ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมและแหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนบ้านแม่บงใต้ จังหวัดแพร่

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมและแหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนแม่บงใต้ จังหวัดแพร่ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินด้านสภาวะแวดล้อมหรือบริบท ปัจจัยนำเข้า กระบวนการ และผลผลิตของโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมและแหล่งเรียนรู้ในโรงเรียน โรงเรียนแม่บงใต้ อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินโครงการ ได้มาโดยการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ในขั้นตอนที่ 1 การประเมินการดำเนินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนบ้านแม่บงใต้ จังหวัดแพร่ กลุ่มผู้ให้ข้อมูลในขั้นตอนนี้ ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 1 คน ครู จำนวน 5 คน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 13 คน ในขั้นตอนที่ 2 ประเมินความพึงพอใจที่มีต่อโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนบ้านแม่บงใต้ จังหวัดแพร่ ได้แก่ ครู จำนวน 5 คน ผู้ปกครอง จำนวน 43 คน และนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 – ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 22 คน รวมทั้งสิ้น จำนวน 70 คน

เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ การประเมินการดำเนินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนบ้านแม่บงใต้ จังหวัดแพร่ แบบสอบถามความพึงพอใจของครูและผู้ปกครองนักเรียนต่อโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนบ้านแม่บงใต้ จังหวัดแพร่ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนบ้านแม่บงใต้ จังหวัดแพร่ ที่ผู้ประเมินสร้างขึ้น ผลการประเมินสรุปได้ดังนี้

1. ผลการประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนบ้านแม่บงใต้ จังหวัดแพร่ ตามความคิดเห็นของครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.87) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านกระบวนการ มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด (x̄ = 4.92) รองลงมา คือ ด้านผลผลิต (x̄ = 4.91) ด้านสภาวะแวดล้อมหรือบริบท (x̄ = 4.86) และ ด้านปัจจัยนำเข้า (x̄ = 4.79) ตามลำดับ

1.1 ผลการประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนบ้านแม่บงใต้ จังหวัดแพร่ ด้านสภาวะแวดล้อมหรือบริบท ตามความคิดเห็นของครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมมีความสอดคล้อง/เหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄=4.72) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุดทุกข้อ วัตถุประสงค์ของโครงการสอดคล้องกับสภาพปัจจุบัน ปัญหา และบริบทของโรงเรียน (x̄= 5.00) และเป้าหมายของโครงการสอดคล้องกับสภาพปัจจุบัน ปัญหา และบริบทของโรงเรียน (x̄= 5.00) รองลงมา คือ หลักการ และความสำคัญของโครงการมีความชัดเจนและเหมาะสมกับบริบทของโรงเรียน (x̄=4.92) ถัดมา การดำเนินงานของโครงการก่อให้เกิดประโยชน์ต่อโรงเรียน นักเรียน ครู และ ผู้ปกครองนักเรียน (x̄= 4.69) และการกำหนดกิจกรรม วิธีการดำเนินการและระยะเวลาดำเนินการมีความเหมาะสมและปฏิบัติได้จริง (x̄= 4.69) ตามลำดับ

1.2 ผลการประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนบ้านแม่บงใต้ จังหวัดแพร่ ด้านปัจจัยนำเข้า ตามความคิดเห็นของครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมมีความเหมาะสม อยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄= 4.79) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ผลการประเมินเรียงลำดับค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ มีสถานที่เอื้อต่อการดำเนินโครงการและมีห้องเรียนและห้องปฏิบัติการที่เอื้อต่อการดำเนินงานตามโครงการ (x̄= 5.00) มีห้องเรียนและห้องปฏิบัติการที่เอื้อต่อการดำเนินงานตามโครงการ (x̄= 5.00) มีผลการประเมินมากที่สุด (x̄= 5.00) ผู้บริหารสถานศึกษา ครู และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีส่วนร่วมในการวางแผนการดำเนินงานตามโครงการ (x̄= 4.92) มีการกำหนดระยะเวลาในการดำเนินงานตามโครงการอย่างเหมาะสม (x̄ = 4.92) มีเอกสาร หนังสือ วารสาร เพียงพอต่อการดำเนินโครงการ (x̄= 4.92) ถัดมาบุคลากรมีส่วนร่วมและให้ความร่วมมือในการวางแผนการจัดทำโครงการ (x̄= 4.85) มีวัสดุ อุปกรณ์ และเครื่องมือ สำหรับดำเนินโครงการอย่างเพียงพอ (x̄= 4.85) ถัดมามีการจัดสรรงบประมาณเพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ อย่างเหมาะสม (x̄= 4.69) ถัดมามีงบประมาณสนับสนุนจากชุมชน และหน่วยงานอื่นอย่างเพียงพอ (x̄= 4.62) บุคลากรมีความรู้ ความเข้าใจในการดำเนินงานตามโครงการ (x̄= 4.62) และมีงบประมาณสนับสนุนการดำเนินงานตามโครงการอย่างเพียงพอจากต้นสังกัด (x̄= 4.54) มีจำนวนบุคลากรมีเพียงพอต่อการดำเนินงานตามโครงการ (x̄= 4.54) ตามลำดับ

1.3 ผลการประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนบ้านแม่บงใต้ จังหวัดแพร่ ด้านกระบวนการตามความคิดเห็นของครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄= 4.92) ) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุดเรียงลำดับสูงสุด 6 อันดับแรก ได้แก่ มีการดำเนินงานโครงการบรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ (x̄= 5.00) ได้รับความร่วมมือจากครู นักเรียนและชุมชน (x̄= 5.00) ผู้บริหารสถานศึกษามีส่วนร่วมในการดำเนินโครงการตลอดจนเสร็จสิ้นโครงการ (x̄= 5.00) มีการกำกับ ติดตามงาน และรายงานผลการปฏิบัติงานเป็นระยะ (x̄= 5.00) มีการนิเทศ ติดตามการดำเนินงานในกิจกรรมของโครงการตามขั้นตอนที่กำหนด (x̄= 5.00) มีการปรับปรุงแก้ไขปัญหาในการดำเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง มีการปรับปรุงแก้ไขปัญหาในการดำเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง (x̄= 5.00) มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด (x̄= 5.00) รองลงมา คือ นักเรียนสามารถเลือกเข้าร่วมกิจกรรมได้ตามความถนัดและความสนใจ (x̄ = 4.92) มีระบบการติดตามและประเมินผลที่ชัดเจน (x̄ = 4.92) มีการดำเนินงานโครงการที่กำหนดไว้ (x̄ = 4.85) และนักเรียนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมอย่างทั่วถึง(x̄ = 4.54) ตามลำดับ

1.4 ผลการประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนบ้านแม่บงใต้ จังหวัดแพร่ ด้านผลผลิต ตามความคิดเห็นของครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมมีผลสำเร็จอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄= 4.91) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุดทุกข้อ โดยเรียงลำดับสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ ครูและนักเรียน มีเจตคติที่ดีต่อการดำเนินงานของโครงการและเป็นที่ยอมรับของชุมชน (x̄ = 5.00) ครูได้ใช้สื่อ อุปกรณ์ ช่วยเสริมในการปฏิบัติกิจกรรมให้กับนักเรียนทุกกิจกรรมอย่างเหมาะสมและน่าสนใจ (x̄= 5.00) โรงเรียนมีบรรยากาศที่ดีเอื้อต่อการเรียนรู้ (x̄ = 5.00) โรงเรียนมีสิ่งแวดล้อมที่สวยงาม เป็นระเบียบ ร่มรื่น ปลอดภัย (x̄= 5.00) โรงเรียน มีอาคารสถานที่ /ห้องเรียน/ห้องปฏิบัติการ ในสภาพใช้การได้ดี (x̄ = 5.00) มีการประเมินมากที่สุด (x̄ = 5.00) รองลงมา คือ ครูและนักเรียนมีส่วนร่วมในกิจกรรมตามโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนบ้านแม่บงใต้ที่โรงเรียนจัดขึ้น (x̄ = 4.92) โรงเรียนสนับสนุนให้บุคลากรทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ใช้ประโยชน์จากการพัฒนาสิ่งแวดล้อมและแหล่งเรียนรู้ในโรงเรียน (x̄= 4.92) ครูและนักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการพัฒนาสิ่งแวดล้อม (x̄ = 4.85) ครูและนักเรียนเกิดความตระหนักต่อการอนุรักษ์ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนและชุมชน (x̄ = 4.77) และครูและนักเรียนมีความเข้าใจขั้นตอนการดำเนินงานตามโครงการ (x̄ = 4.62) ตามลำดับ

2. ผลการสอบถามความพึงพอใจของครูและผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนบ้านแม่บงใต้ จังหวัดแพร่ สรุปได้ดังนี้

2.1 ผลการประเมินความพึงพอใจของครูและผู้ปกครองนักเรียนต่อโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนบ้านแม่บงใต้ จังหวัดแพร่ ด้านกิจกรรมการดำเนินงานโครงการ โดยรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄= 4.90) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากทุกข้อ เรียงลำดับสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ การดำเนินโครงการบรรลุวัตถุประสงค์เป้าหมาย และแผนปฏิบัติการที่ได้กำหนดไว้ (x̄ = 4.36) โรงเรียนมีห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ อาคารเรียนมั่นคง สะอาดและปลอดภัย มีสิ่งอำนวยความสะดวกเพียงพอ อยู่ในสภาพใช้การได้ดี (x̄ = 4.21) และผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครู และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีส่วนร่วมในการดำเนินโครงการ ( x̄= 4.14) ตามลำดับ

3. ผลการสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนบ้านแม่บงใต้ จังหวัดแพร่ สรุปได้ดังนี้

ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนต่อโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนบ้านแม่บงใต้ จังหวัดแพร่ โดยรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากทุกข้อ เรียงลำดับสูงสุด 2 อันดับแรก ได้แก่ มีการนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับไปใช้ในชีวิตประจำวัน และมีความพึงพอใจต่อการดำเนินกิจกรรมปรับปรุงระบบน้ำดื่มสะอาด (x̄= 5.00) รองลงมา คือ มีความเข้าใจการดำเนินงานและมีส่วนร่วมกิจกรรมพัฒนาสิ่งแวดล้อมและแหล่งเรียนรู้ในโรงเรียน มีความพึงพอใจต่อการดำเนินกิจกรรมปรับปรุงเวทีแสดงความสามารถของนักเรียน และมีความพึงพอใจต่อการดำเนินกิจกรรมปรับปรุงห้องเรียน/ห้องกลุ่มสาระ (x̄= 4.96) มีความพึงพอใจต่อการเนินกิจกรรมธนาคารขยะรีไซเคิลและมีความพึงพอใจต่อการดำเนินกิจกรรมปรับปรุง (x̄ = 4.91) ถัดมามีความพึงพอใจต่อการดำเนินกิจกรรมปลูกหญ้า จัดสวน (x̄ = 4.86) มีความพึงพอใจต่อการดำเนินกิจกรรมประกวดเขตพื้นที่รับผิดชอบ x̄= 4.81) และได้รับประโยชน์การดำเนินกิจกรรม “Big Cleaning Day” (x̄= 4.63) ตามลำดับ

โพสต์โดย Kridtikar : [8 ก.ค. 2566 เวลา 12:25 น.]
อ่าน [2029] ไอพี : 182.52.253.0
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 15,472 ครั้ง
พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของไทย
พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของไทย

เปิดอ่าน 11,449 ครั้ง
ป้องกันแสงแดดให้ได้ผล
ป้องกันแสงแดดให้ได้ผล

เปิดอ่าน 13,646 ครั้ง
ชำแหละ "ข้อสอบระดับชาติ" เพิ่มเด็กด้อยโอกาส-ไม่สะท้อนความรู้ในห้องเรียน
ชำแหละ "ข้อสอบระดับชาติ" เพิ่มเด็กด้อยโอกาส-ไม่สะท้อนความรู้ในห้องเรียน

เปิดอ่าน 30,648 ครั้ง
ทำไมหน้าธนาคารถึงต้องมีครุฑ
ทำไมหน้าธนาคารถึงต้องมีครุฑ

เปิดอ่าน 9,252 ครั้ง
เปิดม่านการศึกษา : 16 เม.ย. 58 : โดย...ครูแจ่ม
เปิดม่านการศึกษา : 16 เม.ย. 58 : โดย...ครูแจ่ม

เปิดอ่าน 15,373 ครั้ง
การขับเคลื่อนนโยบาย สพฐ.ปี 51
การขับเคลื่อนนโยบาย สพฐ.ปี 51

เปิดอ่าน 9,757 ครั้ง
ผลิต ใช้ และพัฒนาครูอย่างไร จึงจะนำไปสู่การเพิ่มคุณภาพผู้เรียน
ผลิต ใช้ และพัฒนาครูอย่างไร จึงจะนำไปสู่การเพิ่มคุณภาพผู้เรียน

เปิดอ่าน 44,261 ครั้ง
ADDIE Model timeline
ADDIE Model timeline

เปิดอ่าน 3,503 ครั้ง
การละลาย (Solubility)
การละลาย (Solubility)

เปิดอ่าน 58,028 ครั้ง
เครื่องแบบข้าราชการ ลูกจ้างประจำ และพนักงานราชการ
เครื่องแบบข้าราชการ ลูกจ้างประจำ และพนักงานราชการ

เปิดอ่าน 50,193 ครั้ง
เอกสารประกอบการบรรยาย การอบรมคณะกรรมการขับเคลื่อนกระบวนการ PLC สู่สถานศึกษา(26 เม.ย –3 พ.ค. 2560)
เอกสารประกอบการบรรยาย การอบรมคณะกรรมการขับเคลื่อนกระบวนการ PLC สู่สถานศึกษา(26 เม.ย –3 พ.ค. 2560)

เปิดอ่าน 55,018 ครั้ง
แผนที่แสดงอัตราการ ขาด-เกิน ข้าราชการครู/พนักงานราชการ (ภาพจังหวัด)
แผนที่แสดงอัตราการ ขาด-เกิน ข้าราชการครู/พนักงานราชการ (ภาพจังหวัด)

เปิดอ่าน 112,016 ครั้ง
รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช ๒๕๖๐
รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช ๒๕๖๐

เปิดอ่าน 50,267 ครั้ง
คุณค่าทางโภชนาการของ "หอยหวาน"
คุณค่าทางโภชนาการของ "หอยหวาน"

เปิดอ่าน 53,306 ครั้ง
เปรียบเทียบการหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน(ฉบับปรับปรุง) กับหลักสูตรปัจจุบัน
เปรียบเทียบการหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน(ฉบับปรับปรุง) กับหลักสูตรปัจจุบัน

เปิดอ่าน 15,757 ครั้ง
คลิปน้อง "ธนัช" เด็กไทยอัจฉริยะ ตอน 4 ขวบ เดี่ยวไวโอลิน ที่ยอดวิวตอนนี้ 22 ล้านแล้ว
คลิปน้อง "ธนัช" เด็กไทยอัจฉริยะ ตอน 4 ขวบ เดี่ยวไวโอลิน ที่ยอดวิวตอนนี้ 22 ล้านแล้ว
เปิดอ่าน 13,394 ครั้ง
"โกสน" ช่วยดูดพิษในอากาศ
"โกสน" ช่วยดูดพิษในอากาศ
เปิดอ่าน 9,922 ครั้ง
เคล็บลับอร่อยได้ดังใจ แต่..ไม่อ้วน
เคล็บลับอร่อยได้ดังใจ แต่..ไม่อ้วน
เปิดอ่าน 18,337 ครั้ง
กินยาให้ถูกโรค
กินยาให้ถูกโรค
เปิดอ่าน 16,070 ครั้ง
3 เทคนิควิเศษ ที่จะเสกให้คุณพูดอังกฤษเก่งเหมือนเจ้าของภาษา
3 เทคนิควิเศษ ที่จะเสกให้คุณพูดอังกฤษเก่งเหมือนเจ้าของภาษา

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ