ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานผลการพัฒนาการนิเทศแบบ NUNAN MODAL เพื่อพัฒนาความสามารถของครู ในการพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้พื้นฐานสองภาษา ไทย - มลายูปาตานี เพื่อการใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันสำหรับเด็กปฐมวัยสังกัดสำนักงานเขตพื้

ชื่อผลงาน รายงานผลการพัฒนาการนิเทศแบบ NUNAN MODAL เพื่อพัฒนาความสามารถของครู ในการพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้พื้นฐานสองภาษา ไทย - มลายูปาตานี เพื่อการใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันสำหรับเด็กปฐมวัยสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2

ผู้รายงาน ว่าที่ร้อยตรีหญิงสุวนันต์ สุวรรณรัตน์

ตำแหน่งศึกษานิเทศก์ วิทยฐานะ ศึกษานิเทศก์ชำนาญการ

ปีการศึกษา 2564

รายงานผลการพัฒนาการนิเทศแบบ NUNAN MODAL เพื่อพัฒนาความสามารถของครู ในการพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้พื้นฐานสองภาษา ไทย - มลายูปาตานี เพื่อการใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน สำหรับเด็กปฐมวัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษประถมศึกษายะลา เขต 2 มีวัตถุประสงค์ในการทดลอง ดังนี้ (1). เพื่อศึกษาผลการประเมินความรู้ ความเข้าใจ ความสามารถของครูในการพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้พื้นฐานสองภาษา ไทย - มลายูปาตานี เพื่อการใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน สำหรับเด็กปฐมวัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2 (2). เพื่อศึกษาพฤติกรรมพัฒนาความสามารถของครูในการพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้พื้นฐานสองภาษา ไทย - มลายูปาตานี เพื่อการใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน สำหรับเด็กปฐมวัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2 และ(3). เพื่อศึกษาความพึงพอใจของครูที่มีต่อการนิเทศเพื่อพัฒนาความสามารถของครูในการพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้พื้นฐานสองภาษา ไทย – มลายูปาตานีเพื่อการใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน สำหรับเด็กปฐมวัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2 กลุ่มเป้าหมาย คือ ครูผู้สอนจำนวน 30 คน จากสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2 ที่ได้เข้าร่วมโครงการส่งเสริมผู้เรียนให้มีคุณลักษณะและทักษะ ความรู้พื้นฐานสองภาษา ไทย - มลายูปาตานี เพื่อการใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน สำหรับเด็กปฐมวัย จำนวน 11 ศูนย์เครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษา ตัวแปรที่ใช้ในการศึกษา ตัวแปรต้น ได้แก่ กระบวนการนิเทศการสอนแบบ NUNAN MODAL โดยมีกระบวนการ 5 ขั้นตอน ประกอบด้วย 1) ความต้องการ วัตถุประสงค์ 2) การออกแบบโดยคำนึงถึงความแตกต่าง (บริบท) 3) กลุ่มเครือข่ายในการแลกเปลี่ยนข้อมูล 4) ตรวจสอบและประเมิน 5) การปรับปรุงต่อยอดด้วยการคิดริเริ่มสิ่งใหม่ ตัวแปรตาม ได้แก่ (1). ผลการประเมินความรู้ ความเข้าใจ ความสามารถของครูในการพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้พื้นฐานสองภาษาไทย - มลายูปาตานี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2 (2). พฤติกรรมพัฒนาความสามารถของครูในการพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้พื้นฐานสองภาษาไทย - มลายูปาตานี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2 (3.) ความพึงพอใจของครูที่มีต่อการนิเทศเพื่อพัฒนาความสามารถของครูในการพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้พื้นฐานสองภาษา ไทย – มลายูปาตานี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2 ระยะเวลาในการจัดกระบวนการนิเทศเพื่อส่งเสริมศักยภาพของครูการจัดความรู้พื้นฐานสองภาษา ไทย - มลายูปาตานี เพื่อการใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันสำหรับเด็กปฐมวัย ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2563 ถึง 30 กันยายน 2564 เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองและเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ (1). คู่มือการพัฒนาการนิเทศแบบ NUNAN MODAL เพื่อพัฒนาความสามารถของครูในการพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้พื้นฐานสองภาษาไทย - มลายูปาตานี เพื่อการใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันสำหรับเด็กปฐมวัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2 (2). แบบทดสอบความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้ของครูในการพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้พื้นฐานสองภาษา ไทย - มลายูปาตานีเพื่อการใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน สำหรับเด็กปฐมวัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษประถมศึกษายะลา เขต 2 (3). แบบสังเกตพฤติกรรมการจัดการเรียนรู้ของครูในการพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้พื้นฐานสองภาษา ไทย - มลายูปาตานีเพื่อการใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน สำหรับเด็กปฐมวัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษประถมศึกษายะลา เขต 2 และ(4). แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการพัฒนาการนิเทศแบบ NUNAN MODAL เพื่อพัฒนาความสามารถของครูในการพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้พื้นฐานสองภาษา ไทย - มลายูปาตานี เพื่อการใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน สำหรับเด็กปฐมวัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2 สถิติที่ใช้ ได้แก่ ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (Arithimetic:Mean: ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation : S.D.)

ผลการทดลอง พบว่า

(1). ผลการประเมินความรู้ ความเข้าใจ ความสามารถของครูในการพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้พื้นฐานสองภาษา ไทย - มลายูปาตานี เพื่อการใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน สำหรับเด็กปฐมวัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก

(2).พฤติกรรมพัฒนาความสามารถของครูในการพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้พื้นฐานสองภาษา ไทย - มลายูปาตานี เพื่อการใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันสำหรับเด็กปฐมวัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก

(3). ความพึงพอใจของครูที่มีต่อการนิเทศเพื่อพัฒนาความสามารถของครูในการพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้พื้นฐานสองภาษา ไทย – มลายูปาตานีเพื่อการใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน สำหรับเด็กปฐมวัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

โพสต์โดย ว่าที่ร้อยตรีหญิงสุวนันต์ สุว : [9 ก.ค. 2566 เวลา 04:08 น.]
อ่าน [1928] ไอพี : 171.7.247.135
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 26,188 ครั้ง
พายุสุริยะ คืออะไร
พายุสุริยะ คืออะไร

เปิดอ่าน 8,463 ครั้ง
มิวสิควิดีโอเพลง ดีใจได้เรียนฟรี ลุงตู่จัดให้ [Official MV]
มิวสิควิดีโอเพลง ดีใจได้เรียนฟรี ลุงตู่จัดให้ [Official MV]

เปิดอ่าน 667,752 ครั้ง
ประวัติความเป็นมาของการศึกษาไทย
ประวัติความเป็นมาของการศึกษาไทย

เปิดอ่าน 23,284 ครั้ง
รูปร่างลักษณะของดวงจันทร์บนฟ้า
รูปร่างลักษณะของดวงจันทร์บนฟ้า

เปิดอ่าน 26,117 ครั้ง
สำนักวิชาการฯ สพฐ. เปิดให้ดาวน์โหลด "แบบฝึกคิดเลขในใจ"
สำนักวิชาการฯ สพฐ. เปิดให้ดาวน์โหลด "แบบฝึกคิดเลขในใจ"

เปิดอ่าน 27,055 ครั้ง
เปิดใจ "ครูตั้ง" ครูผู้ทำหน้าที่อย่างดีเยี่ยม ตรวจการบ้านนักเรียนอย่างละเอียด
เปิดใจ "ครูตั้ง" ครูผู้ทำหน้าที่อย่างดีเยี่ยม ตรวจการบ้านนักเรียนอย่างละเอียด

เปิดอ่าน 44,222 ครั้ง
กฎสามส่วน (Rule of Third)
กฎสามส่วน (Rule of Third)

เปิดอ่าน 15,268 ครั้ง
แบบออกกำลังพื้นฐาน
แบบออกกำลังพื้นฐาน

เปิดอ่าน 12,610 ครั้ง
มิติใหม่การศึกษา ... เดินหน้า TEPE Online พัฒนา “ครู” สนับสนุน “ครูตู้” พัฒนาเด็กไทยอย่างเท่าเทียม
มิติใหม่การศึกษา ... เดินหน้า TEPE Online พัฒนา “ครู” สนับสนุน “ครูตู้” พัฒนาเด็กไทยอย่างเท่าเทียม

เปิดอ่าน 34,261 ครั้ง
ภาวะเด็กอ้วน น้ำหนักเกิน ภัยร้ายที่คุณไม่ควรประมาท
ภาวะเด็กอ้วน น้ำหนักเกิน ภัยร้ายที่คุณไม่ควรประมาท

เปิดอ่าน 21,464 ครั้ง
รวยๆ เฮงๆ กับของมงคลรับวันตรุษจีน
รวยๆ เฮงๆ กับของมงคลรับวันตรุษจีน

เปิดอ่าน 29,630 ครั้ง
Nanmeebooks Reading Club ปีที่ 9
Nanmeebooks Reading Club ปีที่ 9

เปิดอ่าน 77,200 ครั้ง
สรรพคุณของ "ปลีกล้วย"
สรรพคุณของ "ปลีกล้วย"

เปิดอ่าน 1,964 ครั้ง
เมื่อข้อมูลส่วนบุคคลของเรารั่วไหล เราจะรับมือแล้วป้องกันอย่างไร?
เมื่อข้อมูลส่วนบุคคลของเรารั่วไหล เราจะรับมือแล้วป้องกันอย่างไร?

เปิดอ่าน 13,475 ครั้ง
ภัยลิปสติกเจล เสี่ยงมะเร็ง!
ภัยลิปสติกเจล เสี่ยงมะเร็ง!

เปิดอ่าน 14,906 ครั้ง
คืนผิวหน้าสวยด้วยฟักทอง
คืนผิวหน้าสวยด้วยฟักทอง
เปิดอ่าน 13,054 ครั้ง
ใบมอบฉันทะเป็นผู้ดำเนินการยื่นแบบคำร้องขอรับหนังสือรับรองสิทธิในบำเหน็จตกทอดเพื่อใช้เป็นหลักทรัพย์ปร
ใบมอบฉันทะเป็นผู้ดำเนินการยื่นแบบคำร้องขอรับหนังสือรับรองสิทธิในบำเหน็จตกทอดเพื่อใช้เป็นหลักทรัพย์ปร
เปิดอ่าน 17,413 ครั้ง
ระบบการศึกษา กุญแจความสำเร็จของเกาหลี
ระบบการศึกษา กุญแจความสำเร็จของเกาหลี
เปิดอ่าน 8,510 ครั้ง
ธปท. ยันไม่มีปลอม แบงก์เอทีเอ็ม
ธปท. ยันไม่มีปลอม แบงก์เอทีเอ็ม
เปิดอ่าน 17,880 ครั้ง
ที่มาของคำว่า "อัสสัมชัญ"
ที่มาของคำว่า "อัสสัมชัญ"

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ