ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
วิธีปฏิบัติเป็นเลิศ ( Best Practice ) ประเภทนวัตกรรมเพื่อการเรียนการสอน ชื่อเรื่อง เกมสนุก สุขหรรษา พาเรียนรู้สู่ความเป็นเลิศ : วีรสิทธิ์ เกษรนวล

รายงานวิธีการปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practices)

ประเภทของนวัตกรรม/วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ สื่อ/นวัตกรรมเพื่อการเรียนการสอน

1. ชื่อเรื่อง เกมสนุก สุขหรรษา พาเรียนรู้สู่ความเป็นเลิศ

2. ข้อมูลผู้นำเสนอ นายวีรสิทธิ์ เกษรนวล ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ - โรงเรียนลานทรายพิทยาคม

อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์

3. ที่มาและความสำคัญ

พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2545 กําหนดให้ การจัดการศึกษาต้องเป็นไปเพื่อพัฒนาคนไทยให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ สติปัญญา ความรู้ และคุณธรรม มีจริยธรรมและวัฒนธรรมในการดํารงชีวิต สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข โดยการจัดระบบโครงสร้างกระบวนการจัดการศึกษายึดหลักมีเอกภาพด้านนโยบาย และจัดระบบประกันคุณภาพ การศึกษาทุกระดับและทุกประเภทการศึกษา ดังนั้นจึงจําเป็นที่รัฐต้องตรวจสอบประเมินผลว่าการจัด การศึกษาที่เป็นการให้บริการสาธารณะแก่ประชาชนที่รัฐจะต้องจัดให้ทั่วถึงนั้นมีคุณภาพเท่าเทียมกันมากน้อยเพียงใดจึงได้จัดตั้งสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ขึ้น เพื่อเป็นหน่วยงานในการดําเนินการทดสอบผู้เรียน

จากการจัดการเรียนการสอนรายวิชาใน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี แล้ว พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในระดับโรงเรียนและผลการทดสอบระดับชาติ (O-NET) ของนักเรียนโรงเรียนลานทรายพิทยาคม อยู่ในระดับต่ำ นักเรียนยังขาดกระบวนการคิดที่เหมาะสมในการทำงาน ดังนั้นครูผู้สอนจึงจําเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเชื่อมโยงความรู้กับกระบวนการเรียนรู้ และการจัดกิจกรรม การเรียนรู้ที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาความคิด ทั้งความคิดเป็นเหตุเป็นผล คิดสร้างสรรค์ คิดวิเคราะห์วิจารณ์ ทักษะที่สําคัญทั้งทักษะกระบวนการและทักษะในศตวรรษที่ 21 และผู้เรียนส่วนใหญ่ยังขาดความเอาใจใสในการทบทวนบทเรียน จึงทําให้ลืมสาระการเรียนรู้ในเรื่องที่เรียนผ่านมาแล้ว ต้องเสียเวลากลับมาทบทวนความรู้ในเรื่องที่เรียนมาแล้งก่อนการเรียนรู้เรื่องใหม่ และส่งผลต่อการเข้าค่ายยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนชั้นมัธมศึกษาปีที่ 6 ทําให้ไม่สามารถทบทวนบทเรียนได้ ต้องใช้เวลาในการจัดกิจกรรมแต่ละกิจกรรมอย่างมาก

ประกอบทั้งโรงเรียนลานทรายพิทยาคมได้ดำเนินโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพื่อให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นไป ทั้งนี้ครูผู้จึงออกแบนวัตกรรมเพื่อนำไปแก้ไขดังกล่าวให้มีศักยภาพผู้เรียนมายิ่งขึ้น

4. จุดประสงค์

1) เพื่อสร้างเกมสนุก สุขหรรษา พาเรียนรู้สู่ความเป็นเลิศ ขึ้นมาใช้ทบทวนกับผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อกิจกรรม เกมสนุก สุขหรรษา พาเรียนรู้สู่ความเป็นเลิศ

3) เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

5. ขั้นตอนการดำเนินงาน ได้ดำเนินการตามกระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพครู (PLC) ของโรงเรียนลานทรายพิทยาคมโดยยึดหลักกระบวนการ วงจร PDCA ดังนี้

5.1 ขั้นตอนเตรียมการ (P: Plan) ประกอบด้วย

5.1.1 ศึกษาหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2560) กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อนำมาออกแบบสร้างนวัตกรรมทางการศึกษา

5.1.2 ศึกษาและวิเคราะห์เอกสาร งานวิจัยและผลงานทางวิชาการที่เกี่ยวข้อง

5.1.3 เก็บรวบรวมข้อมูลสำหรับศึกษาวิเคราะห์ แยกแยะนักเรียน เพื่อหาความแตกต่างระหว่างบุคคล ความพร้อมด้านความรู้พื้นฐาน และประสบการณ์เดิมที่มีอยู่ก่อน

5.1.4 เก็บรวบรวมข้อมูลนวัตกรรมทางการศึกษาเพื่อความเหมาะสมในการนำไปใช้กับผู้เรียน

5.1.5 นำเสนอรูปแบบของนวัตกรรมต่อผู้เชี่ยวชาญ (Expert) และสมาชิกในกลุ่มชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพครู (PLC) ของเครือข่ายโรงเรียนลานทรายพิทยาคม เพื่อขอรับความคิดเห็นและตรวจพิจารณาความตรงเชิงโครงสร้าง (Structure validity) ของรูปแบบฯ แล้วนำผลมาปรับปรุงรูปแบบฯ

5.1.6 ปรับปรุงนวัตกรรมตามข้อเสนอขอผู้เชี่ยวชาญ จึงได้รูปแบบของนวัตกรรมทางการศึกษา ดังนี้ คือ เกม

5.1.7 สร้างแบบสังเกตพฤติกรรมในการใช้นวัตกรรมของผู้เรียน และสร้างแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนหลังการใช้เกมจัดการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์

5.2 ขั้นออกแบบนวัตกรรมทางการศึกษา (D: Do)

5.2.1 การออกแบบเกม โดยการศึกษาตามตัวชี้วัดกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีได้เรียนรู้ตั้งแต่ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 - 6

5.2.2 ศึกษาวิธีการจัดทําเกมและการใช้เกมในการเรียนการสอน วิทยาศาสตร์ ซึ่งสรุปได้ว่า การใช้เกมสามารถใช้ได้ทั้งการนําเข้าสู่บทเรียน ใช้ในการเรียนรู้เรื่องใหม่ ใช้ในการสรุปบทเรียน และใช้ทบทวนบทเรียนที่เรียนมาแล้ว โดยการเล่มเกมช่วยพัฒนาทักษะการอ่าน การสื่อสาร ความร่วมมือการแก้ปัญหา และการตัดสินใจ เลือกวิธีการจัดทําเกมสนุก สุขหรรษา พาเรียนรู้สู่ความเป็นเลิศ โดยจัดทําเกมใน 3 ลักษณะ ดังนี้ เกมโดมิโน เกมบิงโก เกมทายประโยคปริศนา

5.3 ขั้นจัดการเรียนรู้และสังเกตการณ์ใช้นวัตกรรม (See : S) โดยมีขั้นตอนในการดำเนินการ ดังนี้

5.3.1 การประชุมก่อนการสังเกตการนำนวัตกรรมไปใช้ (Pre - Observation) เพื่อชี้แจงขั้นตอนการเรียนการสอน

5.3.2 การสังเกตการสอน (Observation) เป็นการสังเกตการสอนเพื่อการดำเนินตามขั้นตอนของครูผู้สอนและการมีพฤติกรรมตอบสนองของนักเรียนจากการเล่นเกมในขั้นต่างๆ ที่ครูได้ออกแบบไว้

1) นำเกมสนุก สุขหรรษา พาเรียนรู้สู่ความเป็นเลิศไปให้ผู้เรียนได้เล่น เมื่อต้องการทบทวน

บทเรียนในแต่ละเรื่องที่ได้จัดทำ หรือเมื่อนักเรียนมีเวลาว่างและต้องทบทวนบทเรียนนั้นๆ อีก

2) หลังจากเล่นเกมครูสอบถามความรู้ที่ได้จากการเล่นเกม และข้อเสนอแนะของผู้เรียนในแต่ละเกมที่เล่น เพื่อนำข้อมูลหรือแนวคิดของผู้เรียนมาพัฒนาเกมให้มีคุณภาพและเหมาะสมกับผู้เรียนมากยิ่งขึ้น

3) สอบถามความพึงพอใจของผู้เรียนหลังจากการเล่นเกมครบทุกเกม

5.3.3 การประชุมหลังการสังเกตการสอน (Post – Observation) เพื่อสรุปข้อมูลการจัดการเรียนการสอนที่พบโดย สมาชิกผู้สังเกตการสอน

5.4 ขั้นสะท้อนผล (Reflect)

5.4.1 สะท้อนความสำเร็จกับจุดประสงค์ และสังเคราะห์บทสรุปที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน (Open)

5.4.2 สะท้อนปัญหาและอุปสรรค ข้อควรปรับปรุง และสิ่งที่ต้องพึงระวัง (Care)

5.4.3 เผยแพร่ผลงานที่ดีควรรักษาไว้ให้มีต่อไปหรือนำไปพัฒนาต่อยอด (Share)

6. ผลการดำเนินงาน

6.1 ผลที่เกิดตามจุดประสงค์

6.1.1 ผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ได้ใช้เกมสนุก สุขหรรษา พาเรียนรู้สู่ความเป็นเลิศ ในการทบทวนบทเรียน

6.1.2 ผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีความพึงพอใจต่อการใช้นวัตกรรมเกมสนุก สุขหรรษา พาเรียนรู้สู่ความเป็นเลิศ ในระดับมาก

6.1.3 เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2563 มีคะแนนเฉลี่ยการทดสอบการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ของวิชาวิทยาศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ด้วยคะแนนเฉลี่ย 28.00 เพิ่มขึ้นร้อยละ 13.64 คะแนนพัฒนาเท่ากับ บวก 3.36

6.1.๔ เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 256๔ มีคะแนนเฉลี่ยการทดสอบการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ของวิชาวิทยาศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ด้วยคะแนนเฉลี่ย 28.๗๐ เพิ่มขึ้นร้อยละ ๒.๕๐ คะแนนพัฒนาเท่ากับ บวก ๐.๗๐

6.2 ผลสัมฤทธิ์ของผลงาน

ผลจากการนําเกมสนุก สุขหรรษา พาเรียนรู้สู่ความเป็นเลิศ ไปใช้จัดกิจกรรมให้ผู้เรียน พบว่า เกมสนุก สุขหรรษา พาเรียนรู้สามารถนำไปใช้ทบทวนบทเรียนให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ได้ดังนี้

6.2.1 ผู้เรียนได้ทํากิจกรรมด้วยตนเองด้วยความสนุกสนาน มีความกระตือรือร้นในการเล่นเกม ส่งผลให้ผู้เรียนได้ทบทวนเนื้อหาโดยไม่รู้สึกเบื่อ กับการอ่าน ผู้เรียนยังได้ฝึกทักษะการสื่อสาร ความร่วมมือ การแก้ปัญหา และการตัดสินใจ ซึ่งเป็นทักษะในศตวรรษที่ 21 และยังสอดคล้องกับทิศนา แขมณี ที่ได้กล่าวไว้ว่า การเรียนรู้โดยใช้เกม เป็นกระบวนการที่ผู้สอนใช้ในการช่วยให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ตามวัตถุประสงค์ที่กําหนด โดยให้เล่นเกม ตามกติกา และนําเนื้อหาและข้อมูลของเกม พฤติกรรมการเล่น วิธีการเล่น และผลของการเล่นเกมมาใช้ในการสรุปการเรียนรู้ โดยมีจุดประสงค์เพื่อช่วยให้นักเรียนได้เรียนรู้เรื่องต่างๆ อย่างสนุกสนานและท้าทาย ความสามารถ รวมทั้งเป็นการฝึกผู้เรียนให้มีคุณธรรมด้านการมีวินัยและมีความซื่อสัตย์ในการเล่นเกม

6.2.2 นักเรียนมีพฤติกรรมที่แสดงให้เห็นว่ามีทักษะการคิดเป็น คิดด้วยตนเอง อย่างเป็นขั้นตอนผ่านกระบวนการคิดมากยิ่งขึ้น ผ่านเทคนิคการเรียนรู้แบบโดยใช้แอพลิเคชันต่างๆ เทคนิคการตั้งคำถาม(Question to Learn) ในแต่ละขั้นการสอน

6.2.3 นักเรียนได้เรียนรู้จากการปฏิบัติผ่านกระบวนการกลุ่ม ที่มีการวางแผน บทบาทอย่างชัดเจน เทคนิคเกมเสริมทักษะ และเทคนิคบทบาทสมมุติ เป็นต้น

โพสต์โดย โอ๊ต : [8 ก.ค. 2566 เวลา 09:11 น.]
อ่าน [3241] ไอพี : 49.48.81.228
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 10,190 ครั้ง
การปลูกและการดูแลรักษามะเขือเปราะ
การปลูกและการดูแลรักษามะเขือเปราะ

เปิดอ่าน 17,154 ครั้ง
การศึกษาชำรุด-เด็กไม่รู้จักตัวเอง ปรับระบบสอบแค่แก้ปัญหาปลายเหตุ
การศึกษาชำรุด-เด็กไม่รู้จักตัวเอง ปรับระบบสอบแค่แก้ปัญหาปลายเหตุ

เปิดอ่าน 19,553 ครั้ง
10 เรื่องมหัศจรรย์เกี่ยวกับไข่ ที่คุณสามารถทำเอง เอาไว้สอนเด็กได้
10 เรื่องมหัศจรรย์เกี่ยวกับไข่ ที่คุณสามารถทำเอง เอาไว้สอนเด็กได้

เปิดอ่าน 30,360 ครั้ง
ระเบียบ ก.ค.ศ. ว่าด้วยระบบทะเบียนประวัติข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2555
ระเบียบ ก.ค.ศ. ว่าด้วยระบบทะเบียนประวัติข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2555

เปิดอ่าน 18,621 ครั้ง
แจกฟรี powerpoint ฟิสิกส์ ม.ปลาย (บริษัท วิทยพัฒน์ จำกัด)
แจกฟรี powerpoint ฟิสิกส์ ม.ปลาย (บริษัท วิทยพัฒน์ จำกัด)

เปิดอ่าน 51,476 ครั้ง
เผยสูตรสร้างครอบครัว 4.0 สังคมเป็นสุข
เผยสูตรสร้างครอบครัว 4.0 สังคมเป็นสุข

เปิดอ่าน 3,751 ครั้ง
ความแตกต่างระหว่างด้ายเย็บผ้าและด้ายปัก และประเภทของด้ายปัก
ความแตกต่างระหว่างด้ายเย็บผ้าและด้ายปัก และประเภทของด้ายปัก

เปิดอ่าน 19,252 ครั้ง
การรักษาโต๊ะคอมให้ใช้งานได้ยาวนาน
การรักษาโต๊ะคอมให้ใช้งานได้ยาวนาน

เปิดอ่าน 15,365 ครั้ง
"สมุนไพร" ส่วนประกอบอาหารไทยที่มีคุณค่า
"สมุนไพร" ส่วนประกอบอาหารไทยที่มีคุณค่า

เปิดอ่าน 15,734 ครั้ง
12 วิธีแก้เซ็ง
12 วิธีแก้เซ็ง

เปิดอ่าน 13,623 ครั้ง
หวิดโดนรถทับ สาวลืมดึงเบรคมือ
หวิดโดนรถทับ สาวลืมดึงเบรคมือ

เปิดอ่าน 14,328 ครั้ง
ทำไมแบตเตอรี่มีอายุสั้นลง?
ทำไมแบตเตอรี่มีอายุสั้นลง?

เปิดอ่าน 19,482 ครั้ง
3 ปีมีครั้ง! เฮ 28 พ.ย. "ฤกษ์รับทรัพย์" หมอช้างแนะปรับฮวงจุ้ย เปลี่ยนกระเป๋าตังค์ใหม่สุดเฮง
3 ปีมีครั้ง! เฮ 28 พ.ย. "ฤกษ์รับทรัพย์" หมอช้างแนะปรับฮวงจุ้ย เปลี่ยนกระเป๋าตังค์ใหม่สุดเฮง

เปิดอ่าน 261,138 ครั้ง
มาตรฐานวิชาชีพครู
มาตรฐานวิชาชีพครู

เปิดอ่าน 3,429 ครั้ง
แนะนำแนวทางสำหรับครูรุ่นใหม่ ในการเตรียมเด็กสอบ TGAT
แนะนำแนวทางสำหรับครูรุ่นใหม่ ในการเตรียมเด็กสอบ TGAT

เปิดอ่าน 16,464 ครั้ง
วิธีจำศัพท์
วิธีจำศัพท์
เปิดอ่าน 9,163 ครั้ง
รวมฮิตโรคเด่น-เด็กเสี่ยงเป็นมากที่สุดในหน้าฝน!
รวมฮิตโรคเด่น-เด็กเสี่ยงเป็นมากที่สุดในหน้าฝน!
เปิดอ่าน 18,015 ครั้ง
กฏ ก.ค.ศ. ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการครูฯออกจากราชการกรณีไม่สามารถปฏิบัติราชการให้มีประสิทธิภาพ
กฏ ก.ค.ศ. ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการครูฯออกจากราชการกรณีไม่สามารถปฏิบัติราชการให้มีประสิทธิภาพ
เปิดอ่าน 9,128 ครั้ง
3 ข้อควรรู้ ก่อนพาลูก ไปหาหมอ
3 ข้อควรรู้ ก่อนพาลูก ไปหาหมอ
เปิดอ่าน 145,625 ครั้ง
ความหมาย ความสำคัญและประโยชน์ของแผนที่
ความหมาย ความสำคัญและประโยชน์ของแผนที่

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ