ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
ารประเมินโครงการพัฒนาอาคารสถานที่และสิ่งแวดล้อมให้เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี

เรื่อง การประเมินโครงการพัฒนาอาคารสถานที่และสิ่งแวดล้อมให้เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้

โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี

หน่วยงาน โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา

มัธยมศึกษาชลบุรี ระยอง สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

กระทรวงศึกษาธิการ

ปีที่ศึกษา 2565

การประเมินโครงการพัฒนาอาคารสถานที่และสิ่งแวดล้อมให้เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี ใช้รูปแบบ CIPP Model มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อประเมินบริบทและสภาพแวดล้อมของโครงการพัฒนาอาคารสถานที่และสิ่งแวดล้อมให้เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี 2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการพัฒนาอาคารสถานที่และสิ่งแวดล้อมให้เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณ ราชวิทยาลัย ชลบุรี 3) เพื่อประเมินกระบวนการดำเนินงานของโครงการพัฒนาอาคารสถานที่และสิ่งแวดล้อมให้เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี 4) เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการพัฒนาอาคารสถานที่และสิ่งแวดล้อมให้เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี และ 5) เพื่อประเมินความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้องที่มีต่อโครงการพัฒนาอาคารสถานที่และสิ่งแวดล้อมให้เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี กลุ่มตัวอย่างจำนวน 572 คน ประกอบด้วย ครูที่ปฏิบัติหน้าที่ในโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี ปีการศึกษา 2565 จำนวน 72 คน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ปีการศึกษา 2565 สุ่มตัวอย่างโดยการสุ่มแบบแบ่งชั้น แล้วเทียบสัดส่วนกับจำนวนนักเรียนแต่ละระดับชั้น ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 250 คน และผู้ปกครองนักเรียนปีการศึกษา 2565 โดยใช้เป็นกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจงเป็นผู้ปกครองนักเรียนที่ได้จากการสุ่มตัวอย่างนักเรียน จำนวน 250 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการมี 4 ฉบับ ประกอบด้วย 1) แบบสอบถามเพื่อประเมินบริบทและสภาพแวดล้อม ปัจจัยนำเข้า และกระบวนการดำเนินงาน ของโครงการพัฒนาอาคารสถานที่และสิ่งแวดล้อมให้เอื้อต่อ การจัดการเรียนรู้ โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี สอบถามครู 2) แบบสอบถามประเมินผลผลิตของโครงการพัฒนาอาคารสถานที่และสิ่งแวดล้อมให้เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี สอบถามครู ผู้ปกครองและนักเรียน 3) ) แบบสอบถามเพื่อประเมินความพึงพอใจของครูและผู้ปกครองที่มีต่อโครงการพัฒนาอาคารสถานที่และสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี และ 4) แบบสอบถามเพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อโครงการพัฒนาอาคารสถานที่และสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อ การจัดการเรียนรู้ โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการหาค่าเฉลี่ยเลขคณิตและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยใช้คอมพิวเตอร์โปรแกรม SPSS for window ผลการประเมินโครงการพัฒนาอาคารสถานที่และสิ่งแวดล้อมให้เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี สรุปได้ดังนี้

1. ผลการประเมินบริบทและสภาพแวดล้อม (Context Evaluation) ของโครงการ ผู้ตอบแบบประเมินเป็นครู มีความคิดเห็นต่อด้านบริบทและสภาพแวดล้อมในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.25 = 0.43) ผลการประเมินผ่านเกณฑ์ เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน ได้แก่ ด้านความต้องการจำเป็นของโครงการ ด้านความสอดคล้องกับนโยบายของหน่วยงานต้นสังกัด และด้านความสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของโครงการ ผลการประเมินอยู่ในระดับมากทั้ง 3 ด้าน เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อผล การประเมินผ่านเกณฑ์ทุกข้อ มีค่าเฉลี่ยทุกรายการประเมินอยู่ในระดับมากถึงมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยของความคิดเห็นระหว่าง 3.99 - 4.54

2. ผลการประเมินปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ของโครงการ ผู้ตอบแบบประเมินเป็นครู มีความคิดเห็นต่อด้านปัจจัยนำเข้าในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.01 = 0.46) ผลการประเมินผ่านเกณฑ์ เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน ได้แก่ บุคลากร งบประมาณ วัสดุและอุปกรณ์ สถานที่ การบริหารจัดการ และการได้รับการสนับสนุนจากชุมชน ผลการประเมินอยู่ในระดับมากทั้ง 6 ด้าน ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านสถานที่ (= 4.09 = 0.40) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ ผลการประเมินผ่านเกณฑ์ทุกข้อ มีค่าเฉลี่ยทุกรายการประเมินอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยของความคิดเห็นระหว่าง 3.87 - 4.21

3. ผลการประเมินกระบวนการดำเนินงาน (Process Evaluation) ของโครงการ ผู้ตอบแบบประเมินเป็นครู มีความคิดเห็นต่อด้านกระบวนการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก ( = 4.22 = 0.48) ผลการประเมินผ่านเกณฑ์ เมื่อพิจารณาการปฏิบัติกิจกรรมของโครงการตามการบริหารงานด้วยวงจรคุณภาพ (PDCA) ประกอบด้วย การวางแผน การดำเนินงาน การตรวจสอบและติดตาม และการปรับปรุงอย่างเหมาะสม ผลการประเมินอยู่ในระดับมากทั้ง 4 กระบวนการ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อผลการประเมินผ่านเกณฑ์ทุกข้อ ในระดับมากทุกข้อ มีค่าเฉลี่ยของความคิดเห็นระหว่าง 4.01 – 4.46

4. ผลการประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) ของโครงการเป็นการประเมิน ผลลัพธ์ตามวัตถุประสงค์ของโครงการ ได้แก่ ผลที่เกิดแก่นักเรียน ครู และผู้ปกครอง สามารถจำแนกเป็นประเด็นได้ดังนี้

4.1 ผลการประเมินผลผลิตตามความคิดเห็นของครูที่มีต่อโครงการในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.34 = 0.47) ผลการประเมินผ่านเกณฑ์ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อผลการประเมิน ผ่านเกณฑ์ทุกข้อ ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ 1) สภาพห้องเรียน วัสดุอุปกรณ์ต่างๆ เช่น โต๊ะ เก้าอี้ สื่อและอุปกรณ์การสอนภายในห้องมีความพร้อมในการใช้งาน ( = 4.57 = 0.41) 2) ภายในห้องเรียนมีความสะอาด ได้รับการดูแลเอาใจใส่จากนักเรียน ครู และนักการภารโรง ( = 4.55 = 0.51) และ 3) ห้องเรียนมีบรรยากาศที่ส่งเสริมต่อการเรียนรู้ ( = 4.53 = 0.53) และ โรงเรียนมีบรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนการสอน มีแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลายและทันสมัย ( = 4.53 = 0.48)

4.2 ผลการประเมินผลผลิตตามความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อโครงการ ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (= 4.22 S.D. = 0.46) ผลการประเมินผ่านเกณฑ์ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ ผลการประเมินผ่านเกณฑ์ทุกข้อ ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก คือ 1) โรงเรียนมีบรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนการสอน มีแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลายและทันสมัย ( = 4.53 S.D. = 0.53) 2) ห้องน้ำนักเรียนและครูมีความสะอาดและไม่มีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ ( = 4.43 S.D. = 0.39) และ 3) วัสดุ อุปกรณ์ในห้องน้ำมีความพร้อมตลอดเวลา เช่น ขวดใส่สบู่เหลวสำหรับล้างมือ ถังขยะ ถังเก็บผ้าอนามัยสำหรับห้องน้ำหญิง กระดาษชำระ ( = 4.37 S.D. = 0.43)

4.3 ผลการประเมินผลผลิตตามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อโครงการในภาพรวม อยู่ในระดับมาก ( = 4.40 S.D. = 0.47) ผลการประเมินผ่านเกณฑ์ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ ผลการประเมินผ่านเกณฑ์ทุกข้อ ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก คือ 1) สภาพห้องเรียน วัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น โต๊ะ เก้าอี้ สื่อและอุปกรณ์การสอนภายในห้องมีความพร้อมในการใช้งาน ( = 4.59 S.D. = 0.48) 2) โรงเรียนมีบรรยากาศและสภาพแวดล้อม ที่เอื้อต่อการจัดการเรียนการสอน มีแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลายและ ทันสมัย ( = 4.57 S.D. = 0.52) และ 3) ห้องเรียนมีแสงสว่างเพียงพอ อากาศถ่ายเทสะดวก ( = 4.53 S.D. = 0.50)

5. ผลการประเมินความพึงพอใจที่มีต่อโครงการพัฒนาอาคารสถานที่และสิ่งแวดล้อมให้เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี ของครู ผู้ปกครองและนักเรียน สามารถจำแนกเป็นประเด็นได้ดังนี้

5.1 ผลการประเมินความพึงพอใจของครูโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรีที่มีต่อโครงการ ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.34 = 0.25) ผลการประเมินผ่านเกณฑ์ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ ผลการประเมินผ่านเกณฑ์ทุกข้อ ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ โรงเรียนมีภูมิทัศน์สวยงาม บรรยากาศร่มรื่น และปลอดภัย ( = 4.61 = 0.46) รองลงมา คือ โรงเรียนมีบรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนการสอนและการใช้เป็นแหล่งเรียนรู้ ( = 4.51 = 0.55)

5.2 ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ปกครองที่มีต่อโครงการ ในภาพรวมอยู่ใน ระดับมาก ( = 4.28 S.D. = 0.48) ผลการประเมินผ่านเกณฑ์ทุกข้อ ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดได้แก่ โรงเรียน มีภูมิทัศน์สวยงาม บรรยากาศร่มรื่น และปลอดภัย ( = 4.53 S.D. = 0.47) รองลงมา คือ อาคารเรียนและบริเวณรอบ ๆ โรงเรียนมีความสะอาดและ มีกระถางไม้ประดับตามบริเวณต่าง ๆ ดูร่มรื่น น่าอยู่ น่าเรียน ( = 4.41 S.D. = 0.44)

4.3 ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อโครงการ ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.32 S.D. = 0.49) ผลการประเมินผ่านเกณฑ์ทุกข้อ ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ สภาพห้องเรียน วัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น สภาพห้องเรียน วัสดุอุปกรณ์ต่างๆ เช่น สภาพห้องเรียน วัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น โต๊ะ เก้าอี้ สื่อและอุปกรณ์การสอนภายในห้องมีความพร้อมในการใช้งาน (= 4.59 S.D. = 0.43) รองลงมาคือ โรงเรียนมีบรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนการสอนและการใช้เป็นแหล่งเรียนรู้ (= 4.47 S.D. = 0.45) และ ห้องสมุดมีมาตรฐาน ทันสมัย มีความพร้อมและเหมาะสมในการเป็นแหล่งเรียนรู้ของนักเรียน (= 4.46 S.D. = 0.48) ตามลำดับ

โพสต์โดย ฉัตร : [20 ก.ค. 2566 เวลา 10:17 น.]
อ่าน [2908] ไอพี : 171.102.62.67
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 17,487 ครั้ง
สุขภาพเป็นยังไง...ลิ้นบอกได้
สุขภาพเป็นยังไง...ลิ้นบอกได้

เปิดอ่าน 23,899 ครั้ง
"มะรุม" พืชมหัศจรรย์
"มะรุม" พืชมหัศจรรย์

เปิดอ่าน 13,703 ครั้ง
5 สิ่งมหัศจรรย์ (ทางเลือก) ของโลก
5 สิ่งมหัศจรรย์ (ทางเลือก) ของโลก

เปิดอ่าน 14,917 ครั้ง
หนีให้ไกลภัย อะฟลาท็อกซิน
หนีให้ไกลภัย อะฟลาท็อกซิน

เปิดอ่าน 17,164 ครั้ง
ทายใจจากอักษรท้ายชื่อ
ทายใจจากอักษรท้ายชื่อ

เปิดอ่าน 15,121 ครั้ง
เคล็ดลับในการเริ่มบทสนทนาภาษาอังกฤษที่น่าสนใจกับเจ้าของภาษาที่ใครๆ ก็ทำได้
เคล็ดลับในการเริ่มบทสนทนาภาษาอังกฤษที่น่าสนใจกับเจ้าของภาษาที่ใครๆ ก็ทำได้

เปิดอ่าน 86,475 ครั้ง
ประเภทของใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ
ประเภทของใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ

เปิดอ่าน 9,489 ครั้ง
เปิดม่านการศึกษา : 16 เม.ย. 58 : โดย...ครูแจ่ม
เปิดม่านการศึกษา : 16 เม.ย. 58 : โดย...ครูแจ่ม

เปิดอ่าน 22,926 ครั้ง
เผด็จการคืออะไร
เผด็จการคืออะไร

เปิดอ่าน 8,460 ครั้ง
จิตวิทยาระบุ มีความรู้ดีก็ยังหนีไม่พ้นโดนตุ๋นจนได้
จิตวิทยาระบุ มีความรู้ดีก็ยังหนีไม่พ้นโดนตุ๋นจนได้

เปิดอ่าน 2,932 ครั้ง
"ไบโอติน" วิตามินหลากหลายประโยชน์
"ไบโอติน" วิตามินหลากหลายประโยชน์

เปิดอ่าน 38,876 ครั้ง
ภาพมาโคร คืออะไร?
ภาพมาโคร คืออะไร?

เปิดอ่าน 28,900 ครั้ง
พระราชบัญญัติเงินเดือน เงินวิทยฐานะ และเงินประจำตำแหน่งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ฉบับที่ 2)
พระราชบัญญัติเงินเดือน เงินวิทยฐานะ และเงินประจำตำแหน่งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ฉบับที่ 2)

เปิดอ่าน 25,687 ครั้ง
สรภัญตารางธาตุ
สรภัญตารางธาตุ

เปิดอ่าน 19,484 ครั้ง
กินแก้โรค ข้าวสมุนไพรหลากสี
กินแก้โรค ข้าวสมุนไพรหลากสี

เปิดอ่าน 5,896 ครั้ง
จ๊อบส์ ดีบี ประเทศไทย เผยมุมมองผู้หางานและนายจ้างกับภาวะการจ้างงาน เปรียบเทียบประเทศไทยกับอาเซียน
จ๊อบส์ ดีบี ประเทศไทย เผยมุมมองผู้หางานและนายจ้างกับภาวะการจ้างงาน เปรียบเทียบประเทศไทยกับอาเซียน
เปิดอ่าน 9,777 ครั้ง
คุณรู้จริงหรือไม่ กับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น
คุณรู้จริงหรือไม่ กับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น
เปิดอ่าน 28,859 ครั้ง
คุณประโยชน์ของ "มะเขือเทศ" ที่ดีต่อร่างกาย
คุณประโยชน์ของ "มะเขือเทศ" ที่ดีต่อร่างกาย
เปิดอ่าน 11,727 ครั้ง
การจัดทำสัญญาอนุญาตให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาไปศึกษาต่อภายในประเทศ
การจัดทำสัญญาอนุญาตให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาไปศึกษาต่อภายในประเทศ
เปิดอ่าน 54,564 ครั้ง
Verb Tenses (Past Tenses )
Verb Tenses (Past Tenses )

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ