ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การประเมินโครงการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญเพื่อยกระดับ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของโรงเรียนอนุบาลลาดยาว สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2

ชื่อเรื่องการประเมิน : การประเมินโครงการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญเพื่อยกระดับ

ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของโรงเรียนอนุบาลลาดยาว สำนักงานเขตพื้นที่

การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2

ชื่อผู้ประเมิน : วิทวัส เจริญสุข

ปีที่ประเมิน : พ.ศ. 2564

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการจดัการเรียนรูท้ี่เนน้ ผูเ้รียนเป็นสา คัญเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

ของโรงเรียนอนุบาลลาดยาว ส านักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2 มีวัตถุประสงค์

ของการประเมินดังนี้ เพื่อประเมินสภาพแวดล้อม (Context Evaluation)ของโครงการ เพื่อประเมิน

ปัจจัย (Input Evaluation) ของโครงการ เพื่อประเมินกระบวนการด าเนินงาน (Process Evaluation)

ของโครงการ เพื่อประเมินผลผลิต (Product Evaluation) ของโครงการ ประชากรที่ใช้ในการประเมิน

ครั้งนี้ จ านวน 2,789 คน ประกอบด้วย คณะครู จ านวน 60 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน

โรงเรียนอนุบาลลาดยาวจ านวน 15 คน นักเรียนชั้นอนุบาล 2 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6จ านวน 1,352

คน และผู้ปกครองนักเรียนชั้นอนุบาล 2 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6จ านวน 1,352 คน และผู้ปฏิบัติงาน

เกี่ยวข้องกับโรงเรียนที่พัฒนาการศึกษาที่เป็นเลิศด้านวิชาการ (Best Practice) จ านวน 10 คน

กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ จ านวน 882 คน ประกอบด้วย 1) คณะครู จ านวน 52 คน 2)

คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนอนุบาลลาดยาวจ านวน 14 คน 3) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จ านวน 210 คน และชั้นประถมศึกษาปีที่ 6จ านวน 193 คน 4) ผู้ปกครองนักเรียนชั้น

ประถมศึกษาปีที่ 3และ 6 จ านวน 403 คน 5) ผู้ปฏิบัติงานเกี่ยวข้องกับโรงเรียนที่พัฒนาการศึกษา

ที่เป็นเลิศด้านวิชาการ (Best Practice) จ านวน 10 คน ทั้งหมดได้มาโดยการเลือกสุ่มแบบเจาะจง

(Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการประกอบด้วย แบบสอบถามเพื่อประเมิน

สภาพแวดล้อม (Context Evaluation)ของโครงการแบบสอบถามเพื่อประเมินปัจจัย (Input Evaluation)

ของโครงการแบบสอบถามเพื่อประเมินกระบวนการด าเนินงาน (Process Evaluation) ของโครงการ

แบบสอบถามเพื่อประเมินผลผลิตของโครงการ (Product Evaluation)และแบบสัมภาษณ์กึ่งโครงสร้าง(Semi - StructureInterview) การเก็บรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์วิเคราะห์

ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการวิเคราะห์เชิงเนื้อหา (Content Analysis)

ผลการประเมินโดยสรุป ดังนี้

1. ผลการประเมินด้านสภาพแวดล้อม (Context Evaluation) ของโครงการจัดการเรียนรู้

ที่เนน้ ผูเ้รียนเป็นสา คญั เพื่อยกระดบั ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของโรงเรียนอนุบาลลาดยาว สา นักงาน

เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2 เกี่ยวกับการประเมินความต้องการจ าเป็นของ

โครงการ ความเป็นไปได้ของโครงการและวัตถุประสงค์ของโครงการ พบว่า ในภาพรวม มีความต้องการ

จ าเป็นของโครงการ ความเป็นไปได้ของโครงการและวัตถุประสงค์ของโครงการ อยู่ในระดับมาก

2. ผลการประเมินด้านปัจจัย (Input Evaluation) ของโครงการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียน

เป็นสา คัญเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของโรงเรียนอนุบาลลาดยาว ส านักงานเขตพื้นที่

การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2 พบว่า ในภาพรวมมีความเหมาะสมและความเพียงพอ

ของปัจจัยการด าเนินงานของโครงการอยู่ในระดับมากถึงมากที่สุด

3. ผลการประเมินด้านกระบวนการด าเนินงาน (Process Evaluation) ของโครงการจัดการ

เรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสา คัญเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของโรงเรียนอนุบาลลาดยาว

ส านักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2 พบว่า มีการปฏิบัติตามการด าเนินงาน

ของโครงการอยู่ในระดับมากที่สุด

4. ผลการประเมินผลผลิต (Product Evaluation) ของโครงการสรุปได้ดังนี้

4.1 ผลการประเมินความรู้ ทักษะพื้นฐานและเจตคติที่ดีต่องานอาชีพ ตามโครงการ

จดัการเรียนรูท้ี่เนน้ ผูเ้รียนเป็นสา คัญเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของโรงเรียนอนุบาลลาดยาว

ส านักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2 พบว่า ในภาพรวม มีความเห็นด้วย

อยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์ที่ก าหนด

4.2 ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้องที่มีต่อโครงการจัดการเรียนรู้ที่เน้น

ผเู้รียนเป็นสา คญั เพื่อยกระดบั ผลสมั ฤทธิ์ทางการเรียนของโรงเรียนอนุบาลลาดยาว ส านักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2 พบว่า ในภาพรวม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก

ที่สุด

4.3 ผลการประเมินการทดสอบความสามารถพื้นฐานของผู้เรียนระดับชาติ(National

Test : NT)ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3และผลการประเมินการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (Ordinary National Educational Test : O-NET) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่

6 ปีการศึกษา 2564 มีรายละเอียดดังนี้

4.3.1 ผลการประเมินการทดสอบความสามารถพื้นฐานของผู้เรียนระดับชาติ(National

Test : NT) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 พบว่า ความสามารถพื้นฐานของผู้เรียนระดับชาติ

(Nation Test : NT) ด้านภาษาไทย ด้านคณิตศาสตร์มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าระดับประเทศ

4.3.2 ผลการประเมินการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (Ordinary

National Educational Test : O-NET) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 พบว่า ผลการทดสอบ

ทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (Ordinary National Educational Test : O-NET) ชั้นประถมศึกษา

ปีที่ 6 พบว่า ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้(ภาษาไทย คณิตศาสตร์วิทยาศาสตร์และภาษาอังกฤษ) มี

ค่าเฉลี่ยสูงกว่าระดับประเทศ

4.4 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระดับ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 -6 มีคะแนนรวม

เฉลี่ย 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ เท่ากับร้อยละ 75.83 และเมื่อพิจารณารายกลุ่มสาระการเรียนรู้ พบว่า

ทุกกลุ่มสาระการเรียนรูม้ีคะแนนรวมเฉลี่ยของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนสูงกว่าเกณฑ์

เป้าหมายที่ก าหนด

4.5 ผลการเข้าร่วมการแข่งขันทักษะทางวิชาการตามความถนัดและเต็มตามศักยภาพ

ของนักเรียนตามโครงการจัดการเรียนรูท้ี่เนน้ ผูเ้รียนเป็นสา คัญเพื่อยกระดับผลสมั ฤทธิ์ทางการเรียน

ของโรงเรียนอนุบาลลาดยาว ส านักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2 ปีการศึกษา

2564 มีบางกิจกรรมที่โรงเรียนไม่ได้ด าเนินการระยะเวลาที่ก าหนดไว้ในแผนปฏิบัติการ สืบเนื่องจาก

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID-19) จึงท าให้การด าเนินการของหน่วยงาน

ต่างๆ ที่เป็นหน่วยงานจัดการแข่งขันของกิจกรรมต่างๆ ไม่สามารถด าเนินการได้

4.6 ผลที่แสดงถึงความส าเร็จของโครงการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นส าคัญเพื่อ

ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของโรงเรียนอนุบาลลาดยาว ส านักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2 จากเอกสารหรือเกียรติบัตรและอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง พบว่า จ านวนรางวัลที่

นักเรียนได้รับในปีการศึกษา 2564 ได้รับรางวัลจ านวนมากกว่า 10รายการ เป็นตามเกณฑ์ที่ก าหน

โพสต์โดย เบียร์ : [26 ก.ค. 2566 เวลา 12:01 น.]
อ่าน [3059] ไอพี : 110.77.184.249
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 26,803 ครั้ง
การศึกษาและเปรียบเทียบสาเหตุการย้ายของข้าราชการครู
การศึกษาและเปรียบเทียบสาเหตุการย้ายของข้าราชการครู

เปิดอ่าน 30,224 ครั้ง
ภาษาฝรั่งเศส
ภาษาฝรั่งเศส

เปิดอ่าน 16,474 ครั้ง
8 วิธี ฟื้นฟูจิตใจ
8 วิธี ฟื้นฟูจิตใจ

เปิดอ่าน 16,931 ครั้ง
โอกาสไม่ถึง 50-50 จะได้เห็น ขั้วโลกเหนือปลอดน้ำแข็งหุ้ม
โอกาสไม่ถึง 50-50 จะได้เห็น ขั้วโลกเหนือปลอดน้ำแข็งหุ้ม

เปิดอ่าน 25,369 ครั้ง
รู้จักภาษาอังกฤษดีพอหรือยัง
รู้จักภาษาอังกฤษดีพอหรือยัง

เปิดอ่าน 14,855 ครั้ง
บูชาแล้วรวย
บูชาแล้วรวย

เปิดอ่าน 28,533 ครั้ง
เอกสารแนวทางการดำเนินงานโครงการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษาตั้งแต่ระดับอนุบาลจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ พ.ศ.2559
เอกสารแนวทางการดำเนินงานโครงการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษาตั้งแต่ระดับอนุบาลจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ พ.ศ.2559

เปิดอ่าน 16,650 ครั้ง
แนวปฏิบัติการเสนอหนังสือราชการของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แนวปฏิบัติการเสนอหนังสือราชการของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

เปิดอ่าน 54,163 ครั้ง
ต้นสาคู
ต้นสาคู

เปิดอ่าน 446,115 ครั้ง
ทฤษฎีจิตวิเคราะห์ของฟรอยด์
ทฤษฎีจิตวิเคราะห์ของฟรอยด์

เปิดอ่าน 16,518 ครั้ง
แนะนำ 7 รถยนต์ปอร์เช่ Porsche ระดับพรีเมียมที่ทรงพลังมากที่สุด
แนะนำ 7 รถยนต์ปอร์เช่ Porsche ระดับพรีเมียมที่ทรงพลังมากที่สุด

เปิดอ่าน 10,946 ครั้ง
กำจัดเซลลูไลท์ กำจัดผิวเปลือกส้ม
กำจัดเซลลูไลท์ กำจัดผิวเปลือกส้ม

เปิดอ่าน 26,708 ครั้ง
กระบอกน้ำสแตนเลสกับกระบอกน้ำอลูมิเนียม แบบไหนปลอดภัยมากที่สุด ?
กระบอกน้ำสแตนเลสกับกระบอกน้ำอลูมิเนียม แบบไหนปลอดภัยมากที่สุด ?

เปิดอ่าน 20,109 ครั้ง
ประกาศสงกรานต์ 2554 นางสงกรานต์ปี 2554 ชื่อ กิริณีเทวี
ประกาศสงกรานต์ 2554 นางสงกรานต์ปี 2554 ชื่อ กิริณีเทวี

เปิดอ่าน 25,529 ครั้ง
"ว่านผู้เฒ่าเฝ้าบ้าน" กับความเชื่อทางสังคม
"ว่านผู้เฒ่าเฝ้าบ้าน" กับความเชื่อทางสังคม

เปิดอ่าน 9,260 ครั้ง
ภัยผิวที่แฝงมากับฤดูฝน
ภัยผิวที่แฝงมากับฤดูฝน
เปิดอ่าน 48,680 ครั้ง
คุณสมบัติของรัฐมนตรี
คุณสมบัติของรัฐมนตรี
เปิดอ่าน 7,249 ครั้ง
ไพรเวทคลาวด์ เอ็นเตอร์ไพรซ์คลาวด์ และระบบอื่นๆ
ไพรเวทคลาวด์ เอ็นเตอร์ไพรซ์คลาวด์ และระบบอื่นๆ
เปิดอ่าน 97,434 ครั้ง
เมื่อภาษาไทยไม่มีสระไม่เว้นวรรค ดูซิว่าอ่านยากขนาดไหน?
เมื่อภาษาไทยไม่มีสระไม่เว้นวรรค ดูซิว่าอ่านยากขนาดไหน?
เปิดอ่าน 45,469 ครั้ง
5 ข้อห้าม ในการล้างรถ
5 ข้อห้าม ในการล้างรถ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ