๓.๑ จุดประสงค์
๓.๑.๑ เพื่อให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๒ ปีการศึกษา 256๖ สามารถเกิดทักษะการแก้ปัญหา และ
เชื่อมโยงองค์ความรู้ โดยการลงมือปฏิบัติ เกิดทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
๓.๑.๒ เพื่อให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๒ ปีการศึกษา 2566 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ รายวิชาวิทยาศาสตร์ เพิ่มขึ้น
๓.๑.๓ เพื่อให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๒ ปีการศึกษา 256๕๖ มีเจตคติที่ดีต่อการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์
๓.๒ เป้าหมาย
เชิงปริมาณ
๓.2.๑ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๒ ปีการศึกษา 256๖ ร้อยละ 80 เกิดทักษะการแก้ปัญหา และ
เชื่อมโยงองค์ความรู้ โดยการลงมือปฏิบัติ เกิดทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
๓.2.๒ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๒ ปีการศึกษา 2566 ร้อยละ 80 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ รายวิชาวิทยาศาสตร์ เพิ่มขึ้น
๓.2.๓ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๒ ปีการศึกษา 256๕๖ ร้อยละ 100 มีเจตคติที่ดีต่อการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์
เชิงคุณภาพ
๓.2.๑ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๒ ร้อยละ 100 ได้ออกแบบการทดลองตามขั้นตอนการเรียนรู้
แบบ MARCO MODEL และเชื่อมโยงองค์ความรู้ เกิดทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์