|
|
บทคัดย่อ
การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. สร้างและหาประสิทธิภาพแบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง Eat Your Greens ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ มาตรฐาน 80/80 2. ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง Eat Your Greens ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่สอนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ 3. ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการสอนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะวิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง Eat Your Greens
ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565 โรงเรียนโพนทองประชาสรรค์ จำนวน 2 ห้องเรียน 51 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) แบบฝึกเสริมทักษะวิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง Eat Your Greens ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 8 เล่ม ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น 2) แผนการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง Eat Your Greens ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่สอนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะที่ใช้แบบฝึกเสริมทักษะ จำนวน 8 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนผ่านการวิเคราะห์หาค่าดัชนีความสอดคล้องระหว่างข้อสอบกับจุดประสงค์เชิงพฤติกรรม (IOC) หาค่าความยากง่าย (p) และมีค่าอำนาจจำแนก (r) ของแบบทดสอบ และผ่านการวิเคราะห์หาค่าความเชื่อมั่นของข้อสอบทั้งฉบับโดยใช้สูตร KR-20 ของ คูเดอร์-ริชาร์ดสัน 4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการสอน โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง Eat Your Greens ที่สอนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ จำนวน 8 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนผ่านการวิเคราะห์หาค่าดัชนีความสอดคล้องระหว่างข้อสอบกับจุดประสงค์เชิงพฤติกรรม (IOC) หาค่าความยากง่าย (p) และมีค่าอำนาจจำแนก (r) ของแบบทดสอบ และผ่านการวิเคราะห์หาค่าความเชื่อมั่นของข้อสอบทั้งฉบับโดยใช้สูตร KR-20 ของ คูเดอร์-ริชาร์ดสัน และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการสอน โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง Eat Your Greens สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( x ̅ ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบค่า (t-test) แบบ dependent
ผลการวิจัยพบว่า (1) แบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง Eat Your Greens ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่ 80/80 (2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง Eat Your Greens ของกลุ่มทดลองหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (3) ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการสอนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะวิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง Eat Your Greens อยู่ในระดับมากที่สุด
คำสำคัญ (Keywords): แบบฝึกเสริมทักษะ; ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน; ความพึงพอใจ
|
โพสต์โดย ลูน่าร์ : [15 ก.ค. 2566 เวลา 07:20 น.] อ่าน [2902] ไอพี : 49.230.185.90
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 13,162 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,628 ครั้ง
| เปิดอ่าน 7,918 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,387 ครั้ง
| เปิดอ่าน 350,539 ครั้ง
| เปิดอ่าน 59,704 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,327 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,917 ครั้ง
| เปิดอ่าน 48,695 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,475 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,265 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,803 ครั้ง
| เปิดอ่าน 3,575 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,924 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,275 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 16,557 ครั้ง
| เปิดอ่าน 134,000 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,323 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,220 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,502 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|