MAEPANG Safety Model
Input POLICYSafety in School
Process M = Manegment
A = Action
E = Evaluation
P = Participation
A = Attilude
N = Network
G= Goal
Output
1.นักเรียน มีความปลอดภัย
2.ครูบุคลากร มีความปลอดภัย
3.ผู้รับบริการมีความปลอดภัย
Outcome โรงเรียนมีคุณภาพตามมาตรฐานด้านความปลอดภัยในสถานศึกษา
M = Manegment การบริหารจัดการความปลอดภัยในสถานศึกษา
A = Action การปฏิบัติที่เป็นเลิศตามมาตรการความปลอดภัยในสถานศึกษา
E = Evaluation มีการประเมินผลการปฏิบัติงาน
P = Participation การมีสาวนร่วมทุกภาคส่วนในการสร้างปลอดภัยในสถานศึกษา
A = Attilude มีทัศนคติที่ดี ในการปฏิบัติงาน
N = Network การสร้างเครือข่ายความช่วยเหลือด้านปลอดภัยในสถานศึกษา
G = Goal มีเป้าหมายที่ชัดเจน
ทฤษฎีการบริหารสถานศึกษา
ทฤษฎีบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน (School - Based Management : SBM)
PDCA คือวงจรบริหารงานคุณภาพ
ประกอบไปด้วย 4 ขั้นตอน Plan-Do-Check-Act หรือ วางแผน-ปฏิบัติ-ตรวจสอบ-ปรับปรุง เป็นกระบวนการที่ใช้ปรับปรุงการทำงานขององค์กรอย่างเป็นระบบ โดยมีเป้าหมายเพื่อแก้ปัญหาและเกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง