ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การประเมินโครงการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา โรงเรียนท่าศาลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4

ชื่อผลงาน : การประเมินโครงการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษาโรงเรียนท่าศาลา

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช ขต 4

ผู้รายงาน : นายจรุง โปช่วย

ปีการศึกษา : 2565

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

การประเมินโครงการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษาโรงเรียนท่าศาลา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4

ปีการศึกษา 2565 ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อประเมินด้านบริบทของโครงการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา เกี่ยวกับความต้องการจำเป็นของโครงการ ความพร้อมและเหมาะสมของสถานศึกษา ความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของวัตถุประสงค์ การได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและความสอดคล้องของนโยบายของหน่วยงานต้นสังกัด 2) เพื่อประเมินด้านปัจจัยนำเข้าเกี่ยวกับบุคลากร งบประมาณ สถานที่ สื่อและวัสดุอุปกรณ์และระบบบริหารที่เอื้อต่อการดำเนินงานโครงการ 3) เพื่อประเมินด้านกระบวนการ เกี่ยวกับการวางแผน การดำเนินการ การนิเทศกำกับติดตาม การประเมินผล การตรวจสอบปรับปรุงและแก้ไข 4) เพื่อประเมินด้านผลผลิต เกี่ยวกับคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน และความพึงพอใจต่อการดำเนินงานพัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในของโครงการประกันคุณภาพภายในของโรงเรียนท่าศาลา อำเภอท่าศาลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 ในปีการศึกษา 2565 โดยมีกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินโครงการได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (PurposiveเRandom Sampling) จำนวน 350 คน ได้แก่ ครูผู้สอน จำนวน 9 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 168 คน ผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 168 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 5 คน (ไม่รวมตัวแทนครูและผู้อำนวยการสถานศึกษา) เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 3 ฉบับ ดังนี้ ฉบับที่ 1 แบบสอบถาม ด้านบริบทและด้านปัจจัยนำเข้าเประเมินก่อนการดำเนินงานโครงการ มีข้อคำถามจำนวน 48 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.93 ประเมินโดยครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ฉบับที่ 2 แบบสอบถามด้านกระบวนการ ประเมินระหว่างดำเนินงานโครงการ จำนวน 5 ตัวชี้วัด ข้อคำถาม จำนวน 41 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.90 ประเมินโดยครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ฉบับที่ 3 แบบสอบถามประเมินผลผลิต ประเมินหลังเสร็จสิ้นการดำเนินงานโครงการ มีจำนวน 5 ตัวชี้วัด มีข้อคำถาม จำนวน 29 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.92 ประเมินโดยครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียนและผู้ปกครอง การเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยการตรวจสอบเอกสารหลักฐาน วิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณด้วยค่าสถิติ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation)

ผลการประเมิน

การประเมินโครงการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษาโรงเรียนท่าศาลา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 ปีการศึกษา 2565 มีผลการประเมินสามารถสรุปได้ดังนี้

1. ผลการประเมินโครงการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษาโรงเรียนท่าศาลา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ย อยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄=4.73, S.D.= 0.46) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดเมื่อพิจารณา ถึงรายละเอียดของแต่ละตัวชี้วัดโดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย พบว่า ผลการประเมินผลผลิต ( x̄= 4.75,S.D.= 0.48) มีผลการประเมินมากที่สุด รองลงมาคือ ผลการประเมินด้านบริบท ( x̄= 4.74,S.D.= 0.42) ผลการประเมินปัจจัยนำเข้า ( x̄4.72,S.D.=0.44) และผลการประเมินกระบวนการดำเนินงาน ( x̄= 4.77,S.D. = 0.40) ตามลำดับ

2. ผลการประเมินด้านบริบทของโครงการ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทั้ง 5 ตัวชี้วัด โดยรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.74, S.D. = 0.42) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ โดยพิจารณารายตัวชี้วัด ดังนี้

2.1 ความต้องการจำเป็นของโครงการ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อและมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄= 4.77, S.D.= 0.41)

2.2 ความพร้อมและความเหมาะสมของสถานศึกษา พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน ทุกข้อและมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄= 4.66, S.D.= 0.47)

2.3 ความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของวัตถุประสงค์ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน ทุกข้อและมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄= 4.74, S.D.= 0.42)

2.4 การได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อและมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄= 4.83, S.D.= 0.37)

2.5 ความสอดคล้องกับนโยบายของหน่วยงานต้นสังกัด พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน ทุกข้อและมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄= 4.70, S.D.= 0.44)

3. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทั้ง 5 ตัวชี้วัด โดยรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄= 4.72, S.D. = 0.44) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ โดยพิจารณารายตัวชี้วัด ดังนี้

3.1 ด้านบุคลากรของสถานศึกษา พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน ทุกข้อและมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄= 4.76, S.D.= 0.42)

3.2 ด้านงบประมาณ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน ทุกข้อและมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄= 4.64, S.D.= 0.48)

3.3 ด้านสถานที่ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน ทุกข้อและมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับ มากที่สุด ( x̄= 4.71, S.D.= 0.45)

3.4 ด้านเครื่องมือ และวัสดุอุปกรณ์ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน ทุกข้อและมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄= 4.79, S.D.= 0.40)

3.5 ด้านระบบบริหารที่เอื้อต่อการดำเนินงานโครงการ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน ทุกข้อและมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄= 4.67, S.D.= 0.45)

4. ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทั้ง 5 ตัวชี้วัด โดยรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄= 4.71, S.D. = 0.52) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ โดยพิจารณารายตัวชี้วัด ดังนี้

4.1 ด้านการวางแผน พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน ทุกข้อและมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄= 4.66, S.D.= 0.60)

4.2 ด้านการดำเนินงาน พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน ทุกข้อและมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄= 4.69, S.D.= 0.51)

4.3 ด้านการนิเทศกำกับติดตามผล พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน ทุกข้อและมีค่าเฉลี่ย อยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄= 4.75, S.D.= 0.44)

4.4 ด้านการประเมินผลการดำเนินงาน พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน ทุกข้อและมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄= 4.71, S.D.= 0.50)

4.5 ด้านการตรวจสอบ ปรับปรุง แก้ไข พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน ทุกข้อและมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄= 4.71, S.D.= 0.53)

5. ผลการประเมินกระบวนการของโครงการ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทั้ง 5 ตัวชี้วัด โดยรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄= 4.73, S.D.=0.53) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมิน ทุกข้อ โดยพิจารณารายตัวชี้วัด ดังนี้

5.1 คุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อและมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄= 4.76, S.D. = 0.43)

5.2 ความพึงพอใจต่อการดำเนินงานพัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายใน พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน ทุกข้อและมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄= 4.73, S.D.=0.53)

ผลการประเมินโครงการในภาพรวมพบว่า การประเมินโครงการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษาโรงเรียนท่าศาลา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 อยู่ในระดับมากที่สุดและผ่านเกณฑ์การประเมินทุกตัวชี้วัด ดังนั้นจึงควรที่จะให้มีการดำเนินงานตามโครงการต่อไปเทั้งนี้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องจะต้องตระหนักและเห็นความสำคัญ ให้ความร่วมมือ สนับสนุนอย่างจริงจัง มีการกำกับติดตามผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การดำเนินงานโครงการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและบรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ

ข้อเสนอแนะ

ข้อเสนอแนะในการนำผลการประเมินไปใช้

1. ควรดำเนินการจัดกิจกรรมต่อไปอย่างต่อเนื่อง โดยนำผลการประเมินโครงการมาพัฒนาและปรับปรุงโครงการให้มีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลยิ่งขึ้น

2. การดำเนินการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา ควรเปิดโอกาสให้บุคลากรทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามามีส่วนร่วมเพื่อให้เกิดมุมมองที่หลากหลาย

ซึ่งจะเป็นการพัฒนาคุณภาพการศึกษาตรงตามความต้องการของชุมชน

ข้อเสนอแนะทั่วไปเพื่อการประเมินครั้งต่อไป

1. ควรมีการจัดประเมินระบบประกันคุณภาพภายในโดยให้บุคคลจากภายนอกพื้นที่บริการ ขององค์กรมีส่วนร่วมในการประเมิน

2. ควรมีการศึกษาวิจัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับรูปแบบที่เหมาะสมต่อการดำเนินโครงการประกันคุณภาพภายในตามขนาดของโรงเรียน

3. พัฒนาระบบประกันให้เป็นระบบมากขึ้นครูและบุคลากรทุกคนในโรงเรียนมีความรู้ความเข้าใจใน ระบบงานประกันมากขึ้น

4. โรงเรียนควรมีการวิเคราะห์องค์กรเพื่อจัดโครงสร้างองค์กรนําไปสู่การพัฒนาระบบ ประกันคุณภาพการศึกษาได้ดีขึ้น

5. ควรมีการประเมินคุณภาพภายในที่มุ่งผลเพื่อรองรับการประเมินคุณภาพภายนอก

โพสต์โดย นายจรุง โปช่วย : [3 ส.ค. 2566 เวลา 18:41 น.]
อ่าน [1360] ไอพี : 171.6.235.34
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 10,439 ครั้ง
“IAU”ประกาศ 106 ชื่อดาวเคราะห์น้อยล่าสุด หนึ่งในนั้นมีชื่อ“คนไทย”
“IAU”ประกาศ 106 ชื่อดาวเคราะห์น้อยล่าสุด หนึ่งในนั้นมีชื่อ“คนไทย”

เปิดอ่าน 11,335 ครั้ง
นิตยสาร SCIENCE WORLD  ขอเชิญชวนคนรักของเล่นวาดภาพออกแบบของเล่นวิทยาศาสตร์ในจินตนาการ
นิตยสาร SCIENCE WORLD ขอเชิญชวนคนรักของเล่นวาดภาพออกแบบของเล่นวิทยาศาสตร์ในจินตนาการ

เปิดอ่าน 12,281 ครั้ง
ภาพรวมวันหยุดราชการประจำปี และ การกำหนดให้วันที่ 4 พฤษภาคม เป็นวันฉัตรมงคล
ภาพรวมวันหยุดราชการประจำปี และ การกำหนดให้วันที่ 4 พฤษภาคม เป็นวันฉัตรมงคล

เปิดอ่าน 9,594 ครั้ง
จริง...หรือ ?
จริง...หรือ ?

เปิดอ่าน 12,038 ครั้ง
"17 ท่านวดง่ายๆ" ช่วยลูกน้อย "ผ่อนคลาย-สุขภาพดี"
"17 ท่านวดง่ายๆ" ช่วยลูกน้อย "ผ่อนคลาย-สุขภาพดี"

เปิดอ่าน 10,953 ครั้ง
การพัฒนาทักษะ EF ให้กับเด็ก
การพัฒนาทักษะ EF ให้กับเด็ก

เปิดอ่าน 124,841 ครั้ง
จำนวนเฉพาะ (Prime Number) คืออะไร?
จำนวนเฉพาะ (Prime Number) คืออะไร?

เปิดอ่าน 24,260 ครั้ง
ความรู้ทั่วไป "8 วิธี ขับเกียร์ออโต้ ประหยัดน้ำมัน"
ความรู้ทั่วไป "8 วิธี ขับเกียร์ออโต้ ประหยัดน้ำมัน"

เปิดอ่าน 54,913 ครั้ง
เลี้ยง-เล่นอย่างสร้างสรรค์ “สมาธิสั้น” รับมือได้
เลี้ยง-เล่นอย่างสร้างสรรค์ “สมาธิสั้น” รับมือได้

เปิดอ่าน 20,698 ครั้ง
เช็กสุขภาพ 12 ราศี พื้นดวงแบบนี้มีอะไรต้องระวัง
เช็กสุขภาพ 12 ราศี พื้นดวงแบบนี้มีอะไรต้องระวัง

เปิดอ่าน 30,089 ครั้ง
"วาสนา" ดีจากไหน ลองดูที่ "เส้นวาสนา" จากลายมือกัน
"วาสนา" ดีจากไหน ลองดูที่ "เส้นวาสนา" จากลายมือกัน

เปิดอ่าน 18,171 ครั้ง
ปลูก "มะละกอ" สร้างรายได้ที่น่าทึ่ง
ปลูก "มะละกอ" สร้างรายได้ที่น่าทึ่ง

เปิดอ่าน 11,958 ครั้ง
เห็ดหลินจือแดง
เห็ดหลินจือแดง

เปิดอ่าน 26,096 ครั้ง
ผู้มีสิทธิรับเงินสงเคราะห์ครอบครัวสมาชิก ช.พ.ค.
ผู้มีสิทธิรับเงินสงเคราะห์ครอบครัวสมาชิก ช.พ.ค.

เปิดอ่าน 5,476 ครั้ง
PowerPoint ชี้แจงหลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์มัธยมศึกษาตอนปลาย มัธยมศึกษาที่ 4 – มัธยมศึกษาที่ 6
PowerPoint ชี้แจงหลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์มัธยมศึกษาตอนปลาย มัธยมศึกษาที่ 4 – มัธยมศึกษาที่ 6

เปิดอ่าน 16,474 ครั้ง
ปรับสมดุลโต๊ะทำงาน ตามราศี
ปรับสมดุลโต๊ะทำงาน ตามราศี
เปิดอ่าน 12,456 ครั้ง
ศูนย์รวมตำราแปลจากทั่วโลก
ศูนย์รวมตำราแปลจากทั่วโลก
เปิดอ่าน 27,205 ครั้ง
พระราชกฤษฎีกาการจ่ายเงินเดือน เงินปี บำเหน็จ บำนาญ และเงินอื่นในลักษณะเดียวกัน (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2555
พระราชกฤษฎีกาการจ่ายเงินเดือน เงินปี บำเหน็จ บำนาญ และเงินอื่นในลักษณะเดียวกัน (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2555
เปิดอ่าน 773 ครั้ง
การเรียนการสอนแบบ e-Learning
การเรียนการสอนแบบ e-Learning
เปิดอ่าน 191,151 ครั้ง
เป้าหมายและวัตถุประสงค์ของอาเซียน
เป้าหมายและวัตถุประสงค์ของอาเซียน

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ