวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis)

ผลการประเมินโครงการพบว่า

1. ผลการประเมินโครงการค่ายวิชาการพัฒนาผู้เรียนของโรงเรียนเทศบาลบ้านทุ่งลานสถิตธรรมาทรโดยภาพรวม ทั้ง 8 ด้าน คือ ด้านบริบท (C : Context Evaluation) ด้านปัจจัยนำเข้า (I : Input Evaluation) ด้านกระบวนการ( P : Process Evaluation) ด้านผลผลิต ( P : Product Evaluation) ด้านผลกระทบ (I : Impact Evaluation) ด้านประสิทธิผล (E : Effectiveness Evaluation) ด้านความยั่งยืน (S : Sustainability Evaluation) และด้านการถ่ายโยงความรู้ (T : Transportability Evaluation) ของโครงการโดยภาพรวม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่ามีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด จำนวน 2 ด้าน โดยเรียงค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ดังนี้ คือด้านผลผลิต (P : Product Evaluation) และด้านประสิทธิผล (E : Effectiveness Evaluation) และมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก จำนวน 6 ด้าน โดยเรียงค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ดังนี้ ด้านผลกระทบ (I : Impact Evaluation) ด้านกระบวนการ (P : Process Evaluation) คือ ด้านการถ่ายโยงความรู้ (T : Transportability Evaluation) ด้านปัจจัยนำเข้า (I : Input Evaluation) ด้านความยั่งยืน (S : Sustainability Evaluation) และด้านบริบท (C : Context Evaluation)

2. ผลการประเมินโครงการค่ายวิชาการพัฒนาผู้เรียนของโรงเรียนเทศบาลบ้านทุ่งลานสถิตธรรมาทร ด้านบริบท (C : Context Evaluation) โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาแต่ละตัวชี้วัดการประเมิน พบว่ามีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด จำนวน 3 ตัวชี้วัด โดยเรียงค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ดังนี้ ตัวชี้วัดโครงการมีความเหมาะสมกับความต้องการ ความสนใจของผู้ปกครอง ผู้เรียนและชุมชน ตัวชี้วัดโครงการมีความสอดคล้องและเหมาะสมกับสภาพการณ์ในปัจจุบัน และตัวชี้วัดโครงการสอดคล้องกับวิสัยทัศน์และพันธกิจของสถานศึกษา และมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก จำนวน 7 ตัวชี้วัด โดยเรียงค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ดังนี้ ตัวชี้วัดโครงการมีความเหมาะสมกับเวลา สถานการณ์ และความจำเป็นของผู้เรียนที่ต้องได้รับการพัฒนา ตัวชี้วัดโครงการกำหนดวัตถุประสงค์และเป้าหมายของโครงการที่ชัดเจนสามารถวัดและประเมินผลได้ ตัวชี้วัดโครงการมีความสอดคล้องกับนโยบายของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นและนโยบายด้านการศึกษาของเทศบาลตำบลตำนาน ตัวชี้วัดโครงการมีการบูรณาการกับกิจกรรมหลักประจำวันได้อย่างเหมาะสม ตัวชี้วัดโครงการสามารถนำไปปฏิบัติในชั้นเรียนได้จริง ตัวชี้วัดโครงการมีความสอดคล้องกับแผนพัฒนาการศึกษาของโรงเรียนเทศบาลบ้านทุ่งลานสถิตธรรมาทร (พ.ศ. 2561–2565) และตัวชี้วัดโครงการมีความเหมาะสมกับบริบทของสถานศึกษา

3. ผลการประเมินโครงการค่ายวิชาการพัฒนาผู้เรียนของโรงเรียนเทศบาลบ้านทุ่งลานสถิตธรรมาทร ด้านปัจจัยนำเข้า (I : Input Evaluation) โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาแต่ละตัวชี้วัดการประเมิน พบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด จำนวน 2 ตัวชี้วัด โดยเรียงค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ดังนี้ ตัวชี้วัดสถานศึกษามีความพร้อมทางด้านสื่อ วัสดุอุปกรณ์ อาคารสถานที่และแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการจัดค่ายวิชาการพัฒนาผู้เรียน และตัวชี้วัดผู้บริหารสถานศึกษาให้การส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินโครงการ และมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก จำนวน 3 ตัวชี้วัด โดยเรียงค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ดังนี้ ตัวชี้วัดมีงบประมาณในการดำเนินการผลิตสื่อการเรียนการสอน การจัดหาวิทยากรที่มีความรู้ความสามารถประกอบการดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่องและเหมาะสม ตัวชี้วัดครูมีความพร้อมและศักยภาพในการดำเนินโครงการ และตัวชี้วัดการประเมินโครงการมีเนื้อหาและช่วงเวลาในการจัดกิจกรรมเหมาะสมกับผู้เรียน

4. ผลการประเมินโครงการค่ายวิชาการพัฒนาผู้เรียนของโรงเรียนเทศบาลบ้านทุ่งลานสถิต ธรรมาทร ด้านกระบวนการ (P : Process Evaluation) โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาแต่ละตัวชี้วัดการประเมิน พบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด จำนวน 2 ตัวชี้วัด โดยเรียงค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ดังนี้ ตัวชี้วัดการจัดทำกรอบแนวคิดและกำหนดจุดพัฒนาตามสภาพปัญหาและความต้องการของผู้เรียนและผู้ปกครอง และตัวชี้วัดมีการเปิดโอกาสให้ครูและบุคลากร วิทยากรภายนอกหรือผู้ปกครองมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรม และมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก จำนวน 5 ตัวชี้วัด โดยเรียงค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ดังนี้ ตัวชี้วัดผู้บริหารสถานศึกษา ครูและผู้เกี่ยวข้องนำผลการประเมินมาปรับใช้ในการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนได้ เต็มตามศักยภาพ ตัวชี้วัดผู้บริหารสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมายมีการนิเทศ กำกับ ติดตามเพื่อพัฒนาการจัดกิจกรรมอย่างเหมาะสม ตัวชี้วัดครูมีการจัดกิจกรรมได้อย่างเหมาะสม คำนึงถึงความสามารถและความสนใจของผู้เรียนเป็นรายบุคคล ตัวชี้วัดการจัดกิจกรรมเน้นให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติจริง และเปิดโอกาสให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมร่วมกัน และตัวชี้วัดการประเมินใช้วิธีการและเครื่องมืออย่างหลากหลายในการประเมิน เช่น การสังเกต สอบถาม และการจดบันทึก เพื่อให้ได้ข้อมูลในการประเมินอย่างพอเพียง

5. ผลการประเมินโครงการค่ายวิชาการพัฒนาผู้เรียนของโรงเรียนเทศบาลบ้านทุ่งลานสถิตธรรมาทร ด้านผลผลิต (P : Products Evaluation) ) โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาแต่ละตัวชี้วัดการประเมิน พบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด จำนวน 4 ตัวชี้วัด โดยเรียงค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อยดังนี้ ตัวชี้วัดผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าระดับชาติทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และตัวชี้วัดผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สามารถสอบเข้าศึกษาต่อชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ทุกคน ตัวชี้วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้สูงขึ้น และตัวชี้วัดคือโครงการสามารถพัฒนาผู้เรียนให้มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ อภิปรายแลกเปลี่ยน ความคิดเห็น และแก้ปัญหา มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มีความรู้ ทักษะพื้นฐานในกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย และกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ) และมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก จำนวน 1 ตัวชี้วัด คือ ตัวชี้วัดการประเมินโครงการสามารถพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ ทักษะพื้นฐานในกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย และกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ)

6. ผลการประเมินโครงการค่ายวิชาการพัฒนาผู้เรียนของโรงเรียนเทศบาลบ้านทุ่งลานสถิตธรรมาทร ด้านผลกระทบ (I : Impact Evaluation) โดยภาพรวมมีผลค่าเฉลี่ยในระดับมาก เมื่อพิจารณาแต่ละตัวชี้วัดการประเมิน พบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด จำนวน 2 ตัวชี้วัด โดยเรียงค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ดังนี้ ตัวชี้วัดผู้เรียนมีความตระหนักในการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของตนเองเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของตนเองให้สูงขึ้น และตัวชี้วัดผู้บริหารสถานศึกษา ครู และผู้ปกครอง มีความตระหนักในการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนให้สูงขึ้น และมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก จำนวน 3 ตัวชี้วัด คือตัวชี้วัดครู ผู้เรียน มีความรู้ความเข้าใจและเกิดทักษะในการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนให้สูงขึ้น ตัวชี้วัดผู้เรียนสามารถเรียนรู้และสามารถนำองค์ความรู้ไปใช้ในการเรียนระดับสูงขึ้นได้อย่างดี และตัวชี้วัดการประเมินการจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับการพัฒนาทักษะการเรียนรู้และคำนึงถึงศักยภาพและความแตกต่างระหว่างบุคคลของผู้เรียนด้วยกิจกรรมที่หลากหลายส่งผลให้ผู้เรียนสนใจในการเรียนและมีความสุขต่อการเรียน

7. ผลการประเมินโครงการค่ายวิชาการพัฒนาผู้เรียนของโรงเรียนเทศบาลบ้านทุ่งลานสถิตธรรมาทร ด้านประสิทธิผล (E : Effectiveness Evaluation) โดยภาพรวมมีผลการปฏิบัติงานอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาแต่ละตัวชี้วัดการประเมิน พบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด จำนวน 4 ตัวชี้วัด โดยเรียงค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ดังนี้ การดำเนินงานโครงการมีความสอดคล้องกับความต้องการของชุมชนและท้องถิ่น ตัวชี้วัดผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สามารถสอบเข้าศึกษาต่อชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สถานศึกษายอดนิยมในจังหวัดพัทลุงได้มากกว่า ร้อยละ 50 ตัวชี้วัดครูผู้สอนจัดกิจกรรมตามกระบวนการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนและยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระดับสถานศึกษาและระดับชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล และตัวชี้วัดสถานศึกษาได้รับความไว้วางใจจากผู้ปกครองในการให้การบริการด้านการศึกษาแก่บุตรหลานของตนเอง และมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก จำนวน 1 ตัวชี้วัด คือตัวชี้วัดการประเมินการดำเนินงานโครงการมีประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนและการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนให้มีผลการเรียนระดับดี (3) ขึ้นไป ร้อยละ 75 ขึ้นไป

8. ผลการประเมินโครงการค่ายวิชาการพัฒนาผู้เรียนของโรงเรียนเทศบาลบ้านทุ่งลานสถิตธรรมาทร ด้านความยั่งยืน (S : Sustainability Evaluation) โดยภาพรวมมีผลการปฏิบัติงานมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาแต่ละตัวชี้วัดการประเมิน พบว่ามีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด จำนวน 2 ตัวชี้วัด โดยเรียงค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ดังนี้ ตัวชี้วัดผู้บริหารท้องถิ่น หน่วยงานต้นสังกัด คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองพร้อมให้การสนับสนุนและความร่วมมือดำเนินโครงการเพื่อนำไปสู่ความสำเร็จต่อไป และตัวชี้วัดผู้บริหารสถานศึกษา ครู มีความรับผิดชอบและมุ่งมั่นทำงานที่เน้นผลสัมฤทธิ์แก่ผู้เรียนและเป้าหมายการจัดการศึกษาของสถานศึกษา และมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก จำนวน 3 ตัวชี้วัด โดยเรียงค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ดังนี้ ตัวชี้วัดผู้เรียนมีองค์ความรู้ที่สามารถนำไปปรับใช้ในการเรียนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานได้อย่างเหมาะสม ตัวชี้วัดผู้เรียนมีความมุ่งมั่นรักการเรียนรู้ มีความใฝ่รู้ใฝ่เรียนสามารถนำไปปรับใช้ในการค้นคว้าหาความรู้หรือเรียนระดับชั้นที่สูงขึ้น และตัวชี้วัดการประเมินโครงการควรมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องต่อไป

9. ผลการประเมินโครงการค่ายวิชาการพัฒนาผู้เรียนของโรงเรียนเทศบาลบ้านทุ่งลานสถิตธรรมาทร ด้านการถ่ายโยงความรู้ (T : Transportability Evaluation) โดยภาพรวมมีผลการปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาแต่ละตัวชี้วัดการประเมิน พบว่ามีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด จำนวน 3 ตัวชี้วัด โดยเรียงค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ดังนี้ ตัวชี้วัดสามารถเป็นแบบอย่างและขยายผลให้กับสถานศึกษาอื่นได้ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ตัวชี้วัดครูมีการจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์คุณภาพผู้เรียน และตัวชี้วัดมีการถอดบทเรียน สรุปรายงานผลและประชาสัมพันธ์โครงการด้วยวิธีการที่หลากหลาย และมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก จำนวน 2 ตัวชี้วัด โดยเรียงค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ดังนี้ ตัวชี้วัดการถ่ายทอดความรู้จากโครงการค่ายวิชาการพัฒนาผู้เรียนผ่านการประชาสัมพันธ์ที่หลากหลายไปยังสถานศึกษาอื่นๆใกล้เคียง และตัวชี้วัดการประเมินการถ่ายทอดความรู้จากโครงการค่ายวิชาการพัฒนาผู้เรียนผ่านการประชาสัมพันธ์ที่หลากหลายไปยังสถานศึกษาอื่นๆใกล้เคียง

กิตติกรรมประกาศ

การประเมินโครงการค่ายวิชาการพัฒนาผู้เรียนของโรงเรียนเทศบาลบ้านทุ่งลานสถิตธรรมาทรฉบับนี้สำเร็จลุล่วงได้ด้วยดี ผู้ประเมินขอขอบพระคุณในความกรุณาเป็นอย่างดียิ่งของ ดร.ขจิต ฝอยทอง ตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิศูนย์วิจัยและนวัตกรรมทางการศึกษาคณะศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน กรุงเทพมหานคร นายศุภเกียรติ หมื่นวงศ์ ตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา วิทยฐานะผู้อำนวยการเชี่ยวชาญ โรงเรียนบ้านเกาะทองสม สังกัดเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุง เขต 2 นางหัตถยา เพชรย้อย ตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา วิทยฐานะ ผู้อำนวยการเชี่ยวชาญ โรงเรียนบ้านเขาพนม สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลพนมวังก์ อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ผู้ช่วยศาสตราจารย์พิกุล เอกาวรางกูร ตำแหน่งอาจารย์ สังกัดภาควิชาการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน กรุงเทพมหานคร นางนงค์รัตน์ หนูแก้ว ตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา วิทยฐานะผู้อำนวยการเชี่ยวชาญ โรงเรียนเทศบาลจุ่งฮั่ว สังกัดเทศบาลเมืองพัทลุง อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง ที่ได้กรุณาให้คำปรึกษาเสนอแนะประเมินแก้ไขข้อบกพร่องของเครื่องมือตลอดจนติดตามความก้าวหน้าในการดำเนินการตลอดมา ผู้ประเมินขอกราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูงไว้ ณ ที่นี้ที่ได้กรุณาให้คำปรึกษา เสนอแนะ ประเมินแก้ไขข้อบกพร่องของเครื่องมือ ตลอดจนติดตามความก้าวหน้าในการดำเนินการตลอดมา ผู้ประเมินขอกราบขอบพระคุณ เป็นอย่างสูงไว้ ณ ที่นี้

ขอขอบคุณ คณะผู้บริหารเทศบาลตำบลตำนาน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน คณะครู ผู้ปกครอง และผู้เรียน โรงเรียนเทศบาลบ้านทุ่งลานสถิตธรรมาทรในการให้คำปรึกษา ข้อเสนอแนะในการหาคุณภาพเครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน และให้ความร่วมมือในการประเมินโครงการค่ายวิชาการพัฒนาผู้เรียนของโรงเรียนเทศบาลบ้านทุ่งลานสถิตธรรมาทรอย่างดียิ่ง

การประเมินโครงการค่ายวิชาการพัฒนาผู้เรียนของโรงเรียนเทศบาลบ้านทุ่งลานสถิตธรรมาทรที่ได้จัดทำขึ้นครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อครู ผู้เรียน สถานศึกษา ตลอดจนถึงชุมชน ที่จะนำมาใช้พัฒนาการจัดการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ซึ่งคุณค่าและประโยชน์อันพึงมีจากการประเมินโครงการค่ายวิชาการพัฒนาผู้เรียนของโรงเรียนเทศบาลบ้านทุ่งลานสถิตธรรมาทรในครั้งนี้ ผู้ประเมินขอมอบความดีและคุณประโยชน์ที่เกิดขึ้นเป็นเครื่องบูชาแด่บุพการีและบูรพาจารย์ ผู้ให้ชีวิตและให้การอบรมเลี้ยงดู ประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ให้ นับเป็นผู้อุปการคุณอันประเสริฐยิ่ง

อภิชาติ ไชยรุต

(นายอภิชาติ ไชยรุต)

ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนเทศบาลบ้านทุ่งลานสถิตธรรมาทร

โพสต์โดย Kicks : [9 ส.ค. 2566 เวลา 16:13 น.]
อ่าน [1932] ไอพี : 1.10.220.207
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 18,334 ครั้ง
แหล่งกำเนิดพลังงานของดวงอาทิตย์
แหล่งกำเนิดพลังงานของดวงอาทิตย์

เปิดอ่าน 13,912 ครั้ง
เซอร์บาเดน เพาเวล
เซอร์บาเดน เพาเวล

เปิดอ่าน 8,929 ครั้ง
ระบบประกันคุณภาพทางการศึกษา ถึงเวลาทบทวนวิธีการแล้วหรือยัง?
ระบบประกันคุณภาพทางการศึกษา ถึงเวลาทบทวนวิธีการแล้วหรือยัง?

เปิดอ่าน 25,212 ครั้ง
ส่งเครื่องมือไปพิสูจน์หลักฐานว่ามนุษย์โลกเป็น ลูกหลานดาวอังคาร
ส่งเครื่องมือไปพิสูจน์หลักฐานว่ามนุษย์โลกเป็น ลูกหลานดาวอังคาร

เปิดอ่าน 17,425 ครั้ง
เตือนภัย ระวังไวรัสบน Facebook กำลังระบาด
เตือนภัย ระวังไวรัสบน Facebook กำลังระบาด

เปิดอ่าน 14,092 ครั้ง
ไม่ใช่แค่ไอคิว!! สร้างเด็กไทยพันธุ์ใหม่ "เก่ง-ฉลาด-ดี" ต้อง "ฝึกทักษะสมอง EF"
ไม่ใช่แค่ไอคิว!! สร้างเด็กไทยพันธุ์ใหม่ "เก่ง-ฉลาด-ดี" ต้อง "ฝึกทักษะสมอง EF"

เปิดอ่าน 11,439 ครั้ง
วิธีห่อของขวัญอย่างง่าย ต้อนรับ วันปีใหม่ 2558 ที่กำลังจะมาถึงนี้
วิธีห่อของขวัญอย่างง่าย ต้อนรับ วันปีใหม่ 2558 ที่กำลังจะมาถึงนี้

เปิดอ่าน 55,857 ครั้ง
คลิปเด็กฝรั่งท่อง ก.ไก่จนจบ น่ารักมากครับ
คลิปเด็กฝรั่งท่อง ก.ไก่จนจบ น่ารักมากครับ

เปิดอ่าน 293,102 ครั้ง
อาณาเขตประเทศไทย
อาณาเขตประเทศไทย

เปิดอ่าน 14,156 ครั้ง
สำนักงาน ก.ค.ศ.เผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับกฏหมาย วินัย ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
สำนักงาน ก.ค.ศ.เผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับกฏหมาย วินัย ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

เปิดอ่าน 15,121 ครั้ง
กินวิตามินอย่างไรให้ได้ประโยชน์
กินวิตามินอย่างไรให้ได้ประโยชน์

เปิดอ่าน 37,024 ครั้ง
การวิเคราะห์และการตีความหมายข้อมูล (Analysis and Interpretation of Data)
การวิเคราะห์และการตีความหมายข้อมูล (Analysis and Interpretation of Data)

เปิดอ่าน 12,060 ครั้ง
ระวัง! หยุดหายใจขณะหลับ
ระวัง! หยุดหายใจขณะหลับ

เปิดอ่าน 41,502 ครั้ง
คำแนะนำสำหรับนักเรียน และ ครูผู้สอน ในการสอบ O-NET วิชาภาษาไทย รูปแบบข้อสอบอัตนัย
คำแนะนำสำหรับนักเรียน และ ครูผู้สอน ในการสอบ O-NET วิชาภาษาไทย รูปแบบข้อสอบอัตนัย

เปิดอ่าน 5,175 ครั้ง
รวม 4 เทคนิค ออนไลน์-ออนไซต์ จากคลาสแอคทีฟเลิร์นนิ่ง กระตุ้นสัมพันธ์ "นักเรียน – ครู" แบบไม่น่าเบื่อ
รวม 4 เทคนิค ออนไลน์-ออนไซต์ จากคลาสแอคทีฟเลิร์นนิ่ง กระตุ้นสัมพันธ์ "นักเรียน – ครู" แบบไม่น่าเบื่อ

เปิดอ่าน 18,005 ครั้ง
ชื่นฉ่ำกับผลไม้ประจำฤดูกาล
ชื่นฉ่ำกับผลไม้ประจำฤดูกาล
เปิดอ่าน 13,996 ครั้ง
เรื่องของวันหยุดยาวในเดือนเมษายน กับการเปิด-ปิดเทอมของมหาวิทยาลัย
เรื่องของวันหยุดยาวในเดือนเมษายน กับการเปิด-ปิดเทอมของมหาวิทยาลัย
เปิดอ่าน 34,304 ครั้ง
ทำโทรศัพท์มือถือเป็นเม้าส์ไร้สายกันเถอะ
ทำโทรศัพท์มือถือเป็นเม้าส์ไร้สายกันเถอะ
เปิดอ่าน 12,983 ครั้ง
ดื่มน้ำอัดลม…ระวังกระดูกพรุน!
ดื่มน้ำอัดลม…ระวังกระดูกพรุน!
เปิดอ่าน 89,440 ครั้ง
คู่มือการปฏิบัติงานข้าราชการครู
คู่มือการปฏิบัติงานข้าราชการครู

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ