ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การขับเคลื่อนโรงเรียนสุจริต ด้วยกลยุทธ์ “3ป3ก”

ชื่อผลงาน การขับเคลื่อนโรงเรียนสุจริต ด้วยกลยุทธ์ “3ป3ก”

ชื่อเจ้าของผลงาน 1) นางรัชนีวรรณ บุญทวี ผู้อำนวยการโรงเรียน

2) นางสาวพัชรีภรณ์ ส่องเนตร รองผู้อำนวยการโรงเรียน

โรงเรียน สันติสุขพิทยาคม

สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาน่าน

1. ความสำคัญของผลงาน/นวัตกรรมการปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice)

ในสถานการณ์ปัจจุบันที่กระแสการเปลี่ยนแปลงของโลกเป็นไปอย่างรวดเร็ว ส่งผลกระทบทั้งทางบวกและทางลบซึ่งหากใครที่มีความเข้มแข็งและภูมิคุ้มกันที่ดีก็ยังคงสามารถดำรงอยู่ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงนั้นได้อย่างมีคุณภาพและมีความสุข แต่ในขณะเดียวกันก็ยังมีเยาวชนจำนวนไม่น้อยโดยเฉพาะนักเรียนที่มีการเบี่ยงเบนพฤติกรรมไปตามกระแสสังคมในทางที่ไม่ถูกต้องจนก่อให้เกิดปัญหาสังคมทางคุณธรรมจริยธรรมที่รุนแรงในวงกว้าง และควรต้องได้รับการปลูกฝังและป้องกันตั้งแต่เด็กผ่านกลไกการจัดการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ในฐานะที่รับผิดชอบงานการจัดการศึกษาให้แก่เยาวชนส่วนใหญ่ของประเทศให้เป็นพลเมืองที่มีคุณภาพในอนาคต ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมและธรรมาภิบาลในสถานศึกษา จึงได้ดำเนินโครงการ “โรงเรียนสุจริต” เพื่อวางรากฐานการปลูกจิตสำนึกความซื่อสัตย์สุจริต อันเป็นกลไกสำคัญในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตของประเทศชาติให้แก่นักเรียน ครู ผู้บริหาร และบุคลากรทางการศึกษาทุกคนในสถานศึกษา โดยมีจุดเน้นสำคัญของโครงการโรงเรียนสุจริตคือคุณลักษณะ 5 ประการ ของโรงเรียนสุจริต ได้แก่ 1) ทักษะกระบวนการคิด 2) มีวินัย 3) ชื่อสัตย์สุจริต 4) อยู่อย่างพอเพียง และ 5) จิตสาธารณะ และขับเคลื่อนโครงการภายใต้ปฏิญญาโรงเรียนสุจริต ดังนี้ 1) ป้องกันและต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบ 2) ปลูกฝังค่านิยมความซื่อสัตย์สุจริตให้เป็นวิถีชีวิตในโรงเรียนและชุมชน 3) สร้างเครือข่ายความซื่อสัตย์สุจริตระหว่างโรงเรียน และชุมชนให้เป็นรูปธรรมและมีความยั่งยืน

โรงเรียนสันติสุขพิทยาคมมีเป้าหมายของการจัดการศึกษาเพื่อขัดเกลานักเรียนให้เป็นคนดี มีคุณภาพ จึงได้ขับเคลื่อนการดำเนินงานโครงการโรงเรียนสุจริตอย่างจริงจังเพื่อให้นักเรียนได้เกิดการเรียนรู้ และรู้จักที่จะพัฒนาตนเองให้เป็นคนที่มีคุณธรรมจริยธรรมและธรรมาภิบาลอย่างรอบด้าน คิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาเป็น มีความซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย อยู่อย่างพอเพียง มีจิตสาธารณะ เป็นคนเก่งคนดี และมีความสุข ตามจุดเน้นของโรงเรียนคือ จัดการศึกษาเพื่อสร้างความสุขแก่นักเรียน ครู และชุมชนสังคม จึงขับเคลื่อนการดำเนินงานโครงการโรงเรียนสุจริต โดยใช้กลยุทธ์การบริหารจัดการแบบ “3ป3ก” มาเป็นกรอบแนวทางในการดำเนินงาน ซึ่ง “3ป” เป็นหลักการในการวางแผนการดำเนินงานภายใต้ปฏิญญาโรงเรียนสุจริต 3 ขั้นตอนประกอบด้วย “3ป ปลูกฝัง ปฏิบัติ ปรับประยุกต์ใช้” และ “3ก การเรียนรู้ กิจวัตรประจำวัน กิจกรรมบูรณาการ ”

2. วัตถุประสงค์และเป้าหมายของผลงาน/นวัตกรรมการปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice)

2.1 วัตถุประสงค์ของผลงาน/นวัตกรรมการปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice)

1) เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานโครงการโรงเรียนสุจริตให้เป็นรูปธรรมและใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมให้กับนักเรียนตามนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

2) เพื่อส่งเสริมพัฒนาคุณลักษณะ 5 ประการของโรงเรียนสุจริต คือ ทักษะกระบวนการคิด มีวินัย ซื่อสัตย์สุจริต อยู่อย่างพอเพียง จิตสาธารณะ ให้เกิดกับนักเรียน

2.2 เป้าหมายของผลงาน/นวัตกรรมการปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice)

1) เป้าหมายเชิงปริมาณ : นักเรียนโรงเรียนสันติสุขพิทยาคม ร้อยละ 90 เป็นผู้มีคุณลักษณะ 5 ประการของโรงเรียนสุจริต คือทักษะกระบวนการคิด มีวินัย ซื่อสัตย์สุจริต อยู่อย่างพอเพียง จิตสาธารณะ ในระดับดีขึ้นไป

2) เป้าหมายเชิงคุณภาพ : นักเรียนโรงเรียนสันติสุขพิทยาคมมีการนำคุณลักษณะ 5 ประการของโรงเรียนสุจริตไปใช้ในการพัฒนาตนเองหรือส่งเสริมความสามารถเฉพาะตัวให้เกิดประโยชน์อย่างเต็มที่จนเป็นที่ปรักษ์ชัดสะท้อนผลสำเร็จการดำเนินงานโครงการโรงเรียนสุจริตได้อย่างเป็นรูปธรรมและมีแนวทางการปฏิบัติที่เป็นเลิศตามนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

3. กระบวนการผลิตผลงาน/นวัตกรรม หรือขั้นตอนการดำเนินงาน

ขั้นตอนที่ 1 P : Plan

สำรวจปัญหาของนักเรียนในโรงเรียน โดยการสังเกต การสอบถาม การสัมภาษณ์ และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ระหว่างครูที่ปรึกษา ครูผู้สอนประจำวิชา และนักเรียน ร่วมกันประชุมวางแผนการขับเคลื่อนนักเรียนให้มีคุณลักษณะ 5 ประการของโรงเรียนสุจริต ผู้บริหารได้มีการชี้แจงการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน กำหนดเป้าหมายร่วมกัน โดยใช้นวัตกรรมการขับเคลื่อนโรงเรียนสุจริต ด้วยกลยุทธ์ “3ป3ก” ดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานและผู้รับผิดชอบในแต่ละกิจกรรม

ขั้นตอนที่ 2 D : Do

โรงเรียนสันติสุขพิทยาคมได้ดำเนินงานตามแผน ซึ่งประกอบด้วยกิจกรรมที่มีความหลากหลาย โดยแบ่งตามกลยุทธ์ “3ป3ก” ดังนี้

1) ป1 : ปลูกฝัง โดยประกอบด้วย 3ก

2) ป2 : ปฏิบัติ โดยประกอบด้วย 3ก

3) ป3 : ปรับประยุกต์ใช้ โดยประกอบด้วย 3ก

ขั้นตอนที่ 3 C : Check

โรงเรียนสันติสุขพิทยาคม ได้ดำเนินการติดตามการดำเนินงานในกิจกรรมต่าง ๆ ตลอดจนเข้าร่วมในทุกกิจกรรมตั้งแต่คณะผู้บริหาร คณะครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับทุกคน และเป็นแบบอย่างที่ดี นอกจากนี้ได้ดำเนินการประเมินผลการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อนำผลการจัดกิจกรรม ข้อเสนอแนะต่าง ๆ มาพัฒนาและปรับปรุงการดำเนินงานครั้งต่อไปให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ขั้นตอนที่ 4 A : Act

โรงเรียนสันติสุขพิทยาคม ได้ดำเนินการให้คณะผู้บริหาร คณะครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนได้มีการสะท้อนผลการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อค้นหาปัญหาหรืออุปสรรค ตลอดจนนำผลการประเมินจากการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ที่ได้มา เพื่อนำมาพัฒนาและปรับปรุงการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล และเกิดประโยชน์ต่อนักเรียนให้มากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิ่งที่ส่งผลให้นักเรียนเกิดคุณลักษณะ 5 ประการของโรงเรียนสุจริต เช่น ทักษะกระบวนการคิด มีวินัย ซื่อสัตย์สุจริต อยู่อย่างพอเพียง จิตสาธารณะ อีกทั้งคนในองค์กรให้เป็นคนที่มีคุณภาพ มีคุณธรรม จริยธรรม และมีธรรมาภิบาลในการดำเนินงานอย่างสูงสุด

4. ผลการดำเนินงาน/ผลสัมฤทธิ์ / ประโยชน์ที่ได้รับ

1) โรงเรียนสันติสุขพิทยาคมขับเคลื่อนการดำเนินงานโครงการโรงเรียนสุจริตได้อย่างเป็น

รูปธรรมและใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมให้กับนักเรียนตามนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2) การส่งเสริมพัฒนาคุณลักษณะ 5 ประการ คือ ทักษะกระบวนการคิด มีวินัย ซื่อสัตย์สุจริต

อยู่อย่างพอเพียง จิตสาธารณะ ให้กับนักเรียนบรรลุตามเป้าหมายคือในปีการศึกษา 2565 ผลการประเมินคุณลักษณะ 5 ประการของโรงเรียนสุจริตในภาพรวมของนักเรียนในระดับดีขึ้นไปเป็นร้อยละ 94

5. ปัจจัยความสำเร็จ

1. ครู บุคลากร นักเรียนและเครือข่าย เช่น ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษา ชุมชนตระหนักเห็นความสำคัญของการขับเคลื่อนโครงการจึงให้ความร่วมมือและสนับสนุนการดำเนินงานอย่างเต็มที่

2. กลยุทธ์ “3ป3ก” เป็นการเชื่อมโยงภาระงานที่มีอยู่ในโรงเรียนและดำเนินการเป็นประจำอยู่มาร้อยรัดเชื่อมโยงให้สอดคล้องกับเป้าหมายการดำเนินงาน โดยไม่เพิ่มงานใหม่ที่ทำให้ครูบุคลากร นักเรียนรู้สึกว่าเป็นภาระหรือมีหน้าที่เพิ่ม จึงทำให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ

6. บทเรียนที่ได้รับ ( Lesson Learned)

1. จากการพัฒนานวัตกรรมพบว่ากิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุก Active Learning ไม่เพียงแต่จะเป็นการจัดการเรียนการสอนที่เหมาะสมกับพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ยังเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ธรรมาภิบาลและคุณลักษณะของโรงเรียนสุจริตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2. จากการดำเนินงานพบว่านักเรียนสามารถพัฒนาตนเองโดยการนำเอาคุณลักษณะ 5 ประการของโรงเรียนสุจริตมาส่งเสริมทักษะหรือความสามารถเฉพาะตัวจนทำให้เกิดความสำเร็จและเป็นแบบอย่างได้

3. การบริหารจัดการสถานศึกษาของผู้บริหารจะประสบความสำเร็จมากน้อยเพียงใดนั้นขึ้นอยู่กับการมีส่วนร่วมของบุคลากรภายในโรงเรียน เช่น ครู บุคลากร นักเรียน และบุคคลภายนอกที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เช่น ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษา ชุมชน หน่วยงานต่าง ๆ หลักการสร้างการมีส่วนร่วมที่ส่งผลให้การการขับเคลื่อนโรงเรียนสุจริต ด้วยกลยุทธ์ “3ป3ก” ประสบความสำเร็จและยั่งยืนคือ หลัก 3U คือ Understanding มีความเข้าใจซึ่งกันและกัน Unity เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันมีเป้าหมายร่วมกัน และ Utilization การได้ประโยชน์ร่วมกัน

7. การเผยแพร่/การได้รับการยอมรับ/รางวัลที่ได้รับ

7.1 การเผยแพร่

1. เผยแพร่กิจกรรมและการดำเนินงานการขับเคลื่อนโรงเรียนสุจริต ด้วยกลยุทธ์ “3ป3ก” ในรูปจดหมายข่าวทางเว็บไซต์ของโรงเรียน

2. จัดแสดงผลงานเป็นนิทรรศการในงานวิชาการของโรงเรียน และการนิเทศติดตามการดำเนินงานของสหวิทยาเขตเวียงภูเพียงและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาน่าน

3. บูรณาการเป็นนวัตกรรมในการดำเนินงานตามระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาควบคู่กับการส่งเสริมและพัฒนาวินัยนักเรียน เป็น นวัตกรรมสันติสุข สุขใจสร้างวินัยเชิงบวก

7.2 การได้รับการยอมรับ รางวัลที่ได้รับ

1. โรงเรียนมีผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษา ITA Online ในระดับ A

2. รางวัลชมเชย กองเนตรนารีสามัญรุ่นใหญ่ การประกวดระเบียบแถวลูกเสือ เนตรนารี ระดับประเทศ ประจำปี 2565

3. รางวัลเหรียญเงิน การแข่งขันฟลอร์บอลหญิง ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ ราชอาณาจักรกัมพูชา

8. ข้อเสนอแนะ

การขับเคลื่อนโครงการโรงเรียนสุจริต ด้วยกลยุทธ์ “3ป3ก” ส่งผลให้นักเรียนมีคุณลักษณะของโรงเรียนสุจริตที่เด่นชัดขึ้น โดยพาะเรื่องของการมีวินัย ซึ่งนักเรียนที่มีวินัยสูงจะมีโอกาสประสบความสำเร็จมากขึ้นเช่นเดียวกัน ดังตัวอย่างของนางสาวจารุภา แซ่เฮ้อ รางวัลเหรียญเงิน การแข่งขันฟลอร์บอลหญิง ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ ราชอาณาจักรกัมพูชา ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการหากสามารถดำเนินงานตามโครงการโรงเรียนสุจริตได้อย่างยั่งยืนจะทำให้มีต้นทุนในการต่อยอดเชื่อมโยงถึงโครงการหรือการดำเนินงานด้านอื่น ๆ ดังนั้นนวัตกรรมการขับเคลื่อนโครงการโรงเรียนสุจริต ด้วยกลยุทธ์ “3ป3ก” จึงสามารถนำไปปรับประยุกต์ใช้กับการดำเนินงานของโรงเรียนได้อย่างหลากหลายและเป็นปัจจัยพื้นฐานแห่งความสำเร็จของการพัฒนาคุณภาพนักเรียนอย่างยั่งยืน

โพสต์โดย Patchiie : [27 ก.ค. 2566 เวลา 05:19 น.]
อ่าน [3100] ไอพี : 1.1.220.70
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 42,574 ครั้ง
มาดูซิว่า คนญี่ปุ่นฝึกเด็กให้เป็นคนมีคุณภาพ มีมารยาทและระเบียบวินัยได้อย่างไร?
มาดูซิว่า คนญี่ปุ่นฝึกเด็กให้เป็นคนมีคุณภาพ มีมารยาทและระเบียบวินัยได้อย่างไร?

เปิดอ่าน 9,534 ครั้ง
ครูพันธุ์ควอลิตี้
ครูพันธุ์ควอลิตี้

เปิดอ่าน 21,336 ครั้ง
ลิขสิทธิ์การสอน
ลิขสิทธิ์การสอน

เปิดอ่าน 16,213 ครั้ง
มอบอำนาจเกี่ยวกับการลาบางกรณีให้ ผอ.สพท.,ผอ.สำนักบริหารงานงานการศึกษาพิเศษ
มอบอำนาจเกี่ยวกับการลาบางกรณีให้ ผอ.สพท.,ผอ.สำนักบริหารงานงานการศึกษาพิเศษ

เปิดอ่าน 40,746 ครั้ง
ของพรีเมี่ยมคืออะไร ?
ของพรีเมี่ยมคืออะไร ?

เปิดอ่าน 251 ครั้ง
ประกันรถยนต์มีกี่ประเภท? เช็กก่อนเลือกให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์
ประกันรถยนต์มีกี่ประเภท? เช็กก่อนเลือกให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์

เปิดอ่าน 12,177 ครั้ง
นักเขียนไทยเจ๋ง คว้าแชมป์การ์ตูนนานาชาติ
นักเขียนไทยเจ๋ง คว้าแชมป์การ์ตูนนานาชาติ

เปิดอ่าน 19,792 ครั้ง
กินแก้โรค ข้าวสมุนไพรหลากสี
กินแก้โรค ข้าวสมุนไพรหลากสี

เปิดอ่าน 13,197 ครั้ง
ปฏิรูปการศึกษา : มุ่งการขยายโครงสร้าง คือเลือกทางสู่ความล้มเหลว โดย ประเสริฐ ตันสกุล
ปฏิรูปการศึกษา : มุ่งการขยายโครงสร้าง คือเลือกทางสู่ความล้มเหลว โดย ประเสริฐ ตันสกุล

เปิดอ่าน 32,086 ครั้ง
สูตรสำเร็จการเป็นข้าราชการ โดย ดร.จรวยพร ปลัดกระทรวง
สูตรสำเร็จการเป็นข้าราชการ โดย ดร.จรวยพร ปลัดกระทรวง

เปิดอ่าน 16,994 ครั้ง
Gen Y วายร้ายจริงหรือ (จบ)
Gen Y วายร้ายจริงหรือ (จบ)

เปิดอ่าน 13,652 ครั้ง
บุคลิกภาพที่อาจนำไปสู่โรคร้าย
บุคลิกภาพที่อาจนำไปสู่โรคร้าย

เปิดอ่าน 14,555 ครั้ง
กินถั่ววอลนัท ตัดหนทางมะเร็ง
กินถั่ววอลนัท ตัดหนทางมะเร็ง

เปิดอ่าน 21,977 ครั้ง
ขั้นตอนปลูกแก่นตะวัน ปลูกง่าย โตไว ราคาดี
ขั้นตอนปลูกแก่นตะวัน ปลูกง่าย โตไว ราคาดี

เปิดอ่าน 35,924 ครั้ง
ภาวะผู้นำยุค 4.0 ในพลวัตศตวรรษที่ 21
ภาวะผู้นำยุค 4.0 ในพลวัตศตวรรษที่ 21

เปิดอ่าน 104,354 ครั้ง
จรรยาบรรณของวิชาชีพ 5 ด้าน 9 ข้อ ที่ครูและผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาต้องจำขึ้นใจ
จรรยาบรรณของวิชาชีพ 5 ด้าน 9 ข้อ ที่ครูและผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาต้องจำขึ้นใจ
เปิดอ่าน 19,524 ครั้ง
ดูให้รู้ : อนุบาลอัจฉริยะ
ดูให้รู้ : อนุบาลอัจฉริยะ
เปิดอ่าน 23,349 ครั้ง
แบ่งปันความสุข แบ่งเบาความทุกข์
แบ่งปันความสุข แบ่งเบาความทุกข์
เปิดอ่าน 19,416 ครั้ง
นวดแก้ปวดไม่ใช้มือ ศาสตร์บำบัดล้านนา
นวดแก้ปวดไม่ใช้มือ ศาสตร์บำบัดล้านนา
เปิดอ่าน 12,540 ครั้ง
ชวนดู ฝนดาวตกสิงโต หรือฝนดาวตกลีโอนิดส์ 17-18 พ.ย.
ชวนดู ฝนดาวตกสิงโต หรือฝนดาวตกลีโอนิดส์ 17-18 พ.ย.

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ